ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Shot fic ตอนสั้นๆ จับจิ้นให้หมด ทั้งวายทั้งนอร์มอล ฮ่าฮ่าฮ่า

    ลำดับตอนที่ #1 : Slam dunk (yaoi) : ความกังวลใจของเจ้าจิ้งจอง part 1-2 (Hana x Ruka x Sendo)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.45K
      37
      25 ต.ค. 57


    ความกังวลใจของเจ้าจิ้งจอก

     

     

     

    "ขอคุยด้วยหน่อยสิ รุคาว่า"

    "มีเรื่องอะไร"

    "ก็แค่จะมาบอกว่านายกำลังแพ้ฉันอยู่"

    "เรื่อง?" 

       รอยยิ้มเล็กๆเผยให้เห็นก่อนที่คำตอบจะถูกบอกออกมา ใบหน้าของรุคาว่า คาเอเดะเหมือนไม่แยแสใดๆแต่จิตใจข้างในนั้นใครเล่าจะเดาได้นอกจากตัวของเขาเท่านั้น

     

     

       ร่างของรูกี้นัมเบอร์วันของทีมโชโฮคุกำลังฟุบหลับบนโต๊ะเรียนไม่ไหวติง ตามปกติแล้วหนุ่มคนนี้ก็มีนิสัยขี้เซาไม่ชอบพูดจากับใครอยู่แล้ว กิจกรรมหลักนอกจากการเล่นบาสของเขาก็คือการนอน หากมันผู้ใดมายุ่งกับนิทราอันแสนสุขของเขา มันผู้นั้นจะถูกสายตาเย็นชาราวกับจิ้งจอกกำลังเตรียมล่าเหยื่อประหัดประหารให้หนีแตกกระเจิงไปสิ้น 

     

    ....ต้องนอนให้มากที่สุด.....

     

     

    "รุคาว่าหมู่นี้ท่าทางไม่สดชื่นเลยนะคะพี่อาเคมิ เฉพาะเวลาซ้อมที่เขาเอาจริงเอาจัง แต่นอกเหนือจากนั้นเขาดูเนือยๆกว่าแต่ก่อนอีก" ฮารุโกะจังเอ่ยอย่างเป็นห่วง เธอเฝ้าสังเกตมาได้สักระยะหนึ่งแล้วว่าท่าทางของรุคาว่าคุง ชายหนุ่มที่เธอแอบชอบดูแปลกไป

     

     

    "เธอก็รู้สึกอย่างนั้นเหรอ พี่คิดว่าอาจเป็นเพราะนัดที่แข่งแพ้ไคนันทำให้เขาอาจจะกังวลกับตัวเองที่หมดแรงตอนแข่งช่วงท้ายเกมส์ จริงอยู่ที่นัดแข่งกระชับมิตรที่ซ้อมกับเรียวนันอาจจะไม่เห็นชัด รุคาว่าย่อมรู้ตัวเองดีว่ามันเป็นปัญหาอันใหญ่หลวงของเขาน่ะ" อาเคมิ กับตันทีมโชโคุแสดงท่าทีกังวลออกมาเช่นกันไม่เพียงแต่รุคาว่า แต่ยังมีเจ้าเด็กปีหนึ่งความหวังของทีมอีกคนหนึ่งที่ช่วงนี้หมอนั่นดูแปลกไปด้วยเหมือนกัน ท่าทางมันจะบ้าพลังน้อยลง จริงจังกับการซ้อมมากขึ้น แต่สิ่งที่อาเคมิกำลังห่วงก็คือ

     

    ....เจ้าลิงหัวแดงซากุราหงิ ฮานามิจิ พักนี้ดูท่าทางหมอนั่นมักจะเหม่อลอยชอบกล......

     

    ....ตั้งแต่ที่เอสของทีมเรียวนันเข้ามาอาสาที่จะช่วยซ้อมพิเศษให้เด็กใหม่ที่อยู่คนละทีม มันก็เป็นเรื่องที่สุดแปลกอย่างหนึ่งแล้ว....

     

    'แค่การกุศลน่ะ ฉันว่างๆ' เซนโดบอกยิ้มๆ หลังจากที่เข้ามาดูการซ้อมบาสของทีมโชโฮคุในวันหนึ่ง 

     

    'คนอย่างหมอนี่ จะซ้อมพิเศษรึจะทำอะไรก็ไม่ได้เรื่องอยู่เหมือนเดิมแหละ'รุคาว่าขว้างลูกบาสลงพื้นอย่างแรง เหมือนไม่พอใจอะไรบางอย่าง ก่อนที่จะเดินออกจากโรงยิมไป 

     

    'ไอ้ จิ้งจอกรุคาว่า แก๊!!!!! ว่าใครไม่ได้เรื่อง หน๋อย!บังอาจมาว่าซากุราจิ ฮานามิจิ นักบาสอัจฉริยะได้นะแก คอยดู คอยดูให้ดีนะ ฉันจะเก่งจนแกเทียบไม่ติดเลยคอยดูเถอะ' ซากุราหงิตะโกนโวยวายตามหลัง ส่วนเซนโดได้แต่ยิ้มลูกเดียว

     

    'งั้นฝากเจ้านี่ด้วยนะ'อาเคมิตบหัวแดงๆของซากุราหงิเบาๆ

     

         ผ่านมาได้เกือบอาทิตย์นึงแล้วที่ซากุราหงิตัองฝึกซ้อมพิเศษกับเซนโด ถ้าเทียบกับรุคาว่าแล้ว เซนโดเก่งกว่าแค่ไหน หรือรุคาว่าเก่งกว่าเขาก็เทียบไม่ถูกหรอก ท่าทีนิ่งเงียบของเขาทำให้เซนโดต้องถามคำถามเดิมอีกครั้ง

     

    "ว่าไงซากุราหงิ ระหว่างฉันกับรุคาว่านายว่าใครเก่งกว่ากัน" เซนโดเดินเข้ามาใกล้ ในมือถือลูกบาสคาไว้ จ้องมองหน้าของอีกฝ่ายที่กำลังพยายามคิดคำตอบอย่างหนักนิ่งๆ

     

    "ไม่รู้ นายจะถามไปหาสวรรค์วิมานอะไร จะเยาะเย้ยฉันที่เล่นบาสสู้พวกนายไม่ได้ใช่ไหม" แม้จะขี้โม้ยังไงก็ตาม แต่ซากุราหงิก็รู้แก่ใจดีกว่าฝีมือการเล่นบาสของเขาเทียบกับทั้งรุคาว่าและเซนโดไม่ได้เลย ซากุราหงิกระฟัดกระเฟียดด้วยอารมณ์เคืองตัวเองจนเซนโดนึกขำ

     

    "ฉันไม่เคยคิดเยาะเย้ยอะไรนายเลยนะ แต่อยากรู้เฉยๆว่า สำหรับนายแล้ว ฉันมีอะไรที่เหนือกว่ารุคาว่าบ้างไหม" น้ำเสียงของเซนโดดูอ่อนโยนไม่เข้าท่าเลย ซากุราหงิรู้สึกว่ามันประหลาด เขาหน้ามุ่ยกำลังนึกอะไรบางอย่าง สุดท้ายก็ยิ้มออกมา

     

    "ฮ่าฮ่า ฉันมีสิ่งหนึ่งที่เหนือกว่าเจ้ารุคาว่า แต่กับนายฉันไม่แน่ใจต้องลองพิสูจน์ชัดๆก่อน"

     

    "อะไรงั้นเหรอ"

     

    "ถอดออก"ซากุราหงิสั่ง เซนโดกำลังงงว่าอีกฝ่ายจะมาไม้ไหน ให้ถอดอะไรแถวนี้เนี่ย กลางวันแสกๆ แถมยังเป็นสนามบาสกลาวงสวนสาธารณะสถานที่ฝึกซ้อมพิเศษประจำในช่วงหนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมา

     

    "บอกให้ถอดก็ถอดสิ ดูสิฉันถอดแล้ว" ท่าทีขลุกขลักของซากุราหงิหลังจากถอดสิ่งนั้นออก เร่งให้เซนโดทำตามเขาบ้าง 

     

    "รองเท้างั้นเหรอ"เซนโดจ้องไปที่เท้าอันเปลือยเปล่าของซากุราหงิ

     

    "ก็ใช่น่ะสิ ถ้าไม่ถอดรองเท้าพิสูจน์ให้ดูจะๆจะเทียบได้ยังไงว่าใครสูงกว่ากันน่ะ ฉันสูง 188 cm  ส่วนเจ้ารุคาว่าสูง 187 cm ฮ่าฮ่า ฉันเหนือกว่าเจ้านั่น ส่วนนายน่ะมันดูยากเพราะไอ้ผมตั้งๆของนายเนี่ยแหละ คิดจะใช้ลูกไม้นี้เพื่อเพิ่มส่วนสูงล่ะสิ เจ้าพวกขี้โกง"ซากุราหงิชี้ไปที่ผมของเซนโดด้วยท่าทีไม่เชื่อใจ เซนโดจำใจต้องถอดรองเท้าของเขาออก 

     

    "ฉันสูง 190 cm ไม่รวมผมที่ตั้งๆนี่ นายจะพิสูจน์ไหม"

    "ไปวัดกันตรงโน้น" ซากุราหงิท้าทายพร้อมกับชี้ไปที่เสาของแป้นบาส หมายจะใช้เป็นจุดกำหนดความสูงแต่เซนโดส่ายหน้า

     

    "ไม่เห็นต้องยุ่งยากเลย" ร่างของซากุราหงิถูกกระชากเข้าปะทะกับแผงอกกำยำแข็งแรง ใบหน้าแทบจะชนกับเพียงนิดเดียวริมฝีปาก็จะสัมผัสกันอยู่แล้ว มือใหญ่ของเซนโดจับหัวของซากุราหงิไว้ และเจ้าตัวก็กำลังเคลื่อนหน้าเข้าไปใกล้ จนหน้าผากแตะกันได้ในที่สุด

     

    ....เจ้าคนผมแดงไม่ทันได้ตั้งตัว ก็ถูกจัดการได้ซะขนาดนี้...

     

    "เอาล่ะ ใครที่สูงกว่ากัน ซากุราหงิ" แววตาที่ปกติเฉยเมยจ้องลงมามองซากุราหงิจนเขารู้สึกประหม่า นี่เซนโดไม่รู้เลยรึไงว่า ผู้ชายสองคนมาเอาหน้าผากชนกันเนี่ย มันโคตรจะแปลก

     

    "อะ ไอ้ บ้า บ้า"ซากุราหงิหน้าแดงแป๊ด 

     

    "หน้านายมันแดงไปหมดแล้ว โกรธเหรอหรือว่า อา..."

     

    โป๊ก!!!!!!!!!

     

    ยังไม่ทันพูดจบซากุราหงิก็เอาหน้าผากของตัวเองโขกเข้ากับหน้าผากของเซนโดอย่างจัง เซนโดร้องโอ๊ยเบาๆ ลูบหน้าผากตัวเองป้อยๆ

     

    "ไอ้บ้าอย่างแกมันต้องเจอแบบนี้ ฝึกพิเศษอะไร ฉันไม่เอาด้วยแล้ว ถึงฉันจะแพ้เรื่องความสูง แต่สักวันฉันจะต้องเอาชนะทั้งแกทั้งเจ้ารุคาว่าให้ได้ กลับบ้านไปตกปลาเลยไป๊ ไอ้หัวตั้ง" ซากุราหงิเข่นเขี้ยวบอกอย่างอาฆาตมาดร้ายจากไป

     

    "งั้นเหรอ รุคาว่าก็มีเรื่องที่แพ้ซากุราหงิด้วยสินะ" เซนโดมีเรื่องแหย่รุคาว่าเล่นอีกเรื่องแล้ว

     

     

    ....นอกจากเรื่องที่หมอนั่นกำลังชอบซากุราหงิอยู่.....

     

    ...รุคาว่า คาเอเดะ อยากเห็นสีหน้าเจ้านั่นโกรธชะมัด..

     

    ...ไปหาหมอนั่นดีกว่า.....

     

     

       รุคาว่า คาเอเดะ กำลังประสบปัญหาใหญ่หลวงในชีวิต เขาเตี้ยกว่าคนที่เขาแอบชอบไปหนึ่งเซนติเมตร อันที่จริงมันก็หลายเดือนมาแล้วหลังจากการแนะนำตัวของสมาชิกชมรมบาส ความสูงของแต่ละคนน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง เพราะยังอยู่ในวัยหนุ่มแถมออกกำลังกายทุกวัน แต่ยังไงก็ตาม รุคาว่าก็ไม่กล้าที่จะวัดส่วนสูงซ้ำ

     

    ...ถ้าเกิดมันไม่เพิ่มขึ้นเลยล่ะ....

    ...ถึงจะสูงขึ้น แต่ถ้าซากุราหงิก็สูงขึ้นด้วยล่ะ...

     

    'ฉันชนะนายอยู่เรื่องนึงนะ นายรู้มั้ย' เซนโด อากิระ เจ้านั่นมาหาเขาวันก่อน

     

    'นายมีอะไรจะพูดก็พูดมา' รุคาว่าตัดรำคาญ เขารู้ว่าเจ้าเอสของทีมเรียวนันคนนี้มันกวนประสาทแค่ไหน ทั้งๆที่กับคนอื่นมันก็ไม่เห็นเคยยุ่งอะไรกับใคร

     

    ...ทำไมมันจะต้องชอบหาเรื่องกันนักนะ...

     

    ...โดยเฉพาะทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับซากุราหงิ ฮานามิจิ...

     

    'หมอนั่นน่ะ ใช้ได้เลยนะ ฝึกกับฉันแค่อาทิตย์เดียวฝีมือก็พัฒนาจนไม่น่าเชื่อเลยล่ะ เห็นดื้อไม่สนใจใครแบบนั้น บทจะเป็นนักเรียนก็เชื่อฟังเป็นอย่างดี ครูอย่างฉันแสนจะชื่นใจ หมอนั่นก็มีส่วนที่น่ารักเลยน่าเอ็นดูชะมัด'เซนโดพยายามยั่วรุคาว่า เขาอยากเห็นเจ้าหน้าปลายตายนี่ของขึ้น เพราะไม้แรกที่เอามาคือเรื่องความสูง เจ้ารุคาว่าไม่แสดงท่าทีสะทกสะท้านเลยแม้แต่นิดเดียว แถมยังจะเดินหนีอย่างเบื่อๆด้วย

     

    ..งานอดิเรกอย่างหนึ่งคือ กวนโมโหเจ้านี่...

    ..ก็มันน่าสนุกดี.....

     

     

    'อย่ายุ่งกับหมอนั่น' รุคาว่าขู่หน้าตาขึงขัง เซนโดยิ้มให้กับความสำเร็จของตัวเอง

     

    'ฉันไม่ยุ่งกับสุดที่รักของ นายหรอก นายเนี่ยมาโซชะมัด อดทนยังกะพระ ชอบเขาก็บอกเขาไปสิ ซากุราหงิเป็นพวกเข้าใจอะไรยาก นายคอยเอาแต่จ้องเขา ส่งสายตา ไม่ก็คอยกระแนะกระแหนยังกับเด็กประถมที่ชอบแกล้งคนที่แอบชอบอยู่อย่างนี้ ซากุราหงิก็เข้าใจไปใหญ่เลยว่านายไม่ชอบขี้หน้าเขาสิ รู้มั้ยว่าหมอนั่นน่ะน้อยใจนายนะ เรื่องที่ไม่ว่าจะทำดีแค่ไหน เล่นบาสเก่งขึ้นยังไง แต่นายก็เอาแต่เหน็บ เอาแต่บอกว่าไม่ได้เรื่อง'

     

    'นายพล่ามอะไรของนาย'

     

    'รุคาว่า ฉันพูดจริงๆนะ นายมันซึนตัวพ่อเลยว่ะ หัดชมเขาหน่อยดิวะ ซากุราหงิเป็นประเภทถ้าถูกชมแล้วจะทำได้ดีขึ้น ถ้าขืนทำตัวเย็นชาแบบนี้ต่อไป ซากุราหงิจะถูกใครแย่งไปก่อนก็ไม่รู้ด้วยละนะ หมอนั่นยิ่งเป็นคนมีเสน่ห์กับเพศเดียวกันอยู่'

     

    'ทำไม นายชอบหมอนั่นรึไง' รุคาว่าพยายามอดทนกับสิ่งที่เซนโดบอก

     

    ..ทำไมจะไม่รู้ โดยเฉพาะแก เจ้าเซนโดบังอาจมาอาสาสอนบาสอย่างหน้ามึนๆ แกคิดอะไรของแกอยู่...

     

     

        รุคาว่าสะบัดหัวเบาๆ ช่วงนี้แม้จะงีบเยอะ แต่กลับรู้สึกนอนไม่พอ นั่นเพราะว่าหมู่นี้เอาแต่คิดถึงซากุราหงิอยู่ตลอดเวลาเลยเก็บหมอนั่นเอาไปฝันถึงบ่อยมาก ทำไมแม้แต่ในฝันซากุราหงิก็ยังทำท่ารังเกียจเขาเสียเต็มประดา แถมเจ้าเซนโดก็คอนวนเวียนอยู่ใกล้ๆราวกับจะแย่งชิงซากุราหงิไป

     

     

    โกรทฮอร์โมนจะหลั่งได้ดีตอนกลางคืนโดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่เรานอนหลับ มีบางคนบอกว่าเด็กที่เกิดหน้าหนาวจะตัวยาวกว่าเพราะกลางคืนยาวนานกว่ากลางวัน จึงอาจทำให้สูงขึ้นได้ การออกกำลังกายก็ช่วยได้ดีเหมือนกัน.....

     

    รุคาว่าจ้องทีวีไม่กระพริบเมื่อได้ยินเรื่องที่อาจมีวิธีเพิ่มความสูงได้เมื่อหลายเดือนก่อน เขาอยากสูง ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นที่ไหน เมื่อไหร่ที่นอกเหนือจากการซ้อมบาส สิ่งทีาเขาทำก็คือการนอนเพื่อเพิ่มส่วนสูง

     

    เอาล่ะ ตอนนี้ถึงเวลาวัดผลละ รุคาว่าปั่นจักรยานคู่ใจจนมาถึงบ้านของซากุราหงิ เสียงเคาะประตูดังติดต่อกัน จนซากุราหงิเริ่มหงุดหงิด

     

    "จะเข้าก็เข้ามาสิวะ โยเฮ ประตูไม่ได้ล็อค นายซื้ออะไรมาบ้างฉันหิวแล้วง่ะ"ซากุระหงิไม่ได้หันไปดูว่าคนท่ีเดินเข้ามาและยืนค้ำหัวเขาที่กำลังนอนอ่านการ์ตูนอยู่ไม่ใช่โยเฮเพื่อนรัก รุคาว่าเริ่มเดือดปุดๆที่ได้ยินชื่อผู้ชายคนอื่น

     

    "ไม่ยักรู้นะว่าปกตินายมีผู้ชายมาหาที่บ้านด้วย เป็นเพราะว่าอยู่คนเดียวรึไง อะไรๆก็ง่ายไปซะหมด" รุคาว่าโกรธแล้ว ซากุราหงิรีบหันไปดูด้วยความตกใจ

     

    To be continued part 2-2
    นะคะ // ไรท์

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×