ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรียนรามฯอย่างไรให้จบ(เรียนรามไม่ยากอย่างที่คิด)

    ลำดับตอนที่ #4 : ปีที่3

    • อัปเดตล่าสุด 5 เม.ย. 53


    ปีที่3
          การเรียนในปีที่3นี้ผมก็ เรียนเหมือนเดิมHI121, PA270,PA333, PA350,PA422, PY100,RU100 คือวิชาที่ผมเลือกในเทอมนี้ ซึ่งผมยังคงหนีวิชาLW318 ซึ่งผมคิดว่าเอาไว้ลงทีหลังก็ได้ เหลืออีกตั้งหลายเทอม ยังมีเวลาอีกเยอะ คิดแบบชะล่าใจ ผลสอบเทอมนี้ ผมก็ผ่านหมดเหมือนเคย แถมได้Gมาอีก2วิชา
         ออรู้สึกผมจะลืมแนะนำขั้นตอนการลงทะเบียนเรียนไปน่ะ หลายคนเวลาผ่านหน้ารามคำแหง อาจจะเคยเห็นและสงสัยว่าเค้าขายอะไรกัน มุงอะไรกันหว่า ไอ้บาร์โค้ด แบ่งเป็นช่องๆ มันคืออะไร มันคือรหัสบาร์โค้ดของแต่ล่ะวิชาครับ ถ้าเราจะลงทะเบียนเราต้องไปซื้อสมุดลงทะเบียนเรียนก่อน ซื้อได้ที่ในมหาวิทยาลัยครับ ซื้อข้างนอกจะแพง ส่วนบาร์โค้ดก็มีขายเป็นเล่มเลยครับซื้อทีเดียวใช้ได้หมดทุกคณะทุกวิชา ถ้ามีเพื่อนต่างคณะกันก็แบ่งๆกันใช้ได้ครับ แล้วเราจะลงวิชาไหนก็ตัดออกมา แล้วก็เอาบัตรนักศึกษาหันด้านที่มีบาร์โค้ดออกใส่ไว้ในสมุดลงทะเบียน และก็ไปยื่นตามช่องที่ตึกVKBชั้น1 ใช้เวลาไม่กี่นาทีก็เรียบร้อยครับ
         มาว่ากันต่อเรื่องวิชาเรียน เทอม 2 นี้ผมตัดสินใจลงทะเบียนวิชาLW318 และวิชาอื่นก็มีAN113,AN357, PA310,PA321,PA323, PA330 แต่มีประเด็นตรงที่พอถึงเวลาสอบวิชาLW 318 ผมไม่ได้ไปสอบ ด้วยเพราะคิดว่า ไปก็ทำไม่ได้ข้อสอบมันยาก แล้วก็อ่านหนังสือไม่ทันมีเวลาอ่านวิชานี้ไม่กี่วัน แต่มาถึงตอนนี้ผมคิดว่า มันเป็นเพราะผมกลัวไปเอง คิดไปเองก่อน ทั้งๆที่ยังไม่ได้ลงมือทำอะไรเลย พอเราคิดว่ายาก มันก็จะยากสำหรับเรา ส่วนวิชาอื่นผมผ่านหมดครับ ได้Gมาอีก 1 ด้วย ออและในเทอมนี้ก็ได้ลงวิชาโทในสาขามนุษยวิทยา เรื่องวิชาโทนี้เราจะสามารถลงวิชาของคณะอะไรก็ได้จำนวน6วิชา 18หน่วยกิต ซึ่งตัวผมเองได้เลือกสาขานี้ ถ้าเพื่อนๆชอบวิชาไหนก็เลือกลงได้ตามใจชอบเลยครับ
        พอถึงซัมเมอร์ผมก็ลงLW318ไปอีกครับ เพราะคิดว่าซ่อมก็คงไม่ผ่านแน่ เลยลงไว้ก่อนเลย และก็ลงวิชาโทอีก2วิชาคือ AN229,AN278 คราวนี้ ผมได้อ่านวิชาLW318ครับ แต่เป็นอ่านแบบผ่านๆจับใจความอะไรไม่ได้ ตอนไปสอบจำได้ว่าท่องไปแค่กฎหมายปกครองคืออะไร แค่นั้นเอง โดยหวังว่าไปดูแนวข้อสอบก่อนแล้วค่อยไปหวังเอาครั้งหน้า ซึ่งก็ตามคาดครับ ผมทำข้อสอบได้แค่1ข้อ แล้วก็เป็น1ข้อที่ไม่สมบูรณ์ด้วย เพราะเค้าถามอะไรมากกว่านั้น แล้วผมก็ไม่ได้เข้าเรียนกับอาจารย์เลย ตรงนี้ผมขอแนะนำเพื่อนๆที่ติดวิชานี้น่ะครับ ว่าถ้าอยากผ่านต้องฟังอาจารย์บรรยายครับ โหลดคำบรรยายมาก็ได้ถ้าไม่มีเวลาไปฟังในห้องเรียนครับ(เดี๋ยวจะสรุปวิธีเรียนให้ผ่านให้อีกที)
        มาถึงตอนนี้ผมเก็บหน่วยกิตไปได้เยอะแล้ว ผมก็คิดว่ายังไงผมจบภายใน4ปี แน่นอน หรืออาจจะเร็วกว่านั้น แต่แล้วเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น
     *******
    ต่อตอนหน้าครับ

    --------------------------------------
    ต้องขอโทษที่จัดรูปแบบเป็นแบบนี้ เพราะ ผมพิมพ์ในเวิร์ดพอก็อปเอามาลง มันก็วางดีแล้ว แต่พอลงเสดหน้ามันมั่วไปหมด ทำไงดีใครรู้บอกหน่อยน่ะคับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×