ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิศวะ ม.นเรศวร

    ลำดับตอนที่ #1 : วิศวะ ม.นเรศวร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.06K
      2
      17 ม.ค. 50

    ประวัติ คณะวิศวกรรมศาสตร์
    สีประจำคณะคือ สีแดงเลือดหมู

    คณะวิศวกรรมศาสตร์จัดตั้งขึ้นโดยกำหนดเป็นโครงการ ในแผนพัฒนาการศึกษา ระดับอุดมศึกษา ระยะที่ 7(พ.ศ.2535-2539) โดยใน พ.ศ.2535 ได้จัดทำข้อเสนอ โครงการและขออนุมัติโครงการ ปี พ.ศ.2536 มีการจัดเตรียมเพื่อเปิดดำเนินการ และในปี พ.ศ.2537 ได้จัดตั้งคณะวิศวกรรมศาสตร์ขึ้น โดยเปิดสอนนิสิตรุ่นแรก ในระดับปริญญาตรี ในสาขา วิชาวิศวกรรมโยธา จำนวน 40 คน
    สาขาวิชาวิศวกรรม อุตสาหการ จำนวน 40 คน ปี พ.ศ.2538 คณะวิศวกรรมศาสตร์ได้จัดตั้งสาขาวิชา วิศวกรรมเครื่องกลเพิ่มอีก 1 สาขาวิชา เปิดรับนิสิต จำนวน 40 คน และปี พ.ศ.2539 เปิดสอนในระดับ ปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ เพิ่มขึ้น ตลอดจนได้เปิดรับ โดยวิธีรับตรงในสาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์

    ในปัจจุบัน คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร มีภาควิชาต่างๆรวม 4 ภาควิชา คือ ภาควิชา วิศวกรรมโยธา ภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล และภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า และคอมพิวเตอร์ ส่วนสาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์ สังกัดอยู่ในส่วนหนึ่งของภาควิชาวิศวกรรมโยธา ในปีการศึกษา 2541 คณะวิศวกรรมศาสตร์เปิดรับนิสิตระดับปริญญาตรี ีภาคพิเศษ รวมทั้งสิ้น 2 สาขาวิชา คือ สาขาวิชาวิศวกรรม โยธา และสาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ ในปีการศึกษา 2542 คณะได้เปิดโครงการ ปริญญาตรีภาคพิเศษ เพิ่มอีก 2 สาขาวิชา คือ สาขาวิศวกรรม คอมพิวเตอร์ และสาขาวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์ และในปี 2543 จะเปิดโครงการรับ นิสิตปริญญาโท อีก 3 สาขาวิชา คือ สาขาวิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม สาขาวิศวกรรมโยธา และสาขาวิศวกรรมระบบ การผลิตอัตโนมัติ ตามลำดับ นอกจากทางด้านการเรียน การสอนแล้ว คณะวิศวกรรมศาสตร์ ยังเป็นศูนย์กลาง การพัฒนาบุคลากรส่งเสริม การศึกษาและการวิจัย การให้บริการความรู้เทคโนโลยีต่างๆของภาคเหนือตอนล่าง

    ปรัชญา
    “มุ่ง มั่นพัฒนาวิชาการ
    สู่ การผลิตวิศวกรที่มีคุณภาพและคุณธรรม
    ความ รู้สู่สังคมไทย
    เป็น ผู้นำด้านวิจัยและเทคโนโลยี
    เลิศ ล้ำค่าความเป็นไทยดำรงไว้ซึ่งวัฒนธรรม”


    วิสัยทัศน์
    คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นแหล่งรวมและเสริมสร้าง องค์ความรู้ด้านเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และสังคมไทยให้นำไปสู่การพึ่งพาตนเอง รวมทั้งการแข่งขันได้ในระดับสากล


    พันธกิจ
    1. สร้างและผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพมีองค์ความรู้เพื่อนำไปสู่การพึ่งพาตนเอง มีคุณธรรมและจริยธรรม
    2. เสริมสร้างบุคลากรและผลงานวิจัยแบบองค์รวม
    3. สร้างระบบบริหารจัดการโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์
    4. ถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อนำไปสู่สังคมแห่งการพึ่งพาตนเอง


    เป้าประสงค์
    1. นิสิตมีความรู้ความสามารถเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน
    2. นิสิตมีคุณธรรมและจริยธรรม
    3. ส่งเสริมความเข้มแข็งของทุนทางวัฒนธรรม
    4. อาจารย์มีผลงานวิชาการที่มีคุณภาพ
    5. คณะวิศวกรรมศาสตร์มีการบริหารจัดการภายในคณะที่มีประสิทธิภาพ
    6. มีระบบฐานข้อมูลและความพร้อมใช้งานของข้อมูล
    7. มีระบบการบริหารความเสี่ยงของระบบสารสนเทศ
    8. ผู้รับบริการทางวิชาการได้รับความพึงพอใจ
     

    ภาควิชาที่เปิดสอนอยู่ในตอนนี้
    1.วิศวกรรมไฟฟ้า
    2.วิศวกรรมคอมพิวเตอร์
    3.วิศวกรรมเครื่องกล
    4.วิศวกรรมอุตสาหการ
    5.วิศวกรรมโยธา
    6.วิศวกรรมวัสดุ
    7.วิศวกรรมสิ่งแวดล้อม
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×