ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราชวงศ์อังกฤษและยุโรป 2

    ลำดับตอนที่ #225 : เจ้าหญิืงมาเรีย แอนนันซิเอตาแห่บูร์บง-ซิซิืลีทั้งสอง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 80
      0
      15 มิ.ย. 57



    เจ้าหญิงมาเรีย แอนนันซิเอตาแห่งซิซิลีทั้งสอง (อังกฤษ: Princess Maria Annunciata of the Two-Sicilies, พระนามเต็ม: มาเรีย อันนุนซีอาตา อีซาเบลลา ฟีโลเมนา ซาบาเซีย, Maria Annunziata Isabella Filomena Sabasia von Habsburg-Lothringen (ราชสกุลเดิม de Bourbon)) ทรงเป็นเจ้าฟ้าหญิงแห่งซิซิลีทั้งสอง และอาร์คดัชเชสแห่งออสเตรีย หลังจากทรงอภิเษกสมรส และทรงเป็นพระชายาองค์ที่ 2 ในอาร์คดยุคคาร์ล ลุดวิกแห่งออสเตรียด้วย

    เจ้าหญิงมาเรีย แอนนันซิเอตา ทรงประสูติเมื่อวันที่ 24 มีนาคมพ.ศ. 2386 ณ เมืองกาแซร์ตาราชอาณาจักรซิซิลีทั้งสอง ทรงเป็นพระราชธิดาในสมเด็จพระราชาธิบดีเฟอร์ดินานด์ที่ 2 แห่งซิซิลีทั้งสอง และอาร์คดัชเชสมาเรีย เทเรซ่าแห่งออสเตรีย พระองค์ทรงได้รับการศึกษาในเมืองเนเปิลส์ ตั้งแต่ทรงพระเยาว์จวบจนสำเร็จการศึกษา

    เมื่อทรงสำเร็จการศึกษา สมเด็จพระราชมารดาทรงจัดพระราชพิธีอภิเษกสมรสให้ทันที โดยพระองค์ได้ทรงอภิเษกสมรสกับพระญาติของพระองค์ อาร์คดยุคคาร์ล ลุดวิกแห่งออสเตรีย พระโอรสในอาร์คดยุคฟรานซ์ คาร์ลแห่งออสเตรีย และเจ้าหญิงโซฟีแห่งบาวาเรีย เมื่อวันที่ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมพ.ศ. 2405 โดยหลังจากอภิเษกสมรส พระองค์ทรงได้รับการสถาปนาเป็นอาร์คดัชเชสแห่งออสเตรีย ทรงมีพระโอรส 3 พระองค์ และพระธิดา 1 พระองค์ ดังนี้...

    หลังจากทรงให้ประสูติกาลพระบุตรทั้ง 4 พระองค์แล้ว พระองค์ทรงมีพระอาการประชวรบ่อยครั้ง จนพระอาการประชวรได้แย่ลงเรื่อยๆ จนในที่สุด พระองค์ก็ทรงสิ้นพระชนม์เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมพ.ศ. 2414 ด้วยพระอาการวัณโรค พระศพถูกฝังไว้ที่วิหารฮับส์บูร์กกรุงเวียนนา


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×