ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราชวงศ์อังกฤษและยุโรป 2

    ลำดับตอนที่ #203 : เจ้าหญิงวิกตอเรีย พระวรราชกุมารี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 176
      0
      7 มิ.ย. 57



    เจ้าหญิงวิกตอเรีย พระวรราชกุมารี(พระนามเต็ม วิกตอเรีย อเดเลด แมรี หลุยซา ประสูติ 21 พฤศจิกายนพ.ศ. 2383 สวรรคต 5 สิงหาคมพ.ศ. 2444) พระราชธิดาพระองค์แรกในสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย และ เจ้าฟ้าชายอัลเบิร์ต แห่งแซ็กซ์-โคบูร์กและก็อตธา ทรงเป็นพระเชษฐภคินีในสมเด็จพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 7 แห่งสหราชอาณาจักร

    ต้นพระชนม์ชีพ

    เจ้าฟ้าหญิงวิกตอเรีย ประสูติเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนพ.ศ. 2383พระราชวังบัคกิงแฮม,ลอนดอน พระราชชนนี คือ สมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย พระธิดาในเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด ออกุสตุส ดยุคแห่งเคนท์และสตราเธิร์น และ เจ้าหญิงวิกตอเรีย แห่งแซ็กซ์-โคเบิร์ก-ซาลเฟลด์ พระราชชนก คือ เจ้าชายอัลเบิร์ต แห่งแซ็กซ์-โคบูร์กและก็อตธา พระโอรสพระองค์ที่ 2 ในแอร์นส์ที่ 1 ดยุคแห่งแซ็กซ์-โคบูร์กและก็อตธา และ เจ้าหญิงหลุยส์ แห่งแซ็กซ์-ก็อตธา-อัลเทนเบิร์ก เจ้าหญิงวิกตอเรีย ทรงเป็นพระราชธิดาพระองค์แรก

    ทรงเข้าศีลจุ่มเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์พ.ศ. 2384พระราชวังบัคกิงแฮม,ลอนดอน โดยมีพ่อแม่ทูนหัว คือ สมเด็จพระราชินีอเดเลดสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งเบลเยียมแอร์นส์ที่ 1 ดยุคแห่งแซ็กซ์-โคบูร์กและก็อตธาดยุคแห่งซัสเซกส์ดัชเชสแห่งกลอสเตอร์ และ ดัชเชสแห่งเคนท์ พระองค์ทรงมีพระนามที่เรียกันเล่นๆว่า "วิกกี้"

    อภิเษกสมรส

    เจ้าหญิงวิกตอเรีย ทรงพบกับพระราชสวามีในอนาคต เจ้าฟ้าชายฟรีดริช วิลเฮล์ม นิโคเลาส์ คาร์ล มกุฎราชกุมารแห่งปรัสเซีย พระราชโอรสในสมเด็จพระจักรพรรดิวิลเฮล์มที่ 1 แห่งเยอรมนี และ เจ้าหญิงออกัสตา แห่งแซ็กซ์-ไวมาร์ เจ้าหญิงวิกตอเรียทรงเข้าอภิเษกสมรสกับเจ้าชายฟรีดริช เมื่อวันที่ 25 มกราคมพ.ศ. 2401 ณ โบสถ์หลวง พระราชวังเซนต์เจมส์

    เจ้าชายและเจ้าหญิงฟรีดริช ทรงมีพระราชโอรสและพระราชธิดาดังนี้


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×