ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราชวงศ์อังกฤษและยุโรป

    ลำดับตอนที่ #50 : อาร์คดยุคคาร์ล มกุฎราชกุมารแห่งออสเตรีย-ฮังการี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 419
      0
      11 ธ.ค. 53

     

    อาร์คดยุคคาร์ลแห่งออสเตรีย (พระนามเต็ม: คาร์ล โธมัส โรเบิร์ต มาเรีย ฟรานซิสกัส จอร์ช แบนัม; Karl Thomas Robert Maria Franziskus Georg Bahnam von Habsburg-Lothringen) ทรงประสูติเมื่อวันที่ 11 มกราคมพ.ศ. 2504 ณ เมืองสแตนเบิร์ก บาวาเรีย ประเทศเยอรมนี ทรงเป็นมกุฏราชกุมารแห่งออสเตรีย-ฮังการี ทรงเป็นพระราชโอรสองค์แรกในสมเด็จพระจักรพรรดิออตโตที่ 1และสมเด็จพระจักรพรรดินีเรจิน่าแห่งออสเตรีย พระองค์ทรงเป็นประมุของค์ปัจจุบันของเครื่องราชอิสริยาภรณ์Order of the Golden Fleece ของประเทศออสเตรีย เมื่อพระองค์ได้ขึ้นครองราชย์แล้ว พระองค์จะทรงเถลิงวัลย์ราชสมบัติเป็น สมเด็จพระจักรพรรดิคาร์ลที่ 2 แห่งออสเตรีย และ สมเด็จพระราชาธิบดีคาร์ลที่ 5 แห่งฮังการี; Emperor Karl II of Austria (The Apostolic King Karl V of Hungary)

    อาร์คดยุคคาร์ลทรงก่อตั้งและเป็นองค์ประธานสมาคมแพนยุโรป-ออสเตรีย (Paneurope-Austria) ในปีพ.ศ. 2530 และในวันที่ 13 ตุลาคมพ.ศ. 2539 พระองค์ทรงเป็นที่ปรึกษาพรรคประชาชนของออสเตรีย และตั้งแต่วันที่ 19 มกราคมพ.ศ. 2545 ทรงเป็นผู้อำนวยการทั่วไปขององค์การยูเอ็นพีโอ; UNPO (Unrepresented Nations and People Organisation) และทรงเป็นผู้อำนวยการสร้างรายการโทรทัศน์ทั่วไปของออสเตรียด้วย

    [แก้] ครอบครัวและชีวิตสมรส

    อาร์คคาร์ลและอาร์คดัชเชสฟรานเซสก้าในวันอภิเษกสมรส
    อาร์คคาร์ลทรงยืนข้างสมเด็จพระจักรพรรดิพระบิดาและอาร์คดยุคเฟอร์ดินานด์พระโอรสทรงนอนอยู่ด้านล่าง
    อาร์คคาร์ลทรงอุ้มอาร์คดัชเชสกลอเรียและอาร์คดัชเชสฟรานเซสก้าทรงนั่งอยู่กับพระโอรสและพระธิดา

    อาร์คดยุคคาร์ลทรงประทับอยู่ที่เมืองซาลส์บูร์กตั้งแต่ปีพ.ศ. 2524 วันที่31 มกราคมพ.ศ. 2536 พระองค์ทรงอภิเษกสมรสกับบารอนเนสฟรานเซสก้า แห่งทิสเซน-บอร์เนอมิสซา ซึ่งเป็นพระธิดาองค์เดียวในบารอนฮันส์ เฮ็นริค แห่งทิสเซน-บอร์เนอมิสซาและพระชายาองค์ที่ 2 ฟีโอน่า แคมป์เปล วอล์เตอร์ ซึ่งเป็นนางแบบชื่อดังของอังกฤษในยุคปี1950s และ 1960s ทั้งสองพระองค์ทรงเข้าพิธีอภิเษกสมรส ณ มหาวิหารมาเรียเซลล์บาซิลิก้า เมืองสตีเรีย ประเทศออสเตรีย

    ทั้งสองพระองค์ทรงมีพระราชธิดา 2พระองค์ และพระราชโอรส 1 พระองค์ ดังนี้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×