ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราชวงศ์อังกฤษและยุโรป

    ลำดับตอนที่ #48 : อาร์คดัชเชสแอสตริดแห่งออสเตรีย-เอสต์ เจ้าฟ้าหญิงแห่งเบลเยียม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 372
      0
      19 เม.ย. 55

     

    เจ้าฟ้าหญิงแอสตริดแห่งเบลเยียม (พระนามเต็ม: แอสตริด โจเซฟิน-ชาร์ลอต ฟาบรีเซีย เอลิซาเบธ เปาลา มารี, อังกฤษ: Astrid Joséphine-Charlotte Fabrizia Elisabeth Paola Marie von Habsburg-Lothringen (Saxe-Coburg and Gotha)) ทรงประสูติเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนพ.ศ. 2505 ทรงเป็นพระราชธิดาเพียงพระองค์เดียวใน สมเด็จพระราชาธิบดีอัลแบร์ที่ 2 และ สมเด็จพระราชินีเปาลาแห่งเบลเยียม ทรงเป็นพระชายาใน อาร์คดยุคลอเรนซ์แห่งออสเตรีย-เอสต์ อีกด้วย ดังนั้น พระองค์จึงทรงได้รับพระอิสริยยศเป็น อาร์คดัชเชสแอสตริดแห่งออสเตรีย-เอสต์ เจ้าฟ้าหญิงแห่งเบลเยียม ดัชเชสแห่งโมเดน่า และ เจ้าฟ้าหญิงแห่งฮังการี (Her Imperial and Royal Highness The Archduchess of Austria-Este, The Princess of Belgium, The Duchess of Modena, and the Princess Royal of Hungary) พระบิดาทูนหัวคือ เจ้าชายฟาบริซีโอ้ ราฟโฟ แห่งคาลาเบรีย และพระมารดาทูนหัวคือ แกรนด์ดัชเชสโจเซฟีน-ชาร์ลอตแห่งลักเซมเบิร์ก ซึ่งเป็นพระเชษฐภัคินีในสมเด็จพระราชาธิบดีอัลแบร์ และทรงเป็นสมเด็จป้าในพระองค์อีกด้วย

    พระองค์ทรงอภิเษกสมรสกับอาร์คดยุคลอเรนซ์แห่งออสเตรีย-เอสต์ ซึ่งเป็นพระโอรสองค์โตเพียงพระองค์เดียวในอาร์คดยุคโรเบิร์ต และ อาร์คดัชเชสมาเกอริต้าแห่งออสเตรีย-เอสต์ เมื่อวันที่ 22 กันยายนพ.ศ. 2527 ทรงมีพระโอรส-พระธิดารวมทั้งสิ้น 5 พระองค์ ดังนี้

    เจ้าฟ้าหญิงแอสตริดทรงเป็นองค์ประธานสภากาชาติเบลเยียมจนถึงวันที่ 31 ธันวาคมพ.ศ. 2550 โดยปัจจุบัน พระองค์ทรงเป็นจอมพลทหารด้านการแพทย์ ประจำกองทัพราชนาวี และทรงอุทิศพระองค์เพื่อสังคมโดยทรงช่วยเหลือประชาชนและผู้ยากไร้ โดยมีพระสวามีทรงคอยช่วยเหลืออีกแรง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×