ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมคนดัง(หญิืง) 2

    ลำดับตอนที่ #9 : แคร์รี อันเดอร์วูด

    • อัปเดตล่าสุด 27 ส.ค. 55


     

    แคร์รี แมรี อันเดอร์วูด (อังกฤษCarrie Marie Underwood) เกิดเมื่อวันที่ 10 มีนาคม ค.ศ. 1983 เป็นนักร้องเพลงป็อปคันทรี ชาวอเมริกัน เป็นนักแต่งเพลง แคร์รีชนะเลิศการประกวดรายการโทรทัศน์ ในรายการอเมริกันไอดอล ในฤดูกาลที่ 4[1]

    อัลบั้มแรกของเธอมีชื่อว่า ‘Some Hearts’ ขายได้มากถึง 6 รางวัลแผ่นเสียงทองคำขาว (Platinum) และเป็นอัลบั้มเพลงคันทรี่ที่ขายได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์จากการบันทึกของ Nielson SoundScan มีเพลงดังอันดับ 1 บนชาร์ทบิลบอร์ดอย่าง "Inside Your Heaven" และเธอยังได้รับรางวัลทั้ง 3 สถาบัน รางวัลที่เธอได้รับคือ 4 รางวัล อเมริกัน มิวสิก อวอร์ดส , 13 รางวัลบิลบอร์ด มิวสิก อวอร์ดส, 2 รางวัลแกรมมี่ (รวมทั้งรางวัล “ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม”)

    ‘Carnival Ride’ เป็นอัลบั้มชุดที่สองของเธอ ออกขายในอเมริกาเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว จนถึงปัจจุบัน (ธันวาคม 2007) อัลบั้มชุดนี้ขายไปได้มากถึง 2 รางวัลแผ่นเสียงทองคำขาว และสามารถขึ้นอัลบั้มอันดับ 1 อัลบั้มแรกของแคร์รี่ ที่ขายได้ในอเมริกาได้มากถึง 1 ล้านก๊อปปี้ และมีเพลงฮิตคือ ‘So Small’ นอกจากนี้ในอัลบั้มชุดนี้ยังได้ ร่วมกับนักแต่งเพลงคันทรี่ชื่อดังหลายราย อย่างเช่น Hillary Lindsey, Craig Wiseman, Rivers Rutherford, Tom Wehrle และ Gordie Sampson

    เนื้อหา

     [ซ่อน]

    [แก้]อัตชีวประวัติ

    [แก้]ชีวิตในช่วงต้น

    แคร์รี แมรี อันเดอร์วูด เป็นบุตรสาวของ สตีเฟน และ แคโรล อันเดอร์วูด เธอเกิดที่เมืองมัสโคกี รัฐโอคลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกา พ่อแม่ของเธอได้เลี้ยงเธอในฟาร์มของชานเมืองชีโคตา รัฐโอคลาโฮมา[2] เธอมีเชื้อสายชาวสกอตช์[3][4] และเธอมีพี่สาวสองคน คือ ชานนา และ สเตฟานี พ่อของเธอทำงานในโรงงานผลิตกระดาษ และแม่ของเธอเป็นครูสอนนักเรียนประถม [5] ในช่วงที่เธอยังเด็กนั้น อันเดอร์วูดได้แสดงในรายการโชว์ความสามารถ รอบบิน เมมโมเรียล ทาเลนท์ โชว์ และเธอยังร้องเพลงที่โบสถ์ฟรีวิลแบปทิสต์ หลังจากนั้นเธอก็ได้เริ่มร้องเพลงที่งานต่างๆ ในชุมชนของเมืองชีโคตา [6] ในปีพ.ศ. 2539 เธอได้รับการติดต่อสัญญาจากแคปิทอลเรคอดส์ แต่สัญญานั้นถูกยกเลิกเมื่อบริษัทค่ายเพลงเปลี่ยนแปลงการบริหาร [7]

    [แก้]การศึกษา

    อันเดอร์วูดจบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมปลายชีโคตาในปีพ.ศ. 2544 เธอเป็นนักเรียนที่จบการศึกษาด้วยคะแนนดีเยี่ยม[6] ต่อจากนั้น เธอได้เข้ารับการศึกษาที่มหาวิทยาลัยนอร์ทอิสเทิร์นสเตท ในเมืองทาเลเซีย รัฐโอคลาโฮมา เธอได้รับเกียรตินิยมภาษาละตินในปีพ.ศ. 2549 พร้อมกับสำเร็จการศึกษาขั้นปริญญาตรีด้านการสื่อสารมวลลชน สาขาวารสารศาสตร์ [8] ในช่วงสองปีภาคฤดูร้อน เธอได้แสดงในใจกลางเมืองทาเลเซีย นอกจากนั้นเธอยังได้เข้าร่วมการแข่งขันประกวดนางงามของมหาวิทยาลัย และเธอได้รับรางวัลรองชนะเลิศของนางสาวเอ็นเอสยู ปีพ.ศ. 2547[9]

    [แก้]อเมริกันไอดอล

    ในฤดูร้อนปีพ.ศ. 2547 อันเดอร์วูดได้ทดสอบการแสดงอเมริกันไอดอลในเซนท์ลุยส์ ในระหว่างการแสดงของผู้เข้ารอบสิบเอ็ดคนสุดท้ายในวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2548 นั้น เธอได้ร้องเพลง Alone ของ Heart และกรรมการการแสดงชื่อ ไซมอน คาวเวลล์ กล่าวทำนายไว้ว่าอันเดอร์วูดนั้นไม่เพียงจะชนะการแข่งครั้งนี้เท่านั้น แต่เธอจะกลายเป็นนักร้องที่มีงานเพลงขายดีกว่าผู้ชนะทุกรายในฤดูกาลที่ผ่านมาทั้งหมด [10] อันเดอร์วูดนั้นเป็นผู้ชนะการแข่งขันหนึ่งในห้าที่ไม่เคยได้รับคะแนนการโหวตต่ำสุดสามอันดับ (ผู้ชนะอีกสี่คนคือ เคลลี คลาร์กสันเทย์เลอร์ ฮิกส์จอร์ดิน สปาร์คส, และเดวิด คุก) โดยผู้ผลิตรายการได้กล่าวว่าอันเดอร์วูดนั้นได้รับคะแนนท่วมท้น และผ่านเข้ารอบแต่ละรอบด้วยความง่ายดาย[11] ในวันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2548 แคร์รี อันเดอร์วูดได้กลายเป็นผู้ชนะรายการอเมริกันไอดอลฤดูกาลที่สี่

    [แก้]ผลงานเพลง

    [แก้]อัลบั้ม

     

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×