ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมคนดัง(หญิืง) 2

    ลำดับตอนที่ #70 : กลอเรีย เอสเตฟาน

    • อัปเดตล่าสุด 11 ก.ค. 55


     

    กลอเรีย เอสเตฟาน (Gloria Estefan หรือชื่อจริงว่า Gloria María Milagrosa Fajardo García) เกิด1 กันยายน พ.ศ. 2500 ที่กรุงฮาวานา ประเทศคิวบา กลอเรีย เริ่มจากการเป็นนักร้องนำวง Miami Sound Machine ต่อมาวงได้มีเพลงฮิตระดับสากลอย่างเพลง “Dr. Beat” และ “Conga” และเธอมียอดขายอัลบั้มรวมมากกว่า 90 ล้านอัลบั้มทั่วโลก

    เนื้อหา

     [ซ่อน]

    [แก้]ประวัติ

    เมื่ออายุ 2 ขวบต้องระหกระเหินไปอยู่สหรัฐอเมริกา เพราะเกิดความวุ่นวายทางการเมืองในคิวบา ช่วงที่พล.อ.ฟิเดล คาสโตร ขึ้นปกครองประเทศ ขณะที่พ่อของกลอเรียเป็นทหารของอีกฝ่าย เมื่อย้ายมาไมอามี่แล้ว พ่อของกลอเรียได้เข้าร่วมกองทัพสหรัฐ โดยไปรบสงครามเวียดนาม เมื่อกลับมาพ่อจึงล้มป่วย

    ในช่วงวัยรุ่น กลอเรียฝันอยากเป็นนักจิตวิทยา จึงขอทุนและได้เรียนที่มหาวิทยาลัยไมอามี่ ในปี 2518 ตั้งอกตั้งใจเป็นนักศึกษาที่ดี แต่ด้วยความที่ลึกๆ แล้วรักเสียงดนตรี จึงเข้าร่วมร้องเพลงกับวงดนตรีคิวบา-อเมริกัน ชื่อ ไมอามี่ ละติน บอยส์ เธอได้เป็นแฟนกับเอมิลิโอ เอสเตฟาน นักดนตรีที่เล่นคีย์บอร์ด ซึ่งเข้ามาช่วยเทรนการร้องเพลงและลีลาการแสดงบนเวที ในที่สุดเธอจึงเข้าร่วมวงกับงานกับเอมิลิโอในปี 2521 ในขณะที่เธออายุ 21 ปี

    วงไมอามี่ ซาวนด์ฯ มีโอกาสอัดแผ่นเสียง 4 อัลบั้มเป็นเพลงภาษาสเปน ช่วงปี 2524-2526 และในปี 2527 จึงก้าวเข้าสู่ระดับอินเตอร์ ด้วยการด้วยการอัดเพลงภาษาอังกฤษในซิงเกิล "Dr.Beat" และมีผลงานดังๆ เรื่อยๆ มา รวมถึงได้ทัวร์คอนเสิร์ตไปยังที่ต่างๆ

    ในปี 2532 กลอเรียจึงมีโอกาสออกอัลบั้มในฐานะศิลปินเดี่ยว ซิงเกิล Don"t Wanna Lose You โด่งดังขึ้นอันดับ 1 ของชาร์ตอเมริกา

    ชื่อเสียงของกลอเรียฉุดไม่อยู่นับแต่นั้น อัลบั้มและซิงเกิลของเธอทุกชุดมีเสียงตอบรับที่ดีมากทั้งในด้านการขายและรางวัลทั้งได้แสดงบนเวทีสำคัญอย่างมหกรรมโอลิมปิกหรือการแข่งขันซูเปอร์โบลส์ ขณะที่ชีวิตครองครัวยังหวานชื่น เมื่อมีพยานรักเป็นลูกชายชื่อ นายิบ ในปี 2523 และเอมิลี่ มารี ในปี 2537

    ในปี พ.ศ. 2542 เธอได้ร่วมงานกับวงบอยแบนด์ เอ็นซิงค์ ในเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Music of The Heart เพลง “Music Of My Heart” ขึ้นชาร์ทบิลบอร์ดในอันดับที่ 2 และถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ด้วย

    [แก้]ผลงาน

    [แก้]ผลงานเดี่ยว

    • Cuts Both Ways
    • Into the Light
    • Mi Tierra
    • Christmas Through Your Eyes
    • Hold me, Thrill me, Kiss me
    • Abriendo Puertas
    • Destiny
    • Gloria!
    • Alma Caribeña
    • Unwrapped
    • 90 Millas
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×