คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #296 : แคโรไลน์แห่งอันสบาค สมเด็จพระราชินีแห่งบริเตนใหญ่
คาร์โรไลน์แห่งอันสบาค สมเด็จพระราชินีแห่งสหราชอาณาจักร (ภาษาอังกฤษ: Caroline of Ansbach) (1 มีนาคมค.ศ. 1683 – 20 พฤศจิกายนค.ศ. 1737) คาร์โรไลน์แห่งอันสบาคประสูติเมื่อวันที่ 1 มีนาคมค.ศ. 1683 ที่อันสบาคในประเทศเยอรมันี ทรงเป็นพระธิดาของ โยฮันน์ ฟรีดริช ดยุคแห่งบรันเด็นเบิร์ก-อันสบาค (Johann Friedrich, Margrave of Brandenburg-Ansbach) และ เอเลนอร์ เอิร์ดมุทเทอแห่งแซ็กซ-ไอเซนนาค (Eleonore Erdmuthe of Saxe-Eisenach)
ก่อนที่จะทรงเสกสมรสกับสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 2 แห่งบริเตนใหญ่ ทรงได้รับข้อเสนอให้เป็นพระราชินีแห่งสเปนแต่ไม่ทรงยอมรับ เพราะถ้าทรงยอมรับพระองค์ก็ต้องเปลี่ยนไปเป็นโรมันคาทอลิก หลังจากนั้นไม่นานก็ทรงพบพระเจ้าจอร์จผู้ที่ทรงเสกสมรสด้วยเมื่อวันที่ 22 สิงหาคมค.ศ. 1705 และทรงได้รับการราชาภิเษกเป็นพระราชินีเมื่อวันที่ 11 ตุลาคมค.ศ. 1727 ทรงเป็นพระราชินีระหว่างวันที่ 11 มิถุนายนค.ศ. 1727 ถึงวันที่ 20 พฤศจิกายนค.ศ. 1737 พระราชินีคาร์โรไลน์สิ้นพระชนม์เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนค.ศ. 1737 ที่พระราชวังเซนต์เจมส์ในอังกฤษ เมื่อพระชนมายุได้ 54 พรรษา
ความคิดเห็น