ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมคนดัง(หญิืง) 2

    ลำดับตอนที่ #28 : ดาโกตา แฟนนิง

    • อัปเดตล่าสุด 7 ก.ค. 55




    ดาโกตา แฟนนิง (23 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1994) เป็นนักแสดงเด็กชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียง เป็นนักแสดงที่อายุน้อยที่สุดที่ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Screen Actors Guild Award และยังได้รับรางวัลการแสดงอีกเป็นจำนวนมาก

    ดาโกตา แฟนนิง เกิดที่มลรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ในครอบครัวนักกีฬา บิดาเป็นนักเบสบอลอาชีพ มารดาเป็นนักเทนนิสอาชีพ ตาเคยเป็นนักอเมริกันฟุตบอล ครอบครัวของเธอมีเชื้อสายเยอรมัน และไอริช เธอมีน้องสาวชื่อ เอลลี แฟนนิง ซึ่งเป็นนักแสดงเด็กเช่นกัน (เกิด 9 เมษายน ค.ศ. 1998 (อายุ 12 ปี))

    ดาโกตา แฟนนิง เข้าสู่วงการตั้งแต่อายุ 5 ปี โดยแสดงภาพยนตร์โฆษณา และรับบทเล็กๆ ในภาพยนตร์ซีรีส์ ERCSI และ แอลลี แม็คบีล ก่อนจะมารับบทเด่นในภาพยนตร์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับเธอ ในเรื่อง I am Sam (ชื่อไทย สุภาพบุรุษปัญญานิ่ม) คู่กับ ฌอน เพนน์ ในปี ค.ศ. 2001 เมื่ออายุเพียง 7 ปี และแสดงบทนำในซีรีส์ Taken ของ สตีเวน สปีลเบิร์ก

    ผลงานที่มีชื่อเสียงที่สุดของเธอในปัจจุบัน คือภาพยนตร์ War of the Worlds ฉบับปี ค.ศ. 2005 กำกับโดยสตีเวน สปีลเบิร์ก ซึ่งเคยร่วมงานกับเธอมาแล้ว แสดงคู่กับ ทอม ครูซ และภาพยนตร์ Charlotte's Web(แมงมุมเพื่อนรัก) ร่วมงานกับ จูเลีย โรเบิร์ตส โอปราห์ วินฟรีย์ และโรเบิร์ต เรดฟอร์ด

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×