ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมคนดัง (หญิง) 3

    ลำดับตอนที่ #249 : แคลร์ เดนส์ (Claire Danes)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 100
      0
      2 พ.ค. 56



    นักแสดงหญิงที่น่าทึ่งอย่าง แคลร์ เดนซ์ ยังคงสุขุมนุ่มนวลเช่นเดิมตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา แม้ว่าทุกวันนี้เธอจะก้าวขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในนักแสดงนำหญิงของฮอลลีวู้ดแล้วก็ตาม เดนซ์ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์อย่างมากจากสองบทบาทที่เพิ่งผ่านตาไปไม่นาน หนึ่งคือในภาพยนตร์เรื่อง Shopgirl ซึ่งมี สตีฟ มาร์ติน และ เจสัน ชวาร์ตซ์มัน ร่วมแสดง ดัดแปลงมาจากนิยายขนาดสั้นของมาร์ตินเอง และเป็นภาพยนตร์เปิดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงโตรอนโตปี 2005 ต่อจากนั้นคือการแสดงที่ได้รับคำชมมากที่สุดของเธอ ในโรแมนติกคอมเมดีของผู้กำกับฯ ธอมัส เบซูชา เรื่อง The Family Stone ประชันบทบาทกับ ไดแอน คีตัน, แซราห์ เจสสิกา ปาร์เกอร์, ลุค วิลสัน และเดอร์มอต มัลโรนีย์

    ปี 1994 เดนซ์แสดงในดราม่าชื่อดังของผู้กำกับฯ ริชาร์ด เอร์ คือ Stage Beauty ซึ่งใช้ฉากหลังเป็นลอนดอนในช่วงทศวรรษที่ 60 ว่าด้วยเรื่องของนักแสดงหนุ่ม เน็ด ไคเนสตัน (แสดงโดย บิลลี ครูดัพ) ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างยิ่งจากการแสดงเป็นตัวละครหญิงบนเวที กระทั่งกษัตริย์มีพระราชประสงค์ให้ตัวละครหญิงต้องใช้นักแสดงหญิงจริง ๆ เท่านั้น อดีตช่างเสื้อสาวสวย (เดนซ์ แสดง) ของเน็ด ไคเนสตัน จึงกลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงไปในที่สุด ตัวภาพยนตร์นั้นเป็นงานสร้างของโรเบิร์ต เดอ นีโร, เจน โรเซนธอล และฮาร์ดี จัสติส ในนาม ทริเบกา โปรดักชั่น และจัดจำหน่ายโดย ไลออนส์ เกต ฟิล์ม ต่อจากนั้น เดนซ์ประชันบทบาทกับ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ และ นิก สตาห์ล ในภาพยนตร์ถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศโดยผู้กำกับฯ โจนาธาน มอสโตว์ เรื่อง Terminator 3 : Rise of the Machines ก่อนจะเปลี่ยนแนวไปแสดงในภาพยนตร์อินดี้ของผู้กำกับฯ เบอร์ สเตอร์ เรื่อง Igby Goes Down ประชันบทบาทกับ ซูซาน ซาแรนดอน, เจฟฟ์ โกลด์บลัม, ไรอัน ฟิลลิปเป และเคียราน คัลกิน ยิ่งไปกว่านี้ เดนซ์ยังร่วมแสดงในภาพยนตร์ระดับออสการ์โดยผู้กำกับฯ สตีเฟน ดัลดรี เรื่อง The Hours ประชันบทบาทกับ เมอรีล สตรีป, นิโคล คิดแมน, จูลีแอนน์ มัวร์, เอ็ด แฮร์ริส และโทนี คอลแลตต์

    นอกจากนั้นยังได้รับคำชมจากการแสดงในภาพยนตร์ของผู้กำกับฯ กิลเลียน อาร์มสตรอง เรื่อง Little Woman ในบท ‘เบ็ธ’ พร้อมด้วย วิโนนา ไรเดอร์, ซูซาน ซาแรนดอน และเคิร์สเตน ดันส์ต รวมไปถึงการแสดงในภาพยนตร์ของผู้กำกับฯ บาซ เลอห์มาน เรื่อง William Shakespeare’s Romeo & Juliet ในบท ‘จูเลียต’ ประกบ ‘โรเมโอ’ อย่าง ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ก่อนจะกอบโกยคำชมจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชมไปได้อีก จากการแสดงในซีรี่ส์สุดฮอตของสองผู้กำกับฯ เอ็ด ซวิก และ มาร์แชล เฮิร์ชโกวิตซ์ เรื่อง My So Called Life ซึ่งทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอมมี และคว้าลูกโลกทองคำมาได้จากการแสดงเป็น แองเจลา เชซ นี่เอง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×