ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมคนดัง(หญิืง) 2

    ลำดับตอนที่ #22 : ซิอารา

    • อัปเดตล่าสุด 27 ส.ค. 55


     

    ซิเอรา พรินเซสส์ ฮาร์ริส (Ciara Princess Harris) (เกิด 25 ตุลาคม ค.ศ. 1985) หรือชื่อในวงการบันเทิงว่า ซิเอรา (Ciara) เป็นนักร้องชาวอเมริกัน นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์เพลง นักเต้น นางแบบ ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอ และนักแสดง และเคยได้รับรางวัลแกรมมี

    [แก้]ประวัติ

    ซิเอรา จากเมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา มีผลงานเพลงสร้างชื่อในปี 2004 ด้วยซิงเกิ้ลอันดับหนึ่งบิลบอร์ดชาร์ทอย่างเพลง ‘Goodies’ โดยมีอัลบั้มชื่อเดียวกันนี้ออกวางขายในเดือน กันยายนปีเดียวกัน ขายได้มากกว่า 2.6 ล้านแผ่นในอเมริกาและ มากกว่า 3 ล้านแผ่นทั่วโลก และมีเพลงซิงเกิลติด Top 3 ถึง 3 เพลงด้วยกันคือ ‘Goodies’, ‘1,2 Step’ และ ‘Oh’ เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ ในสาขา Best New Artist, Best Rap/Sung Collaboration จากเพลง ‘1,2 Step’ ‘Best Rap Song และ Best Short Form Music Video จากเพลง Lose Control ของ Missy Elliot ซึ่งเธอได้รับรางวัลนี้ร่วมกับมิซซี่ ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2006

    อัลบั้มชุดที่ 2 ออกหลังซิงเกิลเพลง ‘Get Up’ ที่เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ สเต็ปโดนใจ หัวใจโดนเธอ อัลบั้มชื่อ The Evolution ที่ได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ Rodney Jerkins, Pharrell Williams, Bryan Michael Cox, Will.i.am แห่ง The Black Eyed Peas และอัลบั้มเข้าชาร์ทบิลบอร์ดในอันดับ 1 ทันที ด้วยยอดขายสัปดาห์แรก 338,000 แผ่น เธอยังแสดงในภาพยนตร์ของ MTV เรื่อง All You’ve Got

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×