ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมคนดัง(หญิืง) 2

    ลำดับตอนที่ #17 : แชร์

    • อัปเดตล่าสุด 27 ส.ค. 55


     

    แชร์ (อังกฤษCher ;IPA: /ʃɛɹ/[1]) หรือชื่อเกิด เชอริลีน ซาร์กิเซียน (อังกฤษCherilyn Sarkisian) เกิดเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ค.ศ. 1946[2] เป็นนักร้อง นักแต่งเพลงแนวป็อป เป็นนักแสดง ผู้กำกับภาพยนตร์ โปรดิวเซอร์เพลง เธอเคยได้รับ 1 รางวัลออสการ์, 1 รางวัลแกรมมี่, 1 รางวัลเอมมี,3รางวัลลูกโลกทองคำ และได้รับเขียนมีชื่อบนฮอลลีวูดวอล์กออฟเฟม

    แชร์เป็นที่รู้จักในฐานะนักร้อง ในปี 1965 ในวงดูโอแนวป็อปร็อก ที่ชื่อซันนีแอนด์แชร์ ต่อมาเธอออกมาทำงานผลงานเดี่ยว และเป็นดาราทางโทรทัศน์ในทศวรรษ 1970 และนักแสดงภาพยนตร์ในทศวรรษ 1980 โดยมีผลงานภาพยนตร์อย่าง The Witches of EastwickSilkwoodMask และMoonstruck จากเรื่องหลังที่ทำให้เธอได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิง

    ผลงานเพลงดังของเธอคือ เพลงเต้นรำซิงเกิ้ลที่ชื่อ "Believe" ที่มียอดขายกว่า 10 ล้านชุดทั่วโลก[3] เธอเป็นศิลปนหญิงเพียงคนเดียวที่มีเพลงท็อป 10 ในทุกทศวรรษตั้งแต่ ทศวรรษ 1960 และเป็นศิลปินหญิงที่อายุเยอะที่สุดที่มีเพลงติดอันดับ 1[4] กับอาชีพการงานของเธอกว่า 40 ปี แชร์เป็นไอค่อนของวัฒนธรรมสมัยนิยม เป็นคนที่โด่งดังและเป็นศิลปินที่มียอดขายมากที่สุดในประวัติศาสตร์ดนตรี[5]ล่าสุดเธอแสดงที่ เซซาร์สพาเลซ ในลาสเวกัส กับโชว์ของเธอที่ชื่อ "Cher at the Colosseum" แชร์ยังมีเสียงร้องแบบ contralto

    [แก้]

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×