ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมคนดัง(หญิืง) 2

    ลำดับตอนที่ #16 : ชาร์ลีซ เธรอน

    • อัปเดตล่าสุด 27 ส.ค. 55


     

    ชาร์ลิซ เธอรอน (อังกฤษCharlize Theron) เกิดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2518 (ค.ศ. 1975) เป็นนักแสดงชาวแอฟริกาใต้ เธอคว้ารางวัลออสการ์ในปีพ.ศ. 2546 ( ค.ศ. 2003) ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์ดรามาสร้างจากชีวิตจริงของ ไอรีน วูร์นอส สาวผู้ก่อคดีฆาตกรรมต่อเนื่องในประเทศสหรัฐอเมริกา ในชื่อเรื่อง Monster

    [แก้]ประวัติ

    เธอรอน เกิดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2518 ในเบโนนี่ แอฟริกาใต้ เธอเติบโตในครอบครัวชนบทในแอฟริกาใต้ และเริ่มเรียนบัลเล่ต์ตั้งแต่อายุได้เพียง 6 ขวบ แม่ของเธอเป็นคนฆ่าพ่อของเธอด้วยการยิง ในขณะที่เขากำลังเมาอาละวาดอย่างหนัก หลังจากที่เธอเข้าไปอยู่ในโรงเรียนกินนอนในโจฮานเนสเบิร์ก เพื่อเรียนด้านการเต้นรำ พออายุได้ 16 ปี เธอได้ท่องเที่ยวไปยังมิลาน ประเทศอิตาลี ได้รับเซ็นสัญญาเป็นนางแบบเป็นเวลา 1 ปี จากนั้นได้ชนะการแข่งขันในระดับท้องถิ่น เธอเดินทางมานิวยอร์กกับผู้จัด Pauline จากนั้นให้เข้ามาที่โรงเรียน Joffrey Ballet

    เธอได้ทำอาชีพเกี่ยวกับการเต้นบัลเล่ต์ แต่แล้วเธอกับประสบอุบัติเหตุที่หัวเข่า ทำให้เธอต้องจบอาชีพนักเต้นบัลเล่ต์ เธอย้ายเข้ามาในลอสแอนเจลิส เพื่อแสดงหาโชคทางด้านการแสดงสักครั้ง เธอมีปากเสียงกับผู้จัดการธนาคารในขณะที่เธอมีอายุเพียง 18 ปี แต่มีแมวมองคนหนึ่งเห็นเข้า จากนั้น 8 เดือนต่อมา เธอรอนก็ได้รับงานแสดงชิ้นแรก

    ในปีพ.ศ. 2537 เธอได้รับบทเล็กๆ ในเรื่อง Children of the Corn III และในปีพ.ศ. 2539 เธอได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ดีเยี่ยมจากเรื่อง Two Days in the Valley ต่อมาเธอก็มีผลงานเรื่อง The Devil’s Advocate ในบทของภรรยาของพระเอก คีนู รีฟส์ และ ผลงานในปีพ.ศ. 2540 Trial and Error

    ในปีต่อมา เธอรอนรับบทเป็นนางแบบชั้นนำแห่งปีในภาพยนตร์เรื่อง Celebrity ผลงานของ วูดี้ อัลเลนและได้รับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง Mighty Joe Young

    ในปีพ.ศ. 2542 เธอได้มีโอกาสรับบทในภาพยนตร์ดังๆ หลายเรื่องด้วยกัน เช่น The Astronaut’s Wife ร่วมงานกับ จอหน์นี่ เดปป์ และเรื่องที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยม

    เรื่อง The Cider House Rules ที่เล่นร่วมกับ โทบี้ แม็คไกวร์ และในปีพ.ศ. 2544 เธอร่วมงานกับ คีนู รีฟส์ อีกครั้งในภาพยนตร์รักโรแมนติก เรื่อง Sweet November และอีก 2 ปีต่อมา เธอก็มีผลงานประกบคู่กับ มาร์ก วอลเบิร์ก ในผลงานตื่นเต้น เรื่อง The Italian Job

    เธอคว้ารางวัลออสการ์ในปีพ.ศ. 2546 ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ดรามาสร้างจากชีวิตจริงของ ไอรีน วูร์นอส สาวผู้ก่อคดีฆ่าต่อเนื่องในประเทศสหรัฐอเมริกา ในชื่อเรื่อง Monster

    ในปีพ.ศ. 2548 เธอได้นำแสดงในผลงานเรื่องใหม่ Aeon Flux และในปีพ.ศ. 2548 นี้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์อีกครั้งสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง North Country


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×