ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมคนดัง(หญิืง) 2

    ลำดับตอนที่ #140 : เคิร์สเทน ดันส์ท

    • อัปเดตล่าสุด 4 ส.ค. 55


     

    คิร์สเตน คาโรไลน์ ดันสท์ (อังกฤษKirsten Caroline Dunst) เกิดเมื่อวันที่ 30 เมษายน ค.ศ. 1982 เป็นนักแสดง นักร้องชาวอเมริกัน เธอมีผลงานเรื่องแรกใน New York Stories ในปี 1994 แสดงในLittle Women ร่วมกับวิโนนา ไรเดอร์และแคลร์ เดนส์ ในปีเดียวกันเธอแสดงใน Interview with the Vampireทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ

    จนชื่อเสียงเธอเป็นที่รู้จักดีในบท แมรี เจน วัตสัน ในภาพยนตร์สไปเดอร์แมน

    [แก้]ประวัติ

    ดันสท์เกิดที่เมือง พอยท์เพลเซนท์ รัฐนิวเจอร์ซี เธอเริ่มอาชีพนักแสดงตั้งแต่อายุ 7 ปี โดย ปรากฏตัวในหนังเรื่อง New York Stories ซึ่งเธอก็ได้รับงานต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น โฆษณาละคร, โทรทัศน์ และภาพยนตร์ ต่อมาในปี 1994 เธอแสดงใน Little Women ร่วมกับวิโนนา ไรเดอร์และแคลร์ เดนส์ ในปีเดียวกันเธอแสดงใน Interview with the Vampire ของแอน ไรซ์ ร่วมแสดงกับทอม ครูซและแบรด พิตต์ ซึ่งจากเรื่องนี้ทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ เธอยัง ในหนังครอบครัวเรื่อง Jumanji ร่วมกับโรบิน วิลเลียมส์

    จากนั้นเธอก็ได้หนังแอนิเมชั่นเรื่อง Anatasia ของดิสนีย์ และได้แสดงใน เรื่อง Wag The Dog ร่วมกับ ดัสติน ฮอฟแมน และ โรเบิร์ต เดอนิโร ต่อมาในปี 1999 แสดงในหนังเบาสมองเรื่อง Dick และ Drop Dead Gorgeous และ The Virgin Suicides รวมถึงแสดงในหนังเชียร์ลีดเดอร์ใน Bring It On

    จนได้แสดงในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ในภาพยนตร์สไปเดอร์แมน รับบทเป็น แมรี เจน วัตสัน โดยเธอประกบคู่กับ โทบีย์ แม็คไกวร์ ผู้มารับบทเป็นซูเปอร์ฮีโร่ ไอ้แมงมุม[1]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×