ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมคนดัง(หญิืง) 2

    ลำดับตอนที่ #13 : แคทเธอรีน ซีตา-โจนส์

    • อัปเดตล่าสุด 27 ส.ค. 55


     

    แคเธอรีน ซีตา-โจนส์ (อังกฤษCatherine Zeta-Jones) เกิดเมื่อวันที่ 25 กันยายน ค.ศ. 1969 ที่สวานซี เวสต์ กลามอร์แกน เวลส์ เป็นนักแสดง มีผลงานภาพยนตร์สร้างชื่ออย่างเรื่อง Chicago

    [แก้]ประวัติ

    ชื่อของเธอเกิดจากการ นำชื่อของยาย (แคทเธอรีน) มาบวกกับชื่อย่า (ซีตา) เธอมีน้องชายอีก 2 คนนั่นคือ เดวิด โจนส์ และ ลินดอน โจนส์ พออายุได้ 10 ปี เธอได้รับเลือกให้เข้าร่วมในคณะสะครของโบสถ์คาทอลิกแถวบ้าน ซึ่งเปิดโอกาสให้เธอได้ร่วมงานในละครเวทีอย่าง Annie, Bugsy Malone และ The Pajama Game ต่อมาได้ย้ายมาอยู่ที่ลอนดอน และพออายุ 15 ปีมีผลงานแสดงนำเรื่อง 42nd Street หลังจากแสดงละครจบเธอได้ไปท่องเที่ยวที่ฝรั่งเศสและได้พบกับ ฟิลิปเป เดอ โบรคา ผู้กำกับชาวฝรั่งเศส ได้เสนอบทนำในหนังเรื่อง Scheherazade ของเขา

    เมื่อเธอกลับมาอังกฤษในปี 1991 และได้รับบทนำในหนังชุดทางทีวีเรื่อง The Darling Buds of May ซึ่งประสบความสำเร็จดี เธอมีข่าวตามหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ ที่ยืนยันว่าเธอมีชื่อเสียงโด่งดัง แต่มันก็ทำให้เธออึดอัด จนเธอต้องบินหนีไปที่อเมริกา ซึ่งเธอก็ได้รับบทนำใน มินิซีรีส์เรื่อง Return of the Native และ Catherine the Great หลังจากนั้นสตีเวน สปีลเบิร์ก ได้กำกับผลงานการแสดงของเธอ ในภาพยนตร์เรื่อง The Mask of Zorro นำแสดงร่วมกับ แอนโตนิโอ แบนเดอรัส และหลังจากนั้นก็มีผลงานภาพยนตร์ตามมาอีกไม่ว่าจะเป็น Entrapment และ The Haunting เป็นต้น และยังมี Traffic ของ สตีเวน โซเดนเบิร์ก สลับกับการโชว์สวยตามถนัดในหนังอย่าง America's Sweethearts ในปี 2001 จนในปี 2002 เธอในรับบทบาทเป็น เวลมา เคลลี ในหนังเพลงเรื่อง ชิคาโก ซึ่งเธอก็รับรับรางวัลออสการ์ สาขาดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยม

    ทางด้านชีวิตส่วนตัว เธอแต่งงานกับไมเคิล ดักลาส ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 2000

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×