ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมคนดัง(หญิืง) 2

    ลำดับตอนที่ #103 : เจนี่ เทีัยนโพธิ์สุวรรณ

    • อัปเดตล่าสุด 13 ก.ค. 55


     

    เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เกิดเมื่อวันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2524 ที่ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา

    เข้าสู่วงการบันเทิงมีผลงานแรกในมิวสิกวิดีโอของเจอาร์-วอย เพลง Only You ตามด้วย หากเป็นฉัน ของเอกซ์ รักเธอหมดหัวใจ ของ เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ และ จะเอาจากไหน ของ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ และมีผลงานโฆษณา สบู่ล้างหน้า ดร.มนตรี เคเอลิปแคร์ ลอรีเอะ และ เรนองที

    ต่อจากนั้นได้รับการชักชวน มาเล่นละครโทรทัศน์ โดยผู้จัด หทัยรัตน์ อมตวณิชย์ ผลงานสร้างชื่อคือเรื่อง สายรุ้ง และต่อมาเรื่อยๆ อย่าง กะล่อนคูณสอง รักสุดหัวใจ ยอดชีวัน นางโจร พระจันทร์แสนกล สมปองน้องสมชาย ภูแสนดาว หนึ่งในทรวง ซึ่งเธอก็โด่งดังมากกับละครเรื่อง “ทางผ่านกามเทพ” ที่ประกบคู่กับ แอนดริว เกร็กสัน

    เนื้อหา

    ผลงานละครโทรทัศน์

    ละครโทรทัศน์ทั้งหมดด้านล่างนี้ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

    ปี พ.ศ. เรื่อง รับบทเป็น แสดงคู่กับ วันออกอากาศ ผลิตโดย หมายเหตุ
    2540 สายรุ้ง เจนจิรา (เจน) เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล   หทัยรัตน์ อมตวนิชย์ (ละครไท)  
    2541 กะล่อนคูณสอง รสยา นิธิ สมุทรโคจร   หทัยรัตน์ อมตวนิชย์ (ละครไท)  
    2542 รักสุดหัวใจ โยทะกา (โจ) พล ตัณฑเสถียร   หทัยรัตน์ อมตวนิชย์ (ละครไท)  
    2543 ยอดชีวัน ยอดชีวัน (ขวัญ) รวิชญ์ เทิดวงศ์   หทัยรัตน์ อมตวนิชย์ (ละครไท)  
    2544 ทางผ่านกามเทพ ภัทรลดา แอนดริว เกร็กสัน   หทัยรัตน์ อมตวนิชย์ (ละครไท)  
    2545 นางโจร นาง เจตริน วรรธนะสิน      
    2546 พระจันทร์แสนกล ปลื้มใจ (ปลื้ม) ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์   บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น  
    2547 ภูแสนดาว ซิงลิลิว ชาคริต แย้มนาม   หทัยรัตน์ อมตวนิชย์ (ละครไท)  
    สมปองน้องสมชาย สมปอง / พัณณิณ ภัทรพล ศิลปาจารย์      
    2548 เลดี้เยาวราช หยกผกา อธิชาติ ชุมนานนท์      
    ฮอยอันฉันรักเธอ เฮืองมาย วรเวช ดานุวงศ์   อาร์เอส  
    หนึ่งในทรวง หทัยรัตน์ (ปุ้ม) ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์   หทัยรัตน์ อมตวนิชย์ (ละครไท)  
    รักของนายดอกไม้ พวงชมพู ศรราม เทพพิทักษ์      
    2549 อุ้มรัก เจนี่ (รับเชิญ)   หทัยรัตน์ อมตวนิชย์ (ละครไท)  
    ต่างฟ้าตะวันเดียว รลัญรร เจษฎาภรณ์ ผลดี พุธ-พฤหัสบดี
    16 สิงหาคม - 10 ตุลาคม 2550
    โพลีพลัส  
    คุณชายร้ายเล่มเกวียน พราวแสงเดือน (พราว) รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ พุธ-พฤหัสบดี
    15 พฤศจิกายน - 27 ธันวาคม 2549
    บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น  
    2550 เทพธิดาขนนก ปอแก้ว (เด็กหญิงเอื้อย) (นางร้าย) ณัฐพล ลียะวนิช พุธ-พฤหัสบดี
    5 เมษายน - 16 พฤษภาคม 2550
    ทีวีซีน  
    รักนี้หัวใจเราจอง ราวินนา (วีน่า) ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ พุธ-พฤหัสบดี
    16 สิงหาคม - 10 ตุลาคม 2550
    หทัยรัตน์ อมตวนิชย์ (ละครไท)  
    กรุงเทพราตรี อริตา (อุ้ม) พัชฎะ นามปาน จันทร์-อังคาร
    18 กันยายน - 19 พฤศจิกายน 2550
    วรายุทธ มิลินทจินดา  
    2551 สะใภ้ลูกทุ่ง สมวิญญา (มุ่ย) กฤษฎา พรเวโรจน์ พุธ-พฤหัสบดี
    18 กันยายน 2551 - 6 พฤศจิกายน 2551
    หทัยรัตน์ อมตวนิชย์ (ละครไท)  
    2552 หยกลายเมฆ ทริยา (แคท) พัชฎะ นามปาน จันทร์-อังคาร
    2 มิถุนายน - 21 กรกฎาคม 2552
    ออกอากาศซ้ำ เวลา 14.40 น.
    วันที่ 17 มกราคม - 25 กุมภาพันธ์ 2554
    บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น  
    น้ำผึ้งขม กังสดาล สัตยาวัตต์ (เกรซ,นุ้ย) ฉัตรชัย เปล่งพานิช
    พศุตม์ บานแย้ม
    ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์
    16 ตุลาคม - 13 พฤศจิกายน 2552
    Maker Y by ยศสินี ณ นคร  
    2553 จงกลกิ่งเทียน เจ้าบัวคำแก้ว วรินทร ปัญหกาญจน์ ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์
    26 มีนาคม - 18 เมษายน 2553
    บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด  
    สวย เริ่ด เชิ่ด โสด ขวัญอุมา รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ จันทร์-อังคาร
    5 กรกฎาคม - 23 สิงหาคม 2553
    บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น  
    2554 ทาสรัก วาด ทฤษฎี สหวงษ์ พุธ-พฤหัสบดี
    25 พฤษภาคม - 13 กรกฎาคม 2554
    หทัยรัตน์ อมตวนิชย์ (ละครไท)  
    กลรักลวงใจ รวินท์วรกานต์ (บัว)/ บัวระวง ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ พุธ-พฤหัสบดี
    31 สิงหาคม - 20 ตุลาคม 2554
    ยูม่า 99  
    2555 หงษ์สะบัดลาย เนติมา ณัฐวุฒิ สกิดใจ
    พศุตม์ บานแย้ม
    ยังไม่ออกอากาศ บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด กำลังถ่ายทำ
    แรงเงา มุนินทร์ (นินทร์),มุตตา (ตา) จงประเสริฐ ภูภูมิ พงศ์ภาณุ ยังไม่ออกอากาศ บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น กำลังถ่ายทำ

    รางวัล

    • รางวัลมณีเมขลาดีเด่นยอดนิยม สาขา นักแสดงหญิงยอดนิยม จากละครเรื่อง ทาสรัก ในงานประกาศรางวัล เมขลา ครั้งที่ 24

    ผลงานเพลงประกอบละคร

    • ละคร ต่างฟ้าตะวันเดียว
      • เพลง รักอยู่เต็มฟ้า
    • ละคร เทพธิดาขนนก
      • เพลง ปิดเครื่อง ปิดใคร
      • เพลง นักร้องน้องใหม่
      • เพลง หนึ่งใจสองดวง
      • เพลง ก่อนจะถึงวันสุดท้าย
    • ละคร กรุงเทพราตรี ชุดที่ 1
      • เพลง คนเรารักกันยาก
      • เพลง ชั่วฟ้าดินสลาย
      • เพลง มารหัวใจ
    • ละคร กรุงเทพราตรี ชุดที่ 2
      • เพลง อยากให้เขากอด
      • เพลง ดวงใจในฝัน
      • เพลง โกรธฉันหรือเปล่า
      • เพลง ภาษาใจ
      • เพลง มั่นใจไม่รัก
      • เพลง ถ้าฉันจะรัก

    ผลงานโฆษณา

    ผลงานมิวสิกวีดีโอ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×