ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมคนดัง (หญิง) 3

    ลำดับตอนที่ #258 : จูลี คริสตี (Julie Christie)

    • อัปเดตล่าสุด 6 พ.ค. 56




    นักแสดงที่ได้รับรางวัลตุ๊กตาทอง จูลี คริสตี้ เมื่อเร็วๆนี้เพิ่งเสร็จจากการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง J.M. Barrie’s Neverland แสดงคู่กับ จอห์นนี่ เดบบ์และ เคต วินสเลตต์ และภาคสามของภาพยนตร์ซีรีส์ที่โปรดปรานเรื่อง Harry Potter ในตอน Harry Potter and the Prisoner of Azkaban 

    เป็นลูกสาวของเจ้าของไร่ชา คริสตี้เกิดในชูคัว อัสสัมในประเทศอินเดียและเติบโตมาในไร่ชาของพ่อของเธอ จบการศึกษาในประเทศอังกฤษและในยุโรป คริสตี้เรียนที่ Central School of Music and Drama ก่อนที่จะโด่งดังในซีรีส์นวนิยายแนววิทยาศาสตร์เรื่อง A for Andromeda ของ BBC, ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกผนึกเป็นชะตาชีวิตทางการแสดงของเธอในอีกสี่สิบห้าปีต่อมา

    คริสตี้ได้แสดงในภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอกับการรับทเล็กๆในเรื่อง Crooks Anonymous หลังจากการแสดงของเธอในเรื่อง The Fast Lady ของผู้กำกับฯ จอห์นSchlesinger ได้ให้เธอรับบทตัวประกอบในเรื่อง Billy Liar ซึ่งได้รับความสนใจจากนักวิจารณ์ และในการรับบทสนับสนุนในเวลาต่อมากับหนังในปี 1965 ของเขา เรื่อง Young Cassidy หลังจากปีเดียวกันนั้นชเลซิงเจอร์ ได้ให้ทำให้เธอเป็นดาราด้วยการเลือกให้เธอรับบทนำในภาพยนตร์ดราม่าเรื่อง Darling ซึ่งเธอได้รับรางวัลออสการ์ด้าน Best Actress ได้รับรางวัล BAFTA และรางวัล New York Film Critics Circle Award จากการแสดงของเธอ

    การเป็นนักแสดงของคริสตี้ต่อเนื่องจนถึงจุดสูงสุดเมื่อเดวิด ลีน เลือกให้เธอรับบทเป็นลาร่าในภาพยนตร์คลาสสิคของเขาเรื่อง Doctor Zhivago ซึ่งทำให้เธอได้รับรางวัล David di Donatello Prize ด้าน Best Actress ต่อมาเธอยังได้รับบทคู่ในภาพยนตร์ของ ฟรังซัว ทรัฟโฟ เรื่อง Fahrenheit 451 จากนั้นก็ร่วมงานอีกครั้งกับ Schlesinger แสดงในเรื่อง Far From the Madding Crowd แสดงบทนำในภาพยนตร์ของริชาร์ด เลสเตอร์เรื่อง Petulia 

    เธอมีอิทธิพลสูงสุดเป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงชั้นนำของโลกภาพยนตร์ตลอดยุคปี1970 ในภาพยนตร์ต่างๆเช่น เรื่อง The Go-Between, Nashville และ Don’t Look Now. ระหว่างช่วงนี้เธอยังแสดงกับวอร์เรน เบตตี้ในหนังอีกสามเรื่องที่โด่งดังแห่งทศวรรษ : McCabe and Mrs. Miller ซึ่งเธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลตุ๊กตาทอง, Shampoo และ Heaven Can Wait

    ผลงานด้านภาพยนตร์ต่อๆมาของเธอได้แก่ เรื่อง Dragonheart ภาพยนตร์ของเคนเนธ บรานัค เรื่อง Hamlet และ Afterglow ซึ่งเรื่องนี้เธอได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่สามของเธอคริสตี้ยังคงทำงานละครต่อในเรื่อง Comedy of Errors, Uncle Vanya, Old Times และ Susanna Andler
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×