ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังข้อสอบ

    ลำดับตอนที่ #2 : บทความที่อยากให้อ่าน..

    • อัปเดตล่าสุด 10 ก.ค. 56


    เรื่องที่ไม่รู้ว่าจะอธิบายอย่างไร

         ฉันมีทั้งพ่อและแม่ ฉันมีพ่อที่ฉันไม่รู้จัก และฉันมีแม่ที่แม่ไม่รัก 
         ฉันไปโรงเรียน ฉันเรียนอนุบาล ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมครูต้องให้โยงเส้นให้ดินสอคู่กับดินสอ และยางลบคู่กับยางลบ ฉันเข้าใจว่าดินสอต้องคู่กับยางลบ แต่ไม่รู้ว่าจะอธิบายว่าอย่างไร เลยโยงเส้นให้ดินสอคู่กับยางลบส่งครูไป ฉันเลยสอบได้ที่รองสุดท้าย ซึ่งฉันรู้ตอนหลังว่าคนที่ได้ที่สุดท้ายเป็นคนปัญญาอ่อน
         ฉันเข้าเรียนชั้นประถม ฉันมักคิดว่า แม่คู่กับป้า และพ่อคู่กับลุง เพราะเป็นพี่น้องกัน แต่ฉันไม่รู้จะอธิบายว่าอย่างไร ฉันเลยจังคู่ส่งครูไป ครูเรียกฉันไปพบ ครูบอกฉันโง่ และให้ฉันไปกราบคนที่ได้คะแนนเต็ม ฉันก็งงๆ แต่ก็ไปทำตามที่ครูบอก แต่ฉันไม่เข้าใจอยู่ดีว่าทำไมพ่อต้องคู่กับแม่ เพราะฉันไม่เคยมองพ่อคู่กับแม่เลย 
         ฉันได้เรียนมัธยม ได้เป็นกรรมการนักเรียน ฉันคิดว่าผู้อำนวยการเป็นปัญหาของโรงเรียน เวลาประชุมคณะกรรมการนักเรียน ประธานนักเรียนถามคำถามว่า โรงเรียนมีปัญหาอะไรบ้าง ฉันไม่รู้จะอธิบายว่าอย่างไร 
    ฉันเลยพูดชื่อผู้อำนวยการออกไป ทั้งเพื่อนและครูหัวเราะกันดังลั่น 
        ฉันทำข้อสอบวิชาความถนัดแพทย์ ฉันเข้าใจว่าในตัวเลือก ตัวเลือกมีข้อถูกมากกว่า ตัวเลือก ฉันเลยฝนดินสอไปหลายวง ฉันก็ไม่รู้จะอธิบายว่าอย่างไร แต่ฉันก็ได้มา 90 กว่าคะแนนเต็มร้อย และฉันก็สอบติดแพทย์
         บางเรื่องมันก็ไม่รู้ว่าจะอธิบายอย่างไร ต้องทำดูถึงจะเข้าใจบางอย่างที่ทำแล้วได้ผลดี บางทีทำแล้วได้ผลร้าย เราต้องเข้าใจ เราต้องยอมรับในจุดนั้น ถ้าเรากล้าทำ เราต้องกล้ารับผิดชอบต่อการกระทำและจงได้เรียนรู้ว่าความถูกต้องอาจไม่ใช่สิ่งที่มีคุณค่าเสมอไป มันอาจฟังดูเข้าใจยาก ฉันก็ไม่รู้จะอธิบายว่าอย่างไร ต้องทำดูถึงจะเข้าใจ

                                                                                                           จิ้งจอกพิษ
                                                                                              (นิสิตแพทย์รัฐกร  แก้วเกษ)
                                                                                                             ชั้นปีที่ 3

    หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยให้กับทุกคนที่หลงเข้ามาอ่าน


    ปล.บทความนี้เราได้อ่านตอนพ.ศ.2552 ตอนนี้พี่เค้าคงจบเป็นหมอไปแล้วล่ะ พี่คนนี้ทั้งหน้าตาน่ารัก นิสัยน่ารัก มีความสามารถทั้งการเรียน กิจกรรม พี่เค้าเต้นB-boyเก่งอีกต่างหาก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×