คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : บทความที่อยากให้อ่าน..
เรื่องที่ไม่รู้ว่าจะอธิบายอย่างไร
ฉันมีทั้งพ่อและแม่ ฉันมีพ่อที่ฉันไม่รู้จัก และฉันมีแม่ที่แม่ไม่รัก
ฉันไปโรงเรียน ฉันเรียนอนุบาล ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมครูต้องให้โยงเส้นให้ดินสอคู่กับดินสอ และยางลบคู่กับยางลบ ฉันเข้าใจว่าดินสอต้องคู่กับยางลบ แต่ไม่รู้ว่าจะอธิบายว่าอย่างไร เลยโยงเส้นให้ดินสอคู่กับยางลบส่งครูไป ฉันเลยสอบได้ที่รองสุดท้าย ซึ่งฉันรู้ตอนหลังว่าคนที่ได้ที่สุดท้ายเป็นคนปัญญาอ่อน
ฉันเข้าเรียนชั้นประถม ฉันมักคิดว่า แม่คู่กับป้า และพ่อคู่กับลุง เพราะเป็นพี่น้องกัน แต่ฉันไม่รู้จะอธิบายว่าอย่างไร ฉันเลยจังคู่ส่งครูไป ครูเรียกฉันไปพบ ครูบอกฉันโง่ และให้ฉันไปกราบคนที่ได้คะแนนเต็ม ฉันก็งงๆ แต่ก็ไปทำตามที่ครูบอก แต่ฉันไม่เข้าใจอยู่ดีว่าทำไมพ่อต้องคู่กับแม่ เพราะฉันไม่เคยมองพ่อคู่กับแม่เลย
ฉันได้เรียนมัธยม ได้เป็นกรรมการนักเรียน ฉันคิดว่าผู้อำนวยการเป็นปัญหาของโรงเรียน เวลาประชุมคณะกรรมการนักเรียน ประธานนักเรียนถามคำถามว่า โรงเรียนมีปัญหาอะไรบ้าง ฉันไม่รู้จะอธิบายว่าอย่างไร
ฉันเลยพูดชื่อผู้อำนวยการออกไป ทั้งเพื่อนและครูหัวเราะกันดังลั่น
ฉันทำข้อสอบวิชาความถนัดแพทย์ ฉันเข้าใจว่าในตัวเลือก 5 ตัวเลือกมีข้อถูกมากกว่า 1 ตัวเลือก ฉันเลยฝนดินสอไปหลายวง ฉันก็ไม่รู้จะอธิบายว่าอย่างไร แต่ฉันก็ได้มา 90 กว่าคะแนนเต็มร้อย และฉันก็สอบติดแพทย์
บางเรื่องมันก็ไม่รู้ว่าจะอธิบายอย่างไร ต้องทำดูถึงจะเข้าใจบางอย่างที่ทำแล้วได้ผลดี บางทีทำแล้วได้ผลร้าย เราต้องเข้าใจ เราต้องยอมรับในจุดนั้น ถ้าเรากล้าทำ เราต้องกล้ารับผิดชอบต่อการกระทำและจงได้เรียนรู้ว่าความถูกต้องอาจไม่ใช่สิ่งที่มีคุณค่าเสมอไป มันอาจฟังดูเข้าใจยาก ฉันก็ไม่รู้จะอธิบายว่าอย่างไร ต้องทำดูถึงจะเข้าใจ
จิ้งจอกพิษ
(นิสิตแพทย์รัฐกร แก้วเกษ)
ชั้นปีที่ 3
หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยให้กับทุกคนที่หลงเข้ามาอ่าน
ปล.บทความนี้เราได้อ่านตอนพ.ศ.2552 ตอนนี้พี่เค้าคงจบเป็นหมอไปแล้วล่ะ พี่คนนี้ทั้งหน้าตาน่ารัก นิสัยน่ารัก มีความสามารถทั้งการเรียน กิจกรรม พี่เค้าเต้นB-boyเก่งอีกต่างหาก
ความคิดเห็น