ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สัตว์ในเทพนิยาย

    ลำดับตอนที่ #10 : สไลพนิร์ ม้าแปดขา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 447
      1
      10 ธ.ค. 49


                  สไลพนิร์ ม้าสีเทาสง่างาม ม้าซึ่งมีแปดขาและสามารถวิ่งได้เร็วที่สุดในโลก  พาหนะคู่ใจของ  มหาเทพโอดิน  สไลพนิร์พาโอดินไปทุกที่ไม่ว่าจะท่ามกลางหมู่เมฆบนท้องฟ้า  โดยเฉพาะดินแดนของมนุษย์  ซึ่งการเดินทาง ของโอดินส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการเตรียมการสู่มหาสงคราม แรกนาร็อค ทั้งอาวุธ และคำทำนายต่างๆ  หลายคนอาจเริ่มสงสัยว่า จริงแล้วโอดินเป็นเทพทำไมต้องไปหาอะไรต่างๆนาๆไม่เนรมิตเสกเอง  

                  ตรงนี้อยากบอกไว้ก่อนเลยว่าเทพของชาวไวกิ้ง หรือเหล่าชาวแอซิร์นั้นมีพลัง หรืออิทฤทธิ์เพียงระดับหนึ่ง บางครั้งพวกยักษ์อาจมีอำนาจมากกว่า การทำนายอนาคตมนุษย์บางคนมองเห็นได้ดีกว่า สิ่งของอาวุธคนแคระห์ก็สามารถสร้างขึ้นได้วิจิตรงดงาม และทรงพลานุภาพกว่า
     
                    การเดินทางของโอดิน ในช่วงแรกเป็นการปลอมตัวเป็นมนุษย์ บางครั้งก็ไปกับโลกีซึ่งช่วงแรกๆ ยังไม่ถือเป็นวายร้ายแค่มีนิสัยยียวนและปัญญาที่แหลมคมเท่านั่นแหละครับ 
     
                    และในการทำสงครามกับยักษ์ชาวแอซิร์ต้องการกำแพงที่สามารถป้องกันศัตรูอันแสนร้ายกาจได้ จนมีชายหนุ่มผู้นึงมาอาสาสร้างกำแพงคนเดียวภายในสามปี โดยแลกกับเฟรยา ผู้งดงาม และดวงตะวันกับจันทรา ซึ่งชาวแอซิร์คิดว่าเป็นไปไม่ได้แน่นอนจึงรับปากเพื่อจะได้โครงร่างของกำแพงฟรี ๆ

                     แต่แล้วชายผู้นั้นพร้อมม้า สวาดิลฟารี ซึ่งช่วยลากหินมหาศาลมาให้เขาจึงสามารถทำงานหามรุ่งหามค่ำได้ จนเมื่อใกล้ถึงกำหนดเสร็จ โลกีได้รับมอบหมายกึ่งบังคับให้หาอุบายมายับยั้งให้ได้

                      รุ่งขึ้นเมื่อชายหนุ่มจะเริ่มสร้างกำแพง แต่กับมีม้าสาวงดงามมายืนอยู่ มันกระโดดหนีไปล่อลวงให้สวาดิลฟารีตามไปด้วย ชายหนุ่มหมดหวัง ในคืนสุดท้ายชายหนุ่มคืนร่างเป็นยักษ์ ด้วยความโกรธแค้นเขามุ่งทำลายทุกชีวิตในแอสการ์ด แต่ยกเว้นเฟรยา ซะด้วย

                       แน่นอนว่าโอดินจัดการเจ้ายักษ์นี่อย่างง่ายดาย
                        8 เดือนต่อมาโลคีกลับแอสการ์ดพร้อม ม้าแสนสง่างามที่มีแปดขา นามว่า สไลพนิร์ ม้าที่วิ่งได้เร็วที่สุดในโลก ซึ่งเกิดจาก สวาดิลฟารี และนางม้าขาว ซึ่งอย่าไปคิดเลยนะว่าความจริงแล้ว คือโลคีแปลงไป ...บรึ๋ย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×