ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Taeyang's story

    ลำดับตอนที่ #1 : Taeyang 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 395
      5
      22 พ.ค. 53



    แทยังบอกว่า เขาค่อนข้างกดดันเมื่อปีที่แล้ว เพราะเขาจะต้องแสดงสิ่งใหม่ ๆ

    ให้ทุกคนเห็นในโอกาสที่เขารอคอยมาตลอดในปีนี้

    ผมเคยได้ยินมาว่า มีเด็กที่ฟังเพลงแก้เหงาตอนที่เขาเด็ก ๆ

    และในที่สุดเขาก็โตขึ้นมาเป็นนักร้องที่สร้างความมีชีวิตชีวาให้คนมากมาย

    แม้ว่าเขาจะมีความวิตกกังวลมาตลอด แต่เขาก็แชร์ความรู้สึกนั้นไปพร้อมกันความฝันของเขา


    หมายเหตุจากบรรณาธิการ สตาร์ไดอารี่ของแทยังจะมีทั้งหมด 10 ตอนด้วยกัน

    "ผมเป็นเด็กขี้แงตอนเด็ก ๆ ครับ ผมจะร้องไห้ตอนที่ต้องไปโรงเรียนอนุบาลตอนเช้า

    ผมร้องไห้เพราะคิดว่า ถ้าผมกลับบ้านมาจากโรงเรียนแล้วไม่เจอแม่ล่ะ

    ผมเป็นเด็กขี้แงจริง ๆ นะ ผมร้องไห้วันละสามถึงสี่หนต่อวันเลยล่ะครับ ..."”

    แทยังที่ขี้แงและใจดีชอบเสียงเพลงเอามาก ๆ พี่ชายที่อายุมากกว่า 5 ปีของเขา

    ก็ชอบเสียงเพลงเหมือนกัน ดังนั้นแทยังเลยมีโอกาสที่จะได้ฟังเพลงแนวต่าง ๆ มากมายเลยในวัยเด็ก

    "ผมได้ฟังเพลงหลายแนวเลยครับ โดยเฉพาะเพลงป๊อบและคลาสสิค

    ผมชอบประวัติของนักดนตรีหลายคนเลยครับ เช่น โมสาร์ท ชูเบิร์ต บีโทเฟ่น

    ผมจำประวัติของพวกเขาได้หมดเลยล่ะครับ จนถึงตอนนี้ก็ยังจำได้อยู่เลยครับ

    ถึงจะลืมไปบ้างแล้ว แต่ผมก็เคยเรียนเปียโนนะครับ เพราะว่าผมชอบเสียงเพลงนั่นเองครับ"

    มีหลายช่วงที่เขารู้สึกเหงาและโดดเดี่ยว ๆๆๆๆ เขาก็เลยเริ่มฟังเพลงอย่างจริงจัง

    ในช่วงที่เขาอยู่เกรด 4 (ป.4) IMF เข้ามาเหี่ยวข้องกับครอบครัวเขา

    เพราะบริษัทของพ่อแทยังล้มละลายและเขาต้องย้ายไปอยู่บ้านญาติ

    แทยังต้องอยู่แยกจากพ่อแม่ของเขาทั้งที่ยังเด็กมาก เขามีวิทยุและเสียงเพลงเป็นเพื่อน

    เพราะเขาไม่สามารถซื้อแผ่นเพลงที่เขาอยากฟังทุกอัน ด้วยเงินเพียงเล็กน้อยในกระเป๋าได้

    โลกของวิทยุเป็นที่ ๆ อ้าแขนต้อนรับเขาเสมอ ( โฮ โฮ วายบี T T )

    "ผมฟังวิทยุบ่อยมากครับเวลาที่แยกจากครอบครัวของผม มันเป็นช่วงที่โดดเดี่ยว

    และยุ่งยากมากสำหรับผมครับ แต่ก็พอทนได้ครับ เพราะผมได้ฟังวิทยุแก้เหงา"


    แทยังถูกทิ้งให้อยู่ตามลำพังในช่วงนั้น เขาหวังว่าจะสามารถช่วยเหลือครอบครัวได้

    การที่ต้องมองบ้านของตัวเองหายวับไปกับตา ทำให้เขาเข้าใจคำว่าโดดเดี่ยวมากกว่าเพื่อน ๆ ในวัยเดียวกัน

    แต่เพราะเหตุการณ์ที่ทำให้เขาถูกทิ้งให้โดดเดียวนี้ กลับกลายมาเป็นก้าว ๆ หนึ่ง

    สู่เส้นทางการเป็นนักร้องของเขา


    credit: http://bbviplover2.exteen.com
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×