ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Five night at Freddy เรื่องวุ่นๆของคุณไมค์ และผองเพื่อน

    ลำดับตอนที่ #1 : งานใหม่

    • อัปเดตล่าสุด 26 มี.ค. 58


    คืนหนึ่ง เมื่อหลายเดือนก่อน ณ ร้าน Freddy Fazbear’s Pizza

    ตึกๆๆ...

    เสียงฝีเท้าที่หนักแน่นฟังแล้วเหมือนหวาดกลัวของเด็กคนหนึ่งที่กำลังวิ่งด้วยความรวดเร็ว

    “ฮ่ะๆๆ...”

    “ม...ไม่นะ...! อย่าทำอะไรผมเลย...!

    “หึๆๆ จะหนีไปไหนไอ้หนู...”

    “ไม่นะ!!

    !!!!

    …………………………………………………

    …………………………………………………………………

    …………………………………………………………………………….

    2เดือนต่อมา...

    เช้าวันนี้ เป็นเช้าที่สดใส อากาศอบอุ่นและไม่ค่อยมีเมฆ ทำให้ชายคนหนึ่งที่ชื่อว่า ไมค์ออกเดินจ่ายตลาด แต่ว่า...

    “เฮ้อ...หลังจากจบออกมานี้ จะว่าไปแล้วเราก็ยังไม่มีงานทำเลยนี้นา”

    “เงินเริ่มไม่พอซะแล้วสิ...จะหางานด่วนที่ทำแล้วได้เงินดีๆได้ที่ไหนบ้างนะ...”

    ไมค์เพิ่งเรียนจบมหาลัยระดับปริญญาตรีมาใหม่ๆได้ไม่กี่สัปดาห์ ซึ่งด้วยความที่เขาอยู่คนเดียว ทำให้เงินในช่วงนี้ค่อยๆหมดลงนั้นเอง

    เขาเดินมาพร้อมถือถุงกระดาษที่ภายในเต็มไปด้วยวัตถุดิบในการประกอบอาหารคืนนี้ ซึ้งแม้จะเป็นเมนูง่ายๆ แต่ดูเหมือนเขาจะตั้งใจปรุงให้ดีที่สุดก็ว่าได้ แต่ในหัวของเขาก็ยังคิดแต่เรื่องหางานทำอยู่ดี

    ในขณะนั้นเอง เขาก็กำลังเดินผ่านร้านพิซซ่าที่มีชื่อว่า ‘Freddy Fazbear’s Pizza’ ซึ้งเป็นร้านพิซซ่าที่เขาชอบมาเที่ยวบ่อยๆ เนื่องจากมีคอสตูมที่น่ารักคอยมาเป็นคาแร๊กเตอร์ให้กับร้าน ก็ไม่น่าแปลกที่เด็กๆจะชอบมาเที่ยวร้านนี้เป็นอย่างมาก

    “อืม...จะว่าไป...เราก็ไม่ได้เข้าร้านนี้นานมากแล้วนะ...”

    เขาหยุดเดินซักพัก แล้วมองผ่านหน้าต่างเข้าไปในร้านเพื่อดูความเปลี่ยนแปลงของร้านจากในอดีต

    แต่แล้วเมื่อเขาเดินดูมาถึงหน้าต่างบานสุดท้าย...

    “หืม...อะไรน่ะ...”

    มีกระดาษโปสเตอร์แผ่นใหญ่ติดอยู่ที่กลางหน้าต่าง

    รับสมัครยามกะดึก Freddy Fazbear’s Pizza’

    “ยามงั้นเหรอ...อืม...น่าสนใจจัง”

    “เอาล่ะ! เอางานนี้แหละ จะได้อยู่กับร้านที่คุ้นเคยด้วย ที่นี้ต้องทำให้เต็มที่แล้วล่ะ!

    เขาตัดสินใจเดินเข้าไปสมัครงานอย่างไม่ลังเล ซึ่งดูเหมือนว่าตำแหน่งยังคงว่างอยู่ แม้จะรับเพียงตำแหน่งเดียวก็ตาม นับว่าเป็นความโชคดีของเขาที่ได้ทำงานอย่างที่คิดไว้ และเป็นงานในที่ๆคุ้นเคยด้วย

    ดูเหมือนทุกอย่างกำลังไปได้สวยแล้วสิ ที่นี้เขาจะทำงานนี้ได้สำเร็จรึเปล่านะ... 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×