ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #48 : [ส่ง] real dream online วงแหวนแห่งเมอบิอุส

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 86
      0
      11 ต.ค. 54

    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    ส่งงานวิจารณ์เรื่อง real dream online วงแหวนแห่งเมอบิอุส

    (ส่งงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้วเน้อ ยังไงก็อย่าลืมส่งแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์นะ อยากรู้ว่าชอบคำวิจารณ์เรามากแค่ไหน)

    สวัสดีคะ lilin4646

    สำหรับชื่อเรื่อง real dream online วงแหวนแห่งเมอบิอุส นั้นถือเป็นชื่อเรื่องที่ดีแต่ยังดึงดูดได้ไม่ดีเท่าที่ควรคะ

    (อาจจะเป็นเพราะชื่อภาษาไทยกับภาษาอังกฤษที่ดูขัดแย้งกันจนไม่รู้ว่าผู้เขียนต้องการจะสื่ออะไรออกมา แต่ที่โดดเด่นก็คงจะไม่พ้นคำว่าonlineที่ทำให้รู้ว่าต้องเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการออนไลน์)

    การใช้ภาษาและการเล่นคำนั้นต้องบอกว่า lilin4646 ทำออกมาได้ค่อนข้างดีคะ อาจจะมีใช้คำซ้ำเยอะมากไปหน่อย

    แต่ภาพรวมถือว่าไม่น่าเกลียดคะ ในการบรรยายส่วนต่างๆช่วงตอนต้นยังทำได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควรนะคะ อาจจะเป็นเพราะ lilin4646 ต้องการปูพื้นฐานมากเกินไปหรือเปล่าด้วยจึงทำให้เนื้อหาในตอนต้นๆแปลกไป แต่ในช่วงตอนหลังลงมาเริ่มมีการพัฒนาในส่วนของการบรรยายมากขึ้นคะ ซึ่งถือว่าทำได้ดีมาก

                    Introของเนื้อเรื่องต้องบอกว่าเป็นอะไรที่ค่อยๆเป็นค่อยๆไป เนื่องจากคิดว่า lilin4646 ต้องการจะปูพื้นฐานเนื้อหาให้เรื่องก่อนมากกว่า เนื้อหาจึงดำเนินไปได้ค่อยข้างที่จะเรียบง่าย แต่มีการวางพล็อตเรื่องออกมาได้ดีอย่างน่าตกใจ เนื่องจากเนื้อหาที่ต่อกันไปเรื่อยๆทำให้เนื้อเรื่องนั้นดูแปลกออกไปจากนิยายตลาดส่วนมาก(ถึงแม้ตอนแรกๆจะคล้ายคลึงก็ตาม) ภาพรวมถือว่าทำออกมาได้ดีมากคะ การบรรยายในบางจุดยังใช้คำเปลืองมากจนเกินไป หากมีเวลาลองรีไรท์ดูนะคะ

                    ในส่วนของเนื้อหานั้นต้องบอกว่าทำออกมาได้ดีมากคะ(ถึงแม้จะดูฮาเร็มไปหน่อยก็เถอะน๊า A__A) เป็นเนื้อหาที่ไม่ค่อยหนักเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะ lilin4646 ตั้งใจเขียนออกมาให้เป็นนิยายแนวสบายๆคลายเครียดมากกว่าฆ่าล้างโครตด้วย อีกทั้งยังมีการวางปมต่างๆไว้ได้อย่างพอเหมาะพอดีทำให้เนื้อหาของ lilin4646 น่าติดตามมาอยู่ที่เดียวคะ อยากให้เพิ่มเติมในส่วนของการดำเนินเรื่องที่ดูจะเนิบๆไปสักหน่อย(อย่างเช่นเพิ่มจุดที่น่าตื่นเต้นเข้าไปเพื่อเร้าอารมณ์ผู้อ่านมากกว่านี้)แล้วนิยายของ lilin4646 จะสนุกมากยิ่งขึ้นคะ

                    การจัดแต่งบทความนั้นถือว่าทำออกมาได้ดีคะ เนื่องจากการแต่งบทความนั้นมีส่วนช่วยในการดึงดูดผู้อ่านไม่มากก็น้อย ดังนั้นแต่งไว้ไม่เสียหายคะ

    ธีมและคาแร็คเตอร์ของตัวละครค่อนข้างชัดเจนคะ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีทีเดียว อาจเป็นเพราะ lilin4646 วางจุดโผล่ตัวละครได้ดีเยี่ยมหรือเป็นเพราะการบรรยายด้วยจึงทำให้ตัวลรครที่ค่อนข้างเยอะนั้นไม่เป็นอุปสรรคต่อผู้อ่านคะ

    ในส่วนของคำพูดและคำตัวที่ตัวละครใช้ทำออกมาได้ค่อนข้างดีคะ มีแอบฮานิดๆแต่แฝงปมปริศนาเอาไว้มากมายอยู่ในคำพูดซึ้งบางครั้งหากอ่านผ่านๆจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่า lilin4646 ใส่ปมลงไปด้วย ถือว่าทำออกมาได้ดีทีเดียวคะ

    ความรู้สึกหลังจากที่อ่านนิยายของ lilin4646 นะคะ เนื่องจากเนื้อหาเริ่มต้นที่ค่อนข้างจะเนิบๆอยู่ทำให้รู้สึกเบื่อในตอนแรกคะ แต่พออ่านไปเรื่อยๆรัศมีฮาเร็มก็เริ่มจะพุ่งเข้าลูกตาทำให้เนื้อหาดูสดใสและมีพลัง(?) มากขึ้นคะ เนื้อหาที่ออกแนวตลกขบขันมากกว่าฆ่าฟันทำให้นิยายของ lilin4646 ดูแปลกออกไปจากนิยายแนวออนไลน์ทั่วไป ซึ่งจุดนี้ถือว่าทำออกมาได้ดีมากคะ เหลือแค่แก้ไขในส่วนที่ใช้คำเปลืองไปบ้างและส่วนที่เนื้อหาเนิบไปเท่านั้นคะ

    *จะรอติดตามผลงานนะคะ ^^


    ฝากให้เราช่วยดูแล ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×