ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #46 : [ส่ง] ลีเซล วินซีย์ มหาราชินีแดนปีศาจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 82
      0
      11 ต.ค. 54

    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    ส่งงานวิจารณ์เรื่อง ลีเซล วินซีย์ มหาราชินีแดนปีศาจ

    สวัสดีคะ DONNAFATALE

    สำหรับชื่อเรื่อง ลีเซล วินซีย์ มหาราชินีแดนปีศาจ ถือเป็นชื่อเรื่องที่ดีพอสมควร แต่ยังไม่ค่อยดึงดูดเท่าไหร่นะคะ

    (เนื่องจากชื่อเรื่องออกแนวคล้ายนิยายตลาดทั่วไปในสมัยนี้) แต่ถือว่าเข้ากับเนื้อหาพอสมควรคะ

                    การใช้ภาษาและการเล่นคำนั้นถือว่าทำออกมาได้ดีพอสมควรคะ ในช่วงของการบรรยายในบางส่วนยังให้ความรู้สึกว่าคลุมเครืออยู่บ้าง แต่อ่านแล้วไม่งงคะ มีบางประโยคที่ยังรู้สึกติดขัดอยู่บ้างนะคะ อาจจะเป็นเพราะการบรรยายเนื้อหาในบทเริ่มที่ต้องอาศัยจังหวะในการปล่อยคาแร็คเตอร์ตัวละครออกมาพร้อมกับเนื้อเรื่อง ทำให้อ่านแล้วรู้สึกขัดๆอยู่สักหน่อย อีกทั้งเราไม่ได้อ่านในช่วงก่อนที่ DONNAFATALE จะได้ทำการรีไรท์จึงทำให้เราไม่สามารถเปรียบเทียบได้ว่าทักษะการเล่นคำของ DONNAFATALE มีการพัฒนาหรือไม่ ตรงจุดนี้ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงจริงๆคะ(TOT) นับในภาพรวมของการบรรยายนั้นถือว่าทำออกมาได้ดีแล้วคะ ยังไงหากมีเวลาอยากให้ลองอ่านเนื้อหาในส่วนของบทเริ่มดูอีกครั้งหนึ่งเพื่อตัดบางประโยคที่ยาวจนเกินไปและเพิ่มในบางประโยคที่สั้นจนเกินไปคะ

                    Introของเนื้อหานั้นต้องบอกว่า DONNAFATALE บรรยายออกมาได้ค่อยข้างดีเลยที่เดียวคะ การใส่อารมณ์ลงไปในคาแร็คเตอร์ของตัวละครค่อนข้างจะเด่นชัด แต่การบรรยายถึงคาแร็คเตอร์ตัวละครนั้นยังทำออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควรคะ(อ่านแล้วยังมองไม่เห็นภาพตัวละคร) อาจจะเป็นเพราะ DONNAFATALEตั้งใจจะบรรยายให้กระชับด้วยส่วนหนึ่งจึงทำให้อารมณ์ในบางส่วนขาดหายไป(และอาจจะเป็นเพราะต้องการให้บทนำมีเนื้อหาที่สั้นด้วยอีกส่วนหนึ่งคะ) สำหรับส่วนของพล็อตเรื่องนี้ต้องบอกว่า DONNAFATALE วางพล็อตออกมาได้ดีทีเดียวคะ(ใครบอกว่า DONNAFATALE ทิ้งทวนไว้ไม่น่าติดตามเราจะไปแย้ง เพราะพล็อตเรื่องน่าติดตามสุดๆ) เนื่องจากมีการใส่ปมลงไปในอินโทรหลายปมและใช้ปูมหลังของตัวละครดำเนินเรื่องจึงทำให้เนื้อหาของ DONNAFATALE น่าติดตามเป็นอย่างมาก จะมีติดในส่วนของการบรรยายเล้กๆน้อยๆที่เราคิดว่าภาษามันออกจะแปร่งๆไปสักหน่อยทำให้อ่านไม่ค่อยลื่นไหลเท่าที่ควร แต่โดยรวมถือว่าสนุกมากคะ

                    ในส่วนของเนื้อหานั้นต้องบอกว่าเสียดายจริงๆที่เรามาอ่านไม่ทันในช่วยก่อนที่ DONNAFATALE จะทำการรีไรท์ เพราะเนื้อหาเป็นอะไรที่น่าติดตามอยู่พอสมควรเลยคะ อยากให้ DONNAFATALE เพิ่มในส่วนของอารมณ์และการบรรยายเกี่ยวกับคาแร็คเตอร์ให้เด้นชัดกว่านี้มากๆ (เพราะมองไม่เห็นภาพตัวละครเลยคะTOT) หากเพิ่มเติมในส่วนนี้จะทำให้การจินตนาการในส่วนต่างๆได้อรรถรสมากยิ่งขึ้นคะ ในส่วนของการบรรยายบางจุดรู้สึกแปลกๆคะ(อาจจะเป็นเพราะว่า DONNAFATALE ต้องการเน้นปมต่างๆในจุดนั้นหรือเปล่าด้วยทำให้เรารู้สึกว่าเนื้อหาค่อนข้างจะเน้นไปที่จุดใดจุดหนึ่งจนเกินไป) อาจจะลองปรับให้มันดูเป็นเนื้อหาธรรมดาแต่น่าสนใจดูดีกว่าไหมคะ(เพราะถ้าเราเน้นจนเกินไปพอถึงตอนเฉลยปม ผู้อ่านจะไม่รู้สึกว่ามันเป็นปมคะ) โดยรวมนั้นถือว่าทำออกมาได้ดีมากคะ เป็นเนื้อเรื่องที่น่าติดตามอีกทั้งยังวางปมได้ดีพอสมควร แก้ไขในบางจุดแล้วเนื้อหาของ DONNAFATALE จะออกมาดียิ่งขึ้นคะ

                    การจัดแต่งบทความนั้น DONNAFATALE ทำออกมาได้ดีพอสมควรคะ(ดูออกแนวดาร์คเข้ากับเนื้อหา) ตรงจุดนี้ถือว่าเป็นเรื่องดีคะ เพราะการที่เราแต่งบทความไว้ก็ถือเป็นส่วนช่วยในการดึงดูดผู้อ่านเข้ามาไม่มากก็น้อย

                    ธีมและคาแร็คเตอร์ของตัวละครนั้นต้องบอกว่าทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่งคะ แต่ยังไม่ดีพอ เนื่องจากการบรรยายคาแร็คเตอร์ของ DONNAFATALE ยังไม่ชัดเจนทำให้มองไม่เห็นภาพของตัวละครเลย แต่ในส่วนของการบรรยายลักษณะนิสัยของตัวละครและการจัดภาพลักษณ์ต่างๆนั้น DONNAFATALE ทำออกมาได้ดีแล้วคะ เพิ่มเติมในส่วนของคาแร็คเตอร์ให้ชัดขึ้นแล้วเนื้อหาของ DONNAFATALE จะสนุกขึ้นไปอีกคะ

                    ในส่วนของคำที่ตัวละครใช้นั้นถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีคะ(แต่จะรู้สึกติดทุกครั้งที่ตัวละครเอ่ยคถาต่างๆออกมา อาจจะเป็นเพราะนิยายสมัยนี้ไม่ค่อยมีแล้วด้วย แต่ถือว่าเป็นอะไรที่แปลกไปอีกแบบหนึ่ง) ส่วนคำพูดในเนื้อหาต่างๆนั้นต้องบอกว่า DONNAFATALE ทำออกมาได้ดีมากคะ เนื่องจากคำพูดในแต่ละคำของตัวละครนั้นช่วยขับให้การบรรยายของ DONNAFATALE เด่นชั้นยิ่งขึ้น

    ความรู้สึกส่วนตัวหลังจากที่ได้อ่านนิยายของ DONNAFATALE นะคะ เป็นนิยายที่น่าติดตามมากคะ เพราะพล็อตเรื่องของ DONNAFATALE เป็นพล็อตที่น่าสนใจมาก อีกทั้งการบรรยายต่างๆยังทำออกมาได้ดี เพียงแต่ต้องเพิ่มคาแร็คเตอร์ของตัวละครให้เห็นภาพมากกว่าเดิมเท่านั้นคะ เป็นเนื้อหาที่สนุกมากๆ(รู้สึกเสียดายอย่างยิ่งยวดที่ไม่ได้มาอ่านก่อนรีไรท์) ยังไงอยากให้เพิ่มเติมส่วนของคาแร็คเตอร์มากๆคะ(จะได้เห็นหน้าตัวละครชัดๆ>[]<)

    *เป็นกำลังใจให้และรอติดตามผลงานอยู่นะคะ (แอบเห็นคอมเม้นท์เขาบอกว่าเธอดองงง!) =[]=!

    ฝากให้เราช่วยดูแล ;)


    (ส่งงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้วเน้อ ยังไงก็อย่าลืมส่งแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์นะ อยากรู้ว่าชอบคำวิจารณ์เรามากแค่ไหน)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×