ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #4 : [ส่ง] Imagine of love มีรักทั้งที คนนี้ใช่เลย!

    • อัปเดตล่าสุด 21 ก.ค. 54


    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Imagine of love มีรักทั้งที คนนี้ใช่เลย!


    ก่อนที่เราจะวิจารณ์ คงต้องกล่าวคำว่าสวัสดี Ni_นิว' ก่อนนะคะ

    ชื่อเรื่องImagine of love มีรักทั้งที คนนี้ใช่เลย! เป็นชื่อที่น่าสนใจไม่น้อยเลยคะ(ถ้าเทียบกับนิยายวัยรุ่นสมัยนี้ที่ชอบมีคำว่า วุ่น จุ้น เพล์บอย มาเฟีย ฯลฯ)  ซึ่งในส่วนของชื่อเรื่องเราคิดว่ามีผลต่อการที่คนอ่านจะเข้ามาเลือกอ่านพอสมควร

    การใช้ภาษาถือว่าใช้ได้ดีมากในระดับหนึ่งคะ เนื้อเรื่องดำเนินไปเรื่อยๆ ทำให้อ่านแล้วรู้สึกไม่เบื่อ (แต่อ่านไปนานๆจะรู้สึกเบื่อได้ถ้าหากไม่มีจุดไคล์แม็กซ์) ส่วนเรื่องของการพิมพ์นั้นมีผิดบ้างและตกไปในบางจุดซึ่งนับว่าน้อยมาก เป็นเรื่องที่ดีคะ

    Intro ของเรื่องค่อนข้างกระชับและสั้นไปสักหน่อยในแต่ละคาแร็คเตอร์(ยกเว้นของเมษาที่ดูจะเข้าใจง่ายที่สุด) ถึงแม้ว่าชื่อของตัวละครแต่ละตัวจะเป็นชื่อที่แปลกและแหวกแนวแต่เนื่องจากเนื้อเรื่องที่ดำเนินไปแบบค่อนข้างรวบรัด(ซึ่งเรารู้สึกว่ามันจะตัดๆออกไปในช่วงที่ควรจะบรรยายถึงตัวละครให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น)ทำให้ผู้อ่านบางคนอาจจะไม่เข้าใจและสับสนเกี่ยวกับตัวละครนั้นๆ อีกแง่นึงคือการใช้ตัวละครบรรยายในแต่ละตอน หากเปลี่ยนตัวละครในการบรรยายมากเกินไปจะทำให้คนอ่านงงได้ค่ะ(สำหรับบางคน) ยกตัวอย่าง ในตอนที่1และตอนที่2ให้เมษาเป็นคนบรรยายแต่ตอนที่3กลับเป็นคิสมี ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อพวกนักอ่านที่เร่งรีบในการสูบนิยายซะเหลือเกิน(คลิกตอนแล้วอ่านแต่เนื้อหา ไม่สนใจชื่อตอนหรืออะไรทั้งสิ้น) จะทำให้เกิดการงงและสับสนในตัวดำเนินเรื่องได้คะ

    การจัดแต่งบทความให้มีความสวยงาม เราคิดว่ามันไม่ค่อยจำเป็นซะเท่าไหร่แต่ก็ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่งยวด เพราะมีส่วนดึงดูดในการเลือกอ่านนิยายสำหรับบางคน แต่งให้พองามและไม่รกจนเกินไปจะทำให้นิยายน่าอ่านมากขึ้นค่ะ

    ธีมและคาแร็คเตอร์ตัวละครควรจะเป็นอะไรที่แปลกใหม่และน่าสนใจซื่ง Ni_นิว' ทำได้ดีพอสมควรคะ(โดยส่วนตัวกำลังชาบูว์เมษา) แต่การบรรยายความรู้สึกและการเข้าถึงตัวละครนั้นก็ต้องทำให้ดีได้พอๆกันเนื่องจากในบางจุดซึ่งเราต้องการจะเรียกน้ำตาผู้อ่าน เราจะต้องทำให้ผู้อ่านรู้สึกผูกพันกับตัวละครนั้นๆมากจนเรียกน้ำตาออกมาได้(ซึ่งเราคิดว่าในกรณีของไฮโซนั้นบรรยายได้เยี่ยมค่ะ) ตัวละครก็เป็นส่วนหนึ่งในการเลือกอ่านของนักอ่านหลายๆคนนะคะเพราะฉนั้นเรื่องนี้จะหย่อนไม่ได้คะ(ในกรณีของคิสมีซึ่งกล่าวถึงคนอื่นมากกว่าเรื่องของตัวเองมากเกินไปทำให้รู้สึกน่าเบื่อและไม่มีความผูกพันกับตัวละคร)

    ภาษาที่ใช้เกี่ยวกับตัวละครค่อนข้างดีคะไม่ถึงกับสละสรวย(ซึ่งไม่ค่อยจำเป็นในนิยายวัยรุ่นทั่วๆไป)แต่อยู่ในขั้นดีคะ ภาษาเข้าใจง่ายและเข้าถึงอารมณ์ของตัวละครนั้นๆบ้าง แต่ในบางตอนที่ควรจะบรรยายลายละเอียดย่อยๆซึ่งมันหายไปจะทำให้คนอ่านบางคนสับสนได้ค่ะ(เล็กๆน้อยๆที่ขาดหายไปอาจทำให้การอ่านสะดุดได้)

    พล็อตเรื่องของ Ni_นิว' วางไว้ได้ดีคะ เป็นเรื่องที่น่าสนใจและน่าติดตามพอสมควร (มีทิ้งท้ายให้ค้างกันตลอดที่จบตอน) ซึ่งนั่นถือว่าเป็นเรื่องดีคะ เพราะผู้อ่านจะสนใจและอยากติดตามเรื่องราวต่อๆไป

    สุดท้ายนะคะ(หลังจากแพร่มมาซะยาวจนน้ำลายแตกฟอง-0-) โดยส่วนตัวจากที่อ่านนิยายเรื่องนี้ไปขอบอกว่าชอบคะ สนุกไปอีกแบบหนึ่ง ตัวละครของ Ni_นิว' (นั่นก็คือเมษา)ทำเอาเรากลายเป็นfc ไปอย่างไม่ทันรู้ตัว มารู้ตัวอีกทีตอนที่อ่านจบแล้วและกำลังอยากจะไปบีบคอคนเขียนให้มาแต่งต่อ (-0-) ที่เราวิจารณ์ไปทั้งหมดนั่นคือความรู้สึกส่วนตัวของเราจากการอ่านจริง แต่เราเพียงคนเดียวก็ไม่สามารถบอกได้ว่าจุดเสียมันอยู่ที่ตรงนี้จริงหรือไม่จริง เพราะผู้อ่านบางคนอาจจะอ่านแล้วเข้าใจหมดเลยแต่ผู้อ่านบางคนอาจจะยังงงในจุดบางจุดหรือเปล่า ซึ่งนั้นก็เป็นเรื่องที่เราควรจะแก้ไขให้มันไม่มีข้อบกพร่องต่อไปคะ

    *ขอให้ Ni_นิว' พยายามต่อไปและอย่ายอมแพ้คะ

    (ส่งงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้วเน้อ ยังไงก็อย่าลืมส่งแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์นะ อยากรู้ว่าชอบคำวิจารณ์เรามากแค่ไหน)

    ฝากให้เราช่วยดูแล ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×