ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #1 : อ่านกันสักนิดก่อนโพส

    • อัปเดตล่าสุด 3 ส.ค. 54


    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    อ่านสักนิดก่อนโพสค

                   เนื่องจากเราเป็นคนที่วิจารณ์ค่อนข้างแรง และเป็นคนที่ตรงมาก คือคิดอะไรก็พูดไปอย่างนั้นเราจึงขอร้องให้ทุกคนเข้าใจว่า การที่เราวิจารณ์นิยายนั้น เราไม่ได้ต้องการให้ใครเลิกล้มหรือท้อแท้ แต่อยากชี้ข้อเสียให้นำไปแก้ไขมากกว่า หากใครที่sensitive และรับไม่ได้กับการวิจารณ์ของเราที่รุนแรงเกินไป เราก็ขอโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วย
    ส่วนเรื่องระยะเวลาของการฝากนิยาย เราจะวิจารณ์นิยายให้วันหนึ่งไม่ต่ำกว่า3เรื่อง (ขึ้นอยู่กับว่าวันนั้นงานยุ่งแค่ไหน)
    เรียงไปเรื่อยๆจากอันดับแรกไป ไม่มีการลัดคิวและไม่มีเส้นใหญ่หรือเส้นเล็กทั้งนั้น(เส้นหมี่ก็ไม่มีค่ะ)
    การวิจารณ์นิยายของเราจะอ่านแค่5ตอนหลักของเนื้อหาที่ผู้เขียนแต่งไว้หากผู้เขียนมีตอนเยอะเกินไป(เพื่อความรวดเร็ว)
    หรือในอีกกรณีหนึ่งคือถ้าเราอ่านแล้วยังไม่เข้าใจถึงพล็อตเรื่องเราก็จะอ่านต่อไปเรื่อยๆ(ซึ่งผู้เขียนที่ลงตอนเอาไว้เยอะจะทำให้เราสามารถวิจารณ์งานลงไปได้แบบลึกถึงลูกถึงคนยิ่งขึ้นคะ)

    เรารับวิจารณ์งานเขียนทุกรูปแบบไม่ว่าจะแบบไหน เราอ่านได้ทุกแนว(นองเลือด ฆ่าล้างโครต ผีเหี้ยน  Y+M+L ได้หมด)
    หลังจากที่เราวิจารณ์เสร็จแล้วจะเม้นต์ไปบอกกับผู้ฝากนิยายคะ(ไม่ต้องกลัวเรื่องดองงานเพราะเราขยันมาก -0-)
    เรายังเป็นมือใหม่คะ อาจจะยังมีบางส่วนที่เราทำได้ไม่ดีและมีบางส่วนที่ผิดพลาดต้องขอโทษไว้ก่อนล่วงหน้าด้วย
    การวิจารณ์ของเราวิจารณ์ในแนวแบบผู้อ่านวิจารณ์ถึงคนเขียนคะ(คือวิจารณ์ตามอารมณ์ที่ได้อ่านจากเนื้อเรื่อง ถ้าสนุกเราก็จะบอกว่าสนุกและถ้าไม่สนุกเราก็จะบอกว่ามันไม่สนุกคะ) ซึ่งถ้าใครไม่ชอบการวิจารณ์แนวนี้ขอให้บอกเราด้วยนะคะเราจะได้ทำเป็นลิสต์แบบเรียงคะแนนให้(โดยส่วนตัวถนัดแบบจิ้มตรงจุดไปเลยมากกว่าแต่ถ้าใครขอเราก็จัดให้ได้คะ)
    หากยังติดใจและสงสัยว่าเราวิจารณ์แบบไหนลองอ่านผลงานการวิจารณ์ของเราที่เราได้เคยส่งเจ้าของไปแล้วก่อนได้คะว่าแนวการวิจารณ์ของเราเป็นแบบไหนและถ้าหากถูกใจอยากจะฝากให้เราวิจารณ์นิยายก็ฝากนิยายมาได้เลยคะ
    หากใครสนใจจะฝาก/แลกแบนเนอร์ช่วยPMมาหาด้วยนะคะ หรือไม่ก็เอามาแปะไว้ก็ได้คะ(เมื่อออนแล้วจะมาแปะให้)
    สุดท้ายนี้ก็ไม่มีอะไรมากคะ อยากจะบอกกับนักเขียนทุกคนว่าอย่าได้ท้อคะ สู้ต่อไปเพื่อฝันที่มันจะเป็นจริงและสู้เพื่อรีดเดอร์ที่น่ารักของนักเขียนทุกๆคนด้วยคะ พยายามเข้าจ้า



    PS.  ฝากข้อความคะ

    มีบางสิ่งบางอย่างที่เราอยากให้นักเขียนทุกคนเข้าใจตรงกันคะ
    เนื่องจากมีคนส่งข้อความมาหาเราว่า อยากให้ช่วยชี้ข้อเสียเป็นจุดๆออกมาเลยว่ามันคือตรงไหน
    แต่ส่วนนี้เราได้ทำการปฏิเสธไป เพราะถ้าเราชี้เป็นจุดๆไป อาจจะเป็นการเฉลยปมของท่านออกมาเลยก็ได้
    แล้วอีกนัยหนึ่งคือเราต้องการให้นักเขียนอ่านแล้วหาข้อเสียของตัวเองให้เจอ
    เพราะส่วนนี้จะถือเป็นการพัฒนาตัวเองอย่างหนึ่ง ซึ่งถ้าใครไม่พอใจในส่วนนี้เราต้องขอโทษด้วยจริงๆ
    แต่เรายึดหลักการแบบนี้คะ(เหนียวแน่น)
    เราเชื่อว่าหากนักเขียนได้ทำการรีไรท์ในส่วนของข้อเสียที่พบด้วยตัวเอง
    จะทำให้มีการพัฒนาที่ดีขึ้นไปกว่าการที่เรามานั่งชี้เป็นจุดๆ
    และในส่วนนี้อาจจะทำให้ผู้เขียนพบข้อเสียบางอย่างที่เราไม่ได้เขียนเอาไว้ด้วยตัวเอง
    ซึ่งตรงนี้มันจะทำให้การเขียนของผู้เขียนนั้นพัฒนายิ่งขึ้น

    เราจึงอยากขอโทษทุกคนที่ต้องการให้เราชี้ข้อผิดออกมาเป็นฉากๆอยากสูงคะ
    เนื่องจากเราคิดว่าหากทำแบบนั้น ก็เหมือนกับการหยุดอยู่กับที่ ไม่มีการพัฒนา

    ถามว่าการวิจารณ์ของเรานั้นตรงไหม เราขอบอกได้เลยว่ามันค่อนข้างตรง(เพราะเราเอาจากความรู้สึกล้วนๆ)
    และถามว่าการวิจารณ์ของเรานั้นเจาะลงไปไหม เราก็ยังบอกได้อีกว่าเจาะลึกเลยคะ
    (โดยเฉพาะ5ตอนแรกเราจะอ่าน2รอบและตอนที่เหลือจะอ่านเพื่อนำมาวิเคราะห์ในส่วนของเนื้อหา)
    เพียงแต่เราไม่ได้ชี้จุดลงไปว่ามันอยู่ตรงส่วนไหนและย่อหน้าที่เท่าไหร่

    TOT ยังไงก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ แต่เราเชื่อมั่นว่าการทำแบบนี้จะทำให้ผู้เขียนพัฒนาการเขียนต่อไปได้

    ขออภัยอย่างสูง และขอขอบคุณสำหรับกำลังใจคะ



    ฝากให้เราช่วยดูแลได้ค่ะ.



                   

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×