ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลัง Short fic #JJP #Jinson

    ลำดับตอนที่ #18 : (OS) NiorB : Workaholic

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.94K
      57
      6 มี.ค. 61

    Workaholic


    เป็นฟิคที่เขียนให้โปรเจค #NiorB_semi ใครสนใจคู่นี้ไปลองส่องแท็กดูนะคะ มีงานดีๆให้เสพเพียบเลยค่า

    Couple: Jinyoung x JB

    Theme: -Holic

    Status: Finished

     

    อย่าลืมส่งฟีดแบ็คเป็นกำลังใจกันนะคะ เราเปิดแท็กแล้ว #ฟิคบตน มาเล่นกันเราเหงา555555

     

               

    #NiorB_semi #ฟิคบตน

    You make me feel like my father never loved me

     

                    แจบอมเกลียดตัวเอง

                เกลียด...ที่ทำได้แค่ร้องขอ


                “ได้โปรด”


                อ้อนวอน ขอรับสัมผัสจากคนใจร้าย


                “ไม่ได้หรอกนะ”


                เพียงเพื่อจะได้รับคำปฏิเสธกลับมา

                มือหนาของชายหนุ่มเจ้าของเตียงแตะลงบนริมฝีปากของแจบอมผะแผ่วเหมือนอยากทิ้งสัมผัสไว้ให้เขาดิ้นทุรนทุรายก็เท่านั้น ดวงตาเรียวเล็กเหลือบมองคนตรงหน้าอย่างตัดพ้อเรียกรอยยิ้มมุมปากจากจินยองได้เป็นอย่างดี


                “ฉันต้องไปแล้ว”


                แจบอมรู้


                “คุณมันบ้างาน”


                งานสำคัญกว่าเขาเสมอ


                แจบอมไม่อยากเป็นเด็กดื้อ แต่ถ้าผู้ใหญ่ตรงหน้าไม่ใจดำกับเขาแบบนั้น แจบอมก็คงไม่ต้องมาร้องขอกันแบบนี้

                เขาไม่เคยต้องง้อใคร ไม่เลยสักครั้ง


                “เธอรู้ดีว่าฉันติดเธอมากกว่างานซะอีกแจบอม”


                จินยองลูบหัวคนอ่อนวัยกว่าเบาๆ แม้ร่างเปลือยเปล่าที่คลุมทับด้วยผ้าห่มพอหมิ่นเหม่นั่นกำลังทำให้จินยองไขว้เขว แต่ลูกความที่รอเขาอยู่ที่เฟิร์มก็ต้องการทนายเช่นกัน


                “ผมก็เป็นงานของคุณเหมือนกันนั่นแหละ”

                จินยองยิ้มรับกับคำตัดพ้อนั้น

                นั่นสินะ เขาคงเป็นพวก Workaholic จริงๆ


                “ถ้าผมยอมขึ้นให้การแล้วผมได้อะไร”

                เด็กหนุ่มในชุดนักศึกษามองมาที่เขาด้วยแววตาเจ้าเล่ห์ ระยะห่างที่จงใจยืนให้ใกล้เกินสมควรของอีกฝ่าย หรือแม้แต่กระดุมที่ปลดลงต่ำเกินจำเป็น ทนายหนุ่มรู้ดีว่าอีกฝ่ายต้องการอะไร

                “ลองขอผมมาสิ คุณพยาน”


                จินยองยังจำรอยยิ้มมุมปากของอีกฝ่ายได้ดี จำได้แม้กระทั่งเสียงครางหวานจนลั่นห้องเก็บเอกสาร

                แย่หน่อยที่เขาไม่ค่อยว่าง อีกฝ่ายเลยต้องลำบากมาหาถึงออฟฟิศตลอด

                “แล้วเจอกันนะแจบอม”

                ทนายหนุ่มจูบหน้าผากคนหน้าบึ้งอีกครั้งแล้วเดินออกไป ทิ้งให้คนเด็กกว่านั่งในห้องพักสุดหรูเพียงคนเดียว

                แจบอมไม่น่ารักพอจะยื้อผู้ชายคนนั้นไว้ได้เลยสักครั้ง

               

               

               

                ออฟฟิศของจินยองอยู่ที่ชั้นสามสิบของตึกสูงเสียดฟ้า ถึงจะเป็นลอว์เฟิร์มนานาชาติที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ทั่วโลกก็จริง แต่แจบอมก็เห็นจินยองยังต้องบินไปที่นู่นที่นี่เหมือนทั้งเฟิร์มมีคนทำงานแค่คนเดียว

                ต้องมาให้เห็นหน้าสักหน่อย เดี๋ยวจะลืมกัน

                “ทนายปาร์คไปศาลนะคะ น่าจะกลับเย็นๆ”

                อีกแล้วเหรอ?

                เพราะอย่างนี้สินะ เลยไม่รับโทรศัพท์

    ไม่เป็นไร วันนี้แจบอมไม่มีเรียน เขารอได้ทั้งวัน นานกว่านี้เขาก็รอมาแล้ว

    ดูหนังจบไปสามเรื่องแล้ว

                แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าเจ้าของห้องจะมา แจบอมเหลือบมองเวลาจากจอมือถือ เขาหิวจนไส้จะขาดอยู่แล้วแต่ถ้าออกจากห้องไปตอนนี้อาจจะคลาดกับทนายหนุ่มก็ได้

                “แจบอม”

                และในที่สุด

                “มาตั้งแต่เมื่อไหร่”

                คนบ้างานก็มา

                แต่คิ้วที่ขมวดยุ่งกับเอกสารปึกใหญ่ในมือกำลังทำให้คนรอรู้ตัวว่าเขามาเสียเที่ยว

                “มาตั้งแต่บ่าย แต่ผมจะกลับแล้วล่ะ”

                เด็กหนุ่มในชุดนักศึกษายืดตัวเต็มความสูง เดินตรงไปหาเจ้าของสถานที่เพื่อจูบแก้มอีกฝ่ายเบาๆ ก่อนจะเปลี่ยนเป้าหมายเป็นลำคอของอีกฝ่าย จุมพิตเบาบางแต่จงใจค้างริมฝีปากเนิ่นนานกว่าปกติ ริมฝีปากอุ่นละออกและเดินออกไป ทิ้งให้คนบ้างานมองตามด้วยความเสียดาย

               

               เดินตามมาสิ

                

                มาอยู่กับเขา ทิ้งงานไว้ตรงนั้น

               

               “กลับดีๆ”

                และมันก็ไม่ได้ผลอย่างเคย

                หรือบางที แจบอมก็แค่เด็กวุ่นวายที่เขาบังเอิญเจอระหว่างทำงานชิ้นนึงก็เท่านั้น ไม่มีค่าพอกับค่าเวลาชั่วโมงละหลายหมื่นของทนายปาร์คหรอก

              

                “คุณจะไม่ง้อผมหน่อยเหรอ”

                และใช่ แจบอมเองนั่นแหละที่ไม่ยอมไปไหน  ต่อให้คนตรงหน้าจะทิ้งขว้างยังไงก็ยังจะรอ ยังจะง้อ

               

                  “ฉันกำลังยุ่ง”

                “คุณยุ่งตลอดนั่นแหละ”

                แจบอมยืนมองคนที่เอาแต่เปิดเอกสารไปมาด้วยหน้าตาเคร่งเครียดโดยไม่ยอมเดินไปไหน เขามีทางเลือกที่จะเดินหนี แต่ก็ไม่เคยทำได้ เพราะคนตรงหน้ามีอะไรบางอย่างที่คอยดึงรั้งเขาไม่ให้หนีจากกรงทองซะที

                ทนายหนุ่มเงยหน้าจากงานตรงหน้าเพื่อมองเด็กขี้งอนที่ยืนกอดออกมองเขาอยู่ ความสะใจเล็กๆที่ทำให้อีกคนโกรธเรียกรอยยิ้มมุมปากของเขาได้

                หลายปีในสังเวียนการว่าความทำให้จินยองเสพติดชัยชนะ การได้เห็นคู่ความฝั่งตรงข้ามดิ้นรนเพื่อจะได้ข้อเสนอที่ดีที่สุดจากเขา พยายามทุกทางที่จะต่อรองแต่สุดท้ายก็ต้องรอจินยองหยิบยื่นข้อเสนอที่ฝ่ายเขาพอใจให้

                เช่นเดียวกับตอนนี้

               

               แจบอมไม่มีทางเดินหนีไปหลังจากรอเขามาได้ตั้งสี่ชั่วโมงโดยไม่ยอมไปไหน

               

               “อย่ามามองผมแบบนั้นนะ”

    คนเด็กกว่าโวยวาย ก่อนจะเดินไปนั่งแหมะลงตรงโซฟา กอดอกหน้าบึ้งแบบนั้นแต่ก็ไม่กลับไปอย่างที่ขู่เขาในตอนแรก จินยองพยายามตีหน้านิ่งไม่ยอมพูดอะไร รอให้อีกคนหมดความอดทนไปเองเพราะเขาสนุกกับเกมนี้


    ดูทำหน้าเข้าสิ


     “อยากกินพิซซ่า”


    มันน่านัก


    จินยองวางเอกสารลงแล้วเดินไปนั่งข้างๆคนหน้าบึ้ง แจบอมขยับหนีไม่ยอมให้นั่งใกล้แต่ก็ไม่ลุกหนี ย้อนแย้งไปหมด นั่นล่ะเหตุผลที่จินยองหลงเด็กคนนี้จนหนีไปไหนไม่ได้เช่นกัน

    ถ้าเจ้าตัวรู้สักนิดว่าตัวเองเป็นสิ่งเดียวที่ดึงเขาออกจากงานได้

               

               “กี่ถาด”

               

               “สอง ชีสเยอะๆ"

                จินยองล้วงมือถือออกมากดหาเวปร้านพิซซ่าเพื่อหาบริการสั่งออนไลน์  เหลือบมองคนที่จู่ๆก็หันกลับมาถือวิสาสะหยิบไปเลื่อนหาเอง

    ใช่เรื่องที่เขาจะต้องวางสัญญาสามสิบล้านมานั่งสั่งพิซซ่ามั้ย


    ถ้าไม่ใช่เพราะเด็กตรงหน้า เขาก็คงไม่ทำ


    “คุณกินอันนี้มั้ย”

    “สั่งมาเถอะ”

    จินยองอาศัยโอกาสที่คนตรงหน้ากำลังจดจ่อกับการเลือกเมนูดึงให้อีกคนเข้ามาใกล้เพื่อที่เขาจะได้กอดอีกคนได้ง่ายขึ้น

    “เสร็จแล้ว เอาคืนไป”

    แจบอมยื่นมือถือคืนทนายหนุ่มที่ซบหน้ากับไหล่เขานิ่ง ท่าทางผ่อนคลายจนเขาไม่กล้าขยับไปไหน ทั้งๆที่เขาโกรธจะแย่ก็ยังยอม ไม่รู้เพราะอะไร


    อาจเพราะเขารักมาก

    มากไปด้วยซ้ำ


    “ถ้าไม่ใช่ผม คุณโดนทิ้งไปแล้วนะทนายปาร์ค”


    “ฉันรู้”


    “เพราะคุณรู้ไง เลยไม่เคยง้อผม”

    เสียงหัวเราะอ่อนๆของคนแก่กว่ายิ่งทำให้แจบอมหงุดหงิด ทนายหนุ่มนั่งตัวตรงอีกครั้งก่อนจะคว้าคนรักของตัวเองมารับสัมผัสจากริมฝีปากของเขาแทนการง้อ รอยจูบอ่อนหวานก่อนจะเปลี่ยนเป็นรุนแรงและเร้าอารมณ์ให้เด็กหนุ่มเริ่มจะอยู่ไม่สุข พยายามปีนมานั่งบนตักเขา


    แต่...


    “เดี๋ยวฉันมีประชุมต่อ”


    แจบอมก็ไม่เคยชนะงานของปาร์คจินยองเลย


    “งั้นก็ไปประชุมเลย ไม่ต้องมาจูบผม”

    จินยองหัวเราะกับคำพูดตัดพ้อของอีกฝ่าย มือหนาผลักคนขี้น้อยใจให้เอนตัวกับโซฟาแล้วตามไปทับด้านบนก่อนที่อีกฝ่ายจะทันได้โวยวาย


    “แค่จะบอกว่าให้เธอ On top ไม่ได้ เดี๋ยวเสื้อยับ”


    และแจบอมก็แทบไม่ได้ยินเสียงอะไรอีกนอกจากเสียงตัวเองครางชื่อของคนใจดำซ้ำไปซ้ำมา

     

     

     

     

    จินยองไปประชุมต่อ แบบตรงเวลาเป๊ะๆไม่เลทแม้แต่นาทีเดียว ปล่อยแจบอมไว้กับพิซซ่าสองถาด

    นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาต้องมานั่งเบื่อรออีกคน จะโทษจินยองฝ่ายเดียวก็ไม่ได้เพราะแจบอมก็เต็มใจตลอด เขามีเวลาว่างมากกว่าอีกฝ่ายมันเลยเป็นหน้าที่เขากลายๆที่จะเป็นฝ่ายไล่ตามคนบ้างาน

    หลายคนบอกว่าเขาโง่ที่ยังยอมคบกับคนที่ทิ้งๆขว้างๆเขาทั้งที่มีคนอีกมากรอเอาอกเอาใจแจบอม

    คนพวกนั้นไม่รู้จักแจบอมมากพอ เลยไม่เคยรู้ว่าเด็กอย่างเขาน่ะ เหลิงง่าย ต้องโดนดุโดนปราม และก็ต้องโดนฝึกให้อดทนโดยคนแบบจินยอง


    “เป็นเด็กดีกับฉันคนเดียวก็พอ”

    “อ๊ะ..”

    “จะไปดื้อไปซนที่ไหนก็ไป แต่ต้องกลับมาหาฉัน”


    คำพูดคำจาโคตรแด๊ดดี้ ไม่รู้โรงเรียนกฎหมายเขาสอนมาในหลักสูตรด้วยรึเปล่า


    “ทำไมไม่ใส่เสื้อผ้าให้ดี”

    แจบอมมองคนที่เพิ่งกลับเข้ามาในห้องทำงาน ดวงตากลมโตกำลังมองเขาดุๆ แจบอมยักไหล่อย่างไม่สนใจนักจนจินยองต้องเดินไปติดกระดุมเชิ้ตที่ร่นลงไปที่ไหล่ของเด็กนิสัยไม่ดีให้เข้าที่


    “ทำตัวเป็นพ่อเข้าไปทุกวันแล้วนะครับ”

    คนเด็กกว่าแซวคนที่วุ่นวายกับการแต่งตัวให้ตรงหน้า จินยองถอนหายใจเมื่อสบเข้ากับแววตาซุกซนที่ไม่ได้มีแววจะฟังที่เขาสอนไปเลย

     

    “นายก็อย่าดื้อให้มาก”

     

    ถ้าคนตรงหน้าเป็นคู่ความ ก็คงเป็นคดีที่จินยองใช้ชั่วโมงทำงานมากที่สุดตั้งแต่ทำงานมาแน่ๆ

     

     “ไม่ได้หรอกครับ..”

    มือเรียวแตะเข้ากับริมฝีปากเขาเบาๆ เด็กดื้อตรงหน้ายิ้มเจ้าเล่ห์มาให้แล้วก้มมากระซิบข้างหูเขาแผ่วเบาแต่กลับทำให้กล้ามเนื้อทุกส่วนของทนายหนุ่มเกร็งไปหมด


    “ก็ผมน่ะมันเด็กมีปัญหา..”


    ทั้งเจ้าเล่ห์ ทั้งปากดี


    “...พ่อไม่รัก”

    ดูพูดเข้า

    จินยองไม่ปล่อยให้แจบอมได้ใจนานนัก คนมากด้วยประสบการณ์ทำตัวสมกับเป็นทนายค่าตัวแพง เพราะหลอกล่อยากยิ่งกว่าอะไร จินยองเดินไปหยิบกระเป๋าเอกสารและกุญแจรถ แจบอมกลอกตาเมื่ออีกฝ่ายไม่ยอมเล่นตามเกมที่วางไว้ ยอมเดินตามแรงดึงของคนตรงหน้ากลับบ้านแต่โดยดี


    “รถนายอยู่ไหน”


    “ขายไปแล้ว”


    “แจบอม”


    เด็กหนุ่มหน้ามุ่ยเมื่ออีกคนกดเสียงต่ำเรียกชื่อเขา หยอกหน่อยก็ไม่ได้


    “ผมนั่งแท็กซี่มา”


    จะได้มีข้ออ้างขอให้คนตรงหน้าพากลับ


    “เฮ้อ ทำไมถึงได้เจ้าเล่ห์นักนะแจบอม”

    คนโดนบ่นยิ้ม ถือว่าอีกฝ่ายตกลง เด็กหนุ่มเดินยิ้มไปนั่งบนที่นั่งข้างคนขับ ปล่อยให้ทนายหนุ่มส่ายหน้าระอา


    “คืนนี้ผมนอนกอดคุณได้มั้ย”


    “ถามเหมือนปกติไม่กอดงั้นแหละ”

    จินยองหันไปมองคนที่พูดกับเขาแต่กลับเอาแต่มองออกไปนอกหน้าต่างนั่น คำถามเมื่อกี้แปลกประหลาด เพราะแจบอมเป็นคนรักของเขา เรื่องพวกนั้นก็เป็นสิ่งที่พวกเขาทำมาตลอดโดยไม่เคยต้องขอ


    “ไม่รู้สิ บางทีผมก็รู้สึกว่าผมต้องขอคุณก่อน”

    ประสบการณ์หลายปีในการซักพยานในศาลสอนเขาให้รู้จักการอ่านน้ำเสียง และคนตรงหน้าไม่ได้โกหกหรือพูดเล่นเลย


    “เป็นอะไร”

    แจบอมหลับตาลงเมื่อมือของจินยองละจากพวงมาลัยรถมาลูบหัวเขา


    แจบอมไม่ดีพอให้อีกคนอยากสัมผัส ได้แต่ทำนู่นทำนี่เรียกร้องความสนใจของคนบ้างานไปวันๆเท่านั้น


    “ผมก็แค่ถาม”

    ถ้าวันนึงเขาเลิกเรียกร้อง จินยองก็คงลืมเขา


    แจบอมลืมตาขึ้นเมื่อมือที่ลูบหัวเขาละออกไป รถจอดลงที่สวนสาธารณะแห่งหนึ่งแทนที่จะเป็นคอนโดของจินยองหรือหอพักของเขา

    จินยองเปิดประตูลงไปโดยไม่พูดอะไร แจบอมเลยจำเป็นต้องทำตาม

    เพราะแจบอมก็ทำได้แค่นั้นแหละ วิ่งตามไปเรื่อย


    คนในสวนสาธารณะบางตาเพราะดึกเกินไปที่จะมาเดินเล่นในที่แบบนี้ และดึกเกินกว่าที่อีกฝ่ายจะนัดลูกความ แจบอมเคยมาที่นี่กับจินยองแล้วครั้งหนึ่ง


    “เกี่ยวกับสัญญาที่มีปัญหาเหรอครับ”


    ก็คงแวะมาดูสถานที่จริงของสัญญาที่อีกคนรับผิดชอบการร่างนั่นแหละ


    เหมือนทุกครั้ง


    “มานี่มา”

    จินยองเอื้อมมือมาคว้าคนที่ยืนนิ่งให้เดินมาข้างๆ ทนายหนุ่มใช้มือที่ว่างจากการกุมมือคนรักคลายกระดุมคอเสื้อเชิ้ตออกให้หายอึดอัด ก่อนจะเดินทอดน่องไปเรื่อยๆตามทางเดินเงียบๆโดยมีอีกคนเดินข้างๆโดยไม่พูดอะไร


    “นานแล้วที่ไม่ได้มาเดินเล่นแบบนี้”

    “...”

    “ตั้งแต่ตอนโดนเธอหลอกให้มาเดินเล่นด้วยละมั้ง”

    ความทรงจำเก่าๆฉายวาบมาในหัวของคนฟังแทบทันที ตอนนั้นจินยองเป็นทนายที่ตื๊อให้เขาไปให้การในศาล เพราะดันไปรู้เห็นอะไรดีๆเข้า และคำให้การของเขาก็คงสำคัญพอจะพลิกผลคดีได้ อีกฝ่ายถึงกับมาตามง้อเขาด้วยตัวเอง


    ง้อถึงขนาดขอให้มาเดินเล่นด้วยเป็นชั่วโมงก็มา


    คิดถึงตอนนั้นจัง ตอนที่เขาสำคัญจนอีกฝ่ายเอาแต่ไล่ตาม


    ตอนที่เขาเป็นงานชิ้นหนึ่งของทนายปาร์ค


    “รู้มั้ย ว่าคำให้การของเธอสำคัญกับคดีที่ฉันทำขนาดไหน”

    “...”

    “ไม่เลย”

    “...”

    “ไม่สำคัญเลยสักนิด”


    แจบอมหยุดเดินแล้วหันไปมองคนพูด จินยองเองก็หันมามองคนรักของตนด้วยรอยยิ้มเช่นกัน


    “ต่อให้เธอไม่ขึ้นให้การ ฉันก็ชนะอยู่ดี”


    “แต่ว่า..”


    “แต่ฉันไม่ได้อยากได้พยาน”


    “...”


    “ฉันอยากได้แฟน”


    “...”


    “จีบยากซะด้วย”

    แจบอมต่อยอกคนพูดมากก่อนจะซุกหน้าร้อนๆลงกับคออีกฝ่าย จินยองรับอีกคนเข้ามาในอ้อมกอดด้วยรอยยิ้ม


    “นิสัยเสีย ขี้แกล้ง”

    เสียงบ่นงึมงำขากคนที่ซุกหน้ากับคอเขาเรียกรอยยิ้มจากทนายหนุ่ม


    “ขอบคุณนะที่อดทน”


    “ผมเก่ง”


    “รู้แล้วว่าเก่ง ไม่งั้นจะยอมโดดงานไปจีบเหรอ”


    คนตาตี่ทุบหลังเขาเป็นสัญญาณให้เขาหยุดก่อนจะโดนมากกว่านี้

    นึกว่าจะไม่ต้องเผยไต๋ตัวเองให้อีกฝ่ายฟังแล้วแท้ๆ แต่พอเห็นเด็กมันน้อยใจขนาดนี้ก็อดสงสารไม่ได้


    จินยองอาจจะแพ้คดีนี้เพราะใจอ่อนมากไป


    แต่ไม่เป็นไร 


    เพราะคู่ความน่ารักดี


    “ผมสำคัญกว่างานคุณใช่มั้ย”

    จินยองยิ้มกับคำถามนั้น ดึงคนที่ซุกตัวในกอดของเขาออกเพื่อให้สบตาเขา ใบหน้าแดงๆงอง้ำเมื่อโดนบังคับแต่ก็ยอมทำตามแต่โดยดี


    “เธอสำคัญกว่าทุกอย่าง”


    “....”


    “เพราะเธอเป็นคนที่ฉันรัก เข้าใจมั้ย”


    แจบอมโผตัวเขากอดคนพูดอีกครั้ง เสียงหัวเราะนุ่มๆดังคลอดเสียงหัวใจที่เต้นจนแน่นอกออกมา ความรู้สึกแปลกๆที่ค้างอยู่หายไปหมด มันง่ายแค่นี้เองการง้อเขาน่ะ


    แค่คนบ้างานบอกว่าเขาสำคัญกว่างานก็พอ


    เพราะนั่นหมายความว่าแจบอมสำคัญที่สุด และนั่นพอแล้ว


    พอแล้วจริงๆ

     

     

                     #ฟิคบตน

                >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>END<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<

               

          ไหนบอกจะไปทำงาน ทำไมลั่นฟิคอีกแล้ววะ5555555555555555555555fuck5555555555555555555555555555

               

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×