ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บนทางเดินที่ไม่สมหวัง

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ......

    • อัปเดตล่าสุด 4 เม.ย. 49


        สวัสดีครับท่านนักอ่านทุกท่าน กระผมมีนามปากกาว่า "นายขยัน" เองครับ นามปากกานี้ได้มาอย่างไรหรอครับ คงจะเป็นช่วงตอนที่เรียนชอบทำงานเสร็จเร็วกว่าคนอื่นมั้งครับ (ผมเป็นพวกที่ไม่ชอบหมักงานมากนัก แต่พอขึ้นระดับอุดมศึกษาก็เริ่มมีบ้างแล้วเหมือนกัน แหะๆๆ) ผมมีความคิดที่จะแต่งเรื่องสั้นในสมัย ม.5 ครับผม เพราะอาจารย์ภาษาไทยผู้หนึ่งอยากให้แต่งเรื่องสั้นขึ้นมาในหัวข้อหนึ่ง อันนี้ผมขอสงวนสิทธิไม่บอกละกันนะว่าหัวข้อนั้นมีไว้ว่าอย่างไร แต่ผมก็ตั้งชื่อเรื่องนั้นว่า "ดั่ง…กระดาษยับ" และใช้นามปากกาว่า "รักเร่" เอามาจากละครเรื่องหนึ่งที่ผมคิดว่ามันเป็นพล็อตที่ลงตัวมาก จากนั้น ผมก็ได้มีโอกาสแต่งบทละครในกลุ่มเพื่อที่จะเอาคะแนนเสียมากกว่าในเรื่อง "บัวบุษบา" ถือว่าเป็นการแต่งแบบเด็กมากๆ แต่เพื่อนในกลุ่มต่างก็ชอบผมก็ชื่นใจครับ จากนั้นก็ได้แต่งค้างเอาไว้ในสมัย ม.5 ในเรื่อง "Their Dangerous" ซึ่งก็เอามาลงไว้ในเวบแล้วเช่นเดียวกัน (แต่ตอนนี้งานผมเยอะไปหน่อยขอแต่งทีละเรื่องให้จบๆไปก่อนนะ) พอปิดเทอมที่ผ่านมานี่แหละ มันว่างจัดเลยคิดว่าเราลองมาแต่งเรื่องสั้นกันดูอีกสักตั้ง แก้แล้วแก้อีกอยู่นั่นแหละครับเพราะมันก็ไม่ถูกใจผมเสียที ก็คิดที่จะลองดูอีกสักตั้งละกันว่าคราวนี้นั้นจะออกมาในทิศทางไหน


    **********************************

              แนวเรื่องสั้นที่นายขยันไม่อยากจะแต่งนั่นก็คือ "แนวความรัก" เหตุผลง่ายนิดเดียวก็คือผมคิดว่ามันยาก อีกอย่างผมไม่มีประสบการณ์ทางด้านนี้เลย น่าขันดีเหมือนกันนะครับ อายุอานามก็มากเหลือเกินแต่ทำไม…. (ก็คนมันหน้าตาไม่ดีอ่ะ) เลยคิดว่าแนวที่ไม่ถนัดนี่แหละเอามาทำเป็นจริงเป็นจังเป็นเรื่องแรกเสียเลย ถ้าดีก็ดีไปถ้าเสียก็อาจพับเก็บตั้งหน้าตั้งตาเรียนจะดีกว่าไหม คงต้องทบทวนกันต่อไป ห้าๆๆๆ


    *********************************

              ความรักที่นายขยันคิดนั้นมันมีหลายรูปแบบเหลือเกินครับ เลยตั้งชื่อเรื่องใหญ่ว่า "ร้อยรัก" และร้อยรักนี้ก็จะมีหลายภาค แต่ละภาคก็จะมี 5 เรื่อง ไม่สั้นไม่ยาวมากนักพอติดตามไม่เบื่อไม่เซ็งกันนัก แน่นอนร้อยรัก ภาค 1 นี้ นายขยัน ตั้งconcept (ขอโทษนะครับต้องใช้ภาษาอังกฤษมันเลี่ยงไม่ได้) ที่ว่า มุมมองความรักที่ไม่ได้ครอบรอง อย่าเข้าใจไปกันว่า ความรักต้องอกหักนะครับ เคยไหมล่ะที่คุณรักใครสักคน และคุณไม่ได้คนๆนั้นมาเดินเคียงคู่กับคุณ มาคอยอวดสายตาประชาชีเหมือนกับคนอื่นๆเค้า แต่คุณนั้นกลับไม่ได้เสียใจตีโพยตีพายมากมายอย่างที่คิด ไม่ใช่ว่า "คุณไม่ได้รักเขา" แต่คุณรักเขามากเสียจนไม่ได้ครอบครองแต่ขอยืนอยู่ตรงนี้ไกลก็ทำให้คุณนั้นสุขใจได้


    *********************************

              ร้อยรัก 1 นั้นเริ่มต้นกันด้วยเรื่อง "บนทางเดินที่ไม่สมหวัง" ดูแค่ชื่อเรื่องก็ดูจะน้ำเน่าหมาเน่าลอยอืดตามมาเลยใช่ไหมล่ะ อย่าเพิ่งไปคิดมากไป คุณเองต้องลองมาอ่านก่อน และคุณต้องติดตามอย่ากระพริบตาบ่อยครั้งด้วย เพราะผมอาจจะดำเนินเรื่องเร็วมาก เหตุก็เพราะคุณเคยดูหนังสักเรื่อง ที่ผ่านไปจะเดือนนึงแล้วยังไปไม่ถึงไหนเลยไหมล่ะ คุณเองจะรู้สึกเบื่อขึ้นมาทันที ผมเองก็รู้สึกเบื่อไม่แพ้คุณนักหรอก ก็เลยดำเนินเรื่องให้เร็วเพื่ออาจจะดูน่าสนใจบ้างน่ะครับ  ขอเกริ่นเรื่องราวอะไรเล็กน้อยเกี่ยวกับเรื่อง "บนทางเดินที่ไม่สมหวัง" เป็นเรื่องของเด็กหญิงผู้หนึ่ง ที่เธอไม่เคยได้รับโอกาสดีดีเหมือนกับคนอื่นเลยในชีวิตของเธอ เธออาจจะได้รับแต่มันก็เป็นเพียงแค่ชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น เมื่อเทียบกับผู้อื่นแล้วก็ถือว่าน้อยจนเกินไป แม้แต่ความรักที่มักจะทรยศเธออยู่เสมอๆ แต่เธอนั้นกลับยิ้มให้แก่มันและบอกได้เพียงว่า สักวันความรักที่เธอล้วนให้แก่ผู้อื่นนั้นจะกลับมาหาตัวเธอบ้าง เธอไม่ใช่ทวงถามอะไรหรอก แต่เธอไม่เคยสัมผัสจากสิ่งเล่านี้ต่างหาก…

    **********************************

    มาแก้ครั้งล่าสุดหน่อยละกันครับ.....
    อยากได้คอมเม้นท์มากๆเลยครับ....

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×