คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : นับถอยหลังรอดูเธอจากไป
จวบจนวันนี้ทั้งคู่คบกับมาถึง 3ปีแล้ว จุ้นในสายตาของอ่อนที่เป็นผู้ชายสะอาดในทุกๆด้าน ไม่น่าเชื่อวันเวลานั้นมันทำให้ผู้ชายคนนี้มันกระด้างขึ้นมามาก อย่างหนึ่งก็อาจเป็นเพราะเพื่อน พี่น้องภายในคณะที่นับวันจะเยอะขึ้นนั่นเอง
และนี่ไม่ใช่วันแรกที่พี่ที่จบไปแล้วมาเยี่ยมในคณะแล้วชักชวนไปดื่มไรกันนิดหน่อย ในยามราตรีที่เต็มไปด้วยเสียงเพลงดังๆ และมันก็ใกล้ๆจะเป็นภาพปกติอยู่แล้วที่อ่อนเห็นอย่างนี้และอ่อนเองก็ต้องติดตามไปด้วยทั้งๆที่เธอไม่อยากจะไปสถานที่แบบนั้นเสียเท่าไหร่
“เอ่อ
.น้องๆ เดี๋ยวคืนนี้ไปดื่มกับพี่หน่อยละกัน จุ้นเอ็งไปด้วยนะ” พี่คนหนึ่งพูดขึ้น
จุ้นได้รับคำเชิญชวนที่ดูท่าจะพิเศษกว่าคนอื่นเสียด้วย เขาเลยหันมาถามอ่อน “อ่อน จะไปกับจุ้นด้วยเปล่า”
“
..” อ่อนไม่พูดอะไรเพียงแต่พยักหน้ารับอย่างจำใจ
“งั้นตกลงครับพี่” จุ้นตะโกนตอบกลับไป
คำตอบของจุ้นมันทำให้อ่อนนั้นต้องถอนหายใจคำโต และมันจะเป็นคำโตมากยิ่งขึ้นๆ ถ้ามันมีการชักชวนแบบนี้บ่อยขึ้นกว่านี้เช่นกัน แล้วเธอก็รู้ดีว่าจุ้นนั้นเป็นคนปฏิเสธคนอื่นไม่เป็นเสียเลย ทำให้เธอนั้นเก็บความเบื่อหน่ายนั้นไว้แต่เพียงผู้เดียว และถ้าหากเธอเริ่มบทสนทนากับจุ้นที่เกี่ยวข้องกับการเที่ยวกลางคืนบ่อยๆแล้วล่ะก็ บทสรุปเห็นทีจะมีเพียงการทะเลาะกันเสียเปล่าๆ
}{}{}{}{}{}{}{}{}{}{}{
และหัวค่ำของวันนั้นทุกคนมาเจอกันที่หน้าร้านกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เหมือนกับว่านี่เป็นสิ่งที่เขานั้นต้องทำไม่ต่างอะไรกับการแปรงฟัน ล้างหน้า อาบน้ำ พอเข้าไปในร้านก็มีผู้คนมากหน้าหลายตา บางคนแทบจะคุ้นเคยเป็นเพื่อนคนหนึ่งไปแล้วด้วยเพราะมาทีไรก็พบเจอกันบ่อยๆนั่นเอง บางคนก็เพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก บางกลุ่มบางก้อนก็เต้นกันตามเพลงอย่างไส้เดือนถูกน้ำร้อนลวกในลานที่เค้าให้เต้น กลิ่นควันบุหรี่ก็จงอย่าได้พูดถึงมันคละคลุ้งและตลบอบอวนภายในร้านไปหมด และยิ่งคนอย่างอ่อนด้วยแล้ว เป็นคนที่แพ้ควันบุหรี่เธอต้องฝืนทนมากแค่ไหน บางครั้งเธอต้องแอบไอค๊อกแค๊กอย่างเงียบๆ
พอนั่งสักพักจนทุกคนสั่งเครื่องดื่มอันโปรดปรานเรียบร้อยหมดทุกคนแล้ว “อ่อนจะดื่มอะไรเป็นพิเศษเปล่า เดี๋ยวจุ้นสั่งให้เอง”
“ไม่ดีกว่าจุ้น อ่อนขอน้ำเปล่าเหมือนเดิมนะแหละ” อ่อนตอบพร้อมกับทำหน้าเหยเก
จุ้นได้ยินคำตอบของอ่อนก็หัวเราะออกมาทันที “อะไรนะอ่อน
.มาเที่ยวกันกี่ครั้งไม่ลองหน่อยหรอ เดี่ยวจุ้นดูแลอ่อนเองก็ได้”
“ไม่ดีกว่าจุ้น” อ่อนตอบ
“งั้นก็ตามใจนะ” จุ้นพูดก่อนเค้านั้นจะสั่งน้ำเปล่ามาให้อ่อนได้ดื่ม ในขณะที่รอจุ้นดื่มกับเพื่อน พี่ น้องของเค้านั่นเอง
จบเวลาผ่านไปสักครู่หนึ่ง จุ่นสังเกตเห็นโต๊ะข้างๆที่เพิ่งมานั่งใหม่ เขาเห็นผู้หญิงในโต๊ะนั้นอยู่คนหนึ่ง เธอก็สวยดี และเขาดันจับได้ว่าเธอแอบมองจุ้นอยู่เหมือนกัน เขาก็เลยได้ทีบริหารเสน่ห์ของเขาทันที จุ้นมองกลับไปด้วยสายตาที่กรุ้มกริ่ม ด้วยนัยตาของเขานั้นมันบอกอะไรบ้างอย่าง ปากยิ้มอย่างเชิญชวนให้มารู้จักกัน อ่อนเองก็ไม่ทันสังเกตเห็น เพราะเธอนั้นมัวแต่ทำหน้าบูด เพราะเธอไม่ชอบบรรยากาศแบบนี้เอาเสียเลย แล้วทำไมเธอต้องมาทนนั่งอยู่ที่นี่อยู่บ่อยครั้งและต้องเป็นเวลานานๆ
จู่ๆผู้หญิงคนที่จุ้นเชิญชวนด้วยสายตาก็เดินตรงมาหาเขาพร้อมทั้งกล่าวทักขึ้น “สวัสดีค่ะ”
“ครับ” จุ้นตอบ แล้วเขาก็ถามกลับ “เที่ยวที่นี่บ่อยไหมครับ”
“ก็ทุกวันน่ะคะ” เธอพูดไปก็ใช้หน้าอกของเธอสีไปที่อกของจุ้น จุ้นเองก็ได้แต่ยิ้มเพราะเขานั้นพอใจหรือเขาเมากันแน่ จากนั้นเธอก็ถาม “ชื่อไรคะ”
“จุ้น ครับ” จุ้นตอบ
“จุ้น ออค่ะ
” เธอพูดย้ำให้ชื่อของเขาไปเก็บไว้ในเมมเมอรี่ของเธอ
“แล้วเธอล่ะ” จุ้นถามกลับ แล้วก็ถามย้ำเพื่อความขัดเจนไปอีกว่า “ชื่ออะไร”
“ออ
ษาคะ” เธอตอบ
“อะไรนะ” จุ้นทำทีไม่ได้ยิน ษาตอบชื่อเธออยู่หลายครั้งแต่จุ้นก็ทำทีเป็นไม่ได้ยิน จนษาเองรู้ไต๋ของจุ้นเพราะเธอนั้นก็เที่ยวมาทุกวันก็พอจะรู้บ้าง เธอไปกระซิบชื่อของเธอที่ข้างหูของจุ้น แล้วก็ขโมยหอมแก้มจุ้นทันที จากนั้นเธอก็ยื่นผ้าเช้ดหน้าให้จุ้นก่อนที่เธอจะเดินกลับไปนั่งที่โต๊ะ
อ่อนที่เพิ่งออกมาจากห้องน้ำพร้อมกับข้าวต้ม ต่างฝ่ายต่างก็ตกใจที่จุ้นกล้าทำอย่างนั้นลับหลังเธอได้ไม่กี่นาทีด้วยซ้ำ เธอเองก็รีบวิ่งเข้ามาที่จุ้นทันที แต่ดันโดนข้าวต้มห้ามไว้และลากตัวอ่อนออกไปข้างนอก
“ห้ามฉันทำไม เธอเองก็เห็นไง ข้าวต้ม” อ่อนพูดด้วยอารมณ์ แล้วเธอนั้นก็ร้องไห้ไปด้วย
“ฉันรู้ จุ้นมันไม่ได้ทำอะไร และอีกอย่างผู้หญิงคนนั้นก็เป็นนักเที่ยว มันจะทำให้เรื่องแย่ไปกว่านี้หากเธอไปโวยวายตอนนี้นะอ่อน” ข้าวต้มพูดเสียงดัง
อ่อนวิ่งเข้ามากอดกับข้าวต้มทันทีพร้อมกับร้องไห้ฟูมฟายเพราะเธอกลัวเหลือเกินในสิ่งที่เธอคิดจะเป็นจริง เธอไม่เคยคิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดกับเธอ “ใจเย็นๆนะอ่อน มันอาจไม่มีอะไรก็ได้” ข้าวต้มพูดปลอบอ่อนอีกทีหนึ่ง
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
มันจบไปเสียที งานเลี้ยงเล็กๆที่ไม่มีแม้แต่เจ้าภาพ ที่อ่อนได้แต่นั่งแช่งให้งานเลี้ยงนั้นมันเลิกไปยิ่งเร็วเท่าไหร่ยิ่งจะดี อ่อนลากตัวผู้ชายที่โตกว่าเธอกลับบ้านพักของจุ้น มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะทำได้ แต่เธอนั้นก็ทำจนเป็นเรื่องปกติไปเสียแล้ว แต่ในใจเธอก็ยิ่งกลัวขึ้นทุกทีถ้าหากจุ้นนั้นเกิดติดเที่ยวมากยิ่งขึ้นวันนั้นเธอเองก็รั้งจุ้นไม่ได้จริงๆ
เธอโยนตัวของจุ้นไว้บนเตียงของเขา เธอไม่เปิดไฟแต่ด้วยความมาที่นี่บ่อยก็พอจะรู้ข้าวของทุกอย่างว่าอยู่ทิศทางไหนๆบ้าง เธอไปหาผ้าขนหนูผืนเล็กๆชุบน้ำเย็นหมดๆมาเช็ดหน้ากับจุ้นในความมืด เธอลูกไล้ที่หน้าเบาๆด้วยความทะนุทะนอมจริงๆ จากนั้นเธอก็มาเช็ดที่มือ แล้วก็ไม่พ้นที่จะกุมมือเขาไว้แน่น เขากลับยิ้มหัวเราะอย่างไม่รู้ประสา
“จุ้น
.จุ้นรู้ไหมว่าสิ่งที่อ่อนนั้นกลัว และไม่อยากจะให้มันเกิดขึ้นคืออะไร คือการที่พรุ่งนี้อ่อนตื่นมา ไม่เจอแม้แต่เงาของจุ้น อ่อนยังนึกภาพไม่ออกเลยจุ้น ว่าถ้าวันนั้นมันมาถึงจริงๆ อ่อนจะทำอย่างไร ทุกวันนี้อ่อนมีชีวิตที่มีจุ้นเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตอ่อนไปแล้ว ในวันที่เราไปด้วยกันไม่ได้อ่อนยังนึกถึงวันนั้นไม่ออกเลยจุ้น อ่อนอยากจะขอบอกกับจุ้นอย่างหนึ่งว่า
.อ่อนจะรักจุ้นมากนะ และอ่อนเองก็ไม่อยากให้เราต้องพบเจอกับคำว่า “ลาจาก” จริงๆ แต่อ่อนรู้สึกว่านั้นก็ใกล้เข้ามาเต็มที่ ซึ่งอ่อนไม่สามารถแก้ไขอะไรได้เลย” อ่อนพูดกับจุ้นที่ไม่ได้สติ แล้วเธอก็ก้มลงไปซบที่อกของจุ้น ในขณะที่มือเธอยังคงเช็ดตัวจุ้นอยู่ด้วยความทะนุทะนอม ความเงียบในนิจราตรีกับความกลัวของอ่อนมันช่างแฝงไปด้วยความโหดร้ายเหลือเกิน เพราะเธอนั้นไม่อยากให้เรื่องเหล่านั้นมันเกิดขึ้นจริงๆ
++++++++++++++++++
ในเย็นของวันถัดมา มีโทรศัพท์ของอ่อนดังขึ้น “ฮัลโหลจุ้น”
“อืม
อ่อน วันนี้จุ้นไปรับอ่อนไม่ได้นะ” จุ้นพูดจบก็ตัดสายไปอย่างไม่มีเยื่อใยต่อกันต่อกัน
แล้วหลังจากวันนั้น จุ้นเป็นอย่างนี้อยู่บ่อยครั้งบางทีอ่อนเองก็จับได้ว่าจุ้นทำอย่างนี้เพราะหนีไปเที่ยวเพียงลำพัง ซึ่งอ่อนเองก็ไม่รู้จะพูดเรื่องนี้กับจุ้นอย่างไรเหมือนกัน เพราะยิ่งพูดเหมือนยิ่งไม่เข้าใจกันมากขึ้น บางทีจุ้นเองก็ไม่มาเรียนก็มี อ่อนเองพูดไป จุ้นก็ได้แต่พยักหน้ารับเท่านั้น แต่ไม่ได้ตอบอะไรเธอ
*******************
สวัสดีครับ มาลงให้อีกตอนแล้วนะครับ หวังว่ายังมีคนให้กำลังใจต่อไปนะครับ...
ความคิดเห็น