คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : หึงน่ะสิ .หึง!!
จนทั้งคู่นั้นขึ้นปีสอง และเช้าวันหนึ่งอ่อนก็ออกมานั่งดูเด็กใหม่ของคณะอื่นๆ เธอก็ไปเห็นเด็กใหม่อยู่คณะหนึ่ง เค้าเดินมาพร้อมกับจุ้นมันทำให้อ่อนเองอดสงสัยไม่ได้ และท่าทีก็ยังสนิทสนมอยู่พอสมควร แต่อ่อนกลับไม่เคยเห็นหน้าเค้ามาก่อนเลย ทันทีที่จุ้นแยกจากเค้าอ่อนก็เดินเข้าไปถามจุ้นโดยทันที
“จุ้น
.จุ้น” อ่อนเรียกจุ้นให้มาหาทันที
“อะไรอ่อน มีอะไร” จุ้นถามกลับ
“ไอ้คนนั้นใครอ่ะ” อ่อนถาม
จุ้นเองก็งงในคำถามของอ่อนเสียเหลือเกิน “ใคร
คนไหน”
“ก็คนที่เดินมากับจุ้นเมื่อสักครู่นี้ไง ดูท่าจะสนิทสนมกับจุ้นมากเลยนะ แล้วตกลงเค้าเป็นใครกันล่ะ” อ่อนถามย้ำอีกที
“อ๋อ (เสียงสูง) เพื่อนของจุ้นสมัยมัธยมน่ะ มันชื่อทิว มันย้างมาลงเรียนที่นี่” จุ้นบรรยายถึงสรรพคุณของเพื่อนของเค้าเสร็จเรียบร้อย เขาถึงเพิ่งมาสงสัยทีหลัง “ถามทำไมล่ะ”
“เสป็กอ่อนเลย อย่างเนี๊ย” อ่อนพูดแบบลืมคิด
“หรอ” จุ้นถามขึ้นมาลอยๆเผื่อว่าอ่อนนั้นจะเผลอพูดอะไรมาให้เค้าจับผิด
“ก็ใช่น่ะสิ จุ้นนี่ถามได้ไง” อ่อนเผลอคิดดังเสียแล้ว พออ่อนรู้ตัวว่าเธอนั้นพูดอะไร เธอก็หันไปมองจุ้น จุ้นก็ทำหน้ายังกับตูดลิงอยู่ ท่าทางเค้าคงงอนเธอใช่น้อยแน่ เพราะว่าอ่อนดันไปคิดซะเสียงดังเองนี่น่า “อุ๊ย! ขอโทษนะจุ้น อ่อนไม่ได้หมายความอย่างนั้น”
“จุ้นไม่ได้เป็นอะไรนิ” จุ้นตอบกลับ
“ก็จุ้นงอนอ่อนอยู่นิ” อ่อนตอบในสิ่งที่จุ้นนั้นเป็นอยู่
“ไม่ได้งอน” จุ้นพูดเสียงแข็ง
“โธ่ๆ ๆ จะเป็นไปได้ยังไงล่ะ นอกเสียจากอ่อนจะเลิกกับจุ้นก่อนแล้วก็ไปจีบเค้า นั่นแหละถึงจะเป็นอย่างที่จุ้นคิดได้” อ่อนพูดพร้อมกับรอยยิ้ม เพราะเธอนั้นมั่นใจว่าเธอพูดนั้นจะทำให้เรื่องราวนั้นดีขึ้น
แต่มันไม่ใช่เลย คำพูดของอ่อนนั้นมันทำให้เรื่องราวมันดูเลวร้ายหนักเข้าไปกันใหญ่ จุ้นขมวดคิ้ว จนคิ้วเข้มๆของเขานั้นสั่นระริก สายตาก็มองอ่อนอย่างไม่พอใจเอาเสียเลย เสียงกัดฟันก็ดังกรอดๆ จนอ่อนเองเริ่มกลัวเสียเหลือเกิน แล้วจุ้นก็ลุกไปจากที่ตรงนั้น เขาเดินฟึดฟัดๆไปเลยทีเดียว
“จะไปไหนล่ะ
. จุ้น” อ่อนตะโกนไล่ตามพร้อมทั้งวิ่งไล่ตามเพื่อที่จะไปง้องอนให้จุ้นนั้นหายโกรธเธอ แต่เธอเองก็คงต้องใช้เวลาง้ออยู่นานพอดูจนกว่าจุ้นนั้นจะหายโกรธเธอนั่นแหละ
+++++++++++++++++++
เรื่องราวในวันนั้น มันก็เป็นเพียงคนที่ผ่านสายตาของเธอเท่านั้นไม่ต่างอะไรกับคนอื่นๆ เพราะอย่างไร ทิวกับเธอนั้นก็เรียนกับคนละคณะ แต่ถึงอย่างนั้นจุ้นก็ระแวงว่าอ่อนจะเผลอไปรู้จักกับทิวโดยบังเอิญอีก จนวันหนึ่งที่บ้านของจุ้นนั้นมีงานใหญ่ จุ้นเองก็อยากให้เพื่อนๆของเขานั้นไปเที่ยวที่บ้านที่ต่างจังหวัดกับเขาเช่นกัน เพราะมันตรงกับช่วงปิดเทอมของพวกเขา และความนี้อ่อนเองก็อาจจะได้เจอกับทิว เพราะจุ้นและทิวนั้นอยู่บ้านที่ไม่ไกลกันมากนัก
แต่เรื่องที่จุ้นนั้นคิดกลับไม่เป็นอย่างที่เขาคิด เมื่อเขามองไปที่หน้าบ้านในช่วงมีงาน เขาเห็นผู้หญิงคนหนึ่งมายืนที่หน้าบ้านของเขา จุ้นเพ่งมองดูอย่างชัดๆก็กลับเป็นคนที่เขารู้จักอย่างสนิทสนมมาก่อน เธอชื่อ ลูกปลา แน่นอนเธอเป็นอดีตดีดีในหัวใจของจุ้น เขาเพียงอยากจะไปทักทายกับเธอสักหน่อย จุ้นคิดเพียงแค่นั้นเขาก็เดินออกไปหาอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ทำให้อ่อนเองก็สงสัยว่าจุ้นนั้นกำลังเดินไปไหน
“สวัสดีลูกปลา” จุ้นทักขึ้นก่อน
“อืม สวัสดีจุ้น” ลูกปลาทักกลับ แต่น้ำเสียงของเธอไม่สดชื่นเท่าที่ควร
“มาถึงนี่แล้ว เข้าไปก่อนสิ เพื่อนจุ้นก็มากับเพียบเลยนะ” จุ้นชักชวนด้วยน้ำเสียงที่สดใส
“ไม่ดีกว่า เดี๋ยวลูกปลาก็ไปแล้ว ลูกปลาได้ข่าวว่าบ้านจุ้นมีงานใหญ่ ก็เลยเดินมาดูคิดว่าจุ้นคงกลับมา” ลูกปลาก้มหน้าก้มตาพูด เพราะเธอเองไม่อยากจะให้จุ้นไปจมกับคำว่าอดีต
จุ้นฝืนยิ้มออกมา “ก็กลับมานี่ไง” และเขาก็พูดติดตลก
“นั่นคงจะเป็นแฟนจุ้นคนใหม่ ดูแลเค้าให้ดีนะจุ้น ลูกปลากลับล่ะ” ลูกปลาพูดจบก็เดินผ่านตัวของจุ้นอย่างช้าๆ
“เดี๋ยวก่อนสิ” จุ้นพยามยามเรียกให้ลูกปลานั้นกลับมาพูดกับเขาอีกสักหน่อย แต่ลูกปลากับเร่งฝีเท้าหนีเค้าไปให้เร็วที่สุดเท่าที่เธอนั้นจะทำได้ จากนั้นจุ้นเองก็เดินเข้ามาในบ้าน แน่นอนเหตุการณ์ทุกอย่างอ่อนเองเห็นมันทั้งหมด
“ใครน่ะจุ้น” อ่อนถาม
“ลูกปลา แฟนเก่าจุ้นเอง” จุ้นตอบด้วยสีหน้าซึมๆ
“อืม” อ่อนอุทานรับพร้อมทั้งทำปากเบะๆ แต่ความจริงแล้วเธอแกล้งงอนให้จุ้นนั้นมาสนใจมาง้อเธอบ้าง
จุ้นหันมามองอ่อนเห็นอ่อนนั้นกำลังงอนเขาอยู่ เขาเองก็ตะโกนแซกหน้าของอ่อนขึ้นมาทันที “ก็บอกว่าแฟนเก่าไม่รู้เรื่องหรือไง” จากนั้นเขาก็วิ่งเข้าห้องนอนไปทันที ทำให้อ่อนนั้นงงกับสิ่งที่จุ้นทำเหลือเกิน เพราะอ่อนเองแค่แกล้งงอนเท่านั้นเอง
ลูกปลาที่ทำทีว่าจะวิ่งหนีจุ้นไป คล้อยหลังที่จุ้นเดินเข้าไปในบ้าน เธอก็ย้อนกลับมามองดูอดีตแฟนของเธอเช่นกัน เพียงแค่เธอมองดูเขาว่าเขาทำอะไรอยู่เท่านั้น แต่สิ่งที่ลูกปลาเองก็พอจะเดาออกนั่นก็คือจุ้นทะเลาะกับแฟนใหม่อย่างอ่อนเพราะเรื่องของเธอแน่ๆ เธอจึงเข้าไปพูดคุยกับอ่อน
“สวัสดีค่ะ” ลูกปลาทักพร้อมกับรอยยิ้มที่ดูจะฝืนอารมณ์ในตอนนั้นแต่เธอเองก็ต้องทำมัน
“คุณคงเป็น
.” อ่อนพูด
“ค่ะ แฟนเก่าของจุ้น
แต่วันนี้ที่ลุกปลามาแอบดูจุ้นไม่ได้มีเจตนาร้ายแต่อย่างใด เพียงแค่
อยากมาเห็นเขาอีกสักครั้งน่ะคะ” ลูกปลาพูดไปก็ร้องไห้ไป
จากนั้นอ่อนเองก็พาลูกปลามานั่งเล่นที่เก้าอี้โยกหน้าบ้านของจุ้น สองสาวแลกเปลี่ยนถึงความรู้สึกต่างๆ ลูกปลาได้เล่าถึงอดีตของจุ้น สิ่งที่จุ้นนั้นชอบและทำอะไรจุ้นไม่ชอบ เธอพูดเหมือนจะเป็นการส่งทอดจุ้นให้กับอ่อนเป็นวาระสุดท้าย ก่อนที่เธอเองจะตัดใจจากจุ้นจริงๆจังๆเสียที อ่อนถึงเข้าใจความรู้สึกของจุ้นทั้งหมด
“เย็นพอดู ลูกปลาขอกลับก่อนนะคะ” ลูกปลาพูดพร้อมทั้งลูกขึ้น
อ่อนลุกขึ้นตาม “ค่ะ อย่าคิดอะไรมาก และกลับบ้านดีดีนะคะ”
“ค่ะ” นั่นอาจเป็นคำพูดสุดท้ายก่อนที่อ่อนนั้นจะไม่ได้เจอกับลูกปลาอีกเลยก็เป็นได้
ความคิดเห็น