ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หรือเราเคยรักกัน

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 23 เม.ย. 49


              สวัสดีครับกระผม นายขยัน เองครับ ถ้าใครติดตามผลงานด้านงานเขียนในเว็บก็คงจะจำกันได้ว่าผมเคยลงเรื่องสั้นเอาไว้อยู่เรื่องหนึ่งที่มีชื่อว่า "ร้อยรัก 1 ตอน บนทางเดินที่ไม่สมหวัง" กันบ้างแล้ว (ใครที่ไม่ได้ติดตามก็ไม่เป็นไรนะครับ มาติดตามกันเรื่องนี้กันเลยก็ได้หรือไม่ก็ย้อนกันไปอ่านได้นะครับ) โดยเรื่องที่แล้วจะเป็นมุมมองความรักของคนที่ทำงานที่ด้อยทางสังคม ซึ่งถ้าถามตัวผมนั้นผมยังไม่ค่อยเคยแต่งแนวนี้เท่าไร แต่พอมาเรื่องนี้ก็อยากจะฉีกแนวไปจากเดิมไปอีก ให้เป็นอีกมุมมองในความจริงแต่ยังคงอยู่ในหัวข้อ มุมมองความรักที่ไม่ต้องการครอบครองอีกเช่นเคย ก็ยังเป็นเรื่องที่เศร้าๆอีกตามเคยแต่คงเศร้าไปคนละแบบแล้วแหละครับ ก่อนที่จะไปเกริ่นถึงเรื่องใหม่ ผมเองต้องขอขอบคุณอย่างมากทุกคำ ติ-ชม และรวมไปถึงกำลังใจมากๆครับ ที่ติดตามผมงานของผม และผมก็หวังไว้ลึกๆว่าเรื่องอื่นๆจะมีคนมาติดตามอย่างนี้อีกเหมือนกันนะครับ

    **********************

              พูดมาตั้งนานก็จะบอกเพียงว่า ร้อยรัก 1 ตอนที่สองนั้นได้คลอดแล้วครับ ผมใช้เวลาตั้งพล็อตเร็วกว่าเรื่องแรก ก็คงเพราะเรื่องที่สองนี้มันเป็นเรื่องทั้งใกล้ตัวของทุกๆคนและอาจเกิดขึ้นได้กับทุกคน และยังอยู่ในกระแสความนิยมจากสื่อต่างๆ (แต่ผมเองไม่ได้ไปเลียนแบบนะ) แน่นอนว่าเรื่องที่สองนั้น ต้องอยู่ในร้อยรัก 1 ภายใต้ concept (ขอโทษนะครับต้องใช้ภาษาอังกฤษมันเลี่ยงไม่ได้) ที่ว่า มุมมองความรักที่ไม่ได้ครอบรอง ก็คงไม่จบด้วยเรื่องที่เศร้าๆปนซึ้งๆอีกตามเคย ผมได้ตั้งชื่อเรื่องหรือชื่อตอนของอันนี้ว่า "หรือเราเคยรักกัน" 

    ************************

              "หรือเราเคยรักกัน" เป็นตัวแทนของคำว่า เพื่อนรัก กับ รักเพื่อน ซึ่งหลายต่อหลายคนก็คงมีความรู้สึกอย่างนี้อยู่บ้างในเสี้ยวของชีวิตที่ผ่านมา เพียงแต่ว่าเหตุการณ์นั้นมันยังคงติดตราตรึงคุณเองมากสักแค่ไหน เหตุที่ทำให้ทั้งคู่ไม่ได้อยู่ด้วยกันนั่นก็คือ คำว่า เพื่อน ที่คอยค้ำคอของคนทั้งคู่อยู่ จึงต้องจำใจต้องรับสิ่งนั้น ความรู้สึกที่อยู่เพียงริมฝีปากและรอเพียงความพร้อมที่จะบอกให้อีกฝ่ายรู้ของทั้งคู่ แต่กลับไม่กล้าเผชิญต่อสิ่งนั้น ถึงเพียงมีโอกาสที่เหมาะสมก็ตามที แต่เหตุใดจึงต้องกลับเดินไปคนละทางอีก เราเองต้องคอยให้กำลังใจระหว่าง รัฐ หนุ่มปากหนัก กับ น้ำ สาวที่แกล้วกล้าหาญแต่หัวใจอ่อนโยนนะ….ครับ

    *******************

            เรื่องที่สองเอามาลงแล้วนะครับ  ใครสนใจเรื่องแนวนี้ก็ขอให้ติดตามกันด้วยละกันนะครับป๋ม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×