ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [EXO] `DON'T BE SHY - KRISYEOL ft. ETC

    ลำดับตอนที่ #4 : DBS :: 04 - CHILL OUT

    • อัปเดตล่าสุด 27 ธ.ค. 56





















































                อากาศอึมครึมชวนเหงาในช่วงเวลาใกล้เย็นย่ำทำให้กลีบปากอิ่มที่เริ่มกลายเป็นสีแดงจัดเพราะความหนาวอ้าออกหาวคำโตระหว่างรอบรรดาขนมมาเสิรฟ์

     

     

     

    ร้านที่ชานยอลเลือกพาคริสมาอยู่ไม่ไกลจากร้านหนังสือนัก เป็นเพียงร้านคอฟฟี่ช็อปขนาดกลางๆที่ตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาลส้มอบอุ่นและเน้นการใช้ไม้วอลนัทสีเข้มมาทำฟอร์นิเจอร์ให้ความรู้สึกสบายตาไม่ฉูดฉาดจนเกินไป

     

     

     

    ร่างโปร่งเดินนำเข้ามาในร้านอย่างคุ้นชิน ตรงดิ่งไปยังที่นั่งประจำโดยมีคริสเดินตามไปเงอะๆงะๆก้มหน้าก้มตาหลบสายตาของสาวๆในร้านเป็นพัลวันจนชานยอลหมั่นไส้

     

     

     

     

    ... ฮอทจริงจริ๊ง

     

     

     

    หลังจากจัดการสั่งขนม เครื่องดื่มเรียบร้อยแล้ว ความเงียบก็เริ่มก่อตัวขึ้นอีกครั้ง ... น่าแปลกที่ถึงแม้จะไม่ใครปริปากพูดอะไรแต่ชานยอลก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัดอะไร อยู่กับคริสก็สนุกดี

     

     

     

    ... สนุกเพราะได้แกล้ง :D

     

     

     

    ออเดอร์ที่สั่งได้แล้วค่ะ

     

     

    ขอบคุณครับ

     

     

    เพียงเวลาไม่นานโต๊ะไม้วอลนัทก็เต็มไปด้วยกองทัพขนมหวานวางเรียงรายละลานตาไปหมดจนไม่รู้จะกินชิ้นไหนก่อนดี เมื่อกี้คุยไปคุยมาถึงได้รู้ว่าคริสก็เป็นพวกเดียวกับเขาเลยจัดการสั่งมาซะเต็มที่

     

     

    ... พวกบ้าเค้ก

     

     

    ขนมร้านนี้อร่อยมาก กินเยอะๆนะคริสชานยอลฉีกยิ้มกว้างขณะตักชีสเค้กทอปปิ้งสตรอเบอรี่สีขาวครีมตัดกับสีแดงสดของแยมเข้าปากอย่างอารมณ์ดี ... แหม พี่จุนอุตส่าห์ใจดีให้ตังค์มาเลี้ยงทั้งทีก็ต้องกินให้เต็มที่ เย้!

     

     

    คนถูกชวนมองแก้มกลมขาวที่ตุ่ยขึ้นน้อยๆจนอดนึกถึงกระรอกน้อยชอบอมอาหารไม่ได้ด้วยรอยยิ้ม ก่อนลงมือจัดการกับชาเขียวเฟรบเป้และเครปเค้กตรงหน้า

     

     

    ร่างโปร่งค่อยๆละเลียดรสชาติหอมมันของชีสที่รวมตัวกับรสเปรี้ยวอมหวานของแยมช้าๆ นัยน์ตากลมหลับพริ้มอย่างเปี่ยมสุข

     

     

    ฮึๆเมื่อได้ยินเสียงหัวเราะเบาๆดังมาจากคนนั่งฝั่งตรงข้าม ชานยอลก็ลืมตาขึ้นก่อนสำนึกได้ว่าเผลอทำท่าประหลาดๆให้คริสได้เห็นเข้าซะแล้ว ...

     

     

    ... ก็ทำไงได้ ตังค์มันไม่ค่อยมี นานๆจะได้มากินที

     

     

    หัวเราะทำไมช้อนส้อมคันเล็กถูกยกขึ้นชี้ขู่จนคนที่กลั้นขำจนปวดแก้มต้องยกมือขึ้นยอมแพ้คนตาโตยอมเลิกราไป

     

     

    คุณชานยอล ... น่ารักครับ

     

     

    ...

     

     

    จริงๆนะครับ

     

     

    อือ ...คราวนี้กลับเป็นชานยอลซะเองที่ไม่กล้าสู้หน้าหล่อๆของคนตรงหน้า เลือดพร้อมใจกันสูบฉีดมาเลี้ยงที่แก้ม หัวใจเต้นแรงจนน่ากลัวว่ามันหลุดออกมา

     

     

    คุณชานยอล ...

     

     

    หือ

     

     

    ผมมีอะไรอยากจะขอ ...

     

     

    ว่ามาสิชานยอลคาบช้อนไว้ในปาก เอามือเท้าคางไว้เป็นท่าดอกไม้บาน นัยน์ตากลมแป๋วจ้องมองคริสอย่างตั้งใจยิ่งทำให้คนขี้อายไม่กล้าพูดเข้ากันใหญ่ ...

     

     

    ... งานใหญ่ใจต้องนิ่ง อยากได้แฟนมุ้งมิ้งใจต้องกล้า!

     

     

     

     

     

     

     

     

    ผม ... ขอจีบคุณชานยอลได้มั้ยครับ

     

     

     

     

     

     

    คนถูกถามได้แต่เบิกตาโตๆของตัวเองให้โตขึ้นอีกนิด กลีบปากอิ่มแดงอ้าค้าง จ้องมองใบหน้าหล่อเหลาที่เริ่มขึ้นสีน้อยๆอย่างไม่เชื่อสายตา

     

     

    ...

     

     

    ... คริสขอจีบผม ?

     

     

    ... ผมเนี่ยนะ ?

     

     

     

     

    เอ่อ ... ถ้าคุณชานยอลลำบากใจ ... ผม ...

     

     

    แล้วแฟนของคริสล่ะ เขาไม่ว่าเหรอชานยอลพูดออกมาอย่างลืมตัว เมื่อนึกถึงเจ้าของดวงตาใสแป๋วเหมือนกวางน้อยคนนั้น ... เขาไม่อยากจะโดนหักอกอีกแล้ว

     

     

    แฟนผม? … ใครครับคริสขมวดคิ้วมุ่นพลางทำหน้าจริงจังซะจนชานยอลไม่กล้าสงสัยต่อ ใบหน้าน่ารักเบนออกไปสนใจหิมะที่กำลังโปรยปรายลงมาบางๆภายนอกร้านผ่านกระจกใสแทน

     

     

    คุณชานยอลครับ ...เสียงทุ้มทอดอ่อน ราวกับออดอ้อนให้เขาหันหน้ากลับไปไขข้อข้องใจให้ตัวเอง แต่คนน่ารักกลับทำแข็งใจไม่ยอมหันไป ...

     

     

     

    ... ความจริงใจอ่อนตอบตกลงไปตั้งนานแล้วล่ะ

     

     

     

    ... ที่ทำอยู่แค่อยากรู้เฉยๆว่าคริสจะตื้อผมด้วยวิธีไหน

     

     

     

    ...  แกล้งคริสสนุกจะตาย ;P

     

     

     

    ชานยอลอ่า ... หันมาหน่อยได้มั้ยครับ

     

     

    ...

     

     

    ชานยอลอ่า~ …”

     

     

    คมฟันขาวขบกลีบปากล่างไว้แน่นเพื่อกลั้นรอยยิ้มที่กำลังจะเกิดขึ้นเพราะเสียงเรียกของผู้ชายขี้อายคนนี้ สรรพนามใหม่ที่ถูกเอ่ยมามันทำให้ชานยอลอจะรู้ว่าอีกฝ่ายต้องการลดช่องว่างระหว่างกันและกันให้แคบลง ...

     

     

    นัยน์ตากลมแกล้งเหลือบมองนิดๆก่อนเชิดหน้ากลับไปมองด้านนอกดังเดิม เล่นเอานักตื้อรุ่นอนุบาลสลดวูบ นั่งก้มหน้าจ๋อยๆไปตามระเบียบ ... โถ่ ... ไม่มีความพยายามเลย

     

     

    ก็คนที่มาร้านหนังสือกับคริสบ่อยๆอ่ะ ... ไม่ใช่แฟนหรอกเหรอชานยอลเลิกแกล้งเพราะเริ่มสงสารคนขี้อายที่ตอนนี้ทำหน้าหงอย ถอนหายใจเฮือกๆอยู่ฝั่งตรงข้าม พอคริสได้ยินเขาพูดเจ้าตัวก็รีบส่ายหัวปฏิเสธจนเส้นผมสีทองสว่างสะบัดไปมา

     

     

    ไม่ใช่ครับ ลู่หานเป็นญาติของผมเอง ...

     

     

    อ้อ ...คนน่ารักพยักหน้าเป็นเชิงรับรู้ แอบดีใจนิดๆที่อย่างน้อยผู้ชายคนนั้นก็ไม่ได้เป็นแฟนคริส ...

     

     

    ... เพราะถ้าเป็น

     

     

     

    ... ชานยอลคงไม่รู้จะเอาอะไรไปสู้

     

     

     

    แล้วตกลง ... คุณชานยอลจะ ... จะให้ผมจีบได้มั้ยครับคริสทำใจกล้าพูดออกไปอีกรอบเมื่อเห็นว่าเรื่องชักจะเบี่ยงประเด็นออกไปไกลขึ้นทุกที

     

     

    บอกเหตุผลมาซิว่าทำไมฉันถึงต้องอนุญาติให้คริสจีบด้วยล่ะ หือ

     

     

    ... ไม่ได้เหรอครับ

     

     

    ...

     

     

     

    ...

     

     

    ...

     

     

     

    เปล่า ... แค่จะบอกว่าเรื่องแบบนี้ไม่ต้องขอฉันก็ได้ :D”

     

     

     

    ... นี่ผมไม่ได้ตกลงนะ

     

     

     

    ... ผมแค่ชี้ทางสว่าง

     

     

     

    ... จริงๆนะครับ ;P

     

     

     

     

     

     

     

    โอกาสหน้าเชิญใหม่นะคะ~”

     

     

    ชานยอลหันไปยิ้มน้อยๆให้พนักงานสาวเสียงใสที่รู้จักกันก่อนเดินออกจากร้าน มอืเรียวทั้งสองข้างถูกยกขึ้นมาอังไว้เหนือกลีบปากแดงฉ่ำจากอากาศหนาวเย็นภายนอกพลางเป่าลมร้อนออกมาเบาๆ

     

     

    โชคร้ายที่เขาไม่คิดว่าหิมะจะตกเพราะเมื่อตอนบ่ายอากาศยังเย็นสบายอยู่ แต่ก็ไม่แปลกที่มันจะตกเพราะช่วงนี้เข้าฤดูหนาวพอดีจึงได้แต่โทษความสับเพร่าของตัวเอง

     

     

    คุณชานยอลหนาวมั้ยครับนัยน์ตากลมกลอกมองคนที่อาสาเดินไปส่งถึงแมนชั่นก่อนส่งเสียงในลำคอตอบกลับไปเบาๆ

     

     

    อ๊ะ ...

     

     

    เอาไปเถอะครับ ผมใส่เสื้อมาหนา

     

     

    ร่างโปร่งสะดุ้งน้อยๆเมื่อมีวัตถุอ่อนนุ่มขนาดใหญ่คลุมลงบนไหล่ ไออุ่นของคริสยังกรุ่นอวลอยู่ภายในทำให้ชานยอลรู้สึกเหมือนกำลังถูกโอบกอด ท่อนแขนเรียวสอดเข้าไปในเสื้อโค๊ทตัวยาวแบบกระดุมสามแถวอย่างไม่เกี่ยงงอนเพราะตอนนี้เขาเองก็หนาวจนแทบทนไม่ไหว ...

     

     

    ขอบคุณนะ ตัวนายอุ่นจังชานยอลแสดงสีหน้าพออกพอใจพร้อมรอยยิ้มหวานๆกลับไปพร้อมคำขอบคุณคนขี้อายที่เริ่มกลับเข้าท่าประจำ ... ก้มหน้างุดๆ เกาหัวแกรกๆ สเต็ปเดิมที่เห็นบ่อยจนชินตา

     

     

    ... แต่น่าแปลกที่ผมรู้สึกว่าเขาน่ารัก

     

     

    ... ดูน่าเอ็นดู น่าแกล้งล่ะมั้ง

     

     

    ท่ามกลางปุยหิมะสีขาวบริสุทธิ์ที่โปรยปรายลงมาจากท้องฟ้าสีทึม บนถนนระหว่างทางมีผู้คนบางตา ชานยอลและคริสเดินเคียงกันไปเรื่อยๆอย่างไม่เร่งรีบ แม้จะไม่มีบทสนทนาแต่บรรยากาศก็ผ่อนคลายไม่เครียดเกร็งเหมือนตอนเจอกันใหม่ๆ ...

     

     

    คริส แวะตรงนี้แป๊ปนึงสิ

     

     

    ครับ?”

     

     

    ชานยอลคว้าท่อนแขนแกร่งของอีกฝ่ายพลางจูงลากไปอย่างลืมตัว คริสอมยิ้มน้อยๆกับท่าทางเหมือนเด็กๆนั้นแต่ก็ยอมเดินตามแต่โดยดี ...

     

     

    อ้าว พ่อหนุ่ม เอาคู่ไหนดีจ้ะ เชิญเลือกเลย

     

     

    ขอบคุณครับ

     

     

    ที่ที่ชานยอลจูงคริสมาคือร้านขายถุงมือในเพิงเล็กๆที่มีเพียงคุณป้าหน้าตาใจดีท่านหนึ่งนั่งเฝ้าร้านอยู่ คนตาโตเอานิ้วชี้ขึ้นแตะกลีบปากค้างไว้อย่างใช้ความคิด ... อืม ... ลายนั้นก็ดี ลายนี้ก็สวย

     

     

    เอาอันนี้ครับเลือกไปเลือกมาอยู่นาน สุดท้ายมือเรียวก็หยิบถุงมือลายตัวการ์ตูนฟองน้ำสีเหลืองขึ้นมา 1 คู่โดยมีคริสยืนมองอยู่เงียบๆ

     

     

    เมื่อชำระเงินเสร็จเรียบร้อย ชานยอลก็เดินมาหยุดอยู่ตรงหน้าคริสพลางฉีกยิ้มกว้าง คว้ามือของคนตัวสูงมากอบกุมไว้

     

     

    อะ ... เอ่อ ...

     

     

    ฉันไม่ได้จะลวนลามคริสหรอกน่า ไม่ต้องกลัวขนาดนั้นก็ได้ร่างโปร่งพูดอย่างรู้ทันความคิดของคนตัวโต ถุงมือคู่ใหม่ถูกจัดการสวมเข้าไปอย่างเรียบร้อย ... ถึงลายจะแบ๊วไปนิด แต่ก็เข้ากับคริสไม่หยอก

     

     

    ... สปอนจ์บ๊อบก็โอเคนะ~

     

     

    รีบเดินเถอะ เดี๋ยวจะมืดซะก่อน

     

     

    อ้าว ... แล้วทำไมคุณชานยอลถึงซื้อมาคู่เดียวล่ะครับ

     

     

    ไม่เป็นไร ฉันอุ่นแล้วชานยอลกระชับเสื้อโค๊ทตัวใหญ่ให้แนบลำตัวมากขึ้น แอบเหลือบตามองคนข้างๆก็พบว่าหูแดงไปแล้วตามระเบียบ

     

     

    ทั้งคู่เริ่มออกเดินอีกครั้งแต่คราวนี้กลับมีบางอย่างผิดปกติ ... คนตาโตรู้สึกได้ว่าอีกฝ่ายจงใจเดินแกว่งแขนเบาๆจนนิ้วมาชนกันแต่ดันทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้ ...

     

     

     

    ... โถ่ ไม่ต้องมาทำฟอร์มหรอก

     

     

     

    ... เรื่องแค่นี้ทำไมผมจะไม่รู้

     

     

     

    ชานยอลลอบยิ้มกับตัวเองก่อนลองใช้นิ้วก้อยไปแตะๆหยั่งเชิงก่อนแล้วจึงสอดนิ้วมือทั้งหมดเข้าไปประสานกับอุ้งมืออุ่นๆผ่านถุงมือของคริสพลางทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้เลียนแบบ

     

     

    ... อยากจับมือก็ไม่บอก~

     

     

    ต่างฝ่ายต่างเดินมองรอบๆไปเรื่อยเปื่อย ไม่กล้าหันมามองหน้ากันเอง ... ถึงชานยอลจะเป็นคนเริ่มก่อนแต่ก็ไม่ปฏิเสธหรอกนะว่าเขาก็เขินเป็น ... เขินมากๆด้วย

     

     

    ...

     

     

    ...

     

     

    ขอบคุณนะที่เดินมาส่ง ... จะขึ้นไปดื่มอะไรหน่อยมั้ยเมื่อเดินมาถึงหน้าแมนชั่นอันเป็นจุดหมายปลายทาง ชานยอลก็ค่อยๆคลายมือออกจากการเกาะกุมก่อนพูดชวนคริสด้วยน้ำเสียงเป็นปกติทั้งที่หัวใจมันเต้นรัวจนเหนื่อยไปหมด ...

     

     

    ไม่รบกวนดีกว่าครับ คุณชานยอลพักผ่อนเยอะๆนะครับ

     

     

    อื้อ

     

     

    งั้นผมกลับก่อนนะครับ ... ฝันดีครับ

     

     

    จังหวะที่คริสกำลังจะหมุนเดินกลับไปทางเดิม ชานยอลก็นึกแผนแกล้งคนขี้อายขึ้นมาได้อีกอย่าง จึงแกล้งพูดขึ้นลอยๆหน้าซื่อตาใส

     

     

    ฝันถึงคนชื่อคริสอู๋นี่ ถือว่าเป็นฝันดีมั้ยน้า ...

     

     

    คนตัวสูงชะงักขาราวกับถูกตอกหมุดอยู่กับที่ก่อนหันมาส่งยิ้มอายๆให้คนขี้แกล้งได้พอใจกับผลงานของตัวเอง

     

     

    ผมไม่รู้หรอกครับว่าดีมั้ย ...

     

     

    หือ ...

     

     

    แต่ถ้าคุณชานยอลฝันถึงผม ...

     

     

    ...

     

     

    ...

     

     

     

    ...

     

     

     

    ... ผมว่ามันก็ดีนะครับ

     

     

     

     

    TBC.

     

     

     

     

    - อันยองงิ~ เค้ากลับมาแว้ว สอบเสร็จพอดี อาทิตย์นี้อัพไม่อั้นจ้า~

    - ขอบคุณทุกคอมเม้นต์เลยนะ มีกำลังใจขึ้นมากๆ ดีใจที่ทุกคนชอบฟิคเรา

    - เมนชั่นมาคุยกับเราบ้างก็ได้นะ เราเหงา ทวงฟิคเราก็ได้ @BELLKYULO96

    - แท็คเดิม ตอนนี้ก็ยังเงียบๆอยู่ #คริสขี้อาย

    - แล้วเจอกันตอนต่อไปจ้า~

     

     






     



    :-Daisy ✿
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×