ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CARIBBEAN LEGENDS ตำนานโจรสลัด || รับสมัครตัวละคร

    ลำดับตอนที่ #1 : DETAIL [ UPDATE 20/12/16 ]

    • อัปเดตล่าสุด 20 ธ.ค. 59


    This is DETAILLLLLL

    Ye KNOW!!???

     

    ฮร่า สวัสดีค่ะ เปิดตัวมาอย่าอลังการด้วยอีกเรื่องของเบลล่า ตำนานโจรสลัดคาริบเบียนไงเตงงงง บอกเลย ตอนแรกไม่ได้จะทำเป็นซีรีส์หรอก แต่คิดไปคิดมา อ้าว มันเชื่อกันได้นี่หว่า คือดีเทลล์ซาตานเราเขียนไว้ว่าพวกลูกๆจะมีโอกาสเป็นตัวประหลาดอะไรก็ได้ เลยปิ๊งไอเดียขึ้นมาเป็นซีรีส์กันเลยทีเดียว! บอกเลย ตอนนี้ปาไป3-4ภาคละที่คิดออก 5555 ไม่เป็นไร จดใส่สมุดก่อนพอได้ฤกษ์ค่อยลงเว็บ!

    Ancestor Projectจริงๆไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องหลักหรอก ใส่มาให้อ่านเผื่ออยากรู้---

    แอนเซสเตอร์โปรเจ็คได้รับแรงบันดาลใจมาจากซีรีส์แอสซาซินครีดล้วนๆค่ะ ความจริงภาคนี้ก็เอามาจากภาคBlack flagsแหละ และอาจจะมีอีกหลายๆอย่างที่อ้างอิงมาจากเกมนี้ด้วยค่ะ 555 คือเราจะเขียนแบบตะลุยยุคต่างๆเพื่อเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับเผ่าพันธุ์ของสัตว์ในตำนานที่ความสัมพันธ์แทบทุกอย่างเกิดขึ้นจากการยำเละล้วนๆ เริ่มต้นจากลูซิเฟอร์กับลิลิธ ผู้ให้กำเนิดเหล่าปีศาจ และซาตานก็มีต้นกำเนิดมาจากลูซิเฟอร์กับลิลลี่นี่แหละค่ะ  ซึ่งก็ขยายเผ่าพันธุ์กันไปเรื่อยๆแฝงตัวไปกับเหล่ามนุษย์มาตั้งแต่ยุคอียิปต์ เกิดเป็นทั้งเงือก แม่มด แวมไพร์ มนุษย์หมาป่า หรือสัตว์ในตำนานอื่นๆ เป็นไปได้แม้กระทั่งมนุษย์ธรรมดา เอาล่ะค่ะ หยุดเวิ้นเนื้อเรื่องเสริม เอาเป็นว่ารอติดตามเนื้อเรื่องในช่วงนี้ในเนื้อเรื่องดีกว่าค่ะ

     

    Carribean sea

    ไทม์ไลน์ของเรื่องจะอยู่ประมาณยุคศตวรรษที่17 อยู่ในช่วงยุคทองของโจรสลัดเหมือนกันค่ะ และเป็นช่วงยุคล่าอาณานิคมอีกด้วยทำให้ในสมัยนั้นมีพวกคนอังกฤษ เสปน ฝรั่งเศส หรือพวกมหาอำนาจอยู่แถวๆนั้นเยอะ มากที่สุดน่าจะเป็นอังกฤษนะคะ เพราะเห็นยึดได้หลายประเทศ ส่วนเสปนน่าจะมีแค่คิวบาประเทศเดียว ถ้าใครมีความรู้อะไรเพิ่มเติมช่วยๆกันนะคะ เพราะอิเบลล่าหาหนังสือสังคมไม่เจอ พอดีกำลังเรียนเรื่องนี้อยู่เลยแต่หนังสือไม่อยู่กับตัวค่ะ 5555 ถ้าเห็นว่าผิดพลาดอะไรจะมาแก้ไขให้นะคะ!

     

    Pirate

    โจรสลัดไงคะ 5555 ส่วนใหญ่โจรสลัดจะไม่ค่อยอยากลองดีกับทหารเท่าไหร่เพราะทั้งอาวุธ กำลังพล และความมีระเบียบวินัยก็เพียบพร้อมทั้งสิ้น ส่วนใหญ่จะปล้นเรือพ่อค้ามากกว่า และพ่อค้าบางคนก็นึกสนุกอยากเปลี่ยนเป็นโจรสลัดก็มี อยู่ที่ว่าพร้อมหรือเปล่า คนอื่นเห็นด้วยมั้ย ต้องประชาธิปไตยค่ะ เป็นกฎ บางทีก็จ้างโจรมาเป็นลูกเรือไปเลย โจรสลัดแบ่งแยกออกเป็น2ประเภทค่ะ

      ไพรเวเทียร์ [ Privateer ] – โจรสลัดหลวง ได้รับสิทธิ์ให้ปล้นและโจมตีเรือศัตรูได้ในช่วงสงครามโดยต้องแบ่งสมบัติในสัดส่วนที่ตกลงกันไว้ โจรสลัดประเภทนี้จะได้รับการยกย่องอย่างวีรบุรุษและได้การหนุนหลังจากนายทุน เพราะเป็นประโยชน์กับรัฐบาล นอกช่วงสงครามก็ปล้นหมดเหมือนโจรสลัดทั่วไป

      โจรสลัดทั่วไป [ Pirate ] – ก็ทั่วไปแหละค่ะ ปล้นไม่เลือกหน้า อาจเป็นไพรเวเทียร์ได้ในยามสงคราม แต่พวกนี้จะถูกตราหน้ามากกว่ายกย่องค่ะ

    โจรสลัดยังไงก็มีกฎของโจรค่ะ หลักๆที่เห็นๆก็มีห้ามนำผู้หญิงขึ้นเรือ ตามประสาชาวบ้านเขาก็ว่าจะทำให้โชคร้าย แต่ทางรัฐเขาน่าจะกลัวถูกข่มขืนมากกว่าเพราะอยู่กับผู้ชายที่ขาดผู้หญิงเป็นแรมเดือนก็คงไม่รอด 555 และแน่นอนว่าห้ามผู้หญิงแต่งชายขึ้นเรือเช่นกันค่ะ สมบัติที่ปล้นมาได้ต้องแบ่งตามสัดส่วนที่ได้ตกลงกันไว้อย่างเท่าเทียม ห้ามเล่นพนันกินเงิน(ข้อนี้อาจมีแหกๆกันบ้าง 555) ห้ามล่อลวงทางเพศ มีโทษถึงประหารชีวิตค่ะ

     

    Merchant ส่วนใหญ่เป็นเรื่องทาสมากกว่าค่ะ 555

    ก็พวกพ่อค้าทั้งหลายนั้นแหละค่ะ  ไม่ว่าจะพ่อค้าผ้า เครื่องเทศ หรือทาสก็มีหมด ในยุคนั้น อเมริกาเขาฮิตกันมากเรื่องทาส ทาสจะเป็นคนผิวดำเห็นได้ทั่วไป ต้องทำงานจนกว่าจะหาเงินมาไถ่ได้หรือมีคนมาไถ่ไป ทาสจะต้องนอนคว่ำเรียงกันเพื่อให้เจ้านายหรือนายหน้าค้าทาสมาดูว่าใครแข็งแรงใช้ได้ ให้แข็งแรงก็จับส่งเป็นทาส ใครไม่แข็งแรงส่วนใหญ่จะโดนฆ่าทิ้งตรงนั้นเลยค่ะ ทาสผู้หญิงที่ท้องก็ยังต้องใช้แรงงานต่อไป หากจะคลอดก็ต้องคลอดตรงนั้นและต้องทำงานต่อจนเสร็จถึงจะได้ไปพักหรือดูแลลูก พอหายดีก็ต้องมาทำงานต่อค่ะ

     

    Mermaid

    ตำนานที่อยู่คู่กับทะเลค่ะ ในเรื่องนี้จะมีแต่นางเงือกผู้หญิงไม่มีผู้ชายค่ะ เงือกส่วนใหญ่จะมีผมยาวสลวยราวกับไม่เคยตัด สวยธรรมชาติ ผิวมีออร่าเหมือนไข่มุกเวลาต้องแสงก็จะมีประกายเหมือนรังสีที่โดนผิวน้ำ ไม่ว่าจะผิวขาวหรือผิวแทน ดวงตาจะมีสีฟ้า เขียว หรือครามดูกลืนไปกับน้ำทะเล หางจะเน้นเป็นสีเงิน คราม ฟ้า เขียว ขาว ชมพูพีช หรือส้ม นางเงือกมีหลายประเภท ทั้งกินคนและไม่กินคน พวกกินคนมีอยู่น้อยมากๆเมื่อเทียบกับพวกไม่กินคนจะรวมกันเป็นฝูงล่อลวงให้เรืออับปางแล้วค่อยกิน พวกไม่กินคนบางส่วนจะมีอคติกับมนุษย์สุดๆ แต่บางกลุ่มก็หลงใหลในตัวมนุษย์สุดๆเหมือนที่เราหลงนางเงือก นางเงือกส่วนใหญ่จะสวยมีเสน่ห์อยู่แล้ว ส่วนใหญ่จะไม่รู้ว่าหางของตัวเองกลายเป็นขาได้เพราะไม่เคยขึ้นบก มีนางเงือกบางส่วนที่ปะปนอยู่กับมนุษย์เหมือนปกติเช่นกัน นางเงือกมีพลังพิเศษ บางคนสามารถควบคุมดินฟ้าอากาศ และบางคนสามารถควบคุมน้ำได้ พลังจะรุนแรงแค่ไหนขึ้นอยู่กับแต่ละคน น้ำตานางเงือกจะกลายเป็นก้อนกรวดหากอยู่บนบก แต่หากอยู่ในน้ำจะกลายเป็นฟองอากาศ ส่วนใหญ่สามารถสื่อสารกับสัตว์น้ำได้งูๆปลาๆเท่านั้นแต่ก็มีที่สามารถสื่อสารได้เลย นางเงือกมีเสียงที่เพราะมากและหากใช้เวทมนตร์ก็สามารถทำให้ลุ่มหลงได้ นางเงือกบางคนก็มีลูกกับมนุษย์ ลูกก็สามารถเกิดเป็นเงือกหรือมนุษย์ได้ แต่ก็จะมีพลังพิเศษอย่างน้อยหนึ่งอย่างติดตัวไปด้วย

     

    Witch

    อีกเรื่องฮอตฮิตในยุคนี้ค่ะ ยุคล่าแม่มด แต่ในเถบคาริบเบียนมันมีโจรสลัดชุมคนเลยน่าจะไม่ตื่นกันเท่าในยุโรป เพราะเขาล่ากันดุเดือดมากค่ะสงสัยใครไต่สวนแล้วฆ่าทิ้งหมด 5555 แม่มดถ้าไม่สวยมากก็จะขี้เหร่จนดูไม่ได้ 5555 จะมีตำหนิเหมือนพวกทำสัญญากับซาตานค่ะ ก็เป็นพวกผูกวิญญาณกับซาตานหรือลูกซาตานนั่นแหละ 5555 แม่มดจะมีสายขาวกับสายดำ สายขาวเน้นใช้พลังจากธรรมชาติ รักษา ส่วนสายดำจะใช้มนตร์ดำและใช้เพื่อสาปแช่งหรือทำให้ลุ่มหลงเป็นส่วนใหญ่ค่ะ แม่มดจะไม่แสดงตัวกันโจ่งแจ้ง เพราะแสดงตัวก็โดนเผาแหละค่ะ 

     

    Hunter

    แน่นอนว่าเรื่องนี้มีนักล่าค่ะ ทั้งโจรสลัดทั้งแม่มดเลย 5555 พวกนี้จะเป็นพวกที่ล่าแล้วนำตัวส่งรัฐหรือปราบไปเลยค่ะ พวกที่มีชื่อเสียงก็จะได้ลำดับยศและทรัพย์สินเป็นสิ่งตอบแทน บางคนถึงกับเขียนหนังสือวิธีล่ากันเลยทีเดียวค่ะ 5555 ไม่จำกัดว่าจะเป็นชนชั้นสูง ทหาร หรือคนรากหญ้า เพราะถ้ามีความสามารถล่าได้ก็สามารถเป็นนักล่าได้

     

    บทที่รับสมัคร

    โจรสลัด – บทนี้ผู้หญิงก็มาได้นะ แต่ต้องปลอมเป็นชายเท่านั้น ปลอมเวลาไหนก็เลือกมาเเต่อย่างน้อยๆต้องต่อหน้าทหาร ไม่ขอรับผู้หญิงเยอะนะคะ ใครจะได้ตำแหน่งไหนเบลล่าจะกำหนดเองค่ะ

    แม่มด บทนี้เน้นผู้หญิงเป็นหลักค่ะ ใครส่งช็อคโกล่า วนิลาหรือโดเรมีมาเบลล่าตบ---

    นางเงือก  - บทหญิงล้วนค่ะ ใครส่งชายมาไม่รับนะ 555

    นักล่าโจรสลัด – ส่วนใหญ่เป็นผู้ชายค่ะ

    นักล่าแม่มด – เพศอะไรก็ได้ค่ะ เอามาเถอะ 555

    พ่อค้า – ใช่ค่ะ พ่อค้าที่ล่องเรืออส่งสินค้า ขอผู้ชายเป็นหลัก นอกนั้นฟรีสไตล์ค่ะ

    ทหาร – ชายล้วนค่ะ แต่ถ้าเป็นผู้หญิงขอพวกที่เป็นฝ่ายลับที่ไม่ต้องลงเรือบ่อยๆค่ะ

    ทาส - เพศไหนก็ได้แต่จำกัดแค่ผิวดำเท่านั้น

    ตปก.อื่นๆ – ส่งมาถูกใจถูกชะตาก็สำคัญขึ้นมาได้นะคะ เช่นพวกชนชั้นสูง แต่ขอรับน้อยจริงๆ 555 แต่คือก็ต้องการแหละ 555

    Hash
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×