คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : สวัสดี ปีใหม่ .. (end in chapter)
แสงไฟสว่างวาบยามค่ำคืนจากสถานที่เกือบทุกหนแห่งในเมืองหลวง ถนนที่คราคร่ำไปด้วยผู้คนที่เดินขวักไขว่ชุลมุนวุ่นวาย ราวกับรีบเร่ง.. บนผืนฟ้าสีเกือบดำสนิทยามค่ำคืนมองเห็นเป็นดาวดวงเล็กทอแสงประกายระยิบระยับ เหมือนกับแสดงความยินดี ให้กับพรุ่งนี้ที่เป็นปีหน้า
.. วันนี้ไง คืนข้ามปี
ภายใต้ความสวยงามที่ธรรมชาติสรรสร้างเบื้องบนยามราตรีเหนือศีรษะ พื้นดินด้านล่าง ห้างสรรพสินค้าต่างจัดประดับดวงไฟและตกแต่งอย่างสวยงามเรียกเหล่าผู้ที่ออกมาชมราตรีและรอที่จะนับถอยหลังขึ้นปีใหม่ได้เป็นอย่างดี ไม่เว้นแม้แต่ร้านอาหารเล็กๆล้วนเต็มไปด้วยฝูงชนเสียทั้งสิ้น
ทุกคนต่างเลือกสถานที่ถูกใจเพื่อจะเคาต์ดาวน์กับใครซักคน บ้างก็เลือกจะไปตามสถานที่ใหญ่ๆ บ้างก็เลือกที่จะจัดปาร์ตี้อยู่ในบ้าน แต่คงจะเป็นอย่างแรกเสียมากกว่า หลังจากที่ดูบรรยากาศโดยรวมแล้ว..
แต่กลับต่างออกไปกับบุคคลคู่หนึ่ง พวกเขาเลือกที่จะขับรถเลี่ยงออกมาตามถนนสายใหญ่ สวนกับรถคันแล้วคันเล่าที่กำลังจะมุ่งตรงเข้าสู่มหานครแห่งความวุ่นวาย รถยนต์คันเล็กแล่นไปเรื่อยๆดูดดื่มกับความสวยงามในยามค่ำคืน ยิ่งแล่นไปไกลเท่าไหร่ สองฝากฝั่งยิ่งเห็นเพียงแค่แสงไฟสีส้มสลัวจากไฟข้างถนนเท่านั้น
สะพานข้ามแม่น้ำสายใหญ่วันนี้สวยงามเป็นพิเศษ มีการห้อยไฟดวงเล็กประดับตามเสาไฟข้างถนนด้วย หากดูสะพานแห่งนี้จากที่ไกลๆ จะเห็นเป็นสีทองอร่าม เสาต้นหนึ่งที่ยึดเส้นสลิงนับสิบเส้น ดูเด่นเป็นสง่าในยามนี้ ..สะพานแขวน และนี่คือจุดหมายปลายทางในค่ำคืนนี้
รถยนต์คันเล็กจอดช้าๆ เมื่อจอดสนิทบุรุษตัวสูงที่ทำหน้าที่เป็นคนขับรถเมื่อตะกี้กึ่งวิ่งกึ่งเดินมาที่ประตูรถที่นั่งข้างคนขับ ชายหน้าคมเปิดประตูให้อย่างนุ่มนวลพร้อมสีหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม เช่นเดียวกับผู้ที่กำลังจะลงมาจากรถ ใบหน้าเขาแต่งแต้มไปด้วยรอยยิ้มเช่นกันคนทั้งคู่กำลังมีความสุข เช่นเดียวกับหลายๆคนในค่ำคืนนี้
'คนขับรถ' พูดอะไรบางอย่างกับชายตัวเล็กกว่าสองสามคำ ก่อนที่ทั้งคู่จะหัวเราะร่าออกมาดังลั่น เขาไอโครกอยู่สองสามทีเพราะอาการไม่สบายมันถามหาอยู่เกือบตลอดเวลาว่าแล้วชายตัวสูงกว่าก็ถือโอกาสนี้จับมือชายร่างเล็กที่กำลังอารมณ์ดีวิ่งอย่างเร็วไปที่ระเบียงสะพาน เสียงหัวเราะดังไม่ขาดสายจากคนคู่นี้ ไม่มีใครรู้ว่ากำลังเจรจาอะไรกันอยู่ แต่รับรู้ได้ว่าเป็นเรื่องที่ดีและคนทั้งคู่มีความสุข คนเดินผ่านไปผ่านมาจึงเข้าใจว่าเป็นคู่รักไปโดยปริยาย
ชายร่างสูงอารมณ์ดีเสียจนคนตัวเล็กประหลาดใจ นึกงุบงิบในใจว่านานเป็นชาติกว่าจะได้เห็นชายหน้าดุคนนี้ฉีกยิ้มอย่างนี้เสียทีหนึ่ง ครั้งล่าสุดที่เห็นยิ้มๆเนี่ย .. ก็โน่น สองเดือนที่แล้ว
แต่วันนี้ ..ใบหน้าและดวงตาของเขายิ้มไปพร้อมๆกัน แสดงถึงความสุขล้น ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ตลอดทางที่ขับรถมา จนลงจากรถจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่หุบยิ้ม ไม่เมื่อยหน้ามั่งเลยเหรอนะ
ต้องมีอะไรแน่ๆ...
ร่างใหญ่เอนหลังไปที่ราวสะพาน แขนสองข้างพาดไว้บนขอบระเบียง มือหนาจับราวสะพานไว้หลวมๆอย่างไม่กลัวตก เขายิ้มตลอดเวลาจริงๆด้วย .. ดวงตากลมลอบมองใบหน้าเขาตอนเผลออยู่บ่อยๆ พอคนตัวใหญ่ทำท่าว่าจะเห็น คนแอบมองก็แก้พิรุธรีบทอดสายตามองออกไปทางแม่น้ำเสียร่ำไป ถ้ารู้ว่ายิ้มแล้วดูอบอุ่น รู้อย่างนีบังคับให้ทำหน้าเสียอย่างนี้ซะตั้งนานแล้ว!
' ประกาศ ประกาศ อีกสามนาทีเราจะปิดไฟถนนสายนี้ และจะมีการจุดพลุฉลองกว่า 400 ลูก เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการรับชมค่ะ '
เสียงตามสายประกาศดังไปทั่วท้องถนนและทั่วเมือง อีกไม่กี่นาทีนี้ต่อไปนี้จะเป็นวันใหม่ของปีหน้า เคาน์ดาวน์ที่ทุกคนต่างรอคอย ใบหน้าหวานฉีกยิ้มจนจะถึงใบหูออกมาอีกรอบ อยากเห็นพลุ.. ด้วยเหตุผลนี้แหละจึงคะยั้นคะยอให้คนขับรถ'ประจำตัว' พามาที่นี่ และดูเหมือนวันนี้คนขับรถจะลืมเขย่าขวดก่อนกินยา ขออะไรก็ตามใจ แถมไปกินยาบ้ามาด้วยมั้ง ยิ้มทั้งวัน
"เขาจะดับไฟแล้ว" เสียงทุ้มต่ำดังขึ้นเบาๆ และชี้ไปทางด้านหลังของร่างบาง ก่อนที่ดวงหน้าสวยจะหันขวับไปตามนิ้วที่ชี้ทันที คนข้างๆเขาพูดถูก ไฟดับลงไล่จากหัวถนนมาเรื่อยๆแล้ว และในไม่ช้า ไฟสลัว ที่ส่องมาตรงที่คนทั้งคู่ยืนอยู่ก็ดับลง ทุกสิ่งรอบข้างตกอยู่ในความเงียบ ตาโตเป็นประกายวับในความมืด จ้องมองไปที่ผืนฟ้าสีดำสนิทอย่างใคร่จะเห็น
'พลุจะจุดขึ้นพร้อมการนับถอยหลังขึ้นปีใหม่ในอีก...10'
ความเงียบในชั่วอึดใจถูกทำลายลงด้วยเสียงตามสายอีกครั้ง ไฟรอบๆตัวชายทั้งสองพร้อมใจกับกระพริบตามจังหวะการนับเลขถอยหลัง
9
"คุณ" จู่ๆชายตัวสูงที่เงียบไปนานก็พูดขึ้นเบาๆ ราวกับมันจะหายไปในสายลม
8
"ฮะ? ทำไมนะ?" คนถูกเรียกเอียงหน้าเข้ามาถามด้วยสีหน้างงๆ คงเป็นเพราะเสียงผู้คนในบริเวณและเกือบทั่วทั้งเมืองหลวงที่พร้อมใจกันนับเลขพร้อมกับเสียงที่ประกาศตามสายจึงไม่ค่อยได้ยินสิ่งที่อีกคนพยายามสื่อสารเท่าไหร่นัก
7
"คือวันนี้ ..ผม" แสงสว่างวาบของดวงไฟฉาบมาที่ใบหน้าเขาเรืองๆ หน้าหวานที่แลดูอ่อนวัยกว่าอายุจริงแลเห็นดวงตาคมที่กำลังครุ่นคิดอะไรบางอย่างอยู่ และหน้าดูจะเครียดมากซะด้วย
"ทำไม?"
6
"มีอะไร?" ถามเสียงใส แล้วเอียงคอน้อยๆมองไปที่ใบหน้าคมอย่างต้องการคำตอบ แต่เหลวเปล่า .. ร่างสูงยังคงหน้าเรียบนิ่ง ปากหนาเม้มแน่น เหมือนว่าจะพูดอะไรออกมา
"หลับตาสิครับ"
ราวกับต้องมนต์สะกด เสียงกระซิบกล่าวประโยคขอร้องที่คลอมากับสายลมแห่งความเงียบ ร่างพริ้วยอมทำตามแต่โดยดี เปลือกตาบางค่อยๆปิดลงหัวใจเต้นดังจนจับจังหวะไม่ถูก เพราะตื่นเต้นว่าคนที่ยืนข้างหน้าจะทำอะไร...
5
"ปิดตาแล้วนะ?"
"อื้อ!" ตอบอย่างยิ้มแย้มพร้อมกับพยักหน้าไปด้วย พยายามทำตามคำสั่ง แต่ความอยากรู้มันกลับชนะ เขาเปิดเปลือกตาขึ้นแง้มๆดูไขข้อสงสัยว่า คนตัวโตจะทำอะไรกันแน่ และภาพเลือนๆที่เห็น .. ผู้ชายตัวสูงกำลังล้วงกระเป๋ากางเกงอย่างเร่งรีบ ล้วงอยู่นั่นแหละ ไม่เจอซักที แอบสังเกตเห็นเหงื่อเม็ดโตค่อยๆหยดลงมาตามรูปหน้านั้นด้วย สายตาของเขาดูเคร่งเครียด
4
"เอาล่ะ..."
ดูเหมือนว่าชายร่างสูงจะเจอสิ่งที่เขาต้องการแล้ว คนตัวเล็กไม่ทันสังเกตว่าสิ่งนั้นคืออะไรเพราะรีบปิดตาก่อน ไม่อย่างนั้นจะโดนดุว่าไม่ยอมทำตามคำสั่งใบหน้าเข้มอมยิ้มอย่างคนขี้เล่น มือใหญ่เปิดกล่องกำมะหยี่สีแดงเลือดนกเบาๆ พร้อมกับหยิบสิ่งๆหนึ่งออกมาอย่างทะนุถนอม
"จะทำอะไรเหรอ" ถามขึ้นลอยๆในขณะที่หัวใจมันเต้นแรงเต็มที่ เขาแอบได้ยินเสียงสูดหายใจแรงๆของคนตัวโต
"ลืมตาได้แล้ว"
3
"วันนี้ของปีที่แล้ว..คุณถามผมว่า เราเป็นอะไรกัน" ร่างบางแปลกใจเล็กน้อยกับเสียงเรียบที่เกือบจะทุ้มต่ำที่เอ่ยออกมา แต่ก็ยังยืนทำหน้างงฟังต่อไป
"ผมบอกว่าผมไม่รู้ ตอนนั้นผมยังไม่รู้ว่ารู้สึกยังไงกับคุณ" คนตัวสูงพูดโดยไม่สบสายตากับคนฟังซักคำ เขาเอ่ยแล้วจ้องมองพื้นปูนด้านล่างไปเรื่อยๆ
ใบหน้าคมนิ่งราวไร้อารมณ์ แต่แสงไฟที่สว่างวาบเป็นจังหวะทำให้สังเกตเห็นได้ชัดเลยว่า ..หน้าแดง
2
"แต่วันนี้รู้แล้ว.." ค่อยๆเงยหน้าขึ้นมา ส่งรอยยิ้มและสายตาที่อบอุ่นไปให้แทนความรู้สึก แทบจะไม่ต้องพูดอะไรออกมาเลย การกระทำนั่นล่ะแทนทุกอย่างได้อย่างดีแล้ว
มือใหญ่หยิบสายสร้อยสีเงินเล็กเป็นจี้รูปกีตาร์สีแดงออกมาจากอีกมือหนึ่งของตนเอง นิ้วเรียวรวบผมที่ปล่อยสยายของคนตัวบางมาพาดไว้ที่บ่าเล็กอย่างเบามือ ก่อนจะบรรจงสวมสายสร้อย จากทางด้านหน้าให้อย่างบรรจงที่สุด ราวกับกลัวว่าสิ่งที่อยู่ตรงหน้าจะบุบสลายไป แต่ถ้าเกิดเป็นอย่างนั้นจริงๆ แม้บุบไปแม้แต่นิดเดียว ใจของเขาคงสลายตามไปแน่ๆ
"ขอบคุณนะ" ตากลมโตลุกเป็นประกาย พร้อมกับยิ้มออกมาน้อยๆแล้วจับจี้กีตาร์พลิกไปพลิกมา
1
"เก็บไว้ดีๆนะ ตั้งใจเลือกให้เลยนะเนี่ย"
หน้าจิ้มลิ้มก้มงุดอย่างเขินอาย ที่แก้มใสเริ่มระบายด้วยสีแดงระเรื่อ หากคนที่ยืนอยู่ด้านหน้าไม่ได้พบเห็นมัน รอบข้างมืดสนิท ไม่มีไฟกระพริบแล้ว เงียบ..
และในจังหวะนี้ คนชอบฉวยโอกาสจึงทำอะไรบางอย่าง.. มือหนาทั้งสองข้างกระชากร่างบอบบางมาไว้ในอ้อมกอดอย่างรวดเร็ว ก่อนที่เจ้าของจี้กีตาร์คนใหม่จะร้องออกมา ริมฝีปากเรียวถูกช่วงชิงด้วยใครบางคนไว้เสียก่อน มือเล็กทุบตีแผ่นอกกว้างอย่างไม่ยั้งมือ หากแต่คนขี้ขโมยนั้นไม่รู้สึกอะไร ปากหนากดทับลึกลงไปเรื่อยๆ ยิ่งตี..ยิ่งจูบ
เริ่มแรกดูรุนแรง ..แต่จริงๆกลับอ่อนหวาน นุ่มนวล เพียงแค่เสี้ยววินาทีแต่ราวกับโลกหยุดหมุน ทุกสรรพสิ่งหยุดนิ่งไร้การเคลื่อนไหว ไร้ความรู้สึกอะไรทั้งสิ้น เหมือนกับโลกไร้แรงดึงดูด..
0
ใบหน้าเข้มค่อยๆถอนริมฝีปากออกมาอย่างช้าๆแต่ยังคงกอดร่างบอบบางไว้อย่างแน่นอยู่ เสียดาย.. แต่ที่ทำอย่างนี้เพราะอยากตามใจ 'แฟน' มากกว่า บ่นนักบ่นหนาว่าอยากดูพลุ อยากออกมาเที่ยว ให้เขาได้ดูพลุสมใจก่อน กลับคอนโดเมื่อไหร่ค่อยสานต่อ..
ร่างเล็กที่กำลังเคลิบเคลิ้มกับสัมผัสเมื่อซักครู่อยู่นั้น ค่อยๆเปิดเปลือกตาขึ้นมา กระพริบตาถี่ๆอย่างน่ารัก เขาปรับสภาพอารมณ์ไม่ทัน แป๊ปๆให้ของ แป๊ปๆจูบ แป๊ปๆดันออก
' สวัสดี ปีใหม่!!!!!!! '
ผืนฟ้าสีดำสนิทเมื่อซักครู่ บัดนี้ถูกแต่งแต้มไปด้วยพลุหลายสี หลายขนาด มันถูกจุดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เสียงดังและแสงไฟบ่งบอกได้อย่างดี สร้างความอัศจรรย์ใจให้แก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง ชายร่างร้องออกมาอย่างตื่นเต้น เขาผละออกจากอ้อมกอดอย่างรวดเร็วแน่นอนว่าคนกอดยอมปล่อยมืออย่างโดยดี เจ้าของเส้นผมยาวสลวยเคลื่อนย้ายตัวมาที่ริมสะพาน มือเรียวเกาะราวสะพานแล้วเขย่งเท้า ดวงตาเบิกโตมองไปที่ท้องฟ้าด้วยความสดใส ฉีกยิ้มเสียจนจะถึงใบหู แสงหลากสีของพลุกระทบไปที่ดวงตาสีน้ำตาลเข้มราวกับลูกแก้วสะท้อนกับแสงไฟ
ชายตัวโตที่ยืนอยู่ใกล้ๆกันนั้น ค่อยๆเดินมาประกบชิดแล้วโอบเอว'เด็กร่าเริง'อย่างเบามือ สายตาของคนทั้งคู่จับจ้องไปที่ผืนฟ้ายามราตรีที่ทอดตัวยาวไปสุดลูกหูลูกตา ราตรีที่ยังไม่หลับใหล ราตรีที่ยังดำเนินไปอีกยาวนาน เพราะมันคือคืนข้ามปี
หลายคนมองหาความสุขว่าอยู่ที่ไหน แล้วไหนล่ะคือความสุข ที่ไม่พบมันเพราะคุณปิดกั้นความคิดของคุณ แต่เพียงแค่ลองมองไปรอบๆตัวๆ คุณจะพบความสุขที่เกิดขึ้นรอบๆตัวคุณ มันเกิดได้ทุกเวลา ทุกวินาที แต่สำหรับเขา ..ความสุขมันอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลเลยหล่ะ เพราะมีของขวัญคือความสุขอันล้ำค่าที่ฟ้าประทานมาให้ นางฟ้า..
ไม่ต้องการอะไรมากไปกว่านี้แล้ว คนที่อยู่ข้างตัวนี้คือของขวัญชิ้นที่ดีที่สุด
สวัสดีปีใหม่
ความคิดเห็น