ลำดับตอนที่ #6
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : Chapter 5 - สินสอดทองหมั้น
Chapter 5
และแล้ววันที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง วันที่เป็นวันหมั้นระหว่างทายาทู้มีอิทธิพลจากจีนหรือตระกูลฮวางกับทายาทตระกูลเก่าแก่อย่างตระกูลโอ ซึ่งจากการดูฤกษ์ยามในวันนี้แล้ว ถ้าได้หมั้นวันนี้ครอบครัวของทั้งคู่จะมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง
เซฮุนถูกปลุกตั้งแต่ตี4 เพื่อไปที่โรงแรมในเครือที่ครอบครัวมีหุ้นอยู่เพื่อไปเปลี่ยนชุด ทำผม และแต่งหน้า เมื่อคืนเซฮุนโดนคุณแม่คนสวยจับนวดหน้าและทำเล็บให้ ตอนี้เซฮุนสวมเพียงแค่เสื้อคลุมอาบน้ำสีออกเทาๆของทางโรงแรมเอาไว้ ปล่อยใหญ่พี่กระเทยชื่อติน่าแต่งหน้าและอีกคนชื่ออะไรไม่รู้มาทำผมให้
คุณแม่กับคุณพ่อของเซฮุนกำลังไปจัดเตรียมงานที่ห้องบอลรูมด้วยตนเอง ทิ้งให้เซฮุนอยู่ในห้องกับพี่ชายคนตของบ้านที่พึ่งกลับจากฝรั่งเศสมาเมื่อคืน
"พี่จุนมยอนนนนน..... โอ่่ยยยย จะบ้าตายแล้ว"เซฮุนที่นั่งหลัวตาปล่อยให้พี่กระเทยเอาแปรงละเลงที่หนังตา
"เอาน่าาาาา หมั้นกันเอง ไม่มีไรหรอก" พี่ชายนั่งอยู่ปลายเตียงบอกน้องขณะที่สายตากลับจับจ้องอยู่ที่ตัวเลขหุ้นในไอแพด
"ใช่สิ ตัวเองไม่โดนแบบเค้านิ เชอะ"เซฮุนประชด
"น้องเซฮุนคะ อย่าแบะปากสิคะ …. พี่ปัดแก้มไม่ได้คะ เดี๋ยวจะไม่เนียน"
"เห่ออออ" เซฮุนถอนหายใจดัง ก่อนจะทำหน้านิ่งอีกครั้ง
"น้องเซฮุนหน้าหว๊านหวาน แค่ทาแป้ง ปัดแก้มอ่อนๆก็สวยแล้ว"
"เหอะๆ" เซฮุนได้แต่หัวเราะอ่อนๆ เขาเป็นผู้ชายใครจะชอบให้ชมว่าสวยกัน
"โอ่ยยยยย ใส่ยากชะมัด"เซฮุนหยิบชุดที่ตนเลือกเองมาใส่อย่างยากลำบาก
"คุณหนูยกแขนนิดนึงคะ เดี๋ยวต้องผูก"พนักงานของร้านเสื้อมาจัดเสื้อผ้าของคนสำคัญในงานนี้
"เซฮุนแม่บอกว่ากำลังจะขึ้นมา เดี๋ยวพี่ต้องลงไปดูแลแขกแทนแม่"คนที่มาเฝ้าไม่ให้เจ้าสาว(?)หนีอย่างจุนมยอนหันมาบอกน้องชาย "วันนี้นายสวยมาเลยนะเนี่ย"
"ไอ้พี่บ้า หยุดเลยนะะะะะ ทำอะไรรรรร" เซฮุนมองไปที่พี่ชายตัวเล็กที่หยิบมือถือมากดถ่ายรัวๆ ตอนที่เซฮุนกำลังหันมาบ่น
"ฮ่าๆ โชคดี สงสัยแม่จะมีแล้ว"จุนมยอนได้ยินเสียงเคาะประตู
"ลูกแม่...... สวยจังเลย"
"แม่ไม่ต้องมาพูดเลย"เซฮุนที่นั่งกอดอกแบะปากให้พี่ช่างแต่งหน้าทาลิปสีชมพูอ่อน
"เดี๋ยวตอนประมานเก้าโมงลูกถึงจะต้องลงไปนะคะ "
"ชริ"
"น้องฮุนนั่งดีๆสิคะ ชุดเปิดหมดแล้ว" คุณแม่ที่ช่วยช่างแต่งหน้าจัดผมหันมามองอีกทีเซฮุนที่นั่งไขว้ห้างดิ้นไปดิ้นมาจนชายชุดเปิดมาถึงขาอ่อน
"น้องเซฮุนขาเรียวสวยจัง เอามาแลกกับพี่ไหมคะ"พี่กระเทยที่กำลังดัดขนตาให้เซฮุน
"แม่ไม่อยากจะบอก....... วันนี้จื่อเทาหล่อมากเลย"
"มาบอกทำไม ไม่เกี่ยวกับผมซะหน่อย"เซฮุนยังคนสะบัดหน้า ทำเอาคนที่กำลังกรีดอายไลน์เนอร์ยอกหนีแทบไม่ทัน
"จริงหรอคะคุณนาย"
"ดูนี่สิจ๊ะ" ว่าแล้วคุณนายโอก็หยิบมือถือออกเพื่อเอารูปที่ไปแอบถ่ายฝั่งนั้นมาให้ช่างแต่งหน้าทำผมดู ส่วนคุณนายนั้นก็ต้องยกยิ้มเมื่อเห็นลูกชายคนเล็กแอบเหล่ไปทางมือถือของตน จริงๆก็อยากจะเห็นว่าที่คู่หมั้นนั้นแหล่ะ
"เรียบร้อยยยยยยคะ "
"น้องฮุนลูกแม่น่ารักจริงๆ"
"กี่โมงแล้วฮะ? จะได้รีบๆจบๆไป "
"แหม……. อยากเห็นหน้าพี่จื่อเทาหรอคะ"คุณแม่แกล้งพูดแหย่
"ไม่ใช่ซะหน่อย ….. ไม่พูดด้วยแล้ว" เซฮุนรีบลุกขึ้นจากเตียงแล้วตรงไปยังประตูห้องของโรงแรมแต่ทว่า เพียงแค่แง้มออกไปนิดเดียวก็ต้องปิดเมื่อตาหวานเจอกับใครบางคนที่ใส่สูทเต็มยศ ไม่รู้ทำไมต้องรู้สึกร้อนๆที่หน้าก็ไม่รู้
"ลงไปเถอะคะลูก ….. " คุณนายโอเดินตามมาทีหลังก็เห็นเซฮุนกำลังยืนพิงประตูอยู่
.
.
.
.
------------------------------
ณ ห้องบอลลูม
ทุกคนที่มาร่วมงานในวันนี้มีทั้งคนในแวดวงธุรกิจ เพื่อนๆของเซฮุน รวมไปถึงสื่อมวลชน แต่ก็ไม่ได้มีมากนัก เพราะงานนี้เป็นงานหมั้นที่อยากให้บรรยากาศดูอบอุ่น ครอบครัวของจื่อเทาบินมาร่วมงานด้วยที่เกาหลี ส่วนร่างสูงผู้ที่เป็นคนสำคัญในงานนี้ก็มายืนรออยู่หน้างาน
เมื่อถึงเวลาตามฤกษ์ที่ซินแซบอกแล้วทุกคนในงานก็เริ่มไปนั่งประจำที่ คุณพ่อของคุณแม่จื่อเทานั่งฝั่งซ้าย ส่วนคุณพ่อคุณแม่ของเซฮุนนั่งอีกฝั่งขวา โดยที่จื่อเทานั่งคุกเข่าอยู่ที่พื้นเวที
"ครับ ผมปาร์คชานยอล เพื่อนของเซฮุนจะมาเป็นพิธีกรในงานนี้ครับ" งานนี้ทำเอาเพื่อนๆขำพรืด ที่เมื่อคืนชานยอลได้รับโทรศัพท์จากแม่ของเซฮุน
"ผมคิมจงแด เพื่อนของเซฮุนครับ"
"ครับ ขอเชิญโอเซฮุนครับบบ"เมื่อชานยอลพูดจบประตูห้องด้านข้างก็ถูกเปิดออกพร้อมกับร่างร่างเพรยวบางในชุดฮันบกสีชมพู ใบหน้าแสนงดงามที่แต่งแต้มไปด้วยเครื่องสำอางอ่อนๆทำให้เครื่องหน้ายิ่งดูหวานขึ้น สายตาทุกคู่ภายในห้องที่จัดพิธีจับจ้องไปที่คนที่กำลังเดินเข้ามาในงานอย่างเชื่องช้า เพราะชุดที่ใส่อยู่เดินยากเหลือเกินนนน
ใบหน้าคมเข้มหันไปมองเซฮุนเหมือนต้องมนต์สะกด ใบหน้าหวานของเด็กดื้อดูสวยสง่าอย่างบอกไม่ถูกจนละสายตาไปไหนไม่ได้
เมื่อร่างบางในชุดแสนสวยค่อยๆเดินมาจนถึงเวที ร่างสูงของว่าที่คู่หมั้นรีบลุกจากพื้นหลังจากโดนผู้เป็นแม่สะกิด มือหนาข้างหนึ่งยกขึ้นโอบเอวบางเอาไว้ อีกมือยกขึ้นอีกอีกคนจับไว้เพื่อจะได้พาขึ้นไปยังเวที
"ทุกคนมาพร้อมกันหมดแล้ว งั้นเรามาเริ่มพิธีการกันเลยดีกว่าครับ" คิมจงแดพูด เสียงอันเป้นเอกลักษณ์ของจงแดร์ทำให้เซฮุนหันไปมองด้วยความตกใจ ที่เพื่อนๆของตนมาเป็นพิธีกรได้อย่างไร
"นั่งดีๆสิคะน้องฮุน"เซนาเห็นท่าการนั่งของเซฮุนที่ดูไม่เรียบร้อย ทำให้ต้องเอ็ดเบาๆ
"เข้าไปชิดๆสิลูก"คุณแม่ทั้งสองดันไหล่ลูกๆให้เข้าไปใกล้กัน เสียงชัตเตอร์ของนักข่าวดังขึ้นถี่รัว
"ลำดับต่อไปจะเป็นการสวมแหวน"ชานยอลก้มอ่านสคริปพร้อมกับยิ้มอย่างร่าเริง
มีการให้ซินแซหาเวลาที่เหมาะในการสวมแหวนไว้เรียบร้อย ทั้งเซฮุนและจื่อเทาได้อ่านกำหนดการทั้งหมดแล้ว มือหนาค่อยๆเอื้อมไปกุมมือบางเอาไว้อย่างรู้งาน ทีแรกเซฮุนดูจะขัดขืนเล็กน้อย แต่ถ้างานไหนที่มีผู้ใหญ่หรือคนหมู่มากเซฮุนจะทำตามอย่างว่าง่ายเพราะไม่อยากเสียหน้า
เมื่อได้สัญญาณจากคุณแม่ของจื่อเทาแล้ว คนทั้งคู่ก็เริ่มหยิบแหวนมาใส่ให้กันอย่างบรรจง
เมื่อสวมแหวนให้กันเสร็จแล้วฝ่ายเจ้าบ่าวก็ไปเดินออกไปตั้งขันหมากที่ด้านนอกห้องตามการหมั้นแบบจีน จากนั้นร่างสูงก็เดินเข้ามาพร้อมกับสินสอดในพาน และเมื่อเดินมาถึงเวทีอีกครั้ง
"ต่อไปจะเป็นการนับสินสอดครับ" เมื่อพิธีกรรับเชิญพูดจบผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายก็เริ่มนับเงินสดในผ้าที่ห่ออาไว้ ส่วนเซฮุนก็เอาแต่เชง้อดูการนับของผู้ใหญ่ ส่วนอีกคนก็ได้แต่ยิ้มขำกับเอาการอยากรู้อยากเห็นของเด็กน้อย
"สินสอดที่เป็นเงินสดจำนวนห้าพันล้านวอน เช็คเงินสดอีกห้าพันล้านวอน คอนโดมิเนี่ยมที่ชิงเต่า และรถโรลส์รอยอีกหนึ่งคัน ทองหนักสองร้อยบาท และชุดเครื่องเพชร" หลังจากธีมงานเดินมากระซิบกับสองคนที่ยืนอยู่ที่โพเดียมสำหรับพิธีกร จงแดก็ประกาศของทั้งหมด ซึ่งทำเอานักข่าวฮือฮากันลั่นห้องจัดงาน ถือว่าตอนนี้เป็นงานที่มีจำนวนสินสอดมากที่สุดในปีนี้เลยก็ว่าได้
"จากนี้ไปทั้งคู่ต้องดูแลกันและกัน เรียนรู้กันให้มากขึ้น"
"ครับ/ฮะ"
หลังจากนับทรับสินครบหมดแล้วผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายรวมทั้งคู่หมั้นร่วมกันโปรยโหงวเจงจี้ หรือ เมล็ดพืช 5 อย่างลงบนสินสอด และฝ่ายเซฮุนก็ดันพานอีกอย่างที่เป็นของแลก
งานนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับโอเซนาที่เตรียมของทุกอย่างตามธรรมเนียนมาเป๊ะ จำนวนผลไม้ อาหารที่ต้องใช้
และแล้วก็มาถึงขั้นตอนสุดท้ายนั้นคือการร่วมกันรับประทานบัวลอยจีนที่สั่งทำมาอย่างดี
สองคนที่ยังไม่เคยผ่านอะไรแบบนี้มาก่อนอย่างคู่หมั้นคู่ใหม่ได้แต่มองนู่นมองนี่ที่พ่อแม่ของทั้งคู่จัดเตรียมเอาไว้ โดยที่ไม่รู้เลยว่ามือของคนทั้งสองยังคงกอบกุมกันอยู่
"ขอเชิญทุกคนมาถายรูปรวมกันบนเวทีด้วยครับ" เสียงประกาศโดยชานยอล จากนั้นแขกทั้งหลายก็ทยอยขึ้นไปยืนด้านหลังของโซฟาของผู้ใหญ่ของคู่บ่าวสาว(?) และงานนี้ก็ทำเอาเซฮุนตกใจเข้าไปอีก เพราะตากล้องของงานนี้คือ โด คยองซู เพื่อนของเขา
หลังจากถ่ายรูปภาพงานอันน่าจดจำ(?)เสร็จแล้วเสียงตะโกนของเพื่อนๆเซฮุนทำเอาหน้าหวานที่มีเครื่องสำอางต้องแบะอย่างห้ามไม่ได้
"หอมเลย หอมเลย หอมเลย" เสียงแบคฮยอนดังกว่าทุกคนประหนึ่งอังกอร์เกิร์ลเนเนอเรชั่น
"หอมเลย หอมเลย หอมเลย"จนตอนนี้ทุกคนเริ่มทำตามกันทั้งบริเวณที่จัดงาน
"……….." เซฮุนเลิกลั่กมองไปรอบๆ แต่
"ฟอดดดดด" จมูกโด่งเป็นสันแตะเข้าที่แก้มใสอย่างรวดเร็ว เสียงชัตเตอร์ดังรัวขึ้นอีกครั้ง
"ทำบ้าอะไรเนี่ย"หลังจากที่จื่อเทาผละออกมาเล็กน้อย ตาหวานสบกับตาคม เซฮุนพูดพร้อมทั้งกัดฟันเพื่อฝืนยิ้ม "อื้อออ"
"ฟอดดด" จื่อเทาจับใบหน้าหวานหันอีกข้างมาใกล้ก่อนจะหอมแก้มอีกข้างอย่างฉวยโอกาส
.
.
.
.
เมื่องานทุกอย่างเสร็จคุณแม่ก็สั่งให้จื่อเทากับเซฮนไปเปลี่ยนชุดที่ข้างบนห้องของโรงแรม ระหว่างทางเซฮุนสะดุดชายชุดหลายครั้งร่างสูงจึงต้องคอยประคอง
"นายไปเปลี่ยนก่อนแล้วกัน เหนื่อย ขี้เกียจชะมัด"ทันทีที่มาถึงห้องเซฮุนก็นอนแผ่หลาลงไปกับเตียง
"เซฮุนนา" จื่อเทาได้แต่มองคนที่ไม่รู้จักระวัง นอนลงไปกระโปรงถกไปถึงไหนต่อไหนแล้ว
"อะไร"เซฮุนที่นอนหายใจเพื่อระบายความเหนื่อยกรอกตาไปมองอีกฝ่ายที่เดินมาอยู่ที่ปลายเท้า "อ๊ากกกกกกกกกก ไอ้บ้า จะทำอะไร"
"หึหึ"เสียงหัวเราะเยือกเย็นดังขึ้นขณะที่มือหลาสัมผัสไปตามเรียวขาสวย
"อร๊ากกกกกก หยุดนะ "เซฮุนเริ่มดิ้นและดันชายชุดให้ปิดลงอย่างเดิม
"ก็แค่เนี๊ย" จื่อเทายอมหยุดก่อนจะส่งยิ้มหวานมาทางคู่หมั้น "วันหลังระวังหน่อยนะ ฉันเตือนนายแล้ว"
"โอ่ยยยยย นี่มันเวรกรรมอะไรเนี่ยย"หลังจากที่ร่างสูงเข้าไปในห้องน้ำแล้ว เซฮุนได้แต่บ่น
.
.
.
.
-----------------------------------
"น้องฮุน"วันนี้เมื่อถึงบ้านเซฮุนก็เข้ามานอนตั้งแต่หัวค่ำเพราะวันนี้เป็นวันที่เหนื่อยมากๆ และเมื่อดูทีวีภายในรถยังมีแต่ข่าวงานแต่งไฮโซสะท้านวงการ สินสอดแพงที่สุดในเกาหลี คุณแม่คนสวยเข้ามาในห้องนอน
"อะไรฮะแม่" เซฮุนที่นอนซุกอยู่กับผ้าห่มหันมามอง
"อาทิตย์นี้น้องฮุนไปอยู่กับพี่จื่อเทานะคะ"
"อะไรอีกฮะแม่ ไม่เอาแล้วนะ " เซฮุนจากที่สะลึมสะลือก็ถึงกับตื่นอย่างเต็มตา
"แม่กับตาจุนมยอนต้องไปปูซาน ส่วนคุณป๋าต้องบินไปสอนที่ฝรั่งเศสต่อ แม่ไม่อยากทิ้งหนูไว้ที่บ้านคนเดียว"
"แม่บ้านก็มีนี่ ไม่เอาอะ เซฮุนจะไม่ไปไหนทั้งนั้น"เซฮุนหนีคุณแม่ด้วยการเอาผ้าห่มมาคลุมโปรง
"นะคะ นะคะน้องฮุน แม่อยากจะหยุดงานให้คุณแม่บ้านไง"
"ไม่เด็ดขาด ผมจะไมไปไหนทั้งนั้นแหล่ะ นอนแล้วววว "เซฮุนเปิดหน้ามาบ่นใส่ก่อนจะปิดหน้าด้วยผ้าห่มอีกครั้ง
"งั้นแม่จะให้พี่จื่อเทามาอยู่กับลูกที่นี่ ฝันดีนะคะลูกรักของแม่" และแล้วโอเซนาก็เดินออกไป
"โอ่ยยยยยย อะไรก็ไม่รู้ ไอ้บ้าหน้าแพนด้า" พอหลับตาเซฮุนก็เห็นแต่หน้าและสายตาคมๆที่ชอบจ้องเขาเหมือนจะฆ่าให้ตาย
#ครืด
'พรุ่งนี้จะมารับแต่เช้า เจอกันนะเจ้าสาวที่สินสอดแพงที่สุดในเกาหลี'
"ไอ้บ้าาา เหอะะะะ"เซฮุนพยายามจะไม่นึกถึงก็ต้องนึกจนได้ มือบางจิ้มที่หน้าจอมือถือหลายที
'ไปนอนไป ไอ้บ้า'
'เจอกันในฝันนะครับ ปุอิ๊งๆ'
"อีตาบ้าเอ๊ยยย" เซฮุนโยนโทรศัพท์ไปให้พ้นสายตา ไม่งั้นอาจจะไม่ได้นอนแน่ๆ
.
.
.
.
-----------------------------------
TBC
เรียวขาสวยๆ
ฝากโหวตให้คะแนนด้วยนะคะ
จะพยายามมาอัพทุกวัน>___<
เรียวขาสวยๆ
ฝากโหวตให้คะแนนด้วยนะคะ
จะพยายามมาอัพทุกวัน>___<
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น