ลำดับตอนที่ #13
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #13 : Appendicitis
Part 12
"โอ้ยยย จุนซู แจจุงปวดไม่ไหวแล้ว"
เสียงทุ้มพูดออกมาอย่างยากเย็นด้วยความเจ็บปวดที่ท้อง มันปวดมากปวดจิงๆจนแทบจะทนไม่ไหวแล้ว มือหนาได้แต่กุมท้องน้อยเอาไว้ แต่ดูเหมือนคนที่เรียกหาเพียงแค่อุทานเล็กๆแล้วก็คิ้วขมวดซะอย่างงั้น ปวดท้องจะแย่อยู่แล้ว แต่ทุกอย่างยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ร่างสูงนอนบิดไปมาอย่างทรมาน แต่คนตรงหน้าก็ยังนิ่งเฉย
"จุนซู แจจุงไม่ไหวแล้ว ปวดมากเลยจุนซู จุนซูคร๊าาาบบบบบบบ"แจจุงก็ยังคงโวยวายอยู่อย่างเดิม แขนที่เต็มไปด้วยมัดกล้ามโอบเอวบางของจุนซูที่นั่งพับเพียบแน่น จะตายยแล้วเว้ยยยย
"จะโวยวายทำไมล่าาา ผมไม่เชื่อพี่หรอก จะทำไรอีกล่ะ พี่มันคนโกหก ขี้โม้ ผมไม่เชื่อ รีบลุกมาเคียร์เดี๋ยวนี้เลย"จุนซูกอดอกเชิ่ดหน้าหนีคิดจะเปลี่ยนเรื่องงั้นหรอ ผมไม่ยอมหรอก
"จุนซู แจจุงไม่ได้โกหกน้าา ปวดจะตายแล้วครับบ พาแจจุงไป โรงบาลที"เสียงแหบพร่าของแจจุงเอ่ยเบาๆอย่างลำบาก ค่อยๆยกศรีษะของตัวเองหนุนตักคนรักอย่างอ้อนๆ เพื่อจะเห็นใจกันมั๊ง อ๊ากกก
"แจจุงปวดท้อง"
"........."
"แจจุงปวดท้อง"
"........."
จนกระทั้งแจจุงกอดแน่นขึ้น หลับตาแน่น ทำให้คนตัวเล็กหันมอง
"เห้ย พี่ปวดจริงๆหรอ"จุนซูเห็นหน้าซีดๆของแจจุงบวกกับน้ำเสียงที่ดูแปลกไป "ไม่ได้จะมาล้อผมเล่นนะ"
"ครับ พี่ไม่ไหวแล้ว"แจจุงร้องเสียงสูง "ไปโรงบาลลลลลลล โอ้ยยยยยย"
จุนซูรีบลุกขึ้นวิ่งไปหายาธาตุมาให้แจจุงกระดกไปหนึ่งอึกก่อนจะค่อยดึงแขนแจจุงให้ลุกตาม แต่แจจุงก็หนักไม่ช่ายน้อยแถมยังไม่ยอมลุกอีก
"ลุกสิ ไปขึ้นรถ"จุนซูดึงเท่าไหร่ก็ไม่ขึ้น เลยต้องลากไป
" พี่ลุกไม่ไหวจริงครับ"แจจุงกุมท้องพยายามจะลุกแต่มันก็ปวดเกินทน
จุนซูจึงต้องไปขอความช่วยเหลือจากคู่สามี-ภรรยาบ้านข้างๆที่สุดแสนจะมีน้ำใจอุส่าสละแรงมาช่วยตน พยุงคนป่วยที่ร้องจะเป็นจะตายขึ้นรถ แถมยังจะช่วยพาไปให้อีกแต่คนมันแกรงใจ ดึกๆดื่นๆแบบนี้พวกเค้าควรจะนอนพักมากกว่า
"ขอบคุณมากฮะ"จุนซูโค้งให้กับเพื่อนบ้านที่น่ารัก แล้วหันกลับมาหาคนป่วย "พี่แจจุง กุญแจรถพี่อยู่ไหน" จุนซูเอ่ยถามแจจุงที่นอนอยู่เบาะหลังของรถเจ้าตัวหนั้นแหละ เหตุที่ว่าคิมจุนซูเป็นคนชอบอะไรกระจุกกระจิกเล็กๆน่ารักปนหรูหรา รถที่เหมาะกะเค้าก็คือมินิคูเปอร์ ดีนะที่สามีผ่อนให้ไม่งั้นคนประหยัดอย่างจุนซูไม่ใช้หรอก ด้วยความที่มันมีแค่2ประตูแถมเล็ก ใครจะยัดร่างใหญ่ๆอย่างกะนักเพาะกล้ามของแจจุงได้
"ข...ข้างทีวี" ร่างสูงนอนบิดไปบิดมาตอบ จุนซูหายเข้าไปในบ้านแล้วออกมา พร้อมกับสตาร์ทรถบีเอ็มดับเบิ้ลยูซีรี่7สีดำสุดหรูของแจจุงออกไปอยากรวดเร็ว บ้านเบิ้นไม่คิดจะปิด (ดูรถที่สองสามีภรรานี่ขับ ไม่ให้หนี้ท่วมหัวได้อย่างไร ฮ่าฮ่า)
.
.
. .
ณ โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด
พนักงานนำส่งยกร่างคนป่วยมานอนบนเตียงเข็นของทางโรงพยาบาล และรีบพาไปที่ห้องฉุกเฉินโดยเร็ว หลังจากหาที่จอดรถได้จุนซูก็รีบวิ่งมาหาแจจุงที่นอนกระสับกระซ่ายอยู่ในห้องขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยผู้ป่วยมากมาย ทั้งขาหัก โดนยิง เสียงเอะอะโวยวายดังเต็มห้อง ยิ่งเสียงคนที่ร้องด้วยความเจ็บปวดจุนซูก็ถึงกับน้ำคลอ จับมือแจจุงแน่น แจจุงเป็นอะไรกันแน่
"สวัสดีฮะคุณลุง" คุณลุงของจุนซูเป็นหมอประจำของที่นี่ทำให้จุนซูสามารถเข้ามาให้ห้องฉุกเฉินได้
"จุนซู ไม่ต้องห่วง ลุงจะดูแลสามีเราให้ดีที่สุด"คุณลุงผู้ใจดียิ้มให้หลานที่น่ารัก ให้สบายใจเพราะตอนนี้จุนซูร้องไห้ซะแล้ว ก่อนจะหันไปดูร่างสูงที่ถูกกุมมืออยู่
"คุณหมอผมปวดท้องงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง"แจจุงร้อง นิ้วเรียวชี้ที่บริเวณที่ปวด
"ตรงนี้งั้นหรอ"คุณหมอมือหนึ่งจ้องมองมือแจจุงที่ชี้ไปที่บริเวณท้องน้อยด้านขวา
"โอ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย"แจจุงร้องลั่งเพราะคิม จียง(คิดชื่อไม่ออกอย่างแรงค่ะ) กดไปตรงท้องน้อยอย่างแรง
"ตอนกด กับ หลังกด ตอนไหนเจ็บกว่ากัน" ลุงของจุนซูถาม
"ตะ..ตอนกด ชี๊ด ค..ครับ"แจจุงนิ่วหน้า เจ็บมากจนน้ำตาเล็ด
"ฮือออ คุณลุง พี่แจจุงเป็นอะไรฮะ ..ฮึก... เมื่อไหร่จะหาย"จุนซูสะอื้น สภาพแจจุงตอนนี้น่าสงสารมาก ใบหน้าเจ็บปวดทำเอาจุนซูปวดที่อกอย่างบอกไม่ถูก
"ยังปวดอยู่ใช่มั๊ย"จียงถามซ้ำอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ แจจุงพยักหน้ารับ มือของแจจุงเลื่อนไปปาดน้ำตาของจุนซู
"งั้นลุงบอกละกันนะจุนซู"
"ฮะ ฮึกๆ"
"แจจุงเป็น Appendicitis (แอฟ-แพน-เด๊ก-ไซ-ติส)"
"คือ ฮึก...อะไรฮะ ลุง"จุนซูกำมือแจจุงแล้วมองหน้าพี่ชายของมารดาอย่างใจจดใจจ่อ
"ไส้ติ่งอักเสบ"
"ห๊าา แล้วจะต้องทำไงฮะ"ทั้งที่ในใจก็รู้อยู่แล้วว่าไอ้ไส้ติ่งอักเสบมันมีวิธีอยู่ทางเดียวเท่านั้น
"ผ่าตัด"
"ไม่มีทางอื่นหรอฮะ"จุนซูไม่อยากจะเสี่ยง และคำตอบที่ได้ก็คือส่ายหน้าของคุณลุงของเค้า "ถะ...ถ้า ผะ..ผ่าแล้วจะ ..จะหายใช่มั๊ยฮะ"จุนซูมองหน้าแจจุงขณะถาม
"ก็ต้องตัดทิ้งแล้วมันก็จะไม่เป็นอีก เราอยากจะผ่าเลยรึป่าว ห้องผ่าตัดว่างอยู่พอดีเลย"คำพูดติดตลกของจียงไม่ได้ช่วยให้สองคนนี้รู้สึกดีขึ้นแม้แต่น้อย
"ผมขอผ่าเลยครับ ผมจะทนไม่ไหวอยู่แล้ว"ตอนนี้แจจุงไม่คิดอะไรแล้ว ผ่าก็ผ่า ไม่เอาหรอก ปวดแบบนี้
"ได้ เรากินอาหารครั้งสุดท้ายตอนกี่โมง "
"ก่อนมาจุนซูให้พี่เค้ากินยาธาตุไปน่ะฮะ"จุนซูพูดแทนแจจุง
"งั้นก็ยังผ่าไม่ได้ต้องรออีก 5 ชั่วโมง งั้นลุงเปิดห้องพิเศษให้นอนรอละกันนะ"พูดจบคุณหมอก็เดินหายไปทำธุระให้
.
.
.
"ฮืออออ พี่แจจุง รอไหวมั๊ย"ร่างเล็กถามขณะผูกเชือกชุดคนไข้ให้แจจุง แจจุงหลับตาก่ายหน้าผากส่วนมืออีกข้างก็จับแขนจุนซูไว้
"พี่รอได้ครับ จุนซูกลับบ้านไปนอนเถอะ อีกตั้ง5ชั่วโมง "แจจุงลูบหัวคนรักที่นั่งร้องไห้ขี้มูกโป่ง อยู่บ้านเห็นโหดดจัง
"ฮึก ... ไม่เอาหรอก"จุนซูส่ายหัวรัว
"ทำไมครับ ไม่ต้องห่วงแจจุงหรอก"แจจุงยิ้มให้ อย่างน้อยก็เป็นห่วงละว้าาา น่ารักจังเมียใคร
"ป่าว เค้ากัวพี่หม้อพยาบาลตาหาก ไอ้แก่หน้าหม้อ"อารมณ์เป็นห่วงหายไปซะงั้น ตอนแรกก็เป็นห่วงแหละ แต่ยิ้มได้แล้วนี่ ไอ้ยิ้มแบบนี้จุนซูไม่ไว้ใจ สันดานเก่าอีแก่นี่มันแรง
"โหยยย คิดว่าจะเป็นห่วง โอ้ยยยย"แจจุงขอเล่นละครก่อนเหอะ ตอแหลเพื่อตัวเอง
"ปวดหรอ เดี๋ยวจุนซูไปตามคุณลุงนะ" จุนซูลุกขึ้นแต่ก็โดนแจจุงรั้งไว้
"ไม่เป็นไรหรอกครับ นอนอยู่กับแจจุงนะ อีกตั้ง5ชั่วโมง"ร่างสูงเขยิบตัวหวังจะเพิ่มที่ว่างให้คนรัก
"จะบ้าหรอ ตัวเองปวดท้องอยู่นะ เบียดเดี๋ยวก็ปวด"จุนซูกัวว่าจะปวดท้องมากขึ้นอีก
"โธ่ นอนกอดจุนซูแจจุงจะได้หลับไง จะได้ไม่รู้สึกปวด"พอได้ฟังจุนซูก็ยอมปีนเตียงไปนอนด้วยอย่างว่าง่าย เห็นนอนบ่นจะได้หายบ่นซะที ชิ
.
.
.
+++++++++++++++++++++
ณ บ้านทูยู
"ยุนโฮ จุนซูลืมของไว้อ๊ะ ขับไปคืนดีมั๊ย"ยูชอนพึ่งนึกได้ขณะนอนเล่นกันอยู่บนเตียงขนาดคิงส์ไซส์
"ไปตอนนี้เลยหรอ"ยุนโฮเบ้ปาก นี่สามทุ่มแล้วนะ
"ไม่ต้องทำหน้าเป็นหมีงอนเลยนะ จุนซูใช้ตกแต่งร้านพรุ่งนี้ไม่เอาไปให้วันนี้จะเอาไปให้วันไหน"ยูชอนลุกขึ้นนั่งดึงแขนหมีอืด
"ครับๆลุกแล้วๆ"ยุนโฮลุกอย่างเซ็งๆคว้ากุญแจรถเดินตามยูชอนลงไปชั้นล่าง
"แล้วยูชอนไม่โทรหาจุนซูก่อนหรอ"คนขับถามผู็โดยสาร ป่านนี้ครอบครัวอืดไม่นอนอืดกันหมดแล้วหรอ
"ไม่หรอก วันนี้พี่แจจุงได้นอนเฝ้าหน้าบ้านชัว "ยูชอนนึกถึงเหตุการณ์วันนี้ ไม่นอนในห้องโถง ก็ต้องนอนนอกบ้าน ชัว
"เอ๊ ทำไมละครับ ไอ้แจจุงมันมีอะไร"ยุนโฮเลี้ยวรถออกจากปากซอยบ้านตัวเอง
"ช่างเหอะ มองหน้าอยู่ได้ "ยูชอนส่งสายตาดุๆกลับไป ให้ตายเคะเป็นแบบนี้ทุกคนเรยรึป่าววะ ยุนโฮคิด
.
.
"อ้าว ยูชอนรถไอ้แจไม่อยู่ บ้านก็ไม่ปิด"คุณหน้าหมีจอดรถที่หน้าบ้านสีชมพูหวานแหววของเพื่อน
"ห๊า สภาพไม่ไว้วางใจ เกิดอะไรขึ้นรึป่าว"ยูชอนเปิดประตูรถเข้าไปในบ้าน รู้แต่เพียงว่าบ้านไม่ล๊อก ไปไหนกันนะสองคนนี้
"หมี โทรหาพี่แจจุงสิ"ยูชอนสั่ง ส่วนตัวเองก็กดหาจุนซูเช่นกัน
"รับมั๊ย"
"ไม่เลยครับ" ไม่มีใครรับสายเลยซักคน
///ติ๊งน่อง///
"ขอโทษนะฮะ"ยูชอนกดออดบ้านข้างๆจุนซู "เอ่อ พอจะรู้มั๊ยครับว่าสองคนนี้เค้าไปไหน" ยูชอนเกรงใจที่มากดกริ่งตอนดึกๆแบบนี้
"พอดีคุณแจจุงปวดท้องค่ะ หนูจุนซูเลยพาไปส่งโรงพยาบาลเมื่อตอนสองทุ่มแล้วล่ะจ๊ะ"คุณนายข้างบ้านพูดอย่างใจดี
"หาาาาาาาาาาาาาาาา" "หาาาาาาาาาาาาาาาา"
.
.
.
TBC
---------------------------------
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น