ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องขำๆ อาอ่านกานดู

    ลำดับตอนที่ #92 : หากลิ้งขององค์กรนาซา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 877
      1
      26 ธ.ค. 48

    องค์การนาซ่ามีภารกิจในการส่งยานอวกาศและ

    มนุษย์อวกาศออกไปในท้องฟ้าอันมืดมิดอยู่ทั้งปีทั้งชาติ

    ก็เลยต้องพัฒนาเครื่องมือเครื่องใช้ให้มนุษย์อวกาศได้มีคุณภาพที่ดีบนยานอวกาศด้วย

    ดังนั้นเครื่องมือทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือออกกำลังกาย

    จาน ช้อน แก้วน้ำ โถส้วมจึงต้องถูกออกแบบให้สามารถใช้ในอวกาศได้

    โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่นั่นไร้แรงดึงดูด



    ... ทีนี้ก็มาถึงปากกา

    คนเราลองให้ไปอยู่ที่ไหนมันก็ต้องเขียนต้องจดกันบ้าง

    ทั้งปากกาหมึกแห้งปากกาหมึกซึมที่เคยเอาขึ้นไปใช้ในสภาพไร้แรงดึงดูด

    เวลาเขียนทีหมึกกระจายลอยละล่องไปทั่วยาน ไม่สะดวกด้วยประการทั้งปวง



    ก็เลยมีการคิดค้นปากกาหรือเครื่องมือชิ้นนี้ขึ้น

    ลงหนังสือพิมพ์ป่าวประกาศให้นักประดิษฐ์ทั้งหลายช่วยกันคิดด้วย



    ก็มีการเสนอสิ่งประดิษฐ์นี้ขึ้นมากันใหญ่

    บางคนเสนอให้ใช้หมึกที่สารผสมของเหล็กเพื่อเขียนบนกระดาษผสมสารแม่เหล็ก



    บางคนเสนอการใช้ปากกาที่ต้องมีแบตเตอรี่

    และเขียนด้วยเลเซอร์ลงบนกระดาษที่คล้ายๆ แผ่นฟิล์มรับแสง



    เสนอกันไปต่างๆ นานา องค์การนาซ่าเองก็ต้องคอยพิจารณาหลายๆ ทางเลือก

    เพราะบางชิ้นแก้ปัญหาสภาวะไร้แรงดึงดูดได้

    แต่น้ำหนักมากเกินไปที่จะเป็นเครื่องมือเขียน

    บางชิ้นแก้ปัญหาทุกอย่างได้หมด และน้ำหนักก็เบาพอแล้ว แต่ราคาหนักเกินไปเสียอีก



    แก้กันอยู่หลายเดือน วันดีคืนดีก็มีโทรศัพท์จากแม่บ้านคนหนึ่งโทรเข้ามาที่นาซ่า

    ปัญหาทั้งหมดก็คลี่คลายลงด้วยคำแนะนำง่ายๆ สั้นๆ จากแม่บ้านท่านนั้น



    เธอโทรศัพท์มาบอกว่า

    \"ทำไมไม่ลองดินสอดูบ้างละคะ\"

    แล้วเสียงหัวเราะก็ดังลั่นไปทั่วจักรวาล.....

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×