ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รู้ไว้ ใช่ว่า ใส่บ่า แบกหาม

    ลำดับตอนที่ #97 : วิธีดูมือถือ ไม่ไห้ถูกย้อมแมว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 57
      0
      27 ธ.ค. 48

    เพราะหลังมีการปลดล็อกอิมมี่ ซิมการ์ดเสียบมือถือใช้ได้ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ...มือถือไม่ว่าจากที่ไหน ขโมยใครมา เอามาใช้ในบ้านเราได้ทั้งนั้น



    ทำให้เกิดขบวนการกว้านซื้อโทรศัพท์ มือสองจากต่างประเทศ...มาย้อมแมวขายเป็นของใหม่ แกะกล่องในบ้านเรา



    จะซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ ดูยังไง ดูตรงไหน... ถึงจะไม่เจอรุ่นย้อมแมว



    เรื่องเลือกซื้อร้านเล็ก ร้านใหญ่...ไม่เกี่ยว



    ร้านหรู หรือร้านแผง-ลอย คุณมีสิทธิเจอย้อมแมวได้ทั้งนั้น



    จะซื้อมือถือ เลือกรุ่นเลือกยี่ห้อที่พอใจตัวเองแล้ว ก่อนจะควัก เงินตัดสินใจซื้อ อันดับแรกดูไว้ก่อน... ร้านมีกล่องกระดาษใส่โทรศัพท์มือถือ ให้หรือเปล่า



    ถ้าไม่มีกล่องให้...สันนิษฐานไว้ได้เลย ย้อมแมว



    ถ้ามีกล่อง...เปิดกล่องออกมาดู ในกล่องมีอุปกรณ์ ให้ครบชุดหรือไม่...มีคู่มือ มีใบรับประกันคุณภาพ มีที่ชาร์จแบตเตอรี่ และแบตเตอรี่หรือเปล่า



    จากนั้นดูที่ชาร์จแบตเตอรี่และตัวแบตเตอรี่



    ดูตรงรอยต่อ รอยแยก จุดใส่น็อตสกรู ที่ช่าง สามารถถอดออกมาซ่อมได้



    บริเวณรอยแยก รอยต่อ จุดใส่น็อต มีสติกเกอร์สีเงินบางๆ แปะปิดทับไว้หรือเปล่า



    อุปกรณ์ของแท้... จะมีสติกเกอร์สีเงิน แปะติดอยู่



    สติกเกอร์สีเงินที่มี ต้องแปะติดเรียบร้อย ไม่มี รอยยับ ถูกงัด ถูกแกะให้เห็น...ถ้ามีแสดงว่า ที่ชาร์จแบตฯ และตัวแบตฯ มีปัญหา ไม่ใช่ ของใหม่ เคยมีคนไปซ่อม งัดแงะ ย้อมแมว



    ตัวโทรศัพท์ด้านหลัง ที่ถอดหน้ากากแล้ว ก็เช่นกัน สังเกตสติกเกอร์สีเงิน...มี รอยยับ รอยย่น หรือเปล่า



    ถ้ามีรอยยับรอยย่น...อย่าซื้อ!



    อีกอย่าง... เช็กสติกเกอร์ ตัวเลขอิมมี่ (IMEI)



    สติกเกอร์นี่ต้องมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 2 ที่...ข้างกล่อง กับในตัวเครื่อง แกะฝาหลังออกมาก็จะเห็น



    สติกเกอร์ขาวๆ มีตัวเลข มีบาร์โค้ด เต็มไปหมด (เหมือนในภาพประกอบ)



    ตัวเลขอิมมี่ คือเลขประจำเครื่องที่ออกมาจากโรงงาน มีทั้งหมด 15 หลัก



    ตัวเลขอิมมี่ 2 จุด...ต้องตรงกัน



    สติกเกอร์อิมมี่ตัวที่ติดอยู่ในเครื่อง ต้องอยู่ในสภาพเรียบร้อย ไม่มีรอยยับย่น



    เลขอิมมี่ 2 จุด ถึงจะตรงกันก็ยังไม่ชัวร์ อีก...เพราะสามารถทำปลอมพิมพ์ขึ้นมาแปะใหม่ได้



    มีเลขอิมมี่อีกจุด...เป็นจุดที่ 3 ให้ ตรวจเช็ก



    อิมมี่ตัวนี้อยู่ในตัวเครื่อง ในวงจร มองเห็นได้ทางหน้าจอโทรศัพท์



    ด้วยการกดปุ่ม...*#06# ...ตัวเลขอิมมี่ 15 หลักจะปรากฏให้เห็นทันที



    เลขอิมมี่ทั้ง 3 จุด ข้างกล่อง-ด้านหลังเครื่อง-หน้าจอ...ตรงกัน



    แล้วค่อยควักเงินซื้อค่ะ.

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×