ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รู้ไว้ ใช่ว่า ใส่บ่า แบกหาม

    ลำดับตอนที่ #92 : โหวเฮ้ง บนใบหน้า

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 106
      0
      27 ธ.ค. 48

    จากสภาพเศรษฐกิจที่ยังไม่ดีขึ้นในปัจจุบัน ทำให้บัณฑิตจบใหม่ หรือคนตกงาน กว่าจะได้งานทำก็ยากแสนยาก เพราะนอกจากจะต้องใช้ประสบการณ์ และความสามารถของตัวเองแล้ว บริษัทต่างๆ จำนวนไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ที่มีเจ้าของเป็นผู้มีเชื้อสายจีน ยังใช้หลักเกณฑ์ของ “โหงวเฮ้ง” มาประกอบการตัดสินใจรับเข้าทำงานอีกด้วย !!



    “อาจารย์เก่งกาจ จงใจพระ” โหรชื่อดัง มานำเสนอวิธีดูโหงวเฮ้งรูปใบหน้าที่บริษัทต่างๆ เหล่านั้น ใช้เป็นองค์ประกอบพิจารณาคนที่มาสมัครงานว่า เหมาะสมกับตำแหน่งหรือไม่ นอกจากนั้น ยังเผยวิธีการดูโหงวเฮ้งเพื่อคัดเลือกคนเข้าทำงานของบริษัทในเครือ ซี.พี. แถมท้ายด้วย การดูโหงวเฮ้งของ นายกฯ ทักษิณ ชินวัตร และผู้นำฝ่ายค้าน นายชวน หลีกภัย



    อาจารย์เก่งกาจ กล่าวถึง เหตุที่บริษัทนำหลักโหงวเฮ้ง มาใช้ประกอบการพิจารณาการรับคนเข้าทำงาน เนื่องจากว่าโหงวเฮ้งของแต่ละคน จะบ่งบอกถึงลักษณะนิสัยเฉพาะตัว ทั้งความคิด ความอดทน และความขยัน โดยจะดูได้จากหลายๆ อย่าง เช่น รูปหน้า องค์ประกอบที่อยู่บนหน้า รูปร่าง การเดิน การนอน น้ำเสียง ดวงชะตา ชื่อ การแต่งกาย ซึ่งเหล่านี้ ต้องนำมาดูประกอบกัน



    โดยครั้งนี้ อาจารย์เก่งกาจ ขอยกแค่หลักดูโหงวเฮ้งของรูปหน้า ที่บริษัทจะใช้พิจารณารับบุคคลเข้าทำงาน โดยหน้าของคนเราจะแบ่งออกเป็น 5 แบบ แต่ละหน้าจะบ่งบอกถึงบุคลิกของเจ้าตัว ว่าเหมาะจะทำงานด้านใด อันได้แก่



    1.รูปหน้าสามเหลี่ยม มีบุคลิกเป็นนักสร้างสรรค์ มีความเป็นศิลปินอยู่ในตัว แต่ไม่ค่อยอดทนในการทำงาน



    “คนรูปหน้าสามเหลี่ยม ลักษณะเป็นนักจินตนาการ คิดเก่ง แต่ทำไม่เก่ง และขาดความอดทน จะเป็นคนที่เบื่อง่ายไม่ชอบทำอะไรที่ซ้ำซากจำเจ พวกนี้จะอยู่ไม่นาน ไม่ชอบอะไรที่ไม่มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลง คนพวกนี้เหมาะจะอยู่แผนก ครีเอทีฟ มีเดีย ดารา นักแสดง หรือประชาสัมพันธ์ที่ได้เข้าสังสรรค์กับผู้คน”



    2. รูปหน้าสี่เหลี่ยม เป็นคนขยันอดทนในการทำงาน แต่จะทำหน้าที่ตามคำสั่ง ซื่อสัตย์ มั่งคง เป็นผู้ตามที่ดี เหมาะกับงานที่ใช้กำลังมากกว่าความคิด



    “ประเภทนี้ความอดทนสูงแต่ไม่คิด จะทำตามรูปแบบ หรือนายสั่ง จะสั่งให้ทำอะไรก็ทำ พวกนี้จะเป็นนักแก้ปัญหาไม่ได้ นายสั่งอย่างนี้ เขาก็จะทำอย่างนี้ เมื่อเจอกับปัญหาก็ไม่รู้จะแก้อย่างไร ก็จะนำปัญหานั้นกลับมาถาม พวกนี้เหมาะกับงานประจำ ทำตามคำสั่งต่างๆที่ให้ไป ซึ่งเขาจะไม่คิดอะไรมาก”



    3. รูปหน้ากลม เป็นคนเจ้าเล่ห์ ฉลาดแกมโกง คนรูปหน้าประเภทนี้ เจ้าของกิจการจะไม่ค่อยไว้ใจ เพราะกลัวว่า จะถูกแทงข้างหลัง



    “อีกกลุ่มคือพวกรูปหน้ากลม จะเป็นนักคิด นักทำ พวกนี้จะฉลาด ทั้งคิด ทั้งทำ แต่จะอยู่กับใครได้ไม่นาน มีความคิดเป็นผู้นำ คือ คิดว่าจะทำก็ทำได้ จะคิดเองทำเอง และจะออกไปทำเอง พวกนี้เจ้าของกิจการมอบงานที่สำคัญๆ ให้ทำไม่ได้ เพื่อกลัวโดนโกง ต้องให้ทำประเภทที่ออกติดต่องาน เขาจะทำได้เก่งมาก เหมาะกับงานเซลล์ เพราะจะเรียนรู้เร็ว และทำยอดขายดี เนื่องจากเป็นคนที่วางแผนเก่ง”



    4. หน้ารูปไข่ ถือว่าเป็นรูปหน้าที่มีความสมดุลที่สุด เพราะนอกจากจะเป็นคนมีความสติปัญญาดีแล้ว ยังสามารถทำงานได้ดีด้วย อีกทั้งมีความเป็นผู้นำอยู่ในตัวเอง



    “หน้ารูปไข่ จะเป็นนักบริหารที่ดี เป็นนักคิดนักทำ มีความละเอียด รอบคอบ สุขุม มีความฉลาดไม่โฉ่งฉ่าง จะเห็นได้ว่าคนหน้ารูปไข่จะเป็นนักบริหารเยอะ อาชีพที่เหมาะ ก็เช่น นายธนาคารต่างๆ”



    5. หน้าผสม จะเป็นรูปหน้าที่มีส่วนผสมของหน้าหลายๆ แบบ อาทิ หน้าสามเหลี่ยมผสมสี่เหลี่ยม หน้ากลมผสมสี่เหลี่ยม เป็นต้น ผู้ที่มีรูปหน้าแบบลักษณะนี้ จะมีบุคลิกหลายๆ อย่างในตัว เป็นคนเก่ง สามารถทำงานได้หลากหลาย



    “หน้าผสมจะเป็นแบบสามเหลี่ยมก็ไม่ใช่ สี่เหลี่ยมก็ไม่ใช่ มีคางบ้าง มีกรามบ้าง จะออกรูปไข่ก็ไม่ใช่ เป็นแบบมีอะไรหลาย ๆ อย่างในตัวเอง บุคคลประเภทนี้ จะมีความอดทนสูง และคิดเก่ง ทำเร็ว มีความสามารถ ทำงานได้หลายๆ ด้าน”



    อาจารย์เก่งกาจ ยังแนะว่านอกจากจะดูโหงวเฮ้งแล้ว บริษัทจำนวนไม่น้อยพิจารณาคัดเลือกเข้าทำงานจาก ลายมือของผู้สมัคร ที่กรอกในใบสมัคร เพราะลักษณะตัวอักษรจะบ่งบอกถึงนิสัยได้เป็นอย่างดี ถ้าเขียนลายมือหวัดก็คาดได้ว่าต้องเป็นคนทำอะไรเร็ว ใจร้อน คนประเภทนี้ ควรให้ทำงานที่ต้องใช้ความคล่องตัวในการทำงาน ไม่ชอบที่ต้องนั่งอยู่กับที่



    “การเขียนหนังสือเวลาสมัครงาน คนที่เขียนเร็วหรือเขียนหวัด ประเภทนี้จะเป็นพวกใจร้อน ใจเร็ว พวกนี้จะไปทำงานบัญชีไม่ได้เลย แผนกเอกสารก็ลำบาก เจ้าของบริษัทเห็นเข้า ก็ไม่เอาแล้ว เพราะแผนกเอกสารต้องใช้พวกลายมือบรรจง สุขุม ใจเย็น ”



    ดังนั้น ผู้กำลังหางาน ตอนกรอกใบสมัคร ก็อย่าลืมใส่ใจว่า ตัวเองกำลังสมัครงานตำแหน่งอะไรอยู่ด้วยล่ะ ……



    สำหรับบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือกลุ่ม ซี.พี. ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า นำหลักโหงวเฮ้งมาใช้ร่วมในการพิจารณาคัดเลือกผู้เข้าทำงาน อาจารย์เก่งกาจ ก็ได้เผยวิธีการดูโหงวเฮ้งว่า บริษัท ซี.พี. จะมีโหรดูดวงหนึ่งคน เซียนดูสถานที่หนึ่งคน และซินแซดูโหงวเฮ้งอีกหนึ่ง ร่วมกันดูดวงด้านต่างๆ ให้บริษัท



    การดูโหงวเฮ้ง ขั้นแรกจะพิจารณาจากภายนอก ทั้งรูปร่าง หน้าตา ให้เหมาะตามหลักโหงวเฮ้งที่ได้กล่าวมาแล้ว ถ้ายิ่งเป็นระดับผู้จัดการ หรือฝ่ายบริหารก็ต้องมีการลักษณะที่พิเศษขึ้นไปอีก เช่น ต้องเป็นคนมี “ก้นอิ่ม” “ก้นงอนๆ” เพราะถือว่าจะทำให้นั่งในตำแหน่งบริหารได้อย่างมั่นคง ไม่หยุดจากเก้าอี้



    หลังจากผ่านขั้นแรกแล้ว โหรก็จะดูดวงว่า เหมาะกับบริษัทหรือไม่ โดยอาจารย์เก่งกาจ กล่าวว่า ดวงของแต่ละบุคคลจะไม่เหมือนกัน บางคนถึงดวงจะดีแต่บางทีก็ไม่เหมาะกับบริษัทฯ แต่หากดวงสมพงศ์ซึ่งกันและกัน ก็จะเกื้อหนุนทำให้กิจการเจริญก้าวหน้า แต่หากดวงแย้งกัน อาจจะทำให้ธุรกิจของบริษัทย้ำแย่ลงไปก็ได้



    ด้านเซียนดูสถานที่ ก็จะให้คำแนะนำด้านฮวงจุ้ย ในการจะเลือกสถานประกอบธุรกิจ สร้างอาคารบริษัท การจัดห้องทำงานต่างๆ



    แต่อย่างไรก็ตาม อาจารย์เก่งกาจ ฝากข้อคิดไว้สำหรับนักศึกษาจบใหม่ ซึ่งกำลังหางานทำอยู่ในขณะนี้ว่า สิ่งสำคัญที่สุดว่าจะได้งานทำหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความสามารถของเจ้าตัวเป็นอันดับหนึ่ง และความเหมาะสมกับตัวเอง โดยไม่ต้องคำนึงว่าต้องตรงกับสายที่เรียนมา ขอให้เลือกงานที่ชอบ ซึ่งจะทำให้ทำงานได้ดี



    “สำหรับนักศึกษาจบใหม่ๆ ที่จะเข้าไปสมัครงาน อย่างแรกต้องดูว่าตัวเองชอบหรือเปล่า อย่าไปเอาตามวุฒิ ซึ่งอาจจะไม่ถูกตามที่เราชอบ เวลาทำงานก็จะไม่ผ่าน เพราะตัวเองไม่ชอบ มันไม่เหมาะ ดังนั้น ต้องขึ้นอยู่กับว่าตัวเราชอบอะไรก่อน ซึ่งถ้าไม่รู้ในงานนั้น เราสามารถหาตำราอ่านได้ หาผู้รู้ศึกษา สอบถามเพิ่มเติมได้ ไม่จำเป็นต้องยึดวุฒิเป็นหลัก” อ. เก่งกาจ ฝากข้อคิดอย่างน่าสนใจ



    ก่อนจะกลับ ไหนๆ ก็ได้มีโอกาสมาพบกับโหรคนดังระดับชาติแล้ว จึงอดไม่ได้ ที่จะให้อาจารย์ช่วยวิเคราะห์โหงวเฮ้งรูปหน้าของบุคคลสำคัญระดับชาติ คือ ท่านนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร และท่านผู้นำฝ่ายค้าน นายชวน หลีกภัย



    “หน้าออกจะผสมแบบสี่เหลี่ยม แต่มีคาง” อาจารย์เก่งกาจ เปิดฉากวิเคราะห์ถึงรูปหน้านายกฯ ทักษิณ “ สี่เหลี่ยม หมายถึง ความอึด แต่มีคาง คือ ใจร้อนและไว เป็นคนทำอะไรเร็ว”



    “สำหรับคุณชวน หน้ามีลักษณะสามเหลี่ยม มีความเป็นศิลปินอยู่ในตัวสูง ถอนรหัสเลขชื่ออยู่ระหว่าง 13 – 14 หมายถึง มีสมองดี เป็นคนนุ่มนวล สุภาพเข้ากับคนง่าย แต่จะเป็นคนที่ลังเล ไม่ค่อยเฉียบขาด ต่างกับของคุณทักษิณ มีชื่ออยู่ระหว่างเลข 19 จึงเป็นคนที่เฉียบขาด เร็ว เป็นคนริเริ่ม กล้าคิด กล้าทำ และทุ่มทั้งตัว ใจร้อน นี่ขนาดมีคนเตือนท่านให้อมฮอลล์ แล้วนะ เวลาพูดจะได้เย็นๆ ลงบ้าง แต่สงสัยท่านจะอมฮอลล์ ทั้งๆ ที่ยังไม่แกะเปลื้อง เลยยังไม่เย็นลักที ฮาๆๆๆๆ ” อ้าว! เจออาจารย์แซวมุขนี้เข้า วงก็แตกทันที !









    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×