ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รู้ไว้ ใช่ว่า ใส่บ่า แบกหาม

    ลำดับตอนที่ #66 : อาการมะเร็งที่ส่วนต่างๆของร่างกาย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 101
      0
      27 ธ.ค. 48

    1. มะเร็งปากมดลูก

    อาการ มีเลือดออกจากช่องคลอดทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่เวลารอบเดือนปกติของคุณ

    อาการเจ็บปวดและมีเลือดออกหลังจากมีเพศสัมพันธ์

    หากพบว่ามีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น การตรวจโดยขูด

    นื้อเยื่อจากบริเวณดังกล่าวไปตรวจด้วยกล้องจุลทรรศน์จะรู้ได้



    2. มะเร็งในมดลูก

    อาการ มีเลือดออกหลังการมีเพศสัมพันธ์

    หรือบางครั้งอาจมีความรู้สึกว่ามีก้อนเนื้อหรือมีอาการบวมในช่องท้อ



    3. มะเร็งรังไข่

    อาการ ประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมออนหรือการมีอาการเจ็บปวด

    หลังการมีเพศสัมพันธ์มีปัญหาเกี่ยวกับลำไส้อาการท้องอืดอาหารไม่ย่อย

    น้ำหนักลดและมีอาการปวดหล



    4. มะเร็งในเม็ดเลือด (ลูคีเมีย)

    อาการเหนื่อยง่ายและมีอาการซีดเซียวกว่าปกติมักเกิดอาการฟกช้ำดำเขียว

    หรือมีเลือดออกทางผิวหนังได้ง่ายโดยไม่ทราบสาเหตุ

    และมักจะเกิดร่วมกับอาหารปวดตามข้อต่างๆ

    ทั่วร่างกายบางครั้งจะท้องอืดและเมื่อคลำดูจะพบว่า

    มีก้อนบวมที่ด้านซ้ายของช่องท้อง



    5. มะเร็งปอด

    อาการ มักมีอาการไอบ่อย ๆ มีเลือดออกและมีเสมหะปนมากับน้ำลาย

    น้ำหนักลดอย่างฮวบฮาบ เจ็บ หน้าอกและหายใจลำบาก

    หรืออาจมีอาการหอบปนอยู่ด้วยทั้ง ๆ ที่ไม่เคยเป็นมาก่อน



    6. มะเร็งตับ

    อาการ ปวดในช่องท้อง เบื่ออาหาร

    น้ำหนักลดตาและผิวเป็นสีออกเหลืองและเหลืองจัดจนเห็นได้ชัด



    7. มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ

    อาการ มีเลือดปนออกมากับปัสสาวะ



    8. มะเร็งสมอง

    อาการ ปวดศีรษะนาน ๆ และมักมีอาการอื่นร่วมด้วย

    เช่นอาเจียนหรือการผิดปกติของการมองเห็น

    ตาพร่า และเห็นแสงเขียว ๆ แดง ๆ ลอยไปมาเวลาปวดศีรษะ

    อ่อนเพลียไม่มีแรง หรือ การเป็นลมโดยกะทันหัน

    อวัยวะบางส่วนของร่างกายหยุดทำงานเช่นมีอาการชาและเป็นอัมพาตชั่วคราว

    ควรให้ความระวังเป็นพิเศษ หากคุณเคยมีประวัติการปวดหัวที่มีอาการเหล่านี้ประกอบอยู่ด้วย



    9. มะเร็งในช่องปาก

    อาการ มีก้อนบวมอยู่ในปาก

    หรือทีลิ้นเป็นเวลานานมีแผลเปื่อยที่ปากที่ไม่ได้รับการรักษา

    หรือเป็นแผลเรื้อรังที่เหงือกเนื่องจาก

    การกดทับของฟันปลอมที่ใส่ไว้ประจำหรือเป็นเวลานาน



    10. มะเร็งในลำคอ

    อาการ เสียงแหบพร่าไปทันที

    มีก้อนบวมในทันทีทำให้รู้สึกว่ากลืนอาหารได้ลำบาก

    หรือมีการขยายตัวของต่อมในลำคอที่โตขึ้นจนสามารถจับและรู้สึกได้



    11. มะเร็งในกระเพาะอาหาร

    อาการน้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็วอาเจียนออกมาเป็นเลือดท้อง

    อืดหรืออาหารไม่ย่อยบ่อย

    รู้สึกเหมือนมีก้อนเนื้องอกในช่องท้องหรือรู้สึกตื้อ

    แม้เพิ่งจะรับประทานอาหารไปได้ไม่กี่คำ



    12. มะเร็งทรวงอก

    อาการมีเลือดหรือของเหลวบางอย่างไหลออกมาจากหัวนมบวม

    หรือผิวเนื้อทรวงอกหนาขึ้นมีก้อนบวมจนจับได้เมื่อคลำบริเวณใต้รักแร้

    บางครั้งอาจมีตุ่มหรือสิวเกิดขึ้นที่เต้านมเป็นเวลานานควรระวัง

    เพราะผู้หญิง 9 ใน 10 คนจะมีอาการบวมของก้อนเนื้อบริเวณทรวงอก

    โดยไม่ทราบสาเหตุเมื่อมีอายุมากขึ้น เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน

    ทำให้เกิดเป็นถุงน้ำใต้ผิวหนังที่เรียกว่าซีสต์

    ซึ่งควรต้องค้นหาสาเหตุของอาการบวมนั้นให้ชัดเจนเสียก่อนว่าคืออะไรกันแน่



    13. มะเร็งลำไส้

    อาการ น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็วมีอาการปวดท้องอย่างมาก

    และระบบการย่อยผิดปกติ มีเลือดออกปนมากับอุจจาระ

    มีวิธีสังเกตของผู้ที่มีอาการเกี่ยวกับริดสีดวงทวารอยู่แล้วคือ

    ถ้าใช้กระดาษทิชชูซับแล้วเลือดมีสีแดงสด

    นั่นคืออาการของริดสีดวงทวารแต่ถ้าเลือดมีสีดำคล้ำ

    นั่นคืออาการของโรคมะเร็งในลำไส้



    14. มะเร็งต่อมน้ำเหลือง

    อาการมีก้อนบวมเกิดขึ้นที่ใต้รักแร้หรือใต้ขาหนีบ

    โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าไม่ได้เกิดอาการติดเชื้อในบางส่วนของร่างกาย



    15. มะเร็งผิวหนัง

    อาการมีแผลหรือแผลเปื่อยพุพองที่ไม่ได้รับการรักษาอยู่เป็นเวลานาน

    ตลอดจนไฝหรือหูดที่โตขึ้นและมีการเปลี่ยนสีหรือรูปร่าง ขนาด

    นอกจากนี้อาการอันตรายอีกอย่างหนึ่งที่ เรียกว่าเมลาโนมา (Melanoma)

    คือเนื้องอกที่ประกอบด้วยเซลล์ที่มีเมลานินสะสมอยู่ เช่น กระจุดด่างหรือไฝ

    ถ้าคุณมีไฝมากกว่า 50 เม็ดทั่วร่างกายหรือมีคนในครอบครัวที่มีประวัติ

    ว่าเคยเป็นโรคนี้มาก่อนคุณจะมีอัตราเสี่ยงสูงกว่าคนอื่นๆ





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×