ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รู้ไว้ ใช่ว่า ใส่บ่า แบกหาม

    ลำดับตอนที่ #56 : ก-ฮ ช่วยประหยัดน้ำมัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 125
      0
      25 ธ.ค. 48

    ก......ก่อนออกจากรถ ไม่ต้องอุ่นเครื่องขับช้าๆ 2 กิโลแรกก็อุ่นแล้ว

    ข......ขับ91 เติม91 ขับ95 เติม95 ช่วยเศรษฐกิจชาติ

    ฃ......ฃวดน้ำ ฃวดยา สารพัดของหนัก ล้วนฉุดเครื่องรถ สมควรถูกโละ

    ค......ความเร็วต่ำใช้เกียร์ต่ำ ความเร็วสูงใช้เกียร์สูง

    ฅ......ฅนขับรถทางไกล ควรใช้ความเร็วสม่ำเสมอ ประหยัดน้ำมันได้เหมือนกัน

    ฆ......ตีฆ้องร้องถามเพื่อนร่วมทางไปคันเดียวกัน

    ง......งดการขับรถกินลม จอดรถกินข้าวอิ่มกว่า

    จ......จักรยาน 2 ล้อนี่ซิกินลม ได้เต็มๆแถมไม่กินน้ำมันซักหยด

    ฉ......ฉุกคิดซักนิด ยิ่งแต่งเครื่องยิ่งแรง ยิ่งกินน้ำมัน

    ช......ใช้รถที่จำเป็นจริงๆ

    ซ......ซอกแซกทางลัดถึงเร็วดี

    ฌ......เฌอช่วยให้ร่มเงาขณะจอด แอร์ไม่ต้องทำงานหนัก

    ญ......หญิงยุคใหม่ไม่เลี้ยงคลัตช์

    ฎ.....กฎหมายนั่งไม่เกิน 7 คนช่วยเครื่องยนต์ไม่ทำงานหนัก

    ฏ......ปฏิบัติตามคู่มือประจำรถ ช่วยลดค่าน้ำมันได้น่ะ

    ฐ......ฐานะดีขึ้นได้ ถ้าใช้ออกเทนเท่าที่เครื่องยนต์ต้องการ

    ฑ......เกณฑ์ความเร็ว 80 กม./ชม. ประหยัดน้ำมันได้เยอะ

    ฒ......ผู้เฒ่าเขาบอก อย่าออกตัวแรงจะได้ไม่เปลืองน้ำมัน

    ณ......เกณฑ์เปลี่ยนน้ำมันหล่อลื่นทุก 5000 กม.

    ด......เดินแทนขับรถ ลดน้ำหนักไปในตัว อย่าลืมนะ เดี๋ยวรถกินน้ำมัน

    ต......ตรวจเช็คเครื่องยนต์ตามกำหนด ถ้าไม่อยากเปลืองน้ำมัน

    ถ......ถนนลูกรังควรเลี่ยง เพราะเปลืองน้ำมันร้อยละ 35

    ท......โทรไปนัดล่วงหน้า จะได้ไม่ขับไปเก้อ

    ธ......ยางธรรมดาเท่ห์น้อย แต่กินน้ำมันน้อยกว่ายางขอบใหญ่เยอะ

    น.......น้ำมันมีค่า ใช้ทุกหยดให้คุ้มค่า

    บ......บรรทุกของน้อยๆรถวิ่งฉิว

    ป......ปรับแต่งเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันได้ร้อยละ 5 - 15

    ผ......ผิวถนนไม่เรียบไม่ควรขับ เพราะเปลืองน้ำมันมากที่สุดร้อยละ 45

    ฝ......ฝึกออกตัวช้าๆให้เครื่องจิบน้ำมันทีละน้อย

    พ......เพื่อนบ้านใกล้กัน รักกันอาศัยพากลับไปด้วย

    ฟ......ฟังวิทยุเส้นไหนติดน้อยไปเส้นนั้น

    ภ......ภาคทฤษฎี 44 ข้อนี้ ควรเร่งปฎิบัติกันเร็ววัน

    ม......ไม่ติดเครื่องระหว่างจอดคอย

    ย......ยอมเดินดีกว่าวนหาที่จอดรถ 3 รอบ

    ร......รอบเครื่องยนต์ 1100 - 1250 รอบ/นาที ไม่กินน้ำมัน

    ล......ลดการใช้รถยนต์ส่วนตัวทุกทีที่ทำได้

    ว......เวลาเร่งด่วนไม่ควรออกไปร่วมชะตากรรมบนท้องถนน

    ศ......ศึกษาเส้นทางล่วงหน้า หลงทางเสียเวลา แต่เสียน้ำมันก็เจ็บใจนะ

    ษ......เศรษฐกิจชาติจะดี ถ้าประชาชีใช้น้ำมันถูกชนิด

    ส......สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องประหยัดน้ำมันได้ที่ \" สายด่วนออกเทน \"

    โทร 02 - 612-1040 และ 1900 - 1901 - 99

    ห......หลีกเลี่บงถนนสายหลักช่วงเร่งด่วน ช่วงฝนตก

    และช่วงห้างสรรพสินค้าลดราคา

    ฬ......ร.พ. จุฬาฯ - หมอชิต ไปรถไฟฟ้าประหยัดกว่า

    อ......แอร์....เปิดไม่ฉ่ำเกิน ประหยัดได้อีกทาง

    ฮ......ฮึดปฎิบัติให้มากข้อเข้าไว้ ช่วยตัว ช่วยชาติประหยัดได้เยอะ

    หาร 2 ประหยัดน้ำมัน วิธีง่ายๆ ลดค่าใช้จ่ายให้ตัวคุณและชาติ รวมพลังหารสอง

    คิดก่อนใช้





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×