ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รู้ไว้ ใช่ว่า ใส่บ่า แบกหาม

    ลำดับตอนที่ #50 : อาหารขายดีที่อันตราย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 71
      0
      25 ธ.ค. 48

    อุตสาหกรรมประเภทอาหารสำเร็จรูป นับว่ามีความสำคัญต่อชีวิตของผู้บริโภคมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบัน ผู้บริโภคส่วนใหญ่หันมาสนใจและเลือกทานแต่อาหารสำเร็จรูป เพื่อความสะดวกสบาย



    การที่ผู้บริโภคหันมาทานอาหารสำเร็จรูป ก็ถือเป็นเรื่องดีต่อเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมด้านอาหาร แต่ผลเสียต่อร่างกายของผู้บริโภคกับลดต่ำลงอย่างไม่น่าเชื่อ



    เนื่องจากอาหารสำเร็จรูปเป็นอาหารที่ทำขึ้นมาเพื่อความรวดเร็ว และสามารถเก็บไว้ได้นาน คุณค่าทางด้านอาหารจึงไม่ค่อยมีดีต่อผู้บริโภคเสียเท่าไหร่



    อาหารสำเร็จรูปยอดนิยมที่ขายดีและมีอันตราย



    1. แฮมเบอร์เกอร์

    เป็นอาหารประเภทที่มีความเสี่ยงสูง เพราะเนื้อที่นำมาทำแฮมเบอร์เกอร์จะถูกย้อมด้วยสารเคมีสี แดง เพื่อให้ดูสดอยู่เสมอ หรือบางที่อาจนำเนื้อส่วนที่เหลือและแย่ที่สุดจากโรงฆ่าสัตว์มาบดเป็นเบอร์เกอร์ นอกจากนี้ชีสเบอร์เกอร์ ยังมีไขมันเกินกว่า 100% จากอาหารไขมันที่แนะนำให้บริโภคต่อวัน



    2. เฟร้นช์ฟราย มันฝรั่งทอด

    เป็นอาหารที่มีพิษสูง เพราะการทอดเฟร้นช์ฟราย จะทอดกันที่อุณหภูมิสูง ทำให้มีสารเคมีอะคริลิไมด์ (Acrylimides) ออกมา ซึ่งรู้จักกันดีว่า เป็นสารก่อโรคมะเร็งและทำลายประสาท



    3. พิซซ่า

    ประกอบไปด้วยอาหารที่มาจากการตัดแต่งทางพันธุ์กรรม 5 ชนิด

    1. เนยแท้ (cheese)

    2. แป้งที่ผ่านการปรุงแต่งให้ขาวที่ได้ทำการฟอกสี ทำให้วิตามินและเกลือแร่หายไป

    3. ซอสมะเขือเทศ ทำด้วยสารที่คล้ายมะเขือเทศที่มีการสร้างยาฆ่าแมลงขึ้นมาได้เอง

    4. แป้งสาลีที่นำมาใช้ เป็นแป้งชนิดที่มีการตัดแต่งทางพันธุ์กรรม

    5. มีน้ำมันฝ้ายเป็นส่วนประกอบ (ฝ้ายไม่ได้จัดเป็นพืชพวกอาหาร และฝ้ายยังผ่านการสเปรย์ด้วยยาฆ่าแมลงที่ชาวไร่ใช้ ซึ่งเป็นตัวดูดเอาสารพิษต่างๆ เอาไว้มากที่สุด กระทรวงเกษตรและกระทรวงสาธารณะสุขต่างก็ไม่ให้ความร่วมมือซึ่งกันและกันที่จะรับรองว่า มันปลอดภัยต่อการบริโภคได้หรือไม่



    4. ไก่ทอดเนื้อนุ่มไร้กระดูก

    ทำมาจากชิ้นส่วนของไก่ที่ไม่ใช้แล้ว น้อยมากที่จะทำมาจากเนื้อขาวจริงๆ และนอกจากนี้ยังมีแป้งขนมปังผสมอยู่มาก จึงมีคาร์โบไฮเดรตสูง

    นัคเก็ตชิคเก้นบางที่จะมีสารอะลูมิเนียม ซึ่งเป็นสารพิษที่มีอันตรายต่อสมองและเป็นอันตรายต่อการเมตะโบลิสซึมของร่างกาย ส่วนน้ำมันที่ใช้ในการทอดมันฝรั่งในแต่ละครั้งจะเกิดการออกซิไดซ์ และใช้ทอดกันหลายรอบนานหลายสัปดาห์



    5. ไส้กรอก

    ฮอทด็อกทำมาจากเนื้อส่วนที่เหลือที่แย่ที่สุดจากโรงฆ่าสัตว์เช่นเดียวกับแฮมเบอร์เกอร์ และฮอทด็อกจะ ใส่สารไนไตรท์ ซึ่งเชื่อกันว่า เป็นสารที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งในกระเพาะอาหาร มะเร็งในเม็ดเลือด เนื้องอกในสมองและมะเร็งในกระเพาะปัสสาวะ

    ถุงหลอดที่ใช้บรรจุฮอทด็อกทำจากคอลลาเจนสังเคราะห์ ที่เป็นสารก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้สูง เมื่อนำไปปิ้งย่าง มันจะให้สารพิษร้ายแรงที่เรียกว่า อะคริลิไมด์(Acrylimides) ออกมา ซึ่งรู้จักกันดีว่า เป็นสารก่อมะเร็งและทำลายประสาท





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×