คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : ช่วยเหลือ
ช้าของวันต่อมา
เลย์ต้องเข้าประชุมที่บริษัทของบิดาในช่วงเช้า เลยทำให้ร่างบางต้องรีบตื่นตั้งแต่แสงตะวันยังไม่แยงตา ด้วยท่าทางสะลืมสะลือ ยิ่งกว่าศพเดินได้ เพราะยังไม่คุ้นกับการตื่นเช้าสักเท่าไหร่ ก่อนจะรีบไปอาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้าในชุดทำงาน แล้วจึงลงไปทานอาหารเช้าที่คนทางบ้านเตรียมไว้ให้
ปกติเลย์ไม่คิดจะเข้าไปเหยียบที่บริษัทเลยสักครั้ง ถ้าหากไม่มีงานประชุมสำคัญของทุกเดือน เพราะอยากจะอยู่แบบสบายๆเสียมากกว่า ในเมื่อก็มีเงินใช้เยอะแยะมากมาย ใช้ไปทั้งชาติก็ไม่หมด แต่ทว่าบิดาของเลย์ก็กำชับนักหนาว่าต้องเข้าร่วมประชุมให้ได้ ไม่งั้นบัตรเครดิตจะถูกระงับการใช้งานในทันที เพราะเหตุผลนี้ เลย์จึงต้องจำใจยอมฝืนทำ
จากนั้นเจ้าของร่างบางก็ต้องรีบเดินทางไปให้ทันภายในครึ่งชั่วโมงที่เหลือ... แต่ทว่าตามท้องถนน ณ เวลานี้ การจราจรมันช่างติดขัดมาก รถเป็นร้อยเป็นพันคันกำลังเคลื่อนตัวจ่อก้นกันยาวเป็นห่างว่าว กว่าจะขยับรถออกไปแต่ละที ก็เสียเวลาไปมากพอสมควร
เมื่อประสบกับเรื่องน่าเบื่อที่พาก่อให้เกิดอารมณ์เสียเป็นอย่างมาก เลย์จึงเปิดเพลงในจังหวะสนุกสนานเพื่อทำลายความเครียดลง... และเมื่อไฟแดงถูกเปลี่ยนเป็นสีเขียว ยานพาหนะ หลายๆคันก็เริ่มเคลื่อนตัวออกทีละนิด...
แต่เมื่อเลย์ขับรถออกไปได้สักพัก อยู่ๆรถเบนซ์คันงามราคาแสนแพงก็เริ่มกระตุกขึ้นหลายๆครั้งพร้อมกัน ก่อนที่เครื่องของรถจะหยุดทำงานอย่างฉับพลัน
“เฮ้ย รถเป็นอะไรไปเนี่ย!”
เลย์สบถขึ้นอย่างหัวเสีย ก่อนจะรีบถอดเข็มขัดนิรภัยออกแล้วลงจากรถพลางปิดประตูเข้ากระแทกแรงๆเป็นเชิงการระบายความโมโห และเมื่อร่างบางเหลียวไปมองข้างหน้ากระโปงรถ ก็ปรากฏว่าเครื่องมันร้อนมาก แถมยังมีควันสีดำๆลอยโขมงไปทั่วบริเวณ จนต้องยกมือขึ้นปัดให้กลิ่นมันไปพ้นๆทาง
“ให้ตายสิ! แล้วจะทำยังไงดีเนี่ย ยิ่งซ่อมรถไม่เป็นด้วย... เอ่อใช่สิ โทรหาช่างมาซ่อมดีกว่า"
เลย์บ่นพึมพำ พลางหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา แต่เมื่อจะใช้ปลายนิ้วเรียวกดโทรออก อยู่ๆเครื่องมันก็ดับลงแบบหน้าตาเฉย
“เฮ้ยแบตหมด โอ๊ย ทำไมมันถึงได้ซวยขนาดนี้วะ! ให้ตายเหอะ" ร่างบางสบถออกมาดังๆรอบสอง พลางใช้เท้าเล็กๆเตะเข้าที่ล้อรถอย่างเหลืออด....
ซึ่งการกระทำทุกอย่างนั้นทำให้คริสมองเห็นได้อย่างชัดเจน ขณะที่เขากำลังขับสปอร์ทคันหรูผ่านมาพอดี ก่อนที่เขาจะค่อยชะลอรถลงจอดอยู่ต่อหน้าของคนตัวเล็ก... ร่างสูงจัดการเปิดประตู แล้วพาตัวเองเดินตรงไปหาคนที่กำลังยืนโมโหอยู่บริเวณนั้นอย่างรวดเร็ว
“รถเป็นอะไรหรอครับ” เสียงหนุ่มลึกในโทนต่ำของคริสเอ่ยถามขึ้นหลังจากที่เดินเข้ามาหา...
เลย์จึงหันหน้าไปมองอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เมื่อรู้ว่ามีเป็นใครที่เข้ามาทัก ก่อนจะตอบกลับอีกฝ่ายไป ไม่คิดเลยว่าจะบังเอิญเจอกันในเวลาเช่นนี้
“เอ่อ คือ ผมขับมาอยู่ดีๆ รถมันก็ดับเองครับ แล้วผมก็ซ่อมไม่เป็นด้วย” ริมฝีปากบางเริ่มขยับพูดถึงปัญหาของรถ
“หรอครับ อื่ม.... งั้นเดี๋ยวผมจะช่วยดูให้ก็แล้วกันนะ"
“คุณซ่อมเป็นด้วยหรอ” เลย์เลิกคิ้วถามด้วยความแปลกใจ เพราะเมื่อดูจากสภาพ คนร่ำรวยแบบเขาแล้วคงจะไม่ถนัดเรื่องนี้แน่นอน
“เป็นสิครับ คุณช่วยเปิดกระโปรงรถให้ผมหน่อยนะ” คริสบอก เลย์จึงรีบกุลีกุจอทำต่างคำสั่งของอีกฝ่ายอย่างว่าง่าย...
คนร่างสูงค่อยๆเปิดขึ้นเพื่อสำรวจมองสาเหตุที่ทำให้รถดับกลางทาง พอผ่านไปสักพักเขาก็ได้คำตอบ
“คือ ไดชาร์จของรถคุณมันไม่ทำงานครับ แล้วเครื่องบางอย่างมันก็ช๊อตจนทำให้สายไฟขาดด้วย นี่คุณไม่เคยเช็ครถของตัวเองเลยหรอ" คริสผินหน้าไปถาม
“ไม่เคยเลย แล้วผมก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าไดชาร์จมันคืออะไร เอ่อแล้วเราต้องทำยังไงหรอครับ”
“ก็คงต้องเอารถของคุณเข้าร้านซ่อมทันทีเลย”
“แต่แถวนี้มันไม่มีร้านซ่อมรถเลยอ่ะ โทรศัพท์ของผมก็แบตหมด แล้วผมจะทำยังไงดีละเนี่ย ผมต้องข้าบริษัทไม่ทันแน่เลย” คนตัวเล็กบ่นพึมพำก่อนจะถอนหายใจอย่างเบื่อหน่าย พลางยกข้อมือเรียวมองดูนาฬิกาซ้ำแล้วซ้ำเล่า ถ้าไปสาย บิดาเอาตายแน่ ยิ่งโหดๆอยู่ด้วย
“งั้นเอางี้ครับ ให้ผมไปส่งคุณที่ทำงานดีกว่า ส่วนเรื่องรถเดี๋ยวผมจะโทรตามช่างมาซ่อมให้เอง”
“เออ มันจะดีเหรอครับ คือผมกลัวว่ามันจะเป็นการรบกวนคุณเปล่าๆ" เลย์เอ่ยอย่างเกรงใจ แต่ความจริงร่างบางอยากจะขึ้นรถเขาเสียเลยตอนนี้ จะได้ทำความรู้จักธาตุแท้ของอีกฝ่ายให้มากขึ้น
“ไม่เป็นไรหรอกครับ ผมเต็มใจอยู่แล้ว" คริสส่งยิ้มให้ด้วยสายตาเจ้าชู้ เมื่อได้คำตอบยืนยันจากปากของคนร่างสูงแล้ว เลย์จึงค่อยๆพยักหน้ารับ
“งั้นผมไม่เกรงใจแล้วกันนะ” เลย์ส่งยิ้มให้อีกฝ่ายเช่นกัน
ถึงจะซวยแค่ไหน แต่ยังไงซะ ก็ยังมีเทพบุตรที่ตกมาลงจากสวรรค์ช่วยไว้
“งั้นเราก็ไปกันเลยนะครับ”
และแล้ว เลย์ก็ตัดสินใจขึ้นไปนั่งเป็นตุ๊กตาหน้ารถของคริส... ซึ่งบรรยากาศภายในรถ นั้นถูกเสริมแต่งจากอุปกรณ์หลายๆชิ้นที่ราคาแพง.. แอร์เย็นๆที่คริสเลื่อนมือสากๆไปเปิดขึ้น ก็ส่งผลให้อารมณ์ของคนตัวเล็กค่อยๆทุเลาลงบ้าง
เมื่อหันหน้าไปมองคนอยู่ข้างๆ เลย์ยอมรับได้ว่าเขาช่างหล่อเหมือนเทพบุตรจริงๆ หน้าตารูปร่างเพอร์เฟ็ก บุคลิกท่าทางก็บ่งบอกถึงคนมีอันจะกินทุกกระเบียดนิ้ว...
อย่างนี้สินะ ใครต่อใครต่างก็หลงใหลในตัวเขานัก
“หน้าผมมีอะไรติดอยู่หรอครับ เห็นคุณจ้องมองตั้งนาน”
คริสถามด้วยความสงสัย ทำเอาสติของเลย์หลุดออกจากภวังค์โดยอัตโนมัติ เมื่อร่างสูงนั้นผินหน้าถามอย่างข้องใจ
“เอ่อ... ปะ เปล่าครับ... ผมก็แค่ อยากจะขอบคุณที่ช่วยผมไว้”
“อ๋อ... เรื่องนี้ไม่เป็นไรหรอกครับ เห็นคนเดือดร้อนผมต้องเข้าไปช่วยอยู่แล้ว”
“อื่ม...แล้วคุณจะช่วยทุกคนที่มีเรื่องเดือดร้อนแบบนี้หรือเปล่าครับ”
“ก็ไม่รู้สิ แต่ถ้าเป็นคุณ ผมจะช่วยอย่างไม่ลังเลเลย” คริสพูดพร้อมทั้งยกยิ้มกรุ่มกริ่ม
“จริงหรอครับ” เลยถามพลางบิดตัวเพราะความเขินอาย ตีสีหน้าดีใจจนออกนอกหน้า
ก็ดูเขาพูดสิ เป็นใครก็ต้องอายกันทั้งนั้นแหละ ยิ่งหล่อๆอยู่ด้วยแล้ว ให้ตายเหอะ
“จริงแท้แน่นอนครับ... เอ่อแต่ว่า คุณเคยได้ยินคำนี้มั้ย ของฟรีไม่มีในโลก"
“ก็ได้ยินครับ....แต่เอ๊ะ แล้วที่พูดมาแบบนี้เนี่ย คุณต้องการจะให้ผมตอบแทนคุณใช่มั้ยครับ” เลย์ฉลาดพอที่อีกฝ่ายหมายถึงอะไร
“ก็ประมาณนั้นแหละครับ... ก็แค่เลี้ยงข้าวสักมื้อ หรือไม่ก็ ออกไปเที่ยวกับผมสักคืน” คริสพูดเสนอจุดประสงค์ที่ตนต้องการ ก็ยิ่งเข้าทางเลย์อยู่พอดี
“อื่ม ถ้าให้ผมตอบแทนแบบนั้น ไม่กลัวว่าแฟนคุณเขาจะว่าเอาหรอ” ร่างบางถามด้วยความอยากรู้ เพราะเรื่องนี้ก็ยังไม่ได้ถามเอาคำตอบที่แน่นอนจากปากของเขาเลยสักครั้ง
แต่ถึงเขาจะมี ผมก็จะแย่งเขามา ต่อให้มีสิบเรยา ก็ยังเเพ้ลีลาของผมอยู่ดี คิๆๆ
“ผมโสดครับ ผมเพิ่งเลิกกับแฟนได้ไม่ได้นาน แต่ว่าตอนนี้ ผมคิดว่า ผมกำลังจะมี”
เขาพูดกึ่งๆเหมือนจะสื่อบางอย่างออกมา ทำเอาเลย์ต้องผินหน้าไปออกหน้าต่าง เพื่อระบายความรู้สึกดีใจจนเกินเหตุ ไม่อยากให้เขาเห็นว่าเลย์กำลังยิ้มอย่างมีความสุขจนโอเวอร์ก่อนจะหันกลับไปมองเขาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีกเช่นเดิม
“จริงหรอ”
“จริงครับ”
“แน่นะ”
“แน่สิ”
“ไม่ยั่วนะ”
“ไม่ยั่วสิ”
“ฮาๆๆ คุณนี่อารมณ์ดีจัง เล่นกับผมด้วย”
“ก็จะเล่นเฉพาะที่ผมต้องการจะเล่นด้วยเท่านั้นแหละครับ แล้วถ้าคุณจะถามอย่างนี่นะ ผมว่าไปร้องคาราโอเกะเลยมั้ยครับ ผมมีเวลาให้คุณทั้งวันเลย” คริสพูดอย่างอารมณ์ดี ซึ่งเขาก็แปลกใจอยู่ไม่หน่อยเหมือนกัน ทั้งที่อีกฝ่ายก็พูดอยู่ตลอดเวลา ซึ่งก็หาสาระไม่ได้เลย แต่เขากลับไม่รู้สึกรำคาญเลยสักนิด แถมยังชอบเสียอีก
“ไปแน่ครับ ถ้าหากวันนี้ไม่มีประชุมอ่ะ” พอนึกถึงเรื่องต้องเผชิญอีกไม่กี่นาที่ครั้งหน้า ดวงหน้าที่เคยมีความสุข ก็แปรเปลี่ยนมาเป็นทุกข์แทน
“น่าเสียดายจัง เอ่อแล้วคืนนี้ผมโทรหาคุณได้มั้ย” คริสเปลี่ยนประเด็นถาม เลย์จึงขยับปลายลิ้นเรียวตอบออกไป
“ได้สิครับ... เพราะผมต้องตอบแทนคุณอยู่แล้วนี่”
เลย์ตอบออกไปโดยที่ไม่ต้องนึกไตร่ตรองให้เสียเวลา ยังไงเลย์ก็จะทำให้เขาหลงรักให้ได้
เลย์เริ่มรู้สึกดีกับเขาขึ้นมาจริงๆ เขาไม่ได้มีดีแค่หน้าตาแหละฐานะอย่างเดียว แต่เขายังมีน้ำใจช่วยเหลือในยามที่เลย์เกิดมีปัญหาอีกด้วย
อย่างนี่สิ ว่าที่พ่อของลูกชั้น!!!
มาอีกโมเมนท์หนึ่งสำหรับคู่นี้ เลย์ก็แรงไม่เคยเปลี่ยน คริสก็คิดจะจีบเลย์แล้ว
เลย์ก็นะทำท่าเหมือนเล่นตัว ทั้งที่จริงอยากได้เขาจนตัวสั่นฮาๆๆ ต่อไปเป็นคู่ของ
ชานแบคแล้วนะ จะออกมากวนประสาท บยอนอีกตามเคย คือตอนนี้ไรท์กำลัง
คิดตัวละครอีกตัวหนึ่งขึ้นมา คือคู่ ฮุนฮาน จะเอา แทมินออกก่อน เพราะไม่เกี่ยว
กับวง คู่นี้จะออกแนวดราม่านิดๆ
ยังไงก็ หนึ่งคอมเมนท์คือหนึ่งกำลังใจ อ่านแล้วก็ติดแท็กตาม เฟส ตาม ทวีต
ตามอะไรต่อก็ได้นะ #ฟิควันพลัสวัน
ความคิดเห็น