ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Osmunda Naniza ศึกสายเลือดราชันย์

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 15 พ.ย. 57


     

    บทนำ

    ท้องฟ้ายามกลางวันที่ยังมืดมิดไร้แสงตะวันราวกับยามราตรี   หญิงสาวเจ้าของนาม        “ เอเธนนา   ยืนทอดอารมณ์ออกไปยาวไกลราวกับรอบางสิ่งบางอย่างที่อยู่ไกลออกไปไกลออกไปอย่างไม่มีจุดหมายปลายทางที่แน่ชัด   

    สถานที่เบื้องหน้าเป็นเพียงสถานที่แห่งเดียวที่ยังเหลือรอดจากสงคราม    สงครามที่คร่าชีวิตผู้คนบนดาวแห่งนี้   ดาวออสมุนดา   ใช่ออสมุนดาดอกไม้ที่สวยงามที่มีความหมายว่าความฝัน   แต่หากนี่คือความฝันมันคงเป็นฝันร้ายที่ไม่มีวันสิ้นสุดรอคอยเพียงสักวันหนึ่งจะมีผู้มาปลดปล่อยออกจากฝันร้ายที่ไม่มีวันจบสิ้นนี่เสียที

    ดาวออสมุนดาเดิมเป็นดาวที่มีแต่ความอุดมสมบูรณ์  ผู้คนอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม   โดยถูกแบ่งการปกครองออกเป็น2 ส่วนโดยราชินีเอเธนนาปกครองฝ่ายเหนือและราชาอเดลปกครองฝ่ายใต้   เดิมราชาและราชินีทั้งสองพระองค์เป็นพี่น้องที่รักกันมากร่วมกันปกครองออสมุนดาให้เกิดความสงบสุขเสมอมา  

     แต่ด้วยนิสัยที่แตกต่างกันเป็นอย่างมากแหลือเกินของทั้งสองคือ   ราชินีเอเธนนามีนิสัยรักสงบและปกครองไพร่ฟ้าดุจดังบุตรของพระองค์เอง   แต่ราชาเป็นผู้ที่มีนิสัยก้าวร้าว  ดื้อรั้นคิดเพียงว่าตนเป็นผู้ที่อยู่เหนือทุกสิ่งทุกอย่างหลงระเริงในอำนาจเริ่มเข่นฆ่าผู้ที่อ่อนแอกว่าราวกับผักปลาหรือเป็นเพียงสิ่งไม่มีชีวิตก็ปานนั้น    โดยมีพ่อมดชั่วช้าอยู่เบื้องหลัง

    อโนดิส พ่อมดชั่วที่ป็นทาสของราชาปีศาจผู้กระหายที่จะครอบครองออสมุนดามาเป็นของตนพยายามยุแยงให้ราชาอเดลไม่ไว้ใจน้องสาวของตนและยึดอำนาจการปกครองทั้งหมดมาอยู่ในมือพร้อมขับไล่ราชินีเอเธนนาออกจากเมือง

    ขุนนางผู้ภักดีและประชาชนบางส่วนที่ยังไม่ถูกครอบงำโดยราชาปีศาจลุกขึ้นมาต่อต้านทำให้สงครามได้อุบัติขึ้น   แต่สงครามครั้งนี้หาใช่สงครามธรรมดาไม่หากผู้ที่รบรากันเป็นพวกที่พิเศษกว่าพวกอื่นหรือพวกที่เรียกตัวเองว่าออสเฟอร์ซึ่งเป็นจอมเวทย์ที่มีเพียง  2   ใน   5    ของประชากรบนดาวออสมุนดา    จนทำให้พวกออสฮิลด์ซึ่งเป็นคนธรรมดาต้องเดือดร้อนไปด้วย

    องค์ราชินีเสียงเล็กแหลมของเจ้าแมวน้อยทำให้หญิงสาวเบื้องหน้าสะดุ้งเล็กน้อยแต่ก็ยังรักษามาดของราชินีผู้เด็ดเดี่ยวเอาไว้ได้อย่างแนบเนียน

    อะไรของเจ้าเนเน่ราชินีหันไปพูดกับแมวที่หากมองดีๆแล้วก็คงไม่ต่างอะไรกับแมวธรรมดาทั่วไป   ถ้าว่าเจ้านี่กลับมีปีกยื่นออกมาจากกลางหลังของมัน และกลับพูดได้ราวกับมันเป็นมนุษย์ซะงั้น   ใช่แล้วละมันคือสัตว์เวทย์สัตว์คู่ใจขององค์ราชินีเอเธน่า

    เรื่องที่ให้เจ้าไปจัดการเรียบร้อยแล้วหรือยังองคราชินีตรัสถามกับเจ้าแมวน้อย

    เรียบร้อยเพคะองค์ราชินี  นางจะได้รับการดูแลอย่างดี

    ดีมากเนเน่   เจ้าทำดีมาก

    แต่ว่า……..”

    ข้าเชื่อเนเน่ซักวันนางจะได้กลับมา   กลับมาเพื่อทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าที่เจ้ากับข้าไม่มีทางทำได้อย่างแน่นอน

    ข้าก็หวังให้เป็นเช่นนั้น

     องค์ราชินียืนทอดสายตาออกไปไกลอีกครั้งยังท้องฟ้าเบื้องหน้าด้วยความหวัง    ความหวังที่ว่ามันจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมเมื่อครั้งดวงอาทิตย์ยังสาดแสงร้อนแรงให้กับทุกสรรพชีวิตที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา   รอยยิ้ม     เสียงหัวเราะและปราศจาก…..คราบน้ำตา  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×