ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~ Happy Family 2 ~ { yunjae & TVXQ mpreg }

    ลำดับตอนที่ #73 : ตอนพิเศษ :: ลูกหมีงานเข้า 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.49K
      5
      7 เม.ย. 54

              ยุน....เรื่องนั้นยุนคิดว่ายังไง   เสียงหวานเอ่ยถามคนรักในขณะที่มือบางก็ยื่นไปรับผ้าขนหนูผืนเล็กมาจากมือหนามาถือเอาไว้เมื่ออีกคนยื่นให้เป็นเชิงบอกว่าช่วยเช็ดผมให้หน่อย

           เรื่องอะไรเหรอ? ร่างสูงทรุดตัวนั่งลงบนเตียงใบหน้าคมหันเข้าหาใบหน้าแสนสวย   คิ้วหนาเลิกขึ้นนิดๆเป็นเชิงถามย้ำว่าเรื่องนั้นคือเรื่องไหนและสาบานได้ว่ายุนโฮไม่ได้ตั้งใจจะกวนประสาทแจจุงเพราะเพราะยุนโฮไม่รู้จริงว่าเรื่องอะไรก็เขากับแจจุงคุยกันตั้งหลายเรื่องนี่นา

            ก็เรื่องของลูกหมีไง มือขาวยังคงทำหน้าที่เช็ดผมให้กับคนรักต่อไปเรื่อยๆหากแต่ตากลมกลับหันไปมองลูกชายสุดที่รักที่นอนหลับปุ๋ยอยู่บนเตียงไม่ได้รู้ตัวเลยว่าตัวเองกำลังตกเป็นหัวข้อสนทนาของคนเป็นพ่อเป็นแม่

           แต่ภาพที่เห็นก็ทำให้ปากอิ่มอดที่จะระบายยิ้มด้วยความเอ็นดูออกมาไม่ได้เมื่อเห็นว่าผ้าห่มที่ตัวเองเคยห่มให้เรียบร้อยเมื่อไม่กี่นาทีที่แล้วแต่ตอนนี้กับโดนเจ้าลูกหมีถีบลงไปกองอยู่ที่ปลายเท้า   นอนแบบนี้กลัวเขาไม่รู้หรือไงครับมุนบินว่าหนูเป็นลูกใครนอนดิ้นเหมือนกันทั้งพ่อทั้งลูกไม่มีผิด

           แต่แล้วรอยยิ้มเอ็นดูเมื่อสักครู่ก็แปรเปลี่ยนเป็นรอยยิ้มที่แฝงไปด้วยความหนักใจเมื่อความน่ารักของมุนบินเริ่มที่จะสร้างงานให้กับเจ้าตัว   จนบางทีแจจุงก็อดที่จะถามกับตัวเองไม่ได้ว่าที่ตัดสินใจให้มุนบินขึ้นไปประกวดวันนั้นเขาทำถูกแล้วเหรอ

          เพราะจนถึงทุกวันนี้ก็ยังมีคนติดต่อขอให้มุนบินไปร่วมงานด้วยอยู่เป็นระยะๆซึ่งแจจุงกับยุนโฮก็ปฏิเสธออกไปทุกครั้ง  แต่ดูเหมือนว่าครั้งนี้มันจะไม่ง่ายเหมือนทุกครั้งน่ะสิเพราะคนที่มาติดต่อขอมุนบินไปร่วมงานนั้นเป็นเพื่อนสนิทสมัยเรียนมัธยมของร่างบางที่ตอนนี้ผันตัวเองไปเป็นผู้จัดละครสร้างดาราดาวรุ่งประดับวงการบันเทิงไปหลายคนแล้ว   แจจุงยังจำสีหน้าและแววตาอ้อนวอนของเพื่อนรักเมื่อตอนกลางวันได้ดี

           นะ แจจุงนะ ช่วยฉันหน่อยนะ หญิงสาวหน้าตาสะสวยเอ่ยอ้อนวอนเพื่อนรักที่ห่างหายกันไปนาน

           มันจะดีเหรออึนเฮ  มุนบินยังเด็กอยู่เลยนะ ร่างบางบอกกับเพื่อนสาวด้วยน้ำเสียงไม่มั่นใจหากแต่ดวงตาคู่สวยกลับจ้องมองไปที่ลูกชายที่กำลังนั่งเล่นหุ่นยนต์อยู่ใกล้ๆโดยที่ไม่ได้รู้ตัวเลยว่างานกำลังจะเข้าตัวเอง ฉันว่าเธอไปหาเด็กคนใหม่จะไม่ดีกว่าเหรอ ท้ายประโยคหันมามองหน้าหญิงสาว  

           แต่ฉันคิดว่านาทีนี้ไม่มีใครเหมาะกับบทนี้เท่ามุนบินอีกแล้ว เธอบอกด้วยน้ำเสียงจริงจัง   ทำงานในวงการนี้มาก็หลายปีทำไมเธอจะไม่รู้ว่าบทนี้เหมาะกับใครมากที่สุด

           เพราะแค่เพียงแว่บเดียวที่เห็นมุนบินผ่านรูปภาพในปฏิทินเธอก็สะดุดตาเข้ากับรอยยิ้มไร้เดียงสาของเจ้าตัวเล็กรอยยิ้มที่ไร้เดียงสาหากแต่มีเสน่ห์ดึงดูดอย่างเหลือร้ายจนเธอต้องสืบจนรู้ว่าเป็นลูกเต้าเหล่าใคร 

            และดูเหมือนว่าโชคจะเข้าข้างเธอที่ทำให้มุนบินเป็นลูกของแจจุงพอดีประจวบเหมาะกับเธอกำลังจะเปิดกล้องละครเรื่องใหม่ซึ่งต้องใช้เด็กเป็นกามเทพให้พระเอกกับนางเอกมารักกันเธอจึงไม่รีรอที่จะมาทาบทามให้มุนบินรับบทนั้น  และยิ่งมาเจอตัวจริงของเจ้าตัวเล็กหญิงสาวยิ่งมั่นใจว่านาทีนี้ไม่มีใครเหมาะกับบทนี้เท่าเด็กชายชองมุนบินอีกแล้ว

           ฉันกลัวมุนบินจะไปทำให้งานเธอช้าน่ะสิ ร่างบางเอ่ยด้วยน้ำเสียงแบ่งรับแบ่งสู้  ทั้งๆที่ใจจริงแล้วอยากจะปฏิเสธให้มันรู้แล้วรู้รอดเหมือนกับคนอื่นๆ  แต่ติดอยู่ที่ว่าหญิงสาวตรงหน้านี้เป็นเพื่อนที่ดีคนนึงเลยล่ะมันเลยทำให้แจจุงลำบากใจที่จะปฏิเสธออกไป

           ไม่หรอก ......ฉันมั่นใจนะว่ามุนบินต้องทำได้ อึนเฮยิ้มอ่อนโยนให้เจ้าตัวเล็กที่เดินมาหาแจ
    จุง 

           แต่ว่า.....

           นะแจจุงนะ  ละครเรื่องนี้ใช้เวลาถ่ายทำไม่นานหรอก  ฉันสัญญาว่าแค่เรื่องนี้เรื่องเดียวเท่านั้นจะไม่มีเรื่องที่สองสามตามมาแน่นอน   อึนเฮยื่นมือไปกุมมือบางเอาไว้พร้อมกับบีบเบาๆเป็นการขอร้อง

       

         
    คือว่า.... แจจุงยังคงอึกอัก  ร่างบางไม่อยากให้มุนบินเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับวงการนี้จริงๆแต่จะปฏิเสธออกไปตรงๆก็กลัวว่าเพื่อนจะเสียใจ  แจจุงนิ่งไปสักพักเพื่อพยายามคิดหาเหตุผลมาอ้าง  ปากอิ่มยกยิ้มให้ลูกชายเมื่อเจ้าตัวเล็กปีนขึ้นมานั่งบนตัก


           ก่อนจะยิ้มกว้างเมื่อนึกหาเหตุผลมาปฏิเสธเพื่อนรักได้    การที่มุนบินหน้าเหมือนยุนโฮจะเป็นประโยชน์ก็วันนี้แหละเพราะทันทีที่เห็นหน้าลูกหมีหน้าพ่อหมีก็จะลอยตามมาด้วยทุกครั้ง

           นะแจจุงนะ หญิงสาวยังคงตื้อไม่หยุด

           อึนเฮ  ฉันขอปรึกษายุนโฮก่อนได้ไหมเพราะเรื่องนี้ฉันคงตัดสินใจคนเดียวไม่ได้ บอกด้วยน้ำเสียงเกรงใจ ชื่อของพ่อหมีตัวโตถูกหยิบยกขึ้นมาอ้างเพื่อให้ลูกหมีหลุดพ้นจากงานครั้งนี้  หากแต่ใจนึงแจจุงก็อดที่จะรู้สึกผิดกับเพื่อนรักไม่ได้

           ยุนโฮ ....พ่อของมุนบินน่ะเหรอ หญิงสาวเอ่ยถามเพื่อให้แน่ใจว่าเธอเข้าใจไม่ผิด

           อืม....รายนั้นเขาหวงลูกน่ะ ฉันกลัวว่าถ้าตัดสินใจโดยที่ไม่ปรึกษาแล้วเดี๋ยวยุนโฮจะโกรธ แจจุงขยายความอีกนิด

           ซึ่งสิ่งที่แจจุงพูดออกไปนั้นไม่ได้โกหกเลยแม้แต่นิด    ก็ยุนโฮหวงมุนบินจริงๆนี่นาขืนเขาตัดสินใจอะไรที่เกี่ยวกับมุนบินโดยที่ไม่ยอมปรึกษาร่งสูงก่อนมีหวังโกรธยุนโฮโกรธแน่ๆยิ่งเป็นเรื่องแบบนี้แล้วล่ะก็แจจุงไม่กล้าตัดสินใจคนเดียวหรอก

           อึนเฮพยักหน้าเบาๆเพื่อบอกว่าเธอเข้าใจ อ่อ....เรื่องนั้นฉันพอจะเข้าใจ  แต่ฉันขอคำตอบก่อนวันมะรืนได้ไหมเพราะถ้านิดหน้าฉันจะเปิดกล้องแล้วน่ะ

           อืม...ได้สิ แจจุงรับคำด้วยน้ำเสียงโล่งอกที่อย่างน้อยก็แก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปได้ขั้นหนึ่ง   ก่อนที่เสียงหวานจะเอ่ยถามบางอย่างที่ข้องใจ อึนเฮ....ฉันขอถามอะไรหน่อยสิ

           หืม.....ถามอะไรเหรอ คิ้วเรียวเลิกขึ้นนิดๆ

           ทำไมเธอถึงอยากได้มุนบินไปร่วมงานด้วยล่ะ ใช่ว่าเด็กที่น่ารักกว่ามุนบินจะไม่มี  แจ
    จุงเห็นมีออกเยอะแยะไปแถมบางคนยังพร้อมที่จะเข้าไปทำงานในวงการนั้นได้ทุกเมื่อแต่อึนเฮกลับมองข้ามเด็กเหล่านั้นแล้วเจาะจงมาที่มุนบิน 

           หญิงสาวชะงักไปสักครู่เมื่อเจอคำถามนี้ของแจจุง ก่อนที่เธอจะตัดสินใจเล่าความจริงให้เพื่อนรักฟังเพราะไม่เห็นว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องปิดบังเพราะยังไงซะแจจุงก็เป็นเพื่อนของเธอ เอ่อ...ถ้าฉันตอบออกไปตามจริงแจจุงจะว่าฉันเป็นคนเห็นแก่ตัวไหมนะ

           เอ๋ ?

           เพราะฉันเห็นว่าช่วงนี้กระแสของมุนบินแรงน่ะ  คนกำลังให้ความสนใจฉันก็เลยคิดว่าถ้าได้มุนบินไปร่วมงานด้วยบางทีมุนบินอาจช่วยกู้สถานการณ์ให้กับบริษัทฉันได้ เธอบอกออกไปตามจริง

           หืม....กู้สถานการณ์อะไรเหรอ คิ้วสวยขมวดมุ่นด้วยความไม่เข้าใจ   สถานการณ์ที่อึนเฮบอกมันหมายความว่าอะไร?

           คือ ละครสองสามเรื่องที่แล้วของฉันเรตติ้งไม่ค่อยดีน่ะ   ทางช่องก็เลยเรียกฉันไปคุยแล้วบอกว่าถ้าเรื่องต่อไปยังเป็นแบบนี้อยู่เขาอาจจะพิจารณาดองละครฉันอย่างไม่มีกำหนด หญิงสาวเล่ารายละเอียดให้แจจุงฟังคร่าวๆ

           แล้วเธอมั่นใจได้ยังไงว่ามุนบินจะช่วยได้  มุนบินไม่มีความสามารถขนาดนั้นหรอก ทั้งน้ำเสียงและแววตาของคุณแม่คนสวยบ่งบอกว่าไม่มั่นใจเลยสักนิด  มุนบินยังเด็กอยู่เลยจะทำเรื่องแบบนั้นได้ยังไงกันมันดูจะเหลือเชื่อเกินไปสำหรับเด็กอายุเพียงสองขวบกว่าอย่างมุนบิน

           ก็อย่างที่ฉันบอกแจจุงไปตั้งแต่แรกนั่นแหละว่าตัวเด่นของละครเรื่องนี้คือเด็กที่เป็นกามเทพ  พูดง่ายๆคือตัวละครเด็กตัวนี้จะเป็นตัวดำเนินเรื่องทุกอย่างให้เดินไป    พระเอกกับนางเอกจะรักกันไม่ได้เลยถ้าหากว่าขาดตัวละครตัวนี้ไป  และฉันก็มั่นใจว่ามุนบินจะต้องทำได้เพราะเสน่ห์และความน่ารักที่มีอยู่ในตัวของมุนบินจะสามารถทำให้ทุกคนหลงรักได้ไม่ยาก เสน่ห์ที่มาจากธรรมชาติของมุนบินนี่แหละคือสิ่งที่ทำให้เธอมั่นใจว่าคนดูจะต้องตกหลุมรักกามเทพตัวน้อยนี้แน่ๆ

         

           แล้วแจคิดว่ายังไงล่ะ ร่างสูงย้อนถามคนรักด้วยน้ำเสียงสบายๆ

           ตัวโตๆของพ่อหมีทิ้งตัวลงนอนข้างๆลูกชายด้วยน้ำหนักที่ทิ้งไปทั้งตัวก่อนจะค่อยๆดึงผ้าห่มขึ้นมาคลุมให้เจ้าตัวเล็กเหมือนเดิมไม่ได้สนใจสายตาดุๆจากคุณแม่คนสวยเลยที่มองมาด้วยความไม่พอใจเลยสักนิดเพราะการกระทำของเขาอาจทำให้ลูกหมีตื่นได้

           เอาจริงๆนะ  แจไม่อยากให้ลูกไปทำอะไรแบบนั้นเลย ร่างบางบอกตามจริงในขณะที่เดินเอาผ้าขนหนูไปตาก  แจจุงอยากให้มุนบินเป็นตัวของตัวเองแบบนี้ไม่ได้อยากให้ลูกชายไปสวมบทบาทป็นคนอื่นเลยแม้แต่น้อย

           งั้นก็ไม่ต้องทำสิ  แต่ถ้าแจลำบากใจเดี๋ยวยุนเป็นคนโทรไปปฏิเสธเองก็ได้ ยุนโฮเสนอทางออกให้  ไม่เห็นยากอะไรเลยถ้าไม่อยากทำก็ไม่ต้องทำ    และถ้าแจจุงลำบากใจที่จะโทรไปบอกปฏิเสธเพราะว่าฝั่นนู้นเป็นเพื่อนรักแล้วล่ะก็เดี๋ยวเขาเป็นคนโทรไปบอกเองก็ได้

           แต่แจก็อยากช่วยอึนเฮ   ยุนก็รู้ว่าแจมีเพื่อนไม่เยอะแล้วอีกอย่างตอนที่แจลำบากอึนเฮก็คอยช่วยเหลือแจมาตลอดแล้วพอถึงตอนนี้แจก็อยากตอบแทนเพื่อนบ้าง บอกด้วยน้ำเสียงหนักใจ

           เมือครั้งที่เขาเสียพ่อกับแม่ไปตอนนั้นชีวิตของแจจุงเคว้งอย่างถึงที่สุด  ตอนนั้นแจจุงไม่รู้เลยว่าเขาควรจะเริ่มต้นทำอะไรเป็นอย่างแรก  โชคดีที่มีกลุ่มเพื่อนกลุ่มนี้ที่คอยอยู่ข้างๆเป็นกำลังใจให้ตลอดจนแจจุงสามารถผ่านช่วงเวลานั้นมาได้

           เรื่องนั้นยุนเข้าใจ  แต่เรื่องนี้เราต้องคำนึงถึงมุนบินเป็นสำคัญนะ แขนหนารั้งร่างบางเข้าไปกอดมือหนาลูบหัวกลมไปหาเพื่อให้อีกคนคลายกังวล    

           ยุนโฮเข้าใจความรู้สึกของแจจุงดีเพราะร่างบางเคยเล่าเรื่องในอดีตของตัวเองให้ฟังหลายครั้งซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีเรื่องของเพื่อนๆที่ร่างบางบอกว่ากันอยู่ไม่กี่คน  แต่ทุกคนล้วนแล้วแต่รักและจริงใจให้กันทั้งนั้น

           เพราะแบบนี้ไงแจถึงไม่กล้ารับปากอึนเฮ  แจอยากรอปรึกษายุนก่อน

           ก็เพราะแบบนี้ยังไงล่ะแจจุงถึงได้รอปรึกษายุนโฮ   เพราะสำหรับแจจุงกับยุนโฮแล้วทุกเรื่องที่เกี่ยวกับมุนบินล้วนเป็นเรื่องใหญ่เสมอ  และยิ่งเป็นเรื่องที่จะเข้ามาทำให้การดำเนินชีวิตประจำวันของมุนบินเปลี่ยนไปแล้วล่ะก็ใครคนใดคนหนึ่งจะไม่ยอมตัดสินใจโดยปราศจากความเห็นของอีกคนเป็นอันขาด

           แล้วแจได้อ่านบทหรือยังล่ะ

           อ่านแล้ว  แต่อ่านผ่านๆน่ะยุนจะอ่านดูมั๊ยเดี๋ยวแจไปหยิบมาให้ ใบหน้าสวยผละออกจากอกกว้างเตรียมจะลุกขึ้นไปหยิบบทละครมาให้คนรัก  เผื่อว่าพออ่านบทแล้วยุนโฮจะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น

           วันนี้ตอนที่เดินไปส่งอึนเฮที่รถแจจุงก็ได้รับเอกสารบางอย่างมาจากหญิงสาว  เธอบอกว่ามันเป็นบทละครเรื่องที่เธอกำลังจะเปิดกล้อง  เธอให้แจจุงเอาไปอ่านประกอบการตัดสินใจ

           ไม่ต้องหรอก   ร่างสูงเรียกคนรักเอาไว้พร้อมกับส่ายหน้าเบาๆเพื่อบอกว่าเขาไม่อยากอ่าน วันนี้อ่านเอกสารมาทั้งวันแล้ว แจเล่าให้ยุนฟังได้ไหม เสียงทุ้มเอ่ยขอ 

           เพราะวันนี้อ่านเอกสารมาทั้งวันจนปวดตาไปหมดแล้วให้มาอ่านบทละครต่ออีกเห็นทีจะไม่ไหว  แล้วอีกอย่างกว่าจะอ่านจบก็คงต้องใช้เวลาสักพักใหญ่ๆเลยล่ะสู้ให้แจจุงสรุปให้ฟังคงจะง่ายกว่า  และถึงแม้แจจุงจะบอกว่าอ่านผ่านๆแต่ยุนโฮมั่นใจว่าไอ้อ่านผ่านๆของแจจุงคงจะละเอียดพอสมควรเลยล่ะ

           อืม....ได้สิ  แต่แจเล่าเฉพาะที่เกี่ยวกับมุนบินนะ  บทคนอื่นแจไม่ได้อ่านน่ะ  ยอมทำตามอย่างว่าง่าย แต่ก็ขอเล่าเฉพาะส่วนที่เกี่ยวกับมุนบินเพราะบทของคนอื่นแจจุงไม่ได้อ่าน  และนี่คือความหมายของคำว่าอ่านผ่านๆของแจจุง คือผ่านบทของคนอื่นไปนั่นเอง

           อ้าว....ยุนนึกว่าแจจะพูดถึงบทนางเอกซะอีก ว๊าเสียดายจัง ร่างสูงแกล้งทำหน้าเสียดายก่อนจะลอบยิ้มเมื่อเห็นว่าตากลมโตเบิกกว้างก่อนจะตามมาด้วยใบหน้าสวยที่งอง้ำแทบจะทันที

           แล้วทำไมแจจะต้องพูดถึงนางเอกด้วย  นางเอกไม่ใช่ลูกแจซะหน่อย บอกด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ  นางเอกไม่ใช่ลูกเขาซะหน่อยทำไมเขาต้องสนใจด้วยล่ะ  ฮึ่ย ! มันน่าเจ็บใจนักไอ้เราก็นึกว่าจะสนใจบทของลูกแต่ที่ไหนได้ดันสนใจบทนางเอกซะนี่

           ยุนก็แค่อยากรู้  ว่าแต่นางเอกเรื่องนี้เป็นใครอ่ะ สวยป่ะ ? พ่อหมียังไม่เลิกแกล้ง   หน้าคมแสดงออกชัดเจนว่าตื่นเต้นที่จะได้รู้ว่านางเอกเรื่องนี้เป็นใครแต่ก็เกือบหลุดหัวเราะออกมาเมื่อใบหน้างอง้ำเมื่อซักครู่แปรเปลี่ยนเป็นบึ้งตึงขึ้นมาทันที ถือซะว่าเอาคืนตอนที่แจจุงแกล้งชมพระเอกละครตอนนั้นก็แล้วกัน

           ยุนโฮ ! !  ร่างบางเรียกชื่อคนรักเสียงดัง  ซึ่งเสียงนั้นดังพอที่จะทำให้มุนบินสะดุ้งตื่นขึ้นมาได้  เจ้าตัวเล็กขยับตัวไปมาก่อนที่จะเปิดเปลือกตาขึ้น

           คุณแม่  เสียงดังทำไม เสียงเล็กๆเอ่ยถามพร้อมกับปากที่เบะออกเตรียมจะร้องไห้เพราะความตกใจ  อาการที่แจจุงต้องรีบเข้าไปอุ้มลูกชายขึ้นมากอดปลอบ

           โอ๋ๆไม่ร้องนะครับคนเก่ง  คุณแม่ขอโทษนะครับ ร่างบางโยกตัวไปมาเพื่อกล่อมให้เจ้าตัวเล็กหลับไปอีกครั้งตากลมเหลือบมองพ่อหมีด้วยแววตาคาดโทษ

           แล้วตกลงบทที่เขาจะให้มุนบินเล่นเป็นยังไงเหรอ เสียงทุ้มเอ่ยถามอีกครั้งหลังจากที่มุนบินหลับไปอีกรอบแล้ว

           แจจุงมองค้อนสามีเพราะยังไม่หายเคืองเรื่องเมื่อสักครู่แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องบอกออกไปอยู่ดี เขาให้มุนบินเล่นเป็นลูกพระเอกกับนางเอกน่ะ

           ละครครอบครัวเหรอ เอ่ยถามด้วยน้ำเสียงสนใจ  เล่นเป็นลูกพระเอกกับนางเอกงั้นก็แสดงว่าเรื่องนี้พระเอกกับนางเอกแต่งงานกันแล้วน่ะสิ

           ก็ไม่เชิง  เพราะพระเอกไม่รู้ว่าตัวเองมีลูกกับนางเอกน่ะ  ร่างบางบอกตามเรื่องย่อที่ตัวเองพึ่งอ่านไปเมื่อตอนเย็น

           ร่างสูงพยักหน้าเข้าใจเบาๆก่อนจะเอ่ยถามต่อด้วยน้ำเสียงจริงจังพร้อมกับกำลังใช้ความคิดไปด้วย อืม....แล้วบุคลิกของตัวละครตัวนั้นล่ะ

           เท่าที่อ่านมาก็เป็นเด็กที่ซนๆ ช่างพูด  แล้วก็เป็นที่รักของคนที่รู้จัก เป็นเด็กที่จิตใจดี

           นั่นมันมุนบินนี่นา หลังจากที่แจจุงพูดจบยุนโฮก็แทรกขึ้นมาแทบจะทันที  ทั้งหมดที่แจจุงพูดมานั่นมันลูกหมีของเขาชัดๆเลย

           ร่างบางหลุดเสียงหัวเราะออกมาเบาๆเมื่อรู้ว่ายุนโฮเองก็คิดเหมือนกับตัวเอง ตอนอ่านแรกๆแจก็คิดแบบนั้นแหละ

           ตัวละครตัวนี้ไม่ใช่เด็กแก่แดดใช่ไหม ถามย้ำเพื่อความแน่ใจ  เพราะหลายครั้งที่เขาได้เห็นนักแสดงเด็กผ่านหน้าจอทีวีที่ได้รับบทบาทที่ดูเหมือนจะโตเกินตัว   เพราะเรื่องบางเรื่องที่เด็กในวัยเท่านั้นไม่น่าจะรู้แต่ตัวละครตัวนั้นกลับรู้  ยุนโฮไม่รู้หรอกนะว่าคนอื่นคิดยังไงแต่สำหรับร่างสูงแล้วมันดูจะแก่แดดเกินไปหน่อยสำหรับเด็กตัวเล็กๆ

           ร่างบางนิ่งไปสักครู่เพราะกำลังทบทวนเนื้อเรื่องที่ตัวเองได้อ่าน ก่อนจะตอบออกไปเมื่อคิดว่าไม่น่าจะมี ไม่นะ 

           งั้นก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

           เอ๋? ยุนหมายความว่าอะไรเหรอ คิ้วเรียวขมวดมุ่นด้วยความไม่เข้าใจ  ยุนโฮหมายความว่ายังไงที่บอกว่าไม่น่าจะมีปัญหาน่ะ

           จากที่แจเล่ามา  ตัวละครตัวนี้มีส่วนคล้ายมุนบินมากเหมือนกับว่ามุนบินแสดงเป็นตัวของตัวเอง ยุนคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เสียงทุ้มขยายความ

          ยุนโฮคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะมันเหมือนกับว่าให้มุนบินไปแสดงเป็นตัวของตัวเอง  และที่ต้องถามถึงคาแร็คเตอร์ของตัวละครก็เพราะยุนโฮไม่อยากให้มุนบินต้องทำอะไรที่มันห่างไกลจากตัวตนที่แท้จริงของตัวเองมากนัก  และถ้าเป็นบทที่มีผลเป็นลบกับมุนบินอย่างเช่นเป็นเด็กเกเร  หรือเด็กแก่แดดอะไรแบบนี้ยุนโฮไม่มีทางยอมให้มุนบินทำแน่นอนถึงแม้ว่าคนที่มาขอร้องจะเป็นเพื่อนรักของแจจุงก็เถอะ

           เพราะอะไรน่ะเหรอ ? ก็เพราะเด็กในช่วงวัยอย่างมุนบินกำลังอยู่ในช่วงแห่งการเรียนรู้และจดจำซึ่งนำมาสู่การทำตามในเวลาต่อมา  ยุนโฮถึงไม่อยากให้ลูกชายของตัวเองได้เรียนรู้หรือได้ทำอะไรที่เป็นตัวอย่างไม่ดีเพราะเกรงว่าเจ้าตัวเล็กจะติดนิสัยและนำกลับมาใช้ด้วยน่ะสิ   มุนบินเองก็ยังเด็กเกินไปที่จะแยกแยะว่าอันไหนคืองานละอันไหนคือเรื่องจริง

           ยุนคิดแบบนั้นเหรอ?

           อืม.... พยักหน้าเป็นคำตอบอีกครั้ง  แต่มันก็ยังมีอีกเรื่องที่ยุนโฮยังสงสัย ว่าแต่เขาจะให้มุนบินแสดงยังไงอ่ะ  ลูกเรายังอ่านหนังสือไม่ออกเลยนะ ลูกชายเขาพึ่งจะสองขวบเองนะจะอ่านบทได้ยังไงล่ะเนี่ยหรือว่าจะใช้วิธีพากษ์เสียงเอา

           อึนเฮบอกว่าจะใช้วิธีท่องเอาน่ะ ใช่ว่าแจจุงจะไม่สงสัย และเพราะสงสัยนี่แหละถึงได้ถามจนรู้ว่าทางทีมงานจะให้เขาอ่านบทให้มุนบินฟังแล้วให้เจ้าตัวเล็กพูดตาม  พอเข้าฉากก็ให้ไปยืนบอกบทใกล้ๆ

           อืม.... หน้าคมพยักขึ้นลงช้าๆ ถ้าแจอยากจะช่วยเพื่อน  เราก็น่าจะลองดู ในที่สุดยุนโฮก็ตัดสินใจได้

           แล้วมุนบินล่ะ  แจไม่อยากบังคับจิตใจลูกหรอกนะ  ร่างบางเอ่ยถามเรื่องที่เป็นกังวลอีกเรื่อง   แจจุงไม่อยากบังคับลูกเพราะถ้าหากว่ามุนบินทำไปแล้วไม่มีความสุขมันก็ไม่ส่งผลดีกับมุนบินเหมือนกัน

           ก็ต้องให้ลูกลองดู แต่แค่เรื่องนี้เรื่องเดียวแน่นะ ถามย้ำเพื่อให้แน่ใจว่าถ้ารับเล่นเรื่องนี้แล้วจะไม่มีเรื่องสองเรื่องสามเป็นปัญหาตามมาอีก

           อึนเฮรับปากไว้แบบนั้น บอกด้วยน้ำเสียงไม่มั่นใจ  เพราะร่างบางเองก็ไม่มั่นใจเหมือนกันว่าเพื่อนรักจะทำตามอย่างที่พูดหรือเปล่า  มือบางเกลี่ยแก้มนุ่มของลูกชายอย่างสุดรักก่อนจะก้มลงประทับจูบลงบนหน้าผากเล็กเบาๆ

           ถือซะว่าหาประสบการณ์ให้ตัวเองล่ะกันเนอะมุนบิน

     







      

        
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×