ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~ Happy Family 2 ~ { yunjae & TVXQ mpreg }

    ลำดับตอนที่ #23 : ~ Happy Family ~ 19

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.66K
      14
      23 ก.ค. 53

         

           รถตู้สีดำใหญ่แล่นเข้ามาในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าหลังจากที่ใช้เวลาเดินทางกว่าหนึ่งชั่วโมง   เด็กๆทุกคนต่างพากันมายืนเข้าแถวรออย่างเป็นระเบียบเด็กๆที่นี้ดูตื่นเต้นเป็นพิเศษที่ได้รู้ว่าวันนี้จะมีคนใจดีมาเลี้ยงข้าวและเอาของเล่นมาให้พวกเขา   ชางมินกับยูฮวานที่มาถึงก่อนหน้านี้ก็ออกมายืนรอเช่นเดียวกัน

           ทันทีที่รถจอดสนิทฮยอนบินก็เป็นคนแรกที่เดินลงมาตามด้วยยูนา  ยูชอน จุนซู  แจจุงและยุนโฮที่อุ้มมุนบินลงมาเป็นคนสุดท้าย   และทันทีที่เห็นคนแปลกหน้าเยอะแยะลูกหมีก็โอบรัดรอคอแกร่งของคุณพ่อเอาไว้แน่น

           สวัสดีครับ ทั้งชางมินและยูฮวานเดินมาทักทายผู้ใหญ่ทั้งสองก่อนจะหันไปยิ้มให้กับรุ่นพี่คนสนิททั้งสี่เพื่อบอกว่าทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว

          สวัสดีจ๊ะ  นี่คงจะเป็นชางมินสินะ คุณชองเพียงแต่พยักหน้ารับตามมารยาทแล้วมองสำรวจไปรอบๆมูลนิธิบรรยากาศรอบๆดุร่มรื่นดีแต่ตัวอาคารดูโทรมพอสมควร  ยูนาเลยเป็นฝ่ายทักตอบเธอเดาเอาว่าชายหนุ่มร่างสูงโปร่งคนนี้คงจะเป็นคนที่ชื่อชางมินเพราะเคยเห็นแวะเข้าไปที่บ้านหลายครั้ง

           ครับ  ส่วนนี้ชื่อยูฮวานครับเป็นคนรักของผม ชางมินเอ่ยแนะนำคนรักให้กับผู้สูงวัยทั้งสอง  ยูฮวานโค้งให้อีกรอบ

           ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วใช่ไหมชางมิน ยุนโฮอุ้มมุนบินเดินเข้ามาถามส่วนแจจุงกับยุนซูเดินแยกออกไปดูรถอีกคันที่ขับตามมา

           ครับ  รอแค่เจ้าของวันเกิด ร่างสูงตอบรุ่นพี่ก่อนจะเปลี่ยนไปทักทายหลานชาย ว่าไงครับมุนบิน  ทำไมวันนี้เงียบจังเลย

           คงจะเห็นคนแปลกหน้าเยอะนะ เป็นพ่อหมีที่เป็นฝ่ายตอบเพราะลูกชายเอาแต่ซบหน้าลงบนไหล่ของเขา นี่ขนาดอาชางมินมาชวนคุยนะเนี่ย

           ผมว่าเชิญทางนี้ก่อนดีกว่าฮะ  เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิรออยู่ ยูฮวานเอ่ยแทรกขึ้น   เพราะมัวแต่ทักทายกันเลยทำให้ลืมไปว่าเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิรออยู่ข้างใน

           คุณกับคุณนายชองพนักหน้ารับรู้ก่อนจะเดินนำเข้าไปในอาคารไม้ที่ใช้เป็นทั้งสำนักงานและห้องนอนของเด็กๆ   ยุนโฮหันไปเรียกภรรยาที่กำลังตรวจเช็คความเรียบร้อยอยู่กับจุนซูแล้วเดินตามเข้าไป

           เด็กๆต่างนั่งรออย่างเป็นระเบียบด้านหน้ามีป้ายผ้าขนาดใหญ่ติดเอาไว้มีข้อความว่า สุขสันต์วันเกิดมุนบิน ทุกคนเข้าไปนั่งยังที่ที่ทางมูลนิธิจัดเตรียมเอาไว้ให้   ก่อนที่เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิจะเล่าถึงความเป็นมาของที่นี้  ระบบการดูแลเด็กๆรวมถึงความเป็นอยู่ของเด็กๆ  หลังจากที่ฟังรายละเอียดต่างๆแล้วเจ้าหน้าที่ก็พาเดินดูรอบมูลนิธิซึ่งมีเพียงยูนากับฮยอนบินเท่านั้นเพราะคนที่เหลือไปช่วยกันจัดเตรียมอาหารกลางวันให้เด็กๆ

           มุนบินครับ  หนูอยากไปเล่นกับเพื่อนๆไหมลูก ยุนโฮเอ่ยถามเจ้าตัวเล็กที่นั่งอยู่บนตักเมื่อสังเกตเห็นว่าตาเรียวเล็กจ้องมองเพื่อนในวัยเดียวกันวิ่งเล่นอย่างสนุกสนาน

           หนูไปได้เหรอ ถามด้วยความไม่แน่ใจหนูไปเล่นกับเขาได้เหรอก็หนูไม่รู้จักใครเลยนะแล้วเขาจะให้เล่นด้วยเหรอ

           ได้สิครับ  แล้วหนูอยากไปเล่นกับเพื่อนรึเปล่าเอ่ย แจจุงลูบหัวกลมของลูกชายด้วยความเอ็นดู  จะว่าไปแล้วนอกจากคนในครอบครัวมุนบินก็ไม่มีเพื่อนเล่นที่ไหนอีกเลย

           อยาก หัวเล็กพยักหงึกหงักทำไมมุนบินจะไม่อยากล่ะเห็นเขาวิ่งเล่นน่าสนุกอ่ะมุนบินอยากเล่นบ้างแต่ไม่กล้าไปขอเขาเล่นด้วย

           งั้นเดี๋ยวคุณพ่อพาไปนะครับ  อึ๊บ ร่างสูงอุ้มลูกชายขึ้นแล้วพาเดินไปยังกลุ่มเด็กชายที่กำลังวิ่งเล่นกันอยู่  ดูเหมือนว่ามุนบินเองก็ตื่นเต้นอยู่ไม่น้อยที่จะได้เจอเพื่อนใหม่

           เล่นอะไรอยู่กันครับเด็กๆ เสียงทุ้มเอ่ยออกไปตามแบบฉบับของคุณพ่อผู้ใจดี

           เด็กๆหยุดวิ่งเล่นกันชั่วคราวก่อนหนึ่งในนั้นจะเป็นคนตอบ เล่นวิ่งไล่จับครับ

           ถือว่ามูลนิธิแห่งนี้สอนเรื่องมารยาทให้กับเด็กดีพอสมควรเพราะตั้งแต่เดินเข้ามาเด็กของที่นี้ทุกคนจะพูดมีหางเสียงกับผู้ใหญ่  แตกต่างจากหลายๆที่ที่มักจะละเลยเรื่องพวกนี้ไปเพียงเพราะเหตุผลที่ว่าเด็กมีจำนวนมากเลยทำให้ดูแลไม่ทั่วถึง

            งั้นขอมุนบินเล่นด้วยคนได้ไหมครับ

           ได้ครับ เด็กคนเดิมตอบรับพร้อมกับรอยยิ้ม

           ยุนโฮวางลูกชายลงจากอ้อมแขนก่อนจะยิ้มน้อยๆเมื่อเด็กชายที่ตัวเล็กที่สุดเดินมาจูงมือป้อมของลูกหมีให้ไปเล่นด้วยกัน   ร่างสูงแอบเห็นด้วยล่ะว่าเจ้าตัวเล็กของเขาน่ะยิ้มแก้มแทบปริที่ได้เจอเพื่อนใหม่   เห็นอย่างนั้นแล้วร่างสูงจึงปล่อยให้เด็กๆได้เล่นกันส่วนตัวเองก็เดินไปช่วยภรรยาตักอาหาร

           นายชื่ออะไรเหรอ  เราชื่ออินฮวานนะส่วนนั้นฮานึลแล้วก็ชอนฮี   เด็กคนที่จูงมือมุนบินก่อนหน้านี้เอ่ยแนะนำตัวรวมทั้งแนะนำเพื่อนๆที่ยืนอยู่ตรงนั้น

           เราชื่อมุนบิน  ยินดีที่ได้รู้จักนะ ลูกหมีแนะนำตัวเองบ้างรอยยิ้มน่ารักถูกส่งให้กับเพื่อนใหม่

           อื้อ  เราเป็นเพื่อนกันแล้วนะ ฮานึลพูดบ้างก่อนจะรีบสรุปเอาเองว่าตอนนี้ทุกคนเป็นเพื่อนกันแล้วก่อนจะจูงมือของเพื่อนใหม่แล้วพาวิ่งไปหากลุ่มเพื่อนที่อยู่อีกด้าน

           เสียงหัวเราะของเด็กๆสร้างรอยยิ้มเป็นสุขให้กับผู้ใหญ่ที่นั่งดูอยู่ห่างๆ   ดูเหมือนว่ามุนบินจะมีความสุขมากที่ได้มาเจอเพื่อนในวัยเดียวกันตอนแรกๆอาจจะยังดูประหม่าอยู่บ้างแต่พอเริ่มปรับตัวได้ก็ทำให้เจ้าหนูกล้าที่จะเข้าหาคนอื่นๆมากขึ้น

           คิดไม่ผิดจริงๆที่พาลูกหมีมาที่นี้ ร่างสูงเอ่ยกับภรรยาพร้อมกับรอยยิ้มในขณะที่กำลังช่วยยกจานไปวางไว้ที่โต๊ะ

           อืม  อย่างน้อยลูกก็ได้เพื่อนใหม่ รอยยิ้มอ่อนๆระบายอยู่บนใบหน้าของคุณแม่คนสวยตากลมกำลังมองดูลูกชายที่กำลังหัวเราะอย่างมีความสุข  เห็นแบบนี้แล้วคนเป็นพ่อแม่ก็พลอยมีความสุขไปด้วย

           พี่  กล่องของเล่นกับเสื้อผ้าจะให้เอาไปวางไว้ตรงไหนเหรอ   ชางมินเดินเข้ามาถามพลางมองตามสายตาของพ่อหมีกับแม่หมีด้วยความอยากรู้ว่าทั้งคู่มองอะไรอยู่  สงสัยว่างานนี้คงจะได้มีคุณพ่อคุณแม่หัวเน่าแน่เลย

           ก็แหมเห็นเจ้าตัวเล็กเข้ากับเพื่อนได้เร็วขนาดนี้มันเลยอดที่จะแซวไม่ได้   มีหวังนานไปลูกหมีคงติดเพื่อนจนลืมพ่อกับแม่แล้วล่ะ

           ไม่มีทาง  มุนบินรักฉันกับแจจุงจะตาย ยุนโฮตอบอย่างมั่นใจ

           แล้วผมจะคอยดู ชางมินบอกกวนๆก่อนจะเอ่ยถามอีกครั้ง ตกลงพี่จะให้เอาของเล่นกับเสื้อผ้าไปไว้ไหนอ่ะ

           เอาไว้ในห้องนี้ก็ได้  ทานข้าวเสร็จจะได้แจกเด็กๆเลย   ร่างบางบอก  ก่อนจะหันไปเอ่ยกับสามีให้ไปเรียกเด็กๆมาทานข้าวกันได้แล้วเพราะนี่ก็ใกล้จะเที่ยงแล้วด้วย

           เห็นแบบนี้แล้วอยากจะมีเจ้าตัวเล็กบ้างจัง จุนซูเปรยขึ้นมาเบาๆ อดคิดไม่ได้ว่าถ้าเกิดที่บ้านมีเด็กตัวเล็กๆวิ่งอยู่คงจะวุ่นวายอยู่ไม่น้อย

           อยากมีนายก็ไปบอกยูชอนสิ แจจุงเย้าเพื่อนรัก  จุนซูหน้าขึ้นสีทันทีเมื่อเห้นว่าแจจุงหัวเราะชอบใจแล้วเดินไปกระซิบอะไรกับยุนโฮก็ไม่รู้แต่เห็นนะเจ้าหมีนั่นมันส่งสายตาล้อเลียนมาทางเขาด้วยล่ะพอกันเลยผัวเมียคู่นี้ 

           เด็กๆนั่งประจำที่กันเรียบร้อยแล้วโดยมีมุนบินรวมอยู่ในนั้นด้วยดูเหมือนว่าเจ้าตัวเล็กจะติดเพื่อนซะแล้วล่ะเพราะไม่ยอมแยกออกมาทานกับคุณพ่อคุณแม่เลย

           หลังจากแจกอาหารให้จนครบทุกคนแล้วหัวหน้ามูลนิธิก็ลุกขึ้นพูดกับเด็กๆบอกถึงเหตุผลว่าทำไมวันนี้พวกเขาถึงได้มีอาหารดีๆทานกันและทำไมถึงได้มีแขกมาเยี่ยมพวกเขา

           ทุกคนจ๊ะ   วันนี้ถือเป็นวันพิเศษที่เราได้ทานอาหารอร่อยๆกันแต่ก่อนที่จะทานเรามาช่วยกันร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้กับคุณหนูมุนบินกันดีมั๊ย สิ่งปรบมือเห็นด้วยดังขึ้น   พวกเขาคงไม่มีสิ่งของราคาแพงมาตอบแทนน้ำใจที่ผู้ใจดีมอบให้ในวันนี้มีแค่เสียงเพลงอวยพรวันเกิดที่กลั่นออกมาจากใจเท่านั้นที่พวกเขาจะมอบให้ได้

           ดีครับ/ดีค่ะ เด็กๆขานรับออกมาพร้อมกัน

           เสียงเพลงอวยพรวันเกิดที่ฟังดูอาจจะไม่พร้อมเพรียงเท่าไหร่แต่ถ้าหากฟังดีๆจะรู้ว่าพวกเขาร้องออกมาจากใจจริงๆ  ลูกหมีที่เป็นเจ้าของวันเกิดนั่งยิ้มแก้มตุ่ยที่มีคนร้องเพลงให้บางเล็กขยับตามเบาๆอย่างอารมณ์ดี

           เอาล่ะ  ทีนี้ก็ท่องบทขอบคุณอาหารแล้วลงมือทานได้จ๊ะ เมื่อบทเพลงจบลงก็ถึงเวลาทานอาหารที่ทุกคนรอคอย

           การทานอาหารมื้อแรกร่วมกับเพื่อนใหม่ผ่านไปอย่างทุลักทุเลเพราะเจ้าโต๊ะที่ค่อนข้างสูงเป็นอุปสรรคชิ้นโตที่ทำให้ทานลำบากเดือดร้อนให้พ่อหมีต้องคอยเดินมาดูเป็นระยะเพราะเกรงว่าลูกชายจะไม่ได้ทานอะไร  แต่เพราะมันบ่อยเกินไปแจจุงเลยต้องเบรกเอาไว้เมื่อเห็นว่าร่างสูงกำลังจะลุกไป   ปล่อยให้มุนบินทำอะไรด้วยตัวเองบ้างก็ดีอย่างน้อยพอเห็นคนอื่นทำได้ลูกชายของเขาก็ต้องพยายามทำให้ได้เหมือนคนอื่น

           ของเล่นและเสื้อผ้าที่นำมาถูกส่งต่อให้กับเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิเพื่อนำไปแบ่งให้เด็กๆแต่ก้ได้แจกไปแล้วส่วนหนึ่งเด้กๆดุจะตื่นเต้นกับของเล่นชิ้นใหม่มากบางคนที่ไม่เคยเห็นก็เข้ามาถามมุนบินว่ามันเล่นยังไงซึ่งลูกหมีก้เต็มใจสอนวิธีเล่นให้กับทุกคน  นอกจากนั้นยังมีเกมส์ต่างๆที่ยูชอนกับชางมินช่วยกันคิดแล้วนำมาให้เด็กๆเล่นในวันนี้เรียกเสียงหัวเราะจากหัวใจที่เหงียบเหงาของเด็กๆให้กับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งและเมื่อถึงเวลาที่ต้องกลับดูเหมือนว่ามีบางคนอยากอยู่ที่นี้ถาวรซะแล้วสิ

           คุณพ่อหนูไม่อยากกลับ เจ้าตัวเล็กเริ่มงอแง มุนบินอยากเล่นกับเพื่อนๆต่ออ่ะ  กลับบ้านไปก็ไม่มีเพื่อนขอมุนบินอยู่ต่อเถอะน๊า

           ทำไมล่ะลูก เสียงหวานเอ่ยถามลูกชายที่กำลังอ้อนคุณพ่อแต่เห็นทีว่าเรื่องนี้ต่อให้อ้อนให้ตายพ่อหมีก็ไม่มีทางยอมแน่ๆ  สงสัยว่าพ่อลูกชายจะติดเพื่อนจริงๆแล้วสิ

           หนูจะอยู่ที่นี่ มุนบินหันมาตอบคุณแม่ตาเรียวอ้อนวอนไปในตัว

           แล้วหนูไม่อยู่กับคุณพ่อคุณแม่เหรอครับ ยุนโฮแกล้งถามลูกชายหนูจะอยู่กับเพื่อนแล้วอยู่ไม่อยากอยู่กับคุณแม่เหรอลูก

           คุณพ่อคุณแม่ก็อยู่อยู่สิ  คุณพ่อคุณแม่ก็อยู่ด้วยกันทีนี้ไงเดี๋ยวให้คุณปุ่กับคุณย่าเอาเสื้อผ้าที่บ้านมาให้ก็ได้

           อยู่ไม่ได้หรอกครับ

           ทำไม ทำไมถึงอยู่ไม่ได้ล่ะคนอื่นก็อยู่กันตั้งเยอะแยะ

           ก็ทีนี้คนอยู่เยอะแล้ว  ไม่มีที่ให้เรานอนหรอกลูก แจจุงเลี่ยงที่จะบอกว่าทำไมจริงๆแล้วมุนบินถึงอยู่ที่นี้ไม่ได้เพราะหากบอกออกไปแน่นอนว่าเจ้าตัวเล็กต้องถามต่อแน่นอนและมันคงไม่ดีถ้าหากว่ามาถามตอนนี้

            เหรอ

           ครับ  แล้ววันนี้คุณแม่ก็จะทำเค้กให้มุนบินด้วยน๊าหนูไม่อยากทานเค้กเหรอลูก

           จริงเหรอ ตาเล็กเป็นประกายขึ้นมาทันทีที่ได้ยินชื่อขนมสุดโปรด

           ครับ  ถ้าหนูกลับบ้านหนูก็จะได้ทานเค้กแล้วเดี๋ยวเราค่อยกลับมาเยี่ยมเพื่อนมุนบินใหม่ตกลงไหมครับคนเก่งยุนโฮช่วยยืนยันอีกคนพร้อมกับยื่นข้อตกลงให้กับลูกชาย

           จริงนะ  คุณพ่อพามาจริงๆนะ ถามเพื่อความแน่ใจ  คุณพ่อห้ามโกหกนะคุณพ่อต้องพามุนบินมาหาเพื่อนๆอีกจริงๆนะ

           ครับ  แต่ตอนนี้กลับบ้านเราดีกว่าเนอะ

           ครับ เจ้าหนุรับคำก่อนจะหันไปบอกลาเพื่อนๆ   บ๊าย บาย มุนบินกลับก่อนนะแล้วเดี๋ยวมุนบินจะมาหาใหม่น๊า มือป้อมยกขึ้นบอกลาเพื่อนๆหากแต่สายตายังคงอาลัยอาวรณ์แต่ไม่เป็นไรหรอกก็คุณพ่อสัญญาแล้วนี่นาว่าจะพามุนบินมาหาเพื่อนอีก  แล้วเจอกันใหม่น๊าทุกคนเล่นของเล่นให้สนุกนะมุนบินตั้งใจเอามาให้ทุกคนเลย   คิดซะว่ามันเป็นตัวแทนของมุนบินเวลาคิดถึงมุนบินก็หยิบมันขึ้นมาเล่นนะ   ขอบคุณทุกคนจริงๆวันนี้มุนบินสนุกมากเลยล่ะ

           หลังจากร่ำเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้วแขกผู้มาเยือนก็เดินทางกลับโดยมีเด็กๆมายืนโบกมือส่ง   มุนบินแนบหน้าติดกับกระจกรถเพื่อส่องดูเพื่อนๆที่มายืนส่งอย่างอาลัยอาวรณ์กว่าจะเลิกมองก็ตอนที่รถขับออกมาไกลจนมองไม่เห็นแล้วนั่นแหละ

     

     

     

           ปาร์ตี้เล็กๆที่ฉลองกันเฉพาะคนในครอบครัวและคนที่สนิทเท่านั้นถูกจัดขึ้นบริเวณริมสระว่ายน้ำของบ้าน   เจ้าตัวเล็กที่ไม่รู้เรื่องอะไรโดนพ่อหมีจับปิดตาแล้วอุ้มเดินเข้ามาในงาน

           คุณพ่อ  เปิดได้ยัง   เสียงเล็กเอ่ยถาม  มุนบินอึดอัดนะทำไมคุณพ่อต้องปิดตาหนูด้วยอ่ะมืดก็มืดเดินเองก็ไม่ได้  เอ๋? หรือว่าคุณพ่อจะเอามุนบินไปทิ้งถังขยะเหมือนนิทานที่คุณแม่เคยเล่าให้ฟัง

           ยังครับ  อีกแป๊บนึงนะลูก   ยุนโฮวางลูกชายลงบนเก้าอี้ก่อนที่จะสั่งแม่บ้านให้ปิดไฟแล้วจุดเทียนลงบนเค้กก้อนโตที่ทำมาจากใจของคุณแม่คนสวย

           ยุนโฮค่อยๆแกะผ้าปิดตาออกให้ลูกชายช้าๆก่อนจะบอกให้เจ้าตัวเล็กค่อยๆลืมตา  มุนบินกระพริบตาไปมาอยู่หลายครั้งเมื่อเห็นภาพไม่ชัดก่อนตาเล็กจะเบิกกว้างด้วยความสงสัย   แต่ยังไม่ทันที่จะได้เอ่ยถามอะไรเสียงเพลงอวยพรวันเกิดก็ดังขึ้นเจ้าหนูมองไปรอบๆก็พบว่าทุกคนยืนอยู่รอบๆตัวเขา

     

             เซง-งิล-ชุก-คา-ฮัม-นิ-ดา

             เซง-งิล-ชุก-คา-ฮัม-นิ-ดา
             มุนบิน ซา-รัง-ฮา-นึน ..มุนบิน...ชี
            เซง-งิล-ชุก-คา-ฮัม-นิ-ดา

     

             สุขสันต์วันเกิดนะครับลูก   มีความสุขมากๆ คุณพ่อรักหนูมากนะ ร่างสูงคุกเข่านั่งลงข้างๆลูกชายจมูกโด่งกดลงบนแก้มนิ่มอย่างสุดรักแล้วคว้าตัวเข้ามากอดเมื่อเจ้าตัวเล็กหอมแก้มกร้านกลับ

           หนูก็รักคุณพ่อ

           มีความสุขมากๆนะเจ้าชายน้อยของคุณแม่  เป็นเด็กดีนะลูกเป็นลูกชายที่น่ารักของคุณแม่ตลอดไปนะครับ

           สามคนพ่อแม่ลูกกอดกันกลมและนี่คือของขวัญที่ยุนโฮกับแจจุงมอบให้กับแก้วตาดวงใจของเขาทั้งสองไม่มีของขวัญชิ้นใดมีค่าเท่าความรักความผูกพันของคนในครอบครัวมอบให้แก่กัน

           เค้กก้อนโตถูกตัดแบ่งให้กับแขกที่มาร่วมงาน   โดยทุกคนต่างทยอยนำของขวัญที่เตรียมมามอบให้กับเจ้าของวันเกิดบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน

           มุนบินมานี่หน่อยสิลูก  อายูชอนกับอาจุนซูมีอะไรจะให้หนู   ยูชอนเรียกหลานชายที่กำลังยืนมองดูลูกโป่งหลากสีที่ลอยอยู่ในน้ำอย่างสนใจ  พร้อมกับชูกล่องของขวัญใบใหญ่ให้ดู

           เจ้าตัวเล็กหันไปมองคุณแม่คนสวยเป็นเชิงถามว่าหนูไปหาคุณอายูชอนได้ใช่ไหม   และพอได้รับการพยักหน้าอนุญาตขาป้อมก็วิ่งไปหาคุณอาทั้งสองทันที   ยูชอนอ้าแขนรอรับเพราะคิดว่าเจ้าตัวเล็กคงวิ่งเข้ามาหาตนแต่เปล่าเลยมุนบินวิ่งมาหาคุณอาจุนซูต่างหาก

           วิ่งเร็วแบบนั้นเดี๋ยวก็หกล้มหรอกครับมุนบิน เอ่ยพร้อมกับอุ้มเจ้าตัวเล็กขึ้นมานั่งบนตัก   ไอ้กลัวหลานเจ็บตัวหน่ะไม่เท่าไหร่หรอกแต่กลัวพ่อหมีจอมหวงลูกมันจะอาละวาดมากกว่าโทษฐานทำให้ลูกหมีเจ็บตัว

           หนูไม่ล้มหรอก หันมาบอกคุณอาจุนซูตาแป๋ว   ชองมุนบินก็ยังเป็นชองมุนบินอยู่วันยังค่ำที่ไม่เคยเป็นอะไรซักอย่าง

           ครับ  ไม่ล้มก็ไม่ล้ม จุนซูหัวเราะออกมาเบาๆเมื่อเห็นท่าทางอวดเก่งของเจ้าตัวเล็ก วันนี้อายูชอนกับอาจุนซูมีของขวัญมาให้หนูด้วยน๊า

           จริงเหรอครับ ?

           จริงสิครับ  นี่ไงอาเตรียมไว้ให้มุนบินเรียบร้อยแล้ว ยูชอนชูกล่องของขวัญในมือให้เจ้าตัวเล็กดูก่อนจะรีบชักกลับเมื่อมือป้อมยื่นมารับ

           เจ้าหนูทำหน้าสงสัยว่าทำไมคุณอาชูชอนถึงชักของขวัญกลับก็ในเมื่อบอกว่าเอามาให้มุนบินนี่นา  อ๋อ คิดออกแล้วคุณพ่อบอกว่าเวลาผู้ใหญ่ให้ของหนูต้องพูดว่าขอบคุณ  ขอบคุณครับ

           ยูชอนยิ้มน้อยๆแต่ก็ยังไม่ยอมให้ของขวัญเจ้าตัวเล็กอยู่ดี  อะไรอ่ะคุณอายูชอนแกล้งมุนบินเหรอก็มุนบินทำตามที่คุณพ่อบอกแล้วนี่นา

           แต่...มีข้อแม้ว่ามุนบินต้องทำแบบนี้ก่อน นิ้วยาวชี้ไปที่แก้มกร้านของตัวเองเพื่อบอกว่าถ้าอยากได้ของขวัญมุนบินต้องหอมแก้มอายูชอนก่อน

           และเหมือนจะรู้งานจมูกเล็กๆหอมลงไปบนแก้มของคุณอายูชอนที่ยื่นมารอในเมื่ออายูชอนขอมามุนบินก็จะจัดให้ โธ่  นึกว่าเรื่องอะไรบอกมุนบินแบบนี้ตั้งแต่แรกก็สิ้นเรื่อง อ๊ะเดี๋ยวคุณอาจุนซูจะน้อยใจหอมคุณอาจุนซูด้วยดีกว่า  จุ๊บ

           มีความสุขมากๆนะครับ มือกร้านขยี้หัวเล็กเบาๆอย่างชอบใจ  มุนบินเลิกสนใจอายูชอนทันทีแล้วก้มหน้าก้มตาแกะของขวัญที่พึ่งได้มาอย่างตั้งใจอยู่บนตักของจุนซู

           อ้าว  มุนบินมาอยู่นี่เองเหรอครับ อาตามหาแทบแย่

           มีอะไรเหรอชางมิน  ตามหามุนบินทำไมอ่ะ จุนซูที่กำลังช่วยเจ้าตัวเล็กแกะของขวัญอยู่เงยหน้าขึ้นมาถามผู้มาใหม่

           ผมก็มีของขวัญจะให้หลานเหมือนกันนะ  คิดว่ามีแค่พวกพี่หรือไงที่เตรียมมา ร่างสูงตอบกวนๆ  เขาก็เตรียมของขวัญมาให้มุนบินเหมือนกันนะ

           อ่าว  นี่ฉันถามนายดีๆนะ

           ผมก็ตามพี่ดีๆเหมือนกัน  ไม่ได้ตะโกนตอบซะหน่อย ชางมินยังไม่เลิกกวนจนยูฮวานต้องรีบปรามไม่รู้ว่าเป็นอะไรเจอหน้าจุนซูทีไรต้องหน้าเรื่องแกล้งตลอด

           พอเลยทั้งคู่  ทะเลาะกันเป็นเด็กไปได้อายหลานบ้าง ยูชอนเองก็รู้สึกไม่ต่างอะไรกับยูฮวานนักหรอกเริ่มเบื่อที่ต้องคอยห้ามแล้วเหมือนกัน  นี่ถ้าไม่เห็นว่ามุนบินนั่งมองตาแป๋วอยู่เขาจะปล่อยให้เถียงกันจนกว่าคนใดคนหนึ่งจะเหนื่อยไปเองเลยล่ะ

           ยูชอนนายก็ดูชางมินสิชอบยั่วโมโหฉันน่ะ จุนซูหันไปฟ้องสามีที่นั่งทำหน้าเหนื่อยใจอยู่ฝั่งตรงข้าม

           สู้ไม่ได้อะดิถึงได้ไปฟ้องพี่ยูชอนน่ะ ชางมินยังสนุกที่ได้แกล้งรุ่นพี่คนสนิททุกทีแหละพออตัวเองใกล้จะแพ้ก็ชอบหาแนวร่วมมาช่วย

           ชางมิน  พอได้แล้ว ยูฮวานกระตุกแขนคนรักเบาๆเพื่อปราม  ไม่ได้หรอกกับคนคนนี้หน่ะถ้าไม่ห้ามยิ่งไปกันใหญ่

           ก็ได้  นี่พี่จุนซูต้องขอบคุณริคกี้นะเนี่ย   หันไปยิ้มหวานให้คนรักก่อนจะยักคิ้วกวนประสาทให้กับคุณนายปาร์ค

           ฝากไว้ก่อนเถอะไอ้เด็กโย่ง

           อย่าลืมมาเอาคืนล่ะ  มุนบินครับมาหาอามินดีกว่ามา พูดยังไม่ทันขาดคำร่างป้อมของเจ้าตัวเล็กก็ลอยขึ้นมาอยู่ในอ้อมแขนแกร่งซะแล้ว

           ปากหยักยกยิ้มด้วยความสะใจก่อนจะรีบวิ่งหนีเมื่อเห็นว่าจุนซูเตรียมฟาดฝ่ามือลงมาที่เขา  ยูฮวานโค้งขอโทษคนทั้งสองแทนคนรักก่อนจะส่ายหน้าแล้วเดินตามออกไป

           แจจุงนั่งมองตามคนสามคนที่เดินเล่นกันอยู่ในงานร่างบางกำลังนึกสงสัยอยู่ว่าชางมินพูดอะไรกับมุนบินท่าทางเหมือนกับว่ากำลังเตรียมการอะไรสักอย่างโดยมียูฮวานยืนดูอยู่ใกล้ๆหวังว่าเจ้าตัวแสบคงไม่สอนอะไรพิเลนๆให้กับลูกชายเขาหรอกนะ

           คุณแม่ เจ้าตัวเล็กที่เขาเห็นอยู่กับชางมินเมื่อสักครู่วิ่งเข้ามาหาก่อนจะกอดเข้าที่เอวบางของคุณแม่คนสวยซุกหน้าลงกับหน้าท้องแบนเรียบ  เรียกรอยยิ้มจากคนที่นั่งร่วมโต๊ะ

           ว่าไงครับ  หนูจะทานอะไรอีกไหมเดี๋ยวคุณแม่หยิบให้ ร่างบางถามพลางอุ้มเจ้าตัวเล็กขึ้นมานั่งบนตัก  อ้อนแบบนี้สงสัยว่าคงจะหิว

           ไม่เอา แต่ครั้งนี้เจ้าตัวเล็กกลับปฏิเสธ

           เอ๋  ? หรือว่าหนูง่วงงั้นเดี๋ยวคุณแม่พาขึ้นไปนอนเอาไหมครับ ร่างบางเดาไปเรื่อยแต่ดูแล้วมุนบินไม่มีอาการว่าง่วงนอนเลยแม้แต่นิด

           ไม่เอา หัวเล็กส่ายไปมามุนบินยังไม่ง่วงซะหน่อย

           งั้นมุนมินอยากได้อะไรล่ะครับ  บอกคุณพ่อได้ไหมเอ่ย อันนั้นก็ไม่เอาอันนี้ก็ไม่เอาสงสัยว่าแค่อยากจะอ้อนเฉยๆล่ะมั้ง

           ตาเรียวหันไปมองอาชางมินที่เดินโอบไหล่อายูฮวานตามมาที่โต๊ะ  ปากเล็กค่อยๆเอ่ยออกมาเมื่ออาชางมิน พยักหน้าบอกว่าพูดเลยๆ

           หนูอยากได้น้อง เจ้าตัวเล็กตอบเสียงดังฟังชัด  คำตอบที่ทำเอาคนทั้งโต๊ะหัวเราะออกมาจะมีแต่คุณแม่คนสวยคนเดียวเท่านั้นที่นั่งหน้าแดงกับคำขอของลูกชาย  ตากลมตวัดไปมองร่างสูงของน้องชายรู้เลยล่ะว่าใครเป็นคนบอกให้พูดแบบนี้

           ชางมินที่ยังไม่หยุดหัวเราะยกมือขึ้นเพื่อบอกว่าเขาไม่รู้เรื่องมุนบินพูดเองต่างหาก  เขาก็แค่ถามว่ามุนบินอยากมีเพื่อนเล่นไหมถ้าอยากมีก็ไปขอน้องกับคุณพ่อคุณแม่สิก็แค่นั้น

           ว่าไงล่ะแจจุง มุนบินเขาอยากได้น้องอ่ะ ยูชอนที่หยุดหัวเราะได้แล้วเอ่ยแซวคนที่นั่งหน้าแดงเป็นลูกตำลึง

           แจจุงได้แต่นั่งเม้มปากข่มความอายเอาไว้  มุนบินนะมุนบินถ้าหนูอยากได้น้องหนูค่อยบอกตอนอยู่กับคุณแม่สองคนก็ได้นี่ลูกไม่เห็นต้องมาบอกตอนนี้เลยคุณแม่อายนะรู้ไหม  ชางมินก็อีกคนสอนหลานเข้าไปเรื่องแบบนี้เนี่ยอิตาหมีก็แทนที่จะช่วยกลับนั่งยิ้มหน้าบานอยู่ได้

           นะคุณแม่นะหนูอยากได้น้อง เมื่อเห็นว่าคุณแม่ยังไม่ยอมตกลงมุนบินก็ไม่ยอมจบง่ายๆก็มุนบินอยากมีเพื่อนอ่ะคุณแม่เอาน้องให้มุนบินหน่อยนะ

           อ่ะ  เอ่อ ครับๆ แจจุงจำต้องรับปากเมื่อพอเดาออกว่าถ้าไม่ได้คำตอบที่น่าพอใจเจ้าตัวเล็กคงไม่ยอมจบง่ายๆแน่

           เย้  เย้  คุณแม่ใจดีที่สุดเลยหนูรักคุณแม่จัง เจ้าหนูโผเข้าหาคุณแม่ด้วยความดีใจร่างที่โถมเข้ามาทำเอาแจจุงแทบตกเก้าอี้

           คุณแม่ก็รักหนูครับ   ร่างบางกอดตอบลูกชายทั้งที่ในใจแทบอยากจะลุกหนีตั้งแต่ตอนที่เจ้าตัวเล็กบอกว่าอยากได้น้องแล้ว  ดูเหมือนว่าเรื่องมันจะจบถ้าหากว่ามุนบินไม่พูดประโยคต่อมาประโยคที่ไร้เดียงสาของเด็กแต่ทำเอาร่างบางแทบอยากจะร้องไห้ผิดกับคนอื่นที่ต่างหัวเราะกับความไร้เดียงสาของเจ้าตัวเล็ก

           หนูอยากได้น้องตอนนี้เลยนะคุณแม่  เอาเยอะๆเท่าเพื่อนของมุนบินเลยนะ

       

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×