ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~ Happy Family 2 ~ { yunjae & TVXQ mpreg }

    ลำดับตอนที่ #75 : ตอนพิเศษ :: ลูกหมีงานเข้า 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.33K
      4
      20 เม.ย. 54

           ลานกว้างหน้าสตูดิโอตอนนี้เต็มไปด้วยผู้คนเป็นจำนวนมากซึ่งส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่เป็นทีมงานในกองถ่ายและนักข่าวที่มารอทำข่าวเพราะวันนี้เป็นวันบวงสรวงละครและจะมีการถ่ายรูปนักแสดงนำของเรื่องจึงมีนักข่าวมาทำข่าวและเก็บภาพบรรยากาศเยอะพอสมควร   อึนเฮเดินดูรอบๆบริเวณอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างพร้อมแล้วก่อนที่เธอจะเดินมาหาสามพ่อแม่ลูกที่เพิ่งเดินเข้ามา

           ขอโทษด้วยนะที่มาช้า   พอดีแวะไปที่บริษัทมาน่ะ พอมาถึงแจจุงก็รีบขอโทษขอโพยเพื่อนรักเพราะคิดว่าตัวเองมาสายทำให้คนอื่นต้องรอ

           เพราะอยากมาให้กำลังลูกชายเลยทำให้วันนี้ยุนโฮลงทุนหยุดงานเลยทีเดียว  แต่พอกำลังจะออกจากบ้านเลขาก็โทรตามให้เข้าไปเซ็นต์เอกสารสำคัญเลยทำให้มาถึงที่นี่ช้ากว่าเวลานัด

            ไม่สายหรอก  เหลืออีกตั้งนานกว่าจะถึงเวลาหญิงสาวตอบพร้อมกับยิ้มบางๆเพื่อให้ว่าที่คุณแม่ลูกสองสบายใจก่อนจะหันไปทักทายร่างสูงที่ยืนอยู่ข้างๆ สวัสดีค่ะคุณยุนโฮ  ขอบคุณนะค่ะที่ยอมให้มุนบินเล่นละครเรื่องนี้ เอ่ยทักทายพร้อมกับถือโอกาสพิจารณาสามีเพื่อนไปในตัว   อืม....หล่อสมคำล่ำลือจริงๆด้วยแต่แล้วอึนเฮก็ต้องแอบยิ้มออกมานิดๆเพื่อมองหน้ายุนโฮชัดๆ 
    มุนบินหน้าเหมือนพ่ออย่างที่แจจุงบอกจริงๆด้วยแฮะ

           สวัสดีครับ  ยุนโฮยิ้มตอบพร้อมกับโค้งศรีษะให้เล็กน้อยก่อนที่ร่างสูงก้มลงคุยกับเจ้าตัวเล็กที่อยู่ในอ้อมแขน มุนบินยังคงกอดคอของเขาเอาไว้แน่นหากแต่ดวงตาคู่เล็กกลับกำลังมองดูบรรยากาศโดยรอบด้วยความสนใจ มุนบินครับสวัสดีคุณอาก่อนลูก เสียงทุ้มพยายามเรียกความสนใจจากลูกชาย

           มุนบินละสายตาจากทีมงานที่กำลังวุ่นวายอยู่กับการจัดเตรียมของแล้วหันมามองหน้าผู้เป็นพ่อก่อนจะโค้งศรีษะให้อึนเฮเล็กน้อยเมื่อยุนโฮพยักหน้าไปทางหญิงสาว

           สวัสดีครับ

           สวัสดีครับมุนบิน วันนี้มุนบินหล่อจังเลย ชมจากใจจริงมือเรียวยื่นไปจับตัวเล็กเบาๆเป็นการหยอกล้อแล้วหันไปคุยกับแจจุงต่อ ฉันว่าแจจุงพาคุณยุนโฮกับมุนบินไปนั่งรอข้างในก่อนดีกว่านะคนท้องยืนนานๆมันไม่ดี เดี๋ยวถ้าถึงเวลาแล้วเดี๋ยวฉันให้คนไปตาม

           เอาแบบนั้นก็ได้ แจจุงพยักหน้าเห็นด้วยก่อนจะหันไปบอกกับเจ้าตัวเล็กให้ลงมาเดินเองเพราะตั้งแต่มาถึงมุนบินก็ให้ยุนโฮอุ้มตลอดเลย มุนบินครับ คุณแม่ว่าหนูลงเดินดีกว่านะครับคนเก่ง

           ไม่เอา  หนูไม่เดิน หัวเล็กๆส่ายไปมาพร้อมกับกระชับแขนของตัวเองให้แน่นขึ้น   คนตั้งเยอะแยะมุนบินไม่กล้าเดินเองหรอให้คุณพ่ออุ้มน่ะดีแล้ว

           ไม่เป็นไรหรอกแจ  ยุนอุ้มได้ ยุนโฮยิ้มให้ภรรยาเพื่อบอกว่าไม่เป็นไรเขาอุ้มได้เพราะเวลาที่เจอคนเยอะๆมุนบินมักจะเป็นแบบนี้เสมอ   และนี่คือสิ่งที่ยุนโฮกับแจจุงหนักใจมากที่สุดเวลาที่ต้องถ่ายทำ

           แจจุงพยักหน้ายอมตามใจก่อนจะเดินตามอึนเฮไปนั่งยังที่พักที่ทางบริษัทเตรียมเอาไว้ให้   ร่างบางยิ้มให้ดาราหลายคนที่นั่งอยู่ก่อนเป็นการทักทายก่อนจะทรุดตัวลงนั่งบนเก้าอี้ที่ว่างโดยมียุนโฮกับมุนบินนั่งลงที่เก้าอี้ตัวถัดไป  เมื่อพูดคุยกันได้สักพักอึนเฮก็ขอตัวบอกไปตรวจความเรียบร้อยอีกครั้งจึงทำให้ตอนนี้เหลือแค่เพียงสามคนพ่อแม่ลูกที่นั่งคุยกัน

           คุณพ่อ  เขาทำอะไรเหรอ มือเล็กๆชี้ไปยังลานกว้างที่มีโต๊ะขนาดใหญ่ตั้งอยู่  บนโต๊ะมีข้าวของจำนวนมากวางอยู่บนนั้น

           เขากำลังเตรียมของเอาไว้ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ครับ ตาคมมองตามนิ้วของลูกชายก่อนจะก้มลงตอบเมื่อเห็นว่าสิ่งที่มุนบินถามคือโต๊ะที่เตรียมไว้สำหรับทำพิธีบวงสรวง

           สิ่งศักดิ์คืออะไร คิ้วเล็กขมวดมุ่นจนแทบจะชนกันอยู่แล้ว   คุณพ่อพูดคำยากๆอีกแล้วนะ
    มุนบินไม่เห็นจะเข้าใจเลย

           คุณแม่คนสวยหัวเราะออกมาเบาๆเมื่อเห็นท่าทางสงสัยนั่น นิ้วเรียวนวดเบาๆลงบนคิ้วเล็กเพื่อให้มันเลิกขมวดเสียทีก่อนจะอธิบายให้เด็กขี้สงสัยฟังพร้อมรอยยิ้มเอ็นดู คือคนที่ดูแล คุ้มครองเราไงครับ

           มุนบินพยักหน้าเบาๆเมื่อพอจะเข้าใจขึ้นมาบ้าง ก่อนจะชวนเปลี่ยนเรื่องชนิดที่ว่าคนเป็นพ่อเป็นแม่แทบจะตามไม่ทันกันเลยทีเดียว คุณแม่   หนูอยากดูการ์ตูน

           เอาไว้ทำธุระเสร็จแล้วเดี๋ยวคุณแม่พากลับไปดูนะลูก มือบางลูบหัวลูกชายเบาๆก่อนจะยกนาฬิกาข้อมือขึ้นมาดูก็พบว่ามันถึงเวลาการ์ตูนเรื่องโปรดของเจ้าตัวเล็กแล้ว

           แต่หนูอยากดูตอนนี้นี่นา บอกอย่างเอาแต่ใจ  ใบหน้าน่ารักเริ่มมุ่ยนิดๆเมื่อรู้สึกว่าวันนี้อาจจะไม่ได้ดูโคนันเรื่องโปรด

           ดูตอนนี้ยังไม่ได้ลูก  ธุระเรายังไม่เสร็จเลยครับ แจจุงพยายามอธิบาย  นี่คงเป็นผลกระทบเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของมุนบินอย่างแรกสินะและแน่นอนว่าอย่างที่สอง กำลังจะตามมาในไม่ช้า

           แต่.....

           เอาแบบนี้ดีไหมลูก....หนูเล่นรถบังคับรอไปก่อนได้มั๊ย ก่อนที่มุนบินจะงอแงไปมากกว่านี้พ่อหมีก็ต้องรีบหาของเล่นอย่างอื่นมาล่อเพราะถ้าไม่อย่างนั้นงานนี้ได้ล่มเพราะฝีมือลูกหมีเป็นแน่

           คุณพ่อเอามาด้วยเหรอ แววตาเหงาหงอยทอเป็นประกายขึ้นมาทันที

           ครับ...เดี๋ยวคุณพ่อไปหยิบมาให้นะ ตอบพร้อมกับรอยยิ้มขัน  ลูกชายใครเนี่ยเปลี่ยนอารมณ์เร็วจริงๆ  เปลี่ยนเร็วเหมือนคนแถวๆนี้เลย

           หนูไปด้วย ไม่ว่าเปล่าเพราะหลังจากพูดจบก็ทำเหมือนจะกระโดดลงจากเก้าอี้เดือดร้อนพ่อหมีที่ต้องรีบอุ้มลงเพราะกลัวว่าถ้าให้ลงเองแล้วล่ะก็ลูกหมีอาจจะต้องลงไปทักทายพื้นแน่ๆ  นิ้วยาวยื่นออกไปเพื่อให้ลูกชายจับก่อนจะจูงมือกันเดินไปที่รถ

           ยุนหยิบนมมาด้วยนะ  เผื่อลูกหิว เสียงหวานร้องตามหลังสองพ่อลูกไป  โชคดีที่ตอนนี้
    มุนบินยอมดื่มนมจากกล่องแล้วเลยทำให้ไม่ยุ่งยากเท่าไหร่





                                                                         .........................................




           รอนานมั๊ย

     

           เสียงที่ดังอยู่ข้างตัวเรียกให้ร่าบางละสายตาจากภาพที่มองอยู่ก่อนจะส่งยิ้มบางๆไปให้เมื่อเห็นว่าเจ้าของเสียงนั้นไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นอึนเฮนั่นเอง ไม่หรอก  ได้เวลาแล้วเหรอ

           ใกล้แล้วล่ะ....แล้วมุนบินกับคุณยุนโฮล่ะ ถามถึงฝาแฝดพ่อลูกที่ไม่ได้อยู่ตรงนี้ด้วย

           เล่นกันอยู่ตรงนั้นน่ะ   มีอะไรเหรอ แจจุงชี้ไปยังร่มไม้ขนาดใหญ่ที่ตอนนี้แปลสภาพเป็นสภาพแข่งรถของพ่อหมีกับลูกหมีไปซะแล้ว

           หลังจากที่กลับมาจากไปหยิบของเล่นมุนบินก็เล่นอยู่ตรงนี้ได้สักพัก  ก่อนที่จะชวนยุนโฮไปเล่นที่อื่นเพราะตรงนี้มันคับแคบแล้วก็มีสิ่งกีดขวางเยอะเกินไป   แจจุงยังคงจำสีหน้าขัดใจและประโยคน่ารักๆจากเจ้าตัวเล็กได้ดี

           คุณพ่อเปลี่ยนที่ใหม่  ตรงนี้เก้าอี้มันเยอะหนูเลยแพ้

           พอดีฉันอยากจะพามุนบินไปแนะนำให้รู้จักกับคุณมินโฮแล้วก็คุณฮีบอน  ฉันอยากให้ทำความคุ้นเคยกันเอาไว้เพราะในเรื่องมุนบินต้องเล่นเป็นลูกของคณมินโฮกับคุณฮีบอนน่ะ

           เพราะต้องเข้าฉากด้วยกันบ่อยๆอึนเฮจึงอยากให้มุนบินได้ทำความคุ้นเคยกับพระเอกนางเอกของเรื่องก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำจริงๆ  เพราะถ้าหากสนิทกันแล้วอะไรๆก็จะได้ง่ายขึ้น

           อ่อ...ได้สิรอแป๊บนึงนะ พยักหน้ารับเบาๆก่อนจะกวักมือเรียกให้ยุนโฮพามุนบินกลับมาได้แล้ว

           อึนเฮพาทั้งสามคนเข้าไปยังห้องแต่งตัวของนักแสดง  ซึ่งนอกจากจะพามุนบินมาทำความรู้จักกับคุณพ่อคุณแม่ในเรื่องแล้ว  มุนบินยังต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าที่จะใช้ถ่ายรูปโปรโมทละครด้วย   ซึ่งพอเข้ามาถึงอึนเฮก็แนะนำให้ทั้งหมดได้รู้จักกันซึ่งดูเหมือนว่าการพบกันครั้งแรกของทุกคนจะผ่านไปด้วยดียกเว้นก็แต่ลูกหมีที่เอาแต่ยืนเงียบเกาะแขนคุณแม่คนสวยเอาไว้แน่น 

           และถึงแม้ว่ามินโฮและฮีบอนจะเข้ามาคุยด้วยแต่เจ้าหนูก็ทำเพียงถามคำตอบคำเท่านั้นหนำซ้ำเวลาพูดยังหลบตาอีกด้วย  และนั่นมันก็สร้างความกังวลให้กับผู้ใหญ่ที่ยืนอยู่ตรงนั้นไม่น้อยเพราะถ้าขืนมุนบินยังไม่ยอมเข้าใกล้ทั้งฮีบอนและมินโฮอยู่แบบนี้ล่ะก็การถ่ายทำคงจะลำบากไม่ใช่น้อย  แต่แล้วแผนการสร้างความคุ้นเคยก็ต้องหยุดเอาไว้แค่นั้นเมื่อทีมงานเดินเข้ามาบอกว่าได้เวลาแล้ว  อึนเฮเดินนำออกไปคนแรกตามด้วยมินโฮและฮีบอนก่อนที่แจจุงกับยุนโฮจะเดินตามออกไปเป็นคนสุดท้ายพร้อมกับเสียงถอนหายใจด้วยความกังวล

           มุนบินอยู่นิ่งๆก่อนลูก เสียงหวานบอกกับลูกชายในขณะที่กำลังเริ่มทำพิธีเพราะมุนบินเอาแต่ขยับตัวไปมา  

           คุณแม่หนูร้อน ตาเรียวเล็กหรี่ลงเมื่อไม่สามารถสู้กับแสงแดดจ้าได้  ใบหน้าน่ารักแดงกร่ำด้วยพิษของอากาศร้อน

           อีกแป๊บเดียวครับลูก มือขาวลงขึ้นมาปาดเหงื่อให้ลูกชายด้วยความสงสารจับใจ   ไม่เคยเลยสักครั้งที่มุนบินจะต้องมายืนกลางแดดร้อนๆนานขนาดนี้

           หนูแสบตาด้วย  มือเล็กยกขึ้นมาขยี้ตาเมื่อควันธูปที่อยู่ในมือของคุณแม่ลอยมาเข้าตา  คุณแม่จะถือไว้อีกนานไหมอ่ะควันมันทำให้มุนบินแสบตาจะทนไม่ไหวแล้วนะ

           ครับๆ  จะเสร็จแล้วลูก มุนบินเดี๋ยวหนูปักธูปลงตรงนี้ก่อนนะลูก เมื่อเห็นว่าพิธีเสร็จแล้วร่างบางก็รีบยื่นธูปในมือในเจ้าตัวเล็กทันที

           ไม่เอา  หนูไม่ปัก คุณแม่เอาไปปักเร็วๆสิ

           ส่ายหน้าแรงๆเป็นการปฏิเสธพร้อมกับเร่งเร้าเอาแต่ใจบอกให้คุณแม่รีบเอาไปปัก  มือเล็กยกขึ้นมาปิดตาทั้งของข้างเอาไว้เพราะมันรู้สึกแสบจนน้ำตาจะไหลอยู่แล้ว  เห็นแบบนั้นแล้วแจจุงก็รีบเอาธูปไปปักตามจุดต่างๆเหมือนกับคนอื่นๆก่อนจะรีบพาตัวมุนบินออกจากที่ตรงนั้น




                                                            ..........................................................




          “ ดีขึ้นหรือยังลูก ” มือบางหยิบผ้าเย็นออกจากตาเรียวเล็กหลังจากที่วางมันเอาไว้ได้สักพักแล้ว  เสียงหวานเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงห่วงใย

          มุนบินค่อยๆลืมตาขึ้นก่อนจะกระพริบไปมาเพื่อปรับสายตาให้ชินกับแสง  “ คุณแม่หนูอยากกลับบ้าน ” ทันทีที่อาการแสบตาเมื่อสักครู่บรรเทาลงเจ้าหนูก็เอ่ยบอกความต้องการทันที

          มุนบินอยากกลับบ้านแล้วอ่ะอยู่ที่นี่ไม่เห็นจะสนุกเลยมุนบินเบื่อจะแย่อยู่แล้ว   อากาศก็ร๊อนร้อนมุนบินจะละลายอยู่แล้วนะครับคุณแม่

           มือขาวยกขึ้นลูบหัวลูกชายเบาๆปากอิ่มกำลังจะเอ่ยตอบหากแต่เสียงของใครบางคนก็ดังขึ้นมาซะก่อน  “ แจจุง  เดี๋ยวคิวต่อไปจะเป็นการถ่ายรูปรวมนะ ” อึนเฮเดินเข้ามาบอกสองแม่ลูกด้วยใบหน้าที่มีรอยยิ้มติดอยู่นิดๆ  หลังจากที่บวงสรวงเสร็จแล้วก็จะมีการถ่ายรูปรวมเพื่อใช้ในการโปร
    โมทละคร

          “ แล้วมุนบินต้องเปลี่ยนชุดใหม่หรือเปล่า ” ร่างบางเอ่ยถามเพราะไม่แน่ใจว่ามุนบินจะต้องเข้าไปเปลี่ยนชุดอีกรอบหรือเปล่า  เพราะเท่าที่สังเกตแจจุงเห็นดาราหลายคนเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดใหม่

            “ ไม่จ๊ะ  มุนบินใส่ชุดนี้ถ่ายเลย ”

            “ อ่อ.....แล้ววันนี้มุนบินต้องทำอะไรบ้าง ”

            “ อืม...เดี๋ยวนะ ” หญิงสาวทำหน้าครุ่นคิดก่อนจะหยิบเอกสารในมือที่มีลำดับการถ่ายทำอยู่ในนั้นขึ้นมาดู “ อ่อ...หลังจากถ่ายรูปรวมเสร็จก็จะพักทานข้าวก่อน  หลังจากนั้นก็จะเริ่มถ่ายทำฉากแรกซึ่งฉากนี้มุนบินต้องเข้าฉากด้วย ” เธอบอกกำหนดการคร่าวๆเมื่อเห็นว่าฉากแรกที่ต้องถ่ายทำวันนี้มีชื่อมุนบินอยู่ในรายชื่อนักแสดงที่ต้องเข้าฉากด้วย

             “ หมายความว่าเริ่มถ่ายวันนี้เลยเหรอ ” แจจุงเอ่ยถามหลังจากที่พอจะจับใจความได้   มุนบินต้องเริ่มทำงานตั้งแต่วันนี้เลยหรือนี่

          “ ใช่จ๊ะ....ฉันว่าเราไปทางนู้นกันดีกว่าทุกคนคงพร้อมแล้ว ” หญิงสาวพยักหน้าช่วยยืนยันความคิดแจจุงอีกครั้งก่อนจะเดินนำสองแม่ลูกไปยังสถานที่ที่จัดเตรียมเอาไว้เพื่อถ่ายรูปรวมเมื่อเห็นว่าทุกคนพร้อมแล้ว

          แจจุงพยักหน้ารับเบาๆก่อนจะอุ้มลูกชายเดินตามหญิงสาวไปทั้งๆที่ใบหน้าสวยนั้นเต็มไปด้วยความหนักใจเพราะไม่คิดว่ามันจะกระทันหันขนาดนี้เขากับมุนบินยังไม่ทันได้เตรียมตัวเลย  และถึงแม้จะได้อ่านบทมาคร่าวๆแต่เขายังไม่ได้ซ้อมให้มุนบินเลยนะ   ก็ตอนแรกอึนเฮบอกว่าวันนี้จะมีแค่บวงสรวงแล้วก็ถ่ายรูปรวมนี่นาแต่ทำไมถึงได้เปลี่ยนกำหนดการกระทันหันแบบนี้ล่ะ

          “ เดี๋ยวคุณฮีบอนอุ้มมุนบินไว้นะค่ะ ”  อึนเฮเอ่ยกับนางเอกของเรื่องในระหว่างที่กำลังจัดตำแหน่งการยืนให้กับตัวละครแต่ละตัว

         “ ได้ค่ะ ” ฮีบอนพยักหน้ารับก่อนจะหันไปพูดกับเจ้าตัวเล็กด้วยน้ำเสียงเป็นมิตร “ มุนบินครับขอพี่สาวอุ้มหน่อยนะครับ” มือทั้งสองข้างยื่นออกไปเตรียมรับเจ้าตัวเล็กเข้าสู่อ้อมกอด

          หากแต่คำตอบที่ได้คือนอกจากมุนบินจะไม่ยอมให้อุ้มแล้วเจ้าหนูยังซุกหน้าลงบนลาดไหล่ของคนเป็นแม่ชนิดที่ว่าใบหน้าน่ารักนั้นแทบจะจมหายเข้าไปในลาดไหล่นั้น  แขนเล็กๆกอดรอบคอขาวของคุณแม่เอาไว้แน่น

         “ มุนบินครับ  ให้พี่ฮีบอนอุ้มนะครับคนเก่ง ” ร่างบางพยายามเกลี่ยกล่อมลูกชายเมื่อเห็นว่านางเอกสาวเริ่มหน้าเสียหากแต่ก็ยังพยายามฝืนยิ้มเอาไว้ “ สงสัยยังไม่คุ้นหน้าน่ะฮะ ” เสียงหวานเอ่ยกับนางเอกสาวด้วยน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยคำขอโทษที่เจ้าตัวเล็กเสียมารยาท

          “ ฉันก็คิดแบบนั้นแหละค่ะ ” เธอตอบพร้อมรอยยิ้มที่บอกว่าไม่ได้ถือสากับการกระทำของเด็กน้อยเลยแม้แต่นิด “มุนบินครับไปทานขนมกันมั๊ยเดี๋ยวพี่สาวพาไป ” ฮีบอนยังไม่ล่ะความพยายาม  เธอพยายามสร้างความสนิทสนมให้ได้เร็วที่สุดเพื่อที่เวลาทำงานจะได้ง่ายขึ้น

          “ หนูไม่หิว ”  เสียงอู้อี้ดังออกมาจากลาดไหล่เล็ก  ถึงมุนบินหิวมุนบินก็ไม่ไปหรอกมุนบินกลัวโดนหลอก  ก็คุณพ่อสอนเอาไว้นี่นาว่าไม่ให้ไปไหนมาไหนกับคนแปลกหน้า

           “ มุนบินครับ  พูดแบบนั้นไม่น่ารักเลยนะลูก ” แจจุงปรามลูกชายเมื่อเจ้าตัวเล็กพูดจาด้วยน้ำเสียงไม่น่าฟัง 

          “ ก็หนูไม่หิวจริงๆนี่นา   หนูอยากกลับบ้านคุณแม่พาหนูกลับบ้านน๊า ”  ใบหน้าน่ารักผละออกจากไหล่เล็กมามองสบตาผู้เป็นแม่  ตาเรียวเต็มไปด้วยความอ้อนวอน

          แจจุงเกือบจะใจอ่อนอยู่แล้วเชียวเมื่อเผลอไปสบตากับลูกชายเข้า   หากแต่ตอนนี้เขาคงทำตามที่มุนบินขอไม่ได้เพราะต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองรับปากเอาไว้

          “ กลับตอนนี้ไม่ได้ครับ  หนูต้องถ่ายรูปก่อนนะลูก ”  บอกด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน   ร่างบางไม่แปลกใจเลยที่เห็นลูกชายงอแงแบบนี้  

          “ ไปถ่ายที่บ้านก็ได้ ” บอกอย่างเอาแต่ใจ  แค่ถ่ายรูปไปถ่ายที่บ้านก็ได้นี่นาคุณพ่อเคยถ่าย
    มุนบินออกบ่อยไปแล้วอีกอย่างถ่ายที่บ้านก็ไม่ร้อนเหมือนที่นี่ด้วย

          “ ถ่ายที่บ้านไม่ได้ครับ  ไม่ดื้อนะครับคนเก่ง รีบๆถ่ายแล้วเราจะได้รีบกลับบ้านไปดูการ์ตูนไงลูก” พยายามเอาการ์ตูนของโปรดมาล่อ

          “ ถ้าหนูยอมถ่ายรูปคุณแม่จะพาหนูกลับบ้านจริงๆเหรอ ” ตาเป็นประกายขึ้นมาทันทีเมื่อได้ยินคำว่ากลับบ้าน  ถ้ามุนบินยอมถ่ายรูปคุณแม่จะพามุนบินกลับบ้านจริงๆเหรอ

          คุณแม่คนสวยยิ้มพอใจเมื่อดูเหมือนว่าพ่อลูกชายจะเริ่มคล้อยตามในสิ่งที่เขาพูด“ จริงครับ  แล้วคุณแม่ก็ทำเค้กส้มให้หนูด้วยน๊า ” ขนมสุดโปรดก็ถูกนำมาหลอกล่อเช่นกัน

           “ จริงนะ ” ตาเรียวเล็กเบิกโพลงด้วยความดีใจ  เมื่อชื่อขนมสุดโปรดผ่านเข้ามาในหูใบหน้าน่ารักฉายแล้วแห่งความดีใจอย่างปิดไม่มิด  เย้ ๆ ๆ วันนี้มุนบินจะได้ทานเค้กอีกแล้ว  แต่ก็ดีใจได้ไม่นานเมื่อคุณแม่คนสวยเอ่ยประโยคถัดมา

          “ ครับผม  แต่มีข้อแม้ว่าหนูต้องยอมให้พี่สาวอุ้มนะ ”

          “ แต่ว่า.... ” เจ้าหนูเกิดอาการลังเลขึ้นมาทันที  ตาเรียวเล็กมองคุณแม่กับพี่สาวคนสวยสลับกันไปมา   มุนบินควรจะทำยังไงดีมุนบินอยากกลับบ้านอ่ะแต่มุนบินไม่อยากให้คนอื่นอุ้มเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นไม่ได้เหรอคุณแม่   คุณแม่อย่าใจร้ายกับมุนบินนักสิ

          “ หนูไม่อยากรีบกลับบ้านเหรอลูก ” ดูเหมือนว่าคุณแม่คนสวยกำลังต้อนลูกชายให้จนมุมซะแล้ว

          “ หนูอยาก... ”  ตอบแบบไม่ต้องคิดอยากสิทำไมมุนบินจะไม่อยากกลับบ้านล่ะ   แต่เพราะข้อเสนอของคุณแม่นั่นแหละที่ทำให้มุนบินคิดหนักอยู่เนี่ย

          “ งั้นก็ให้พี่สาวอุ้มนะลูก   แค่แป๊บเดียวเอง ” คุณแม่คนสวยพยายามเกลี่ยกล่อม   ร่างบางคิดว่าแค่ถ่ายรูปคงใช้เวลาไม่นานเท่าไหร่

          “ แล้วคุณแม่ล่ะ ” เมื่อนึกอะไรขึ้นมาได้เจ้าหนูก็เอ่ยถามทันที   ถ้าหนูให้คนอื่นอุ้มแล้วคุณแม่ล่ะคุณแม่ไม่ถ่ายรูปกับมุนบินเหรอถึงต้องให้คนอื่นมาอุ้มมุนบินแทน

          “ คุณแม่ก็จะยืนดูหนูอยู่ตรงนี้ไงครับ  คุณพ่อด้วยน๊า ” นิ้วเรียวชี้ลงพื้นเพื่อบอกว่าคุณแม่ไม่ได้ไปไหนคุณแม่ยังยืนอยู่ที่เดิมรวมถึงคุณพ่อด้วย

           พอได้ยินคำว่าคุณพ่อก็ดูเหมือนมุนบินจะนึกอะไรขึ้นมาได้  เจ้าตัวเล็กชะเง้อคอขึ้นมองไปยังทิศทางที่จำได้ว่าเห็นคุณพ่อหมีเดินไป“  ทำไมคุณพ่อไปนานจัง ”

           “ เดี๋ยวคุณพ่อก็มาลูก” เสียงหวานเอ่ยกับลูกชายก่อนจะชี้ให้เจ้าตัวเล็กดูเมื่อเห็นร่างสูงของพ่อหมีกำลังเดินตรงมาทางนี้ในมือมีกล้องที่เจ้าตัวเดินกลับไปเอาที่รถอยู่ในนั้น “ นั่นไงมาแล้ว  หนูเห็นมั๊ยคุณพ่ออุตส่าห์เดินฝ่าแดดร้อนๆกลับไปเอากล้องมาถ่ายรูปหนู  หนูจะให้คุณพ่อเหนื่อยเปล่าเหรอลูก ”

          มุนบินนิ่งไปซักพักก่อนจะโบกมือให้ผู้เป็นพ่อเมื่อเห็นว่าพ่อหมียกมือขึ้นบอกว่าคุณพ่อกลับมาแล้ว  คิ้วเล็กขมวดนิดๆเมื่อเห็นว่าพ่อหมียกมือขึ้นเช็ดเหงื่อที่หน้าผากของตัวเอง  ในสมองเล็กๆตอนนี้กำลังคิดตามในสิ่งที่คุณแม่คนสวยพูดคุณพ่อคงจะร้อนมากแน่ๆเลยที่ต้องเดินกลางแดดแบบนั้นแล้วที่คุณพ่อต้องเหนื่อยก็เพราะเดินกลับไปเอากล้องมาถ่ายรูปให้มุนบิน   มุนบินสงสารคุณพ่ออ่ะ

           “ หนูยอมให้อุ้มก็ได้ ”  ตอบเสียงเบา  ที่มุนบินยอมถ่ายรูปก็เพราะเห็นแก่คุณพ่อหรอกนะมุนบินไม่อยากให้คุณพ่อเหนื่อยฟรีๆ

           ปากอิ่มวาดยิ้มเมื่อได้ยินคำตอบของลูกชาย  จมูกรั้นกดลงบนแก้มนุ่มอย่างสุดรัก“ เก่งจังเลยลูกชายคุณแม่เนี่ย ยิ้มหล่อๆเลยนะลูกเดี๋ยวคุณแม่จะเอาไปให้คุณปู่คุณย่าดู ”

           “ ครับ ” ยิ้มกว้างรับคำของคุณแม่  

          มุนบินชอบที่สุดเลยเวลาที่คุณแม่เอารูปไปให้คุณปู่คุณย่าดูเพราะคุณปู่คุณย่าชอบชมมุนบินว่าน่ารักบ้างล่ะ  หล่อบ้างล่ะ  มุนบินก็อยากจะปฏิเสธอยู่นะแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เพราะมันคือความจริง

           แจจุงยิ้มขำให้กับลูกชาย  รู้เลยล่ะว่าเจ้าตัวเล็กกำลังคิดอะไรรู้ร่างบางกดจมูกลงบนแก้มนิ่มอีกครั้งก่อนจะส่งตัวเจ้าตัวเล็กให้กับฮีบอนที่ยืนรออยู่  ถึงแม้มุนบินจะอิดออดไม่ยอมไปอยู่บ้างแต่สุดท้ายแล้วก็ตกไปอยู่ในอ้อมกอดของพี่สาวคนสวยจนได้

           “ หนักหน่อยนะฮะ ” ร่างบางเอ่ยกับหญิงสาวเพราะมุนบินหนักเอาเรื่องเลยล่ะ   ซึ่งเธอก็ยิ้มตอบกลับมาก่อนจะพามุนบินเดินไปรวมกับนักแสดงคนอื่นๆ  เจ้าตัวเล็กมองคนเป็นแม่ตาละห้อยก่อนจะตะโกนออกมาดังลั่นเมื่อเห็นว่าคุณแม่คนสวยกำลังจะเดินไปที่อื่น

           “ คุณแม่จะไปไหน !!!

            แจจุงหันกลับไปมองตามเสียงก่อนจะเอ่ยตอบออกไปเมื่อเห็นใบหน้าน่ารักนั้นเบะบอกเตรียมจะร้องไห้“ คุณแม่จะไปช่วยคุณพ่อถ่ายรูปหนูครับ ” นิ้วเรียวชี้ไปยังพ่อหมีที่ยืนส่งยิ้มมาให้ลูกชาย

            “ คุณแม่อย่าไปไกลนะ ” สั่งเสียงลั่น   คุณแม่ห้ามไปไกลนะเดี๋ยวมุนบินจะหาคุณแม่ไม่เจอ


            “ คร๊าบผม ” ลากเสียงยาวตอบลูกชายด้วยน้ำเสียงทะเล้น  ก่อนจะเดินไปยืนข้างๆสามีที่กำลังเตรียมกล้องไว้เก็บภาพของลูกชายเอาไว้








                   

        

           










    ====> ไรเตอร์ฝากมาสวัสดีปีใหม่ไทยนะค่ะ  แล้วก็ฝากมาบอกวาถ้ากลับมาแล้วจะอัพเรื่อง

                  กุญแจหัวใจให้ค่ะ

          

               

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×