Celtic Thunder: The Best Band Ever! - นิยาย Celtic Thunder: The Best Band Ever! : Dek-D.com - Writer
×

    Celtic Thunder: The Best Band Ever!

    โดย McLANDEL

    เรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับศิลปินกลุ่ม Celtic Thunder จากไอร์แลนด์ เจ้าผลงานที่ครองใจเหล่า Thunderhead ทั่วโลกนับตั้งแต่ปี 2008 จนถึงปัจจุบัน

    ผู้เข้าชมรวม

    1,177

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    1.17K

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    1
    จำนวนตอน : 12 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  10 มิ.ย. 55 / 18:21 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ข้อมูลทั้งหมดในบทความนี้มาจาก http://en.wikipedia.org/wiki/Celtic_Thunder และ http://celticthunder.ie/
    แปลและเรียบเรียงโดย McLANDEL เองเจ้าค่ะ ^^ 

    ไม่รู้ว่ามีเคยเห็นกระทู้เกี่ยวกับวงนี้ในบอร์ดบันเทิงตะวันตกบ้างหรือยัง เราเอาไปแปะด้วยอารมณ์ชั่่ววูบระหว่างสอบเมื่อหลายวันก่อนนู่น คืออย่างนี้นะ เราชอบเคลติค ธันเดอร์ มาตั้งแต่เข้าปีหนึ่ง นับถึงตอนนี้ก็เกือบๆสีปีละ(รู้เลยว่าอยู่ปีสี่่) แต่ตลอดสี่ปีอันหวานชื่นของเรากับหนุ่มๆกลุ่มนี้ เราไม่เห็นว่าจะมีแฟนเพลงชาวไทยเลยสักคน?! ขนาดเราไปโพสต์ถามในเพจอีซี่เอฟเอ็มเล่นๆนะ ยัง...เงียบอ่ะคิดดู (แอบเศร้าว่ะ ๕๕๕) เราค่อนข้างแปลกว่าทำไมเพลงแนวนี้ถึงไม่ได้รับความนิยมในบ้านเรา คือ มันก็เป็นแนวป๊อบนะ แต่เป็นป๊อบที่ได้จากเพลงพื้นบ้านแล้วเปลี่ยนซาวด์ใหม่ ใส่เบส ใส่กลองหนักๆเข้าไป ก็เพราะฟังง่ายดี (เอ๊ะ หรือว่าเราเองที่ไปนิยมของที่คนอื่นไม่นิยม?) ที่เรางงก็เพราะว่าเราเห็นแฟนเพลงฝั่งอเมริกากับแคนาดาเขายิ่งใหญ่มากเลยไง มีตั้งแต่ 4 ขวบไปจนถึงคุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยายผมขาวๆเลยนะ น่ารักที่สุดอ่ะ ^^

    แต่ประเด็นการหาแฟนคลับในไทยไม่เจอไม่ใช่ประเด็นหลักของบทความนี้ จริงๆแล้ว เราเพียงอยากนำเสนอความบันเทิงรูปแบบหนึ่งซึ่งบ้านเรามีน้อย(มาก) คือนักร้องกลุ่มนี้เขาเรียกแทนตัวเองว่าเป็น กลุ่มนักร้องเดี่ยว นั่นคือทุกคนต่างก็สามารถทั้งร้องเดี่ยวได้อย่างมีเอกลักษณ์ ในขณะเดียวกันก็สามารถรวมกัน ร้องคู่กัน และเล่นดนตรีได้อย่างยอดเยี่ยม เราเรียกมันว่าความแตกต่างที่ลงตัวนะ ถ้าเพื่อนๆลองได้ฟังเสียงของพวกเขาแต่ละคนดูก็จะรู้ว่ามันต่างกันมากขนาดไหน มีตั้งแต่เสียงเทนเนอร์ เสียงคันทรี่ ไปจนถึงเสียงนักแสดงมิวสิคัล ความแตกต่างที่ว่ายังไม่หมดนะ เพราะครั้งแรกที่วงนี้เปิดตัวในประเทศไอร์แลนด์ พวกเขามีกันทั้งหมด 5 คน โดยเรียงตามอายุคือ 14, 20, 28, 28, 39 บอกตามตรงว่าตอนเห็นคลิปพวกเขาครั้งแรกเรานึกว่าเป็นศิลปินกลุ่มครอบครัว (๕๕๕) แต่น่ารักนะ (อีกและ)

          Paul          Damian         Keith          Ryan         George
     
    อันนี้เป็นรูปสมัยชุดแรก ปัจจุบันสองคนแรกออกไปแล้วนะจ๊ะ เดี๋ยวลองตามดูว่าใครเข้ามาใหม่ ;-)

    ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขอบคุณป้าแชรอน บราวน์ (Sharon Browne) 

    และลุงฟิลล์ โคลเตอร์ (Phil Coulter)ที่คัดเลือกนักร้องและสร้างวงออกมาได้เจ๋งขนาดนี้ (กระซิบหน่อยว่าลุงฟิลล์เนี่ยเป็นนักประพันธ์เพลงระดับตำนานของไอร์แลนด์เชียวนะ งานเพลงเต็มยูทูบ)

     

    สิ่งที่วงนี้ทำต่างออกไปจากวงอื่นๆที่เราเคยดูมาก็คือ การนำเสนอนักดนตรีวงแบ็คอัพอย่างภาคภูมิใจ (เหมือนวง Celtic Woman เพราะสร้างจากมือป้าแชรอนเหมือนกัน ๕๕๕) ผู้ชมจะได้เห็นนักมือกลอง ปี่ กีต้าร์ เบส ทรีโอไวโอลิน ฮาร์ป ฯลฯ ในเสื้อผ้าที่สวยสดงดงาม และพอจบการแสดงพวกเขาเหล่านี้ก็จะได้เสียงปรบมือมากเท่าๆกับที่นักร้องหนุ่มๆได้รับ สำหรับเรา มันทำให้เรารู้สึกว่าทุกคนมีความเป็นศิลปินเท่ากันและพวกเขาก็สมควรได้รับสิ่งนี้ น่ารักนะ อันนี้เป็นตัวอย่างเพลงบรรเลงระหว่างรอนักร้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ต้องยอมรับว่าวงนี้เขาให้โอกาสนักแสดงทุกคนของวงได้แสดงความสามารถจริงๆ (มือกีต้าร์ปัจจุบันเลื่อนขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักร้องนำของวงแล้ว)


    credit: TheThunderTube, youtube.com


    แค่นี้ก่อนละกัน รู้สึกว่าเนื้อหาเบื้องต้นมันจะเยอะกว่าเนื้อหาหลักละ ๕๕๕ ยังไงก็ลองติดตามอ่านดูได้นะ เราจะแปลแล้วอัพลงเรื่อยๆ มีทั้งประวัติวง ประวัติสมาชิก คลิปการแสดง รูปภาพทั้งที่หล่อๆและหลุดๆ (ขอย้ำว่านักร้องวงนี้หล่อมากและฮารั่วสุดๆ) อ้อ แล้วก็ยังมีตัวอย่างเพลงที่เพราะๆซึ่งเราอาจจะแปลเนื้อให้อ่านกันเล่นๆด้วย 

    ทำใจสบายๆ ได้ต้องคิดว่าอ่านแล้วต้องชอบวงนี้ เราแค่อยากเอามานำเสนอเป็นศิลปะๆเท่านั้นเองจ้ะ

    McLANDEL the Thunderhead

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น